Kinh nghiệm: Top 7 Biểu Hiện Thường Thấy Của Nóng Gan

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi Livolinmega, 17/5/2021.

?

Nóng gan phải làm sao?

  1. Các biểu hiện nóng gan

    0 phiếu
    0.0%
  2. trị nóng gan tự nhiên

    0 phiếu
    0.0%
  1. Livolinmega

    Livolinmega Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/5/2021
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bị nóng gan được hiểu là tình trạng rối loạn chức năng ở gan. Khi cơ thể dung nạp quá nhiều thực phẩm “bẩn” chứa các độc tố thì gan sẽ phải hoạt động hết công suất để đào thải chúng. Lâu dần bộ máy gan của cơ thể sẽ trở nên quá tải và dẫn đến nóng gan.

    Vậy dấu hiệu của nóng gan là gì? Hãy tham khảo bài viết để hiểu hơn về 7 triệu chứng thường gặp khi chức năng gan bị rối loạn bạn nhé!

    [​IMG]

    Bị nóng gan có những biểu hiện gì?

    1. Da nổi mẩn ngứa
    Khi bị bệnh nóng gan, tình trạng thường gặp ở các đối tượng chính là xuất hiện các đốm đỏ, mẩn ngứa. Các đốm đỏ này có thể xuất hiện và gây ngứa ở một vài bộ phận như ở mu bàn tay, cánh tay, hoặc có thể là ngứa toàn thân.

    Đã có rất nhiều các cuộc nghiên cứu thực nghiệm và lâm sàng đã được thực hiện, nhưng các nhà khoa học vẫn chưa xác định được nguyên nhân vì sao bị nóng gan lại gây ngứa. Các kết luận chỉ kêu ra rằng triệu chứng này có thể được gây ra bởi sự kết hợp của các yếu tố: Nồng độ muối mật trong gan, mức độ histamine trong máu cao, cơ thể sản xuất ra nhiều serotonin và opioid hơn khi gan có vấn đề,…



    [​IMG]
    Nóng gan ăn gì? Khám phá top 7 thực phẩm tốt cho gan
    Nóng gan là một tên gọi dân gian của tình trạng rối loạn chức năng và tổn thương ở gan. Có nhiều cách để cải thiện các triệu chứng của nóng gan và bạn có thể “hạ nhiệt” gan...



    2. Tĩnh mạch mạng nhện dưới da
    Triệu chứng tiếp theo có thể kể đến khi cơ thể bị nóng gan đó chính là trên da sẽ hình thánh những chấm đỏ với các mạch máu tỏa ra từ trung tâm giống như chân của nhện. Tình trạng này thường sẽ gặp ở cả nam và nữ khi gan đang gặp vấn đề. Tuy nhiên các dấu đỏ này có thể bị nhầm lẫn với đốt cắn của côn trùng nên bạn cần phải lưu ý với những dấu hiệu khác của gan nóng.

    [​IMG]
    Tĩnh mạch mạng nhện dưới da là dấu hiệu quả bị nóng gan
    3. Xuất hiện tình trạng vàng da, vàng mắt
    Dấu hiệu cơ thể bị nóng gan bạn cần lưu ý tiếp theo đó chính là tình trạng màu da hoặc màu mắt dần chuyển sang vàng. Nguyên nhân là do cơ thể không xử lý được bilirubin đúng cách dẫn đến da và lòng trắng của mắt cũng bị nhiễm vàng.

    Bilirubin là một chất thải có màu vàng, khi gan không hoạt động tốt, chúng sẽ không bị cơ thể đào thải mà vẫn còn trong máu. Nếu có quá nhiều bilirubin, chúng sẽ xâm nhập vào vào các mô xung quanh gây nên màu vàng ở da và mắt.

    4. Mùi khó chịu trong hơi thở
    Đây có thể là triệu chứng bạn sẽ bỏ qua vì chúng thông thường có thể bị nhầm lẫn với những vấn đề về vệ sinh răng miệng hoặc nhiệt miệng. Dấu hiệu của nóng gan là hơi thở có mùi là bởi vì lúc này gan bị tổn thương, hoạt động yếu dẫn đến khô miệng, và nội tiết bên trong cơ thể sản sinh ra dimethyl sulphide cao trong máu sẽ xuất hiện nếu bạn bị xơ gan từ đó làm cho hơi thở có mùi hôi gây khó chịu.

    5. Tăng sắc tố trên mặt
    Dấu hiệu nhận biết của gan bị nóng không chỉ là màu vàng trên da, trên mắt mà còn làm cho da bạn trông sạm đi. Bị nóng gan có thể làm cho lượng oestrogen trong cơ thể tăng lên, làm cho một chất có tên tyrosinase, một loại enzyme có chứa đồng tạo ra nhiều sắc tố melanin khiến cho da mặt xuất hiện các đốm nâu.

    6. Nổi mụn
    Theo nhiều cuộc khảo sát thì khi gan gặp vấn đề sẽ có rất nhiều các biểu hiện ở trên da. Ví dụ như nóng gan nổi mề đay và thậm chí là nóng gan nổi mụn. Không giống như tình trạng nổi mụn do dậy thì hay do bụi bẩn, mụn do gan sẽ thường mọc trên mặt trên cổ hoặc lan ra cả lưng, những vùng mụn do nóng gan sẽ rất dễ tái phát.

    Bài viết liên quan: Sử dụng thuốc giải độc gan như thế nào để giúp mát gan giải độc hiệu quả

    Nguyên nhân của tình trạng này là do gan đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất mật để bài trừ độc tố ra khỏi cơ thể và hỗ trợ cho quá trình tiêu hóa. Khi gan bị rối loạn chức năng sẽ không thể hoàn thành chức năng giải độc hiệu quả, lúc này đây khi các chất độc không thể đào thải ra ngoài chúng sẽ tích tụ lại vào máu, làm ảnh hưởng đến làn da. Vậy nên khi cơ thể đặc biệt xuất hiện các đốm mụn dù bạn đã vệ sinh da rất kĩ thì hãy thử các cách thanh lọc gan bạn nhé!

    7. Nước tiểu có màu vàng đậm
    Khi xuất hiện tình trạng đi tiểu rắt hoặc nước tiểu có màu vàng đậm hơn bình thường thì có thể đây là dấu hiệu bị nóng gan làm ảnh hưởng đến thận. Khi cơ thể tiếp thu quá nhiều chất cặn bã không thải ra ngoài được lâu ngày gan sẽ buộc phải đẩy chúng xuống thận. Tình trạng ùn ứ này xuất hiện lâu dần sẽ làm cho thận phải sàng lọc nhiều chất độc hại, từ đó lượng nước tiểu ra cũng có màu sậm hơn thường ngày.

    Ngoài ra, tình trạng này còn báo hiệu là gan đang bị tổn thương nặng nề, khiến chất Bilirubin bị rò rỉ vào màu và nước tiểu. Vậy nên hãy thật sự thận trọng khi cơ thể xuất hiện dấu hiệu này bạn nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Livolinmega
    Đang tải...


Chia sẻ trang này