Top 7 Cách Trị Cảm Cúm Tại Nhà Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi minhloc123, 10/8/2021.

  1. minhloc123

    minhloc123 Thành viên mới

    Tham gia:
    14/4/2021
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Cảm cúm là một căn bệnh phổ biến và dễ gặp ở hầu hết tất cả các đối tượng. Giữa tâm dịch như hiện tại, việc cảm cúm thông thường cũng khiến chúng ta dễ nhầm lẫn với các triệu chứng của dịch bệnh corona. Cảm cúm thường mang theo các triệu chứng như sốt, ho, đau họng, nghẹt mũi, ớn lạnh và đau đầu. Vậy làm thế nào để có thể trị cảm tại nhà nhanh chóng mà không cần phải dùng đến các loại thuốc kháng sinh? Bạn hãy tham khảo ngay 7 cách trị cảm cúm tại nhà hiệu quả.

    [​IMG]

    Cảm cúm là một căn bệnh rất phổ biến

    Cách chữa cảm cúm tại nhà nhanh và hiệu quả
    Cảm cúm là một căn bệnh về đường hô hấp khiến người bệnh nhiễm trùng ở vùng họng và mũi và nặng hơn là phổi. Thông thường, các bác sĩ sau khi chẩn đoán sẽ chỉ định bệnh nhân sử dụng các thuốc kháng virus để điều trị. Đối với những cảm cúm nhẹ bạn có thể điều trị tại nhà qua một số phương pháp như sau:

    ► Xem thêm thông tin tham khảo: 9 TIPS HAY BẢO VỆ SỨC KHỎE MÙA DỊCH

    1. Nên bổ sung thật nhiều nước

    Khi bạn bị cảm cúm sẽ khiến cơ thể bạn mất nước và cổ họng luôn có cảm giác bị khô, vì vậy việc uống nhiều nước sẽ giúp cơ thể bạn khỏe khoắn và giảm sốt tốt. Bạn có thể bổ sung thêm các loại nước trái cây như nước cam, nước chanh, các loại nước ép nhiều vitamin C nhằm bổ sung dinh dưỡng và tăng sức đề kháng tự nhiên cho bản thân. Ngoài ra, sử dụng trà thảo dược với mật ong còn giúp người bị cảm làm dịu những cơn đau rát cổ họng.

    Trong trường hợp bạn bị buồn nôn, bạn nên chia thành từng ngụm nước nhỏ để uống. Tránh uống những loại thuốc uống có gas và chứa caffeine vì chúng có tác dụng lợi tiểu sẽ khiến cơ thể bạn mất nước nhiều hơn và gây mệt mỏi cơ thể.

    [​IMG]

    Uống nước nhiều giúp giảm bớt các triệu chứng do cảm cúm

    2. Nên ăn thức ăn dạng lỏng

    Mỗi khi bạn cảm, bạn thường được người thân bồi dưỡng bằng những tô cháo thịt nóng hổi, nhiều hành. Đó là mẹo dân gian giúp người bạn mau giải cảm. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung thêm vào bữa ăn những món ăn dang lỏng có phần thịt gà như súp gà hay cháo gà. Theo nghiên cứu, súp gà hay cháo gà giúp làm giảm nhanh các triệu chứng nhiễm trùng hô hấp do cảm cúm gây ra.

    [​IMG]

    Ăn thức ăn dạng lỏng giảm bớt các triệu chứng do cảm cúm

    3. Nên tăng cường độ ẩm nơi bạn ở

    Bạn có biết rằng không khí ẩm sẽ phẩn nào giúp bạn giảm những triệu chứng như nghẹt mũi và đau rát họng. Bạn nên trang bị cho mình các loại máy xông hơi hay máy tạo độ ẩm trong gia đình. Một điểm lưu ý khi sử dụng máy tạo độ ẩm, bạn phải đảm bảo rằng môi trường xung quanh vệ sinh vì độ ẩm có thể khiến vi khuẩn phát triển thành nấm mốc.

    [​IMG]

    Tăng cường độ ẩm giảm bớt các triệu chứng do cảm cúm

    4. Dùng kèm túi chườm nhiệt

    Theo các chuyên gia đánh giá việc sử dụng túi chườm nhiệt hay khăn ấm chườm lên trán, mũi sẽ giúp người bệnh giảm các triệu chứng đau đầu và nghẹt mũi do viêm xoang. Và đây cũng là phương pháp tốt giúp trị cảm tại nhà.

    [​IMG]

    Chườm nhiệt giảm bớt các triệu chứng do cảm cúm

    5. Súc miệng với dịch dịch nước sát khuẩn

    ► Xem thêm thông tin tham khảo: NƯỚC SÚC MIỆNG - VŨ KHÍ PHÒNG CHỐNG DỊCH HIỆU QUẢ

    Đã có rất nhiều nghiên cứu chứng minh rằng, việc súc miệng thường xuyên bằng các loại nước súc miệng sát khuẩn sẽ hạn chế và đề phòng các bệnh về răng miệng, viêm họng. Súc miệng sẽ giúp bạn loại bỏ những chất dịch nhầy tích tục ngay tại vùng cổ họng và tiêu diệt những virus gây viêm họng. Hiện nay nước súc miệng thảo dược là một trong những lựa chọn ưu tiên dành cho người bị viêm họng.

