Kinh nghiệm: Top 9 Danh Lam Thắng Cảnh Hùng Vĩ Tại Hội An

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi nguyendung277, 18/1/2017.

  1. nguyendung277

    nguyendung277 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/1/2017
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Hệ thống các hội quán
    Hội quán Phúc Kiến
    [​IMG]
    Phuc Kien
    Địa chỉ : 46 Trần Phú – Hội An

    Được xây dựng từ năm 1690, do nhóm người Phúc Kiến (Trung Quốc) đến Hội An sinh sống và xây dựng theo kiến trúc tuyệt vời được chạm trổ rất tinh xảo và đây cũng là một di tích có ý nghĩa quan trọng trong lịch sử là nơi thờ Thiên Hậu Thánh Mẫu và các vị thần bảo hộ về sông nước, tiền của, con cái.


    Hội quán Quảng Đông
    [​IMG]
    hoi-quan-quang-dong
    Địa chỉ : số 176 đường Trần Phú, TP Hội An

    Những ngày bình thường Hội quán bình yên hơn, cùng với sự trầm lắng của Chùa Cầu góp phần làm cho phố cổ Hội An thêm cổ kính. Nếu các bạn đến tham quan Hội Quan Quảng Đông Hội An nếu đúng dịp lễ hội náo nhiệt và đông đúc, du khách sẽ có dịp biết thêm nhiều điều thú vị về nơi này.

    Hội quán Triều Châu
    [​IMG]
    hoi-quan-trieu-chau
    Địa chỉ : số 157 đường Nguyễn Duy Hiệu

    Hội quán Triều Châu là một công trình kiến trúc cầu kỳ với bộ khung gỗ được chạm trổ tinh xảo, cùng các họa tiết trang trí bằng gỗ theo truyền thuyết dân gian, và những tác phẩm đắp nổi bằng sành sứ tuyệt đẹp, thể hiện sự khéo léo tài hoa của người nghệ nhân xưa. Tổng thể Hội quán Triều Châu được xây dựng theo lối kiến trúc nội công ngọai quốc:


    Hệ thống bảo tàng
    Bảo tàng lịch sử văn hóa Hội An
    [​IMG]
    bao-tang-lich-su-van-hoa-
    [​IMG]
    1
    [​IMG]
    2
    [​IMG]
    3
    Địa chỉ : số 10B, đường Trần Hưng Đạo, tp. Hội An


    Bảo tàng lịch sử văn hóa Hội An mở cửa từ 7h00 đến 21h00 tất cả các ngày trong tuần. Riêng ngày 25 hàng tháng, bảo tàng đóng cửa để thực hiện công tác chuyên môn nghiệp vụ.

    Bảo tàng văn hóa dân gian Hội An
    [​IMG]
    bao-tang-van-hoa-dan-gian-hoi-an
    Địa chỉ : số 33 Nguyễn Thái Học – Hội An

    Bảo tàng Văn hoá Dân gian Hội An được bắt đầu mở cửa đón khách vào ngày 24/3/2005

    Bảo tàng mở cửa từ 7h00 đến 21h00 tất cả các ngày trong tuần, riêng ngày 20 hàng tháng đóng cửa để thực hiện công tác chuyên môn nghiệp vụ.

    Bảo tàng văn hóa Sa Huỳnh
    [​IMG]
    bao-tang-van-hoa-sa-huynh
    Địa chỉ : số 149 đường Trần Phú – TP Hội An

    Bảo tàng là nơi cung cấp những thông tin phong phú về cư dân cổ thuộc hệ văn hoá Sa Huỳnh – chủ nhân cảng thị Hội An sơ khai từng có quan hệ giao lưu Trung Hoa, Ấn Độ và các quốc gia Đông Nam Á. Tại đây trưng bày 216 hiện vật văn hoá Sa Huỳnh có niên đại trên dưới 2000 năm được phát hiện qua các đợt khảo sát, khai quật khảo cổ học tại các địa điểm: Hậu Xá, Thanh Chiêm, An Bàng, Xuân Lâm … từ năm 1989 đến năm 1994.


    Bảo tàng gốm sứ mậu dịch Hội An
    [​IMG]
    bao-tang-gom-su-mau-dich-hoi-an
    Địa chỉ: Số 80 Trần Phú, Hội An.

    Được xây dựng vào năm 1995, bảo tàng lưu giữ trên 430 hiện vật gốm sứ có niên đại từ thế kỷ 8 đến thế kỷ 18.

    Hầu hết các hiện vật là gốm sứ mậu dịch có nguồn gốc từ Trung Cận Đông, Ấn Độ, Trung Hoa, Nhật Bản, Thái Lan, Việt Nam… minh chứng cho vai trò quan trọng của thương cảng Hội An trong mạng lưới mậu dịch gốm sứ trên biển vào các thế kỷ trước, đồng thời cũng cho thấy quan hệ giao lưu văn hoá- kinh tế quốc tế đã từng diễn ra rất mạnh mẽ ở Hội An.

    Các làng nghề
    Làng gốm Thanh