Kinh nghiệm: Top 8 Cách Đuổi Muỗi An Toàn Và Hiệu Quả Nhất Tại Nhà

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Lưới Hoà Phát, 27/11/2020.

  1. Lưới Hoà Phát

    Lưới Hoà Phát Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    2/11/2020
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Muỗi là loài côn trùng gây khó chịu nhất vào ban đêm nhất là lúc đi ngủ. Ban ngày cũng không ngoại lệ những không gian ẩm thấp thiếu ánh sáng cũng được chúng trú ngụ thế nên việc đuổi và diệt muỗi là một vấn đề thiết yếu đối với mỗi chúng ta. Và dưới đây là top những cách đuổi muỗi hiệu quả và an toàn được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Hi vọng với những chia sẽ này sẽ giúp căn nhà của bạn không còn bóng dáng của những con muỗi đáng ghét nữa.
    [​IMG]
    Đuổi muỗi bằng tỏi
    Đuổi muỗi bằng tỏi có rất nhiều cách, nhưng hiệu quả nhanh chóng và dễ sử dụng nhát là sử dụng tinh dầu tỏi.
    [​IMG]
    Bạn có thể trồng cho mình một chậu nhỏ tỏi (khoảng 2-3 củ) để ở góc cửa sổ. Tỏi rất dễ nảy mầm nên bạn cứ dùng loại này để bỏ vào chậu chúng có thể sống không cần đất. Nhưng nếu muốn lâu dài hãy một tí đất trong chiếc chậu nhỏ. Mùi hương từ tinh dầu từ củ và lá tỏi sẽ khiến muỗi một đi không trở lại.
    Ngoài ra bạn có thể đạp dập 1 củ tỏi kết hợp nước nóng bay hơi. Mùi hương này có thể làm mưỡi khó chịu và tự đọng bay đi.
    Đuổi muỗi bằng dầu gió
    Sử dụng dầu gió để đuổi muỗi tại nhà cũng là một cách để đuổi muỗi tại nhà hiệu quả. Tuy nhiên cách trên chỉ phù hợp với phòng kín hoặc phòng có diện tích nhỏ.
    Bạn có thể tẩm dầu gió vào rèm cửa hoặc bôi trực tiếp vào lòng bàn chân hoặc tay để đuổi muỗi. Ngoài ra bạn cũng có thể dổ dầu gió tại những góc tối hay những nơi nhiều muỗi.
    Đuổi muỗi bằng nhang đuổi muỗi
    Sử dụng nhang muỗi là một trong những cách đơn giản và hiệu quả nhất hiện nay. Bạn chỉ cần mua nhang muỗi tại các của hàng tạp háo và đốt chúng lên. Tuy mùi nhang này khá khó chịu những chính mùi hương này sẽ làm cho muỗi khiếp sợ và bay đi.
    [​IMG]
    Đuổi muỗi bằng sả
    Có nhiều người cứ nghĩ trồng sả sẽ xua đuổi muỗi, có những người lại trồng sả ở vách tường của sổ với số lượng nhiều để gây mùi khó chịu cho muỗi. Nhưng nhiều khi như vậy lại phản tác dụng, việc trồng nhiều như vậy có thể là nơi ẩn nấp trụ ngụ cho muỗi.
    [​IMG]
    Thế nên để hiểu đúng về vấn đề này thì chúng ta cần làm đó là cắt một nắm lá sả cỡ vừa bằng nắm tay. Sau đó bỏ hết đi các lá khô, cắt 2 phần đầu đuôi bằng nhau (để cho mùi hương ra từ 2 phía này được nhiều hơn) sau đó cột chặt lại ở giữa và treo ở giữa phòng, phía chân giường hoặc nhưng nơi nào bạn cảm thấy thích hợp. Sả vừa có tác dụng đuổi muỗi tại nhà rất hiệu quả và tạo không gian một mùi thơm dễ chịu.
    Ngoài ra bạn có thể trồng thêm trong phòng cây chống muỗi khác: cây bạc hà, ngũ gia bì, phong lữ…
    Đuổi muỗi bằng sáp thơm
    [​IMG]
    Sử dụng các loại sáp thơm đuổi muỗi được bán trên thị trường, loại sáp thơm đuổi muỗi được các hộ gia đình sử dụng nhiều nhất hiện nay. Loại sáp thơm đuổi muỗi này được chiết xuất từ tinh dầu cây hoa oải hương, có mùi thơm tự nhiên không gây hại cho sức khỏe gia đình bạn, ngoài ra chúng còn có công dụng đuổi luôn cả gián, ruồi …
    Đuổi muỗi bằng vỏ cam
    Vỏ cảm thường được nhiều người vứt đi sau mỗi lần ăn thế nhưng ít ai biết rằng vỏ cam có thể đuổi muỗi một cách hiệu quả.
    [​IMG]
    Đuổi muỗi bằng vợt đuổi muỗi
    Việc diệt muỗi này khá đơn giản, chỉ cần ấn công tắt và vợt vào những con muỗi đang bay. Khi muỗi bị dính vào vợt sẽ bị giật đến chết và có thể phát ra tiếng nổ. Mặc dù là phương pháp thủ công nhưng dường như căn nhà nào cũng thủ sẵn để diệt muỗi mọi lúc. Hãy cẩn thận trong lúc dùng, chúng có thể gây giật hoặc làm vỡ các dụng cụ trong nhà nếu bạn quá mải mê vợt những con muỗi đáng ghét đó.
    Đuổi muỗi bằng cửa lưới chắn muỗi
    Với thiết kế đơn giản, dễ sử dụng nhưng lại đạt hiệu quả tối đa, cửa lưới chống muỗi đang là giải pháp được nhiều hộ gia đình sử dụng.
    Cửa chống muỗi chung cư có thể ngăn chặn được muỗi và các loại côn trùng bò vào nhà. Với thiết kế thông minh, không gây chắn tầm nhìn, không cản gió, giúp không khí trong nhà vẫn lưu thông tốt, thoáng mát và không bị cản sáng. Ngoài ra, được cấu tạo từ các chất liệu siêu bền, cửa chống muỗi chung cư có thể thích ứng với mọi loại thời tiết và có khả năng chống chịu cao.
    [​IMG]
    Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phơi và lắp đặt cửa lưới chống muỗi, chúng tôi cam kết đem đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất

    CÔNG TY CP ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN NỘI THẤT HÒA PHÁT
    Mã số doanh nghiệp: 0108880053
    Điện thoại cố định: 02439956795; Fax: 02439956796
    Hotline: 0971 858 110 – 0938 748 010
    Email: phanphoihoaphatchinhhang@gmail.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Lưới Hoà Phát
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    đúng rồi áp dụng những cách này chứ mình thấy phun thuốc muỗi nhiều mùi kinh lắm
     

Chia sẻ trang này