    [​IMG]

    Nước xúc miệng giảm bớt các triệu chứng do cảm cúm

    [​IMG]

    6. Nên làm vệ sinh mũi

    Những bạn bị nghẹt mũi hay chảy nước mũi nhiều nên làm vệ sinh mũi mỗi ngày để giảm bớt các triệu chứng này cũng như hạn chế nhiễm trùng xoang. Bạn sử dụng dụng cụ xịt rửa mũi được bán tại các nhà thuốc hoặc đơn giản nhất là rửa mũi bằng nước muối sinh lý bình thường để bảo vệ khoang mũi luôn thông thoáng. Để vệ sinh khoang mũi, bạn sử dụng nước muối sinh lý xịt vào một bên lỗ mũi rồi để dịch chảy ra ngoài.

    [​IMG]

    Vệ sinh mũi giảm bớt các triệu chứng do cảm cúm

    7. Sử dụng thuốc xông

    Xông hơi là một trong những cách trị cảm cúm tại nhà được nhiều bệnh nhân sử dụng nhiều nhất. Vì phương pháp này giúp đường thở của bạn trở nên thông thoáng và dễ chịu. Việc thực hiện xông hơi cũng khá đơn giản, bạn chỉ cẩn chuẩn bị một nước ấm, không quá nóng và cho thêm gói thuốc xông giải cảm vào là đã có thể sử dụng.

    Khi xông hơi bạn nên chọn một vị trí ngồi thoải mái, dùng một chiếc khăn lớn để trùm lên đầu, không được mở mắt khi xông, tư thế hơi ngả người về phía trước để hơi thuốc xông cảm len lỏi vào mũi và họng. Trong lúc đó bạn nên thực hiện hít thở sâu khoảng 30 giây.

    Đối với những bạn bị viêm xoang cũng có thể dùng thuốc xông mũi trị viêm xoang để giảm bớt các triệu chứng do viêm xoang gây ra như nghẹt mũi, nhức đầu, đờm nhiều.

    [​IMG]

    Xông hơi giảm bớt các triệu chứng do cảm cúm

    Thuốc xông cảm thảo dược trị cảm tại nhà an toàn và hiệu quả
    [​IMG]

    Dân gian ta ngày xưa hay sử dụng các nguyên liệu như sả, gừng, bạc hà, tía tô, ngải cứu để trị cảm. Tuy nhiên việc tìm nguyên liệu để chế biến một nồi nước xông như thế này thật khó trong thời điểm giãn cách. Do vậy, việc sử dụng những gói thuốc xông giải cảm thảo dược đã trở thành sự lựa chọn tốt nhất cho mỗi gia đình. Thuốc xông thảo dược hot nhất hiện nay được sản xuất theo tiêu chuẩn, công thức đặc chế của Bệnh viện Y học cổ truyền TP.HCM.

    Thành phần: Kinh giới, Sả, Bạc hà, Tía tô, Trần bì, Quế nhục, Ngải cứu, Hương nhu, Gừng.

    Công dụng

    - Xông giúp người sử dụng giải cảm.

    - Xông để giúp sát khuẩn không gian nơi bạn ở, nơi làm việc, hạn chế và phòng chống sự lây lan của các mầm bệnh, giúp thoải mái và thư giãn tinh thần với hương thơm dịu nhẹ.

    Cách dùng

    - Sử dụng để giải cảm: Cho túi thuốc xông giải cảm vào nồi đổ xâm xấp nước, đun nhỏ lửa sôi khoảng 10 phút. Chọn nơi thật kín gió, cởi bớt quần áo, trùm chăn kín đầu, từ từ mở nồi nước để cơ thể thích nghi, xông trong 5 – 10 phút.

    - Sử dụng để sát khuẩn phòng: Đóng kín phòng, lấy 1-2 túi thuốc xông (tùy diện tích phòng) cho vào nồi, đổ nước ngập túi, sau đó đậy nắp, đun đến khi nước sôi thì mở nắp nồi để khuếch tán tinh dầu ra ngoài không khí. Tiếp tục đun lửa nhỏ thêm 30 phút, sau đó vẫn đóng kín phòng thêm 20 phút. Mỗi ngày xông 2 lần (sáng, chiều).

    Chống chỉ định

    - Không dùng cho bệnh nhân đang trong tình trạng bị sốt cao.

    - Không dùng cho phụ nữ đang trong giai đoạn mang thai và người dị ứng với các thành phần có trong bài thuốc.

    [​IMG]

    Thuốc xông thảo dược - Sự lựa chọn phù hợp cho mùa dịch bệnh

    Mua thuốc xông thảo dược ở đâu chất lượng? Để sở hữu ngay những gói thuốc xông giải cảm thảo dược an toàn và chất lượng, bạn hãy ghé đến cửa hàng sản phẩm thảo dược đến từ Phòng Khám YHCT và Phục Hồi Chức Năng Minh Lộc. Phòng Khám Minh Lộc là đơn vị y tế uy tín trong điều trị các đầu bệnh về xương khớp và phục hồi chức năng cho người bệnh xương khớp. Vì vậy, các sản phẩm đến từ Minh Lộc đều đảm bảo hiệu quả, an toàn và được chứng nhận của Bộ y tế nhằm mang đến sự tin cậy cho tất cả Quý khách hàng, Quý bệnh nhân. Thuốc xông thảo dược xua tan cảm cúm hiệu quả.

    [​IMG]






    PHÒNG KHÁM MINH LỘC

    Địa chỉ: 595 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Quận 10, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam.

    Điện thoại: 0768.68.99.88

    Email: mar.dept@phogiac.vn

    Website: https://www.vatlytrilieuminhloc.vn

    Shopee: https://bitly.com.vn/es0tee

    Now: https://bitly.com.vn/226ut3
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi minhloc123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này