Thông tin: Top 7 Lợi Ích Sức Khỏe Từ Các Loại Hải Sản Có Vỏ Mà Bạn Cần Biết

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi 24h hải sản, 4/5/2018.

  1. 24h hải sản

    24h hải sản Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/11/2017
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Top 7 lợi ích sức khỏe từ các loại hải sản có vỏ mà bạn cần biết

    Động vật có vỏ là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả động vật thủy sinh với một bộ xương có vỏ hoặc lớp vỏ

    Động vật có vỏ ăn được được chia thành hai loại:
    • Động vật thân mềm
    • Động vật giáp xác

    [​IMG]

    Ví dụ về động vật giáp xác là tôm thẻ, tôm càng và tôm hùm. Cơ thể của chúng được bao phủ bởi các lớp vỏ trông giống như áo giáp. Mặt khác, động vật thân mềm được nhóm thành:

    • Một vỏ hoặc có vỏ bao bọc ngoài thân​
    • Hai vỏ hoặc thân mềm hai mảnh vỏ
    • Động vật có xúc tu

    Ví dụ về động vật có 2 hai mảnh vỏ là sò điệp, trai và hàu. Động vật có vỏ bao bọc gồm ốc, bào ngư và các sinh vật khác có một vỏ duy nhất hoạt động như một lớp phủ trên cơ thể mềm mại của chúng. Ví dụ về động vật có xúc tu ăn được bao gồm bạch tuộc và mực, có các đặc điểm như đầu mỏ, vỏ bên trong và xúc tu trên đầu. Các loại động vật có vỏ ăn ngọt, kết cấu thịt tinh tế và mềm mại. Lợi ích sức khỏe của động vật có vỏ rất nhiều. Dưới đây là một số trong số đó sẽ làm cho bạn hiểu tại sao bạn cần bổ sung vao trong thực đơn ăn uống của mình.

    Có hàm lượng chất béo ở mức thấp

    Động vật có vỏ có hàm lượng protein cao, và hầu hết trong số chúng có rất ít chất béo. Mặc dù động vật có vỏ có hàm lượng calo thấp nhưng phương pháp bạn dùng để chế biến chúng rất quan trọng. Bạn có thể hấp hoặc luộc để hàm lượng cholesterol thấp. Một số calo đến từ hàm lượng protein trong động vật có vỏ, và cơ thể sử dụng protein để sản xuất enzyme, kích thích tố, kháng thể, và cũng cho phép tăng trưởng tế bào mới.

    Là nguồn cung cấp protein tốt nhất

    Protein là rất cần thiết cho cơ thể con người. Chúng là một nguồn axit amin mà cơ thể cần tạo ra protein. Động vật có vỏ là một trong những loại thực phẩm được cho là nguồn protein tốt nhất. Protein trong động vật có vỏ có hàm lượng axit amin cao và dễ tiêu hóa vì nó thiếu mô liên kết.

    >> Tham khảo những vựa chuyên cung cấp hải sản tươi sống tại tphcm: http://24hseafood.com/vua-hai-san-tuoi-song-tai-tphcm/

    Nguồn cung cấp Vitamin

    Động vật có vỏ có nguồn vitamin dồi dào bao gồm vitamin B-12, Vitamin A, vitamin B6, Vitamin B3 và một số vitamin khác. Một muỗng thịt trai có 240 đơn vị Vitamin A và đóng góp 10% và 8% lượng vitamin A được khuyến nghị cho nữ và nam . Vitamin B-12 hoặc cobalamin giúp cơ thể chống lại sự phát triển của ung thư và đảm bảo hành vi của tế bào khỏe mạnh . Nó là nguồn gốc của hemoglobin, là chất hóa học dẫn đến chức năng tế bào máu khỏe mạnh, và nó cũng hỗ trợ sự truyền thông của các tế bào thần kinh.

    [​IMG]

    Cung cấp nhiều khoáng chất

    Động vật có vỏ là nguồn chính của các khoáng chất khác nhau bao gồm:

    - Can xi

    - Kẽm

    - Đồng

    - Phốt pho

    - Magie

    - I ốt

    Một khoáng chất như kẽm là rất cần thiết cho cơ thể của bạn vì nó giúp chữa lành vết thương. Sắt giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu. Đồng cần thiết cho một hệ thống miễn dịch tốt hơn và cũng là một nguồn năng lượng. Vì bạn cần một lượng nhỏ các khoáng chất này, nên việc ăn uống bất kỳ loại động vật có vỏ nào sẽ cung cấp cho cơ thể bạn lượng khoáng chất cần thiết mà bạn cần hàng ngày.

    Cung cấp axit béo omega-3

    Một lý do quan trọng tại sao động vật có vỏ khỏe mạnh cho bạn là nó giống với các loại thực phẩm biển khác. Động vật có vỏ bao gồm hàu, cua và trai là nguồn cung cấp axit béo docosahexaenoic (DHA) và axit béo eicosapentaenoic (EPA) thiết yếu. Axít béo giúp phát triển não bộ, làm giảm viêm cơ thể, tăng cường hệ thống miễn dịch.

    Ngăn ngừa bệnh tim

    Các axit béo trong động vật có vỏ làm giúp bạn có 1 trái tim khỏe mạnh

    Tốt cho phụ nữ đang mang thai

    Động vật có vỏ có thể là một nguồn chất dinh dưỡng bạn cần cho bạn và em bé của bạn. Tuy nhiên, đảm bảo rằng bạn ăn nó nấu chín và không thô. Tránh ăn sống vì nó có thể gây ngộ độc thực phẩm hoặc gây tử vong trong thai kỳ. Không nên ăn quá nhiều mà cần phải có chế độ ăn phù hợp. Nên chọn mua những loại hải sản này ở những nơi cung cấp uy tín, đảm bảo chất lượng: http://24hseafood.com/cung-cap-hai-san-tuoi-song/

    Các loại hải sản rất tốt cho sức khỏe khi bạn sử dụng chúng một cách có liều lượng, vừa phải không nên lạm dụng hãy để chúng là thực phẩm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi 24h hải sản
    Đang tải...


Chia sẻ trang này