Thông tin: Top 7 Loại Tinh Dầu Chữa Bệnh Ho P3

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Phương COSMETIC, 8/10/2020.

  1. Phương COSMETIC

    Phương COSMETIC Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/8/2016
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    355
    Điểm thành tích:
    173
    3.Tinh dầu hương thảo


    Tinh dầu hương thảo có tác dụng hỗ trợ thư giãn trên cơ trơn khí quản, từ đó giúp giảm ho. Giống như tinh dầu bạch đàn, tinh dầu hương thảo có chứa cineole, được chứng minh là làm giảm tần suất ho ở bệnh nhân hen suyễn và viêm mũi họng. Tinh dầu hương thảo cũng có các đặc tính chống oxy hóa và kháng khuẩn, vì vậy nó hoạt động như một chất tăng cường miễn dịch tự nhiên.


    Một nghiên cứu năm 2011 được công bố trên Kết quả y học dựa trên cở sở các phương thuốc bổ sung và thay thế (Evidence Based Complimentary and Alternative Medicine) cho thấy một loại thuốc xịt chứa tinh dầu bạch đàn, bạc hà, bạc hà Ý và hương thảo có thể cải thiện các triệu chứng của bệnh hô hấp trong số 26 người tham gia nhóm điều trị. Bằng cách hít những loại tinh dầu này 5lần/ ngày trong 3 ngày, các nhà nghiên cứu chỉ ra những người tham gia đã cho thấy sự cải thiện lớn ở các triệu chứng bao gồm ho, đau họng và khàn giọng. Chỉ mất 20 phút sau khi hít từ bình xịt tinh dầu mà những người tham gia đã nhận thấy sự cải thiện.


    Để sử dụng loại tinh dầu này chữa bệnh, hãy khuếch tán khoảng 5 giọt hoặc kết hợp 2 giọt với nửa muỗng cà phê dầu dừa và xoa lên ngực. Tinh dầu hương thảo không nên dùng cho trẻ em dưới 4 tuổi và nó không an toàn cho phụ nữ mang thai.


    4. Tinh dầu chanh tây


    Tinh dầu chanh tây được biết đến với khả năng tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ dẫn lưu hệ bạch huyết, giúp bạn vượt qua cơn ho và cảm lạnh nhanh chóng. Nó có đặc tính kháng khuẩn, chống oxy hóa và kháng viêm, làm cho chúng trở thành một công cụ tuyệt vời để hỗ trợ khả năng miễn dịch khi bạn điều trị bệnh liên quan đến vấn đề hô hấp. Tinh dầu chanh tây cũng có lợi cho hệ bạch huyết của bạn, giúp bảo vệ cơ thể khỏi các mối đe dọa bên ngoài, bằng cách cải thiện lưu lượng máu và giảm sưng trong các hạch bạch huyết.


    Có một vài cách để dùng tinh dầu chanh tây để giảm ho. Bạn có thể khuếch tán 5 giọt tinh dầu này tại nhà hoặc nơi làm việc, và thậm chí thêm nó vào tinh dầu bạch đàn trong bộ khuếch tán. Bạn cũng có thể kết hợp khoảng 2 giọt tinh dầu chanh tây với một nửa muỗng cà phê dầu dừa và xoa hỗn hợp trên lên cổ để giúp lưu thông hệ bạch huyết.


    Để sử dụng tinh dầu chanh tây theo đường nội bộ, thêm 1 giọt tinh dầu chất lượng cao và tinh khiết này vào nước ấm với mật ong hoặc một ly nước. Trong nỗ lực để làm giảm cơn ho, bạn phải nên nghĩ đến những nguyên nhân đầu tiên gây nên chứng ho. Sử dụng tinh dầu chanh tây để tiêu diệt độc tố hoặc vi khuẩn trong nhà một cách rất hữu ích, vì vậy hãy tự làm sản phẩm làm sạch tự nhiên theo phương pháp sau: thêm khoảng 20 giọt tinh dầu chanh tây vào một bình xịt chứa đầy nước và một ít giấm trắng. Sử dụng bình xịt này để làm sạch các bề mặt vật dụng trong nhà, đặc biệt là nhà bếp và phòng tắm của bạn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Phương COSMETIC
    Đang tải...


Chia sẻ trang này