Top 7 Loại Thực Phẩm Làm Giảm Nguy Cơ Bị Đột Quỵ

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Option1 Healthcare, 27/4/2017.

  1. Option1 Healthcare

    Option1 Healthcare Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    1,614
    Đã được thích:
    180
    Điểm thành tích:
    103
    [​IMG]
    Thời tiết nóng lạnh thất thường khiến số người nhập viện vì đột quỵ tăng mạnh. Theo các nghiên cứu có đến 80% các cơn đột quỵ có thể phòng ngừa nếu có một chế độ ăn uống hợp lý, lành mạnh, đầy đủ vitamin nhất là vitamin D, và thực hiện lối sống lành mạnh.

    Hãy thực hiện những hướng dẫn về chế độ ăn dưới đây có thể giảm nguy cơ đột quỵ nhé!

    1. Cá hồi
    [​IMG]
    Theo một nghiên cứu kéo dài 12 năm của đại học Y Harvard (Mỹ) với gần 5.000 người trên 65 tuổi, ăn cá 1-4 lần một tuần có thể giảm nguy cơ đột quỵ 27%. Các nhà nghiên cứu cho thấy omega-3 có trong các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá thu làm giảm viêm trong các động mạch, giúp cải thiện lưu thông máu và giảm nguy cơ bị cục máu đông.

    Ăn cá nhiều hơn cũng có nghĩa là chế độ ăn uống của bạn có chứa ít thịt đỏ và thịt chế biến sẵn, trong những loại thịt này có nhiều chất béo bão hòa gây tắc động mạch. Bạn hãy ăn khoảng 250 gram cá mỗi tuần.

    2. Bột yến mạch, hạnh nhân, đậu nành.
    [​IMG]
    Đây là ba trong số những thực phẩm có thể đem đến cho cơ thể bạn một mức mỡ máu hoàn hảo, là những loại thực phẩm cơ bản tạo nên một chế độ ăn giảm cholesterol. Điều này đã được chứng minh bởi các nhà nghiên cứu ở Toronto, Canada. Sự kết hợp của các loại thực phẩm trên có thể làm giảm LDL (cholesterol xấu) trong máu, nguyên nhân gây ra các cục máu đông làm tắc nghẽn mạch máu, gây đột quỵ.

    Một khẩu phần ăn gồm 3/4 chén bột yến mạch, với thành phần là 20 gam chất xơ hòa tan, chiếm 15 phần trăm của chất xơ hòa tan nên có hàng ngày có thể kiểm soát lượng cholesterol của bạn.

    Một nắm hạnh nhân mỗi ngày bạn sẽ cung cấp nhiên liệu cho cơ thể với 9 gam chất béo không bão hòa đơn để cắt giảm lượng cholesterol xấu trong khi nâng tỉ số loại tốt. Hạnh nhân cũng là một nguồn tuyệt vời của vitamin E, có thể ngăn chặn mảng bám xây dựng trong động mạch của bạn.

    3. Thực phẩm giàu kali
    [​IMG]
    Việc duy trì huyết áp ổn định cũng là một trong những biện pháp giảm nguy cơ gây đột quỵ. Người ta đã chứng minh được rằng, kali đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì chức năng não bộ hoạt động. Nếu hàm lượng kali trong cơ thể cao cho phép oxy đến não nhiều hơn, kích thích hoạt động thần kinh, tăng khả năng nhận thức.

    Ngoài ra kali còn đóng vai trò như một chất giãn mạch, làm cho các mạch máu thư giãn, cho phép máu lưu thông và khó có khả năng gây ra một cơn đột quỵ. Do đặc tính giãn mạch có tác dụng làm giảm sự căng thẳng của các mạch máu, (một trong những nguyên nhân chính gây cao huyết áp), kali rất hữu ích trong việc điều chỉnh huyết áp, cân bằng nồng độ natri, và giảm nguy cơ bệnh tim và tăng huyết áp.

    Những thực phẩm giàu kali như chuối, khoai tây góp phần tăng cường trí nhớ, khả năng học tập, và thậm chí ngăn chăn một số bệnh liên quan đến động kinh.

    4. Thực phẩm bổ sung magiê
    [​IMG]
    Magiê được biết đến là chất có khả năng loại bỏ cục máu đông như sau các chấn thương, làm giãn mạch máu. Các nhà nghiên cứu Bỉ đã chứng minh rằng, một người bình thường bổ sung 300 mg magiê mỗi ngày trong vòng 6 tháng có thể giảm 3 điểm huyết áp tâm trương. Điều này đồng nghĩa với việc hạ thấp nguy cơ gây đột quỵ do cao huyết áp.

    Chỉ cần hai thìa hạt bí ngô sẽ giúp bạn có khoảng 18 phần trăm lượng khuyến cáo là 500 mg. Bản thân bí ngô đã rất có lợi cho sức khỏe. Nếu không có bạt bí, thì lúa mạch, kiều mạch, rau bina, đậu đen là nguồn tuyệt vời khác của magiê

    5. Thực phẩm giàu Folate
    [​IMG]
    Theo một nghiên cứu kéo dài 20 năm trên 10.000 người lớn đã kết luận những người có một chế độ ăn giàu folate làm giảm nguy cơ đột quỵ tới 20%. Các thực phẩm giàu fotale được biết đến hàng ngày như: Đậu, đậu lăng, rau có màu sẫm (rau bina), măng tây, bông cải, bơ, đậu bắp, các loại hạt, củ cải, cà rốt....

    Hãy cố gắng để khẩu phần ăn hàng ngày có 200 microgram folate. Gợi ý cho bạn nhé rau bina ngoài bổ sunng đầy đủ magie, nó còn có thể cung cấp lượng folate cần thiết cho bạn. Thêm một nửa cốc rau bina nấu chín để món trứng tráng buổi sáng của bạn để giúp bạn có được 1/4 lượng nhu cầu nên dùng hàng ngày

    6. Thực phẩm giàu chất xơ
    [​IMG]
    Khoai lang là một trong những loại thực vật giàu chất xơ cho bữa tối. Một nửa cốc không tính vỏ chứa tới 1,8 gam chất xơ hòa tan. Thêm vào đó, khoai lang có đầy đủ các chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám.

    7. Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa
    [​IMG]
    Chất chống oxy hóa cũng giúp mở rộng mạch máu để giữ cho máu lưu thông tốt trong khi giảm viêm. Chiếm tới 7 đến 10 phần trái cây và rau mỗi ngày để giúp ngăn chặn nguy cơ đột quỵ. Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng, đặc biệt là đối với bệnh nhân tiểu đường.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Option1 Healthcare
    Đang tải...


  2. Option1 Healthcare

    Option1 Healthcare Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    1,614
    Đã được thích:
    180
    Điểm thành tích:
    103
    Thời tiết thay đổi thất thường khiến tình trạng đột quỵ tăng cao, hãy lưu ý nhé các bạn
     
  3. Option1 Healthcare

    Option1 Healthcare Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    1,614
    Đã được thích:
    180
    Điểm thành tích:
    103
    Chất chống oxy hóa cũng giúp mở rộng mạch máu để giữ cho máu lưu thông tốt trong khi giảm viêm. Các loại quả mọng như anh đào, việt quất,...là những loại quả giàu hoạt chất chống oxy hóa cao rất tốt cho cơ thể.
     
  4. Option1 Healthcare

    Option1 Healthcare Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    1,614
    Đã được thích:
    180
    Điểm thành tích:
    103
    Thời tiết nóng lạnh thất thường khiến số người nhập viện vì đột quỵ tăng mạnh. Theo các nghiên cứu có đến 80% các cơn đột quỵ có thể phòng ngừa nếu có một chế độ ăn uống hợp lý, lành mạnh, đầy đủ vitamin nhất là vitamin D, và thực hiện lối sống lành mạnh.
     
  5. Option1 Healthcare

    Option1 Healthcare Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    1,614
    Đã được thích:
    180
    Điểm thành tích:
    103
    Các nhà nghiên cứu cho thấy omega-3 có trong các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá thu làm giảm viêm trong các động mạch, giúp cải thiện lưu thông máu và giảm nguy cơ bị cục máu đông. Vì vậy hãy ăn cá 1-4 lần một tuần nhé
     

Chia sẻ trang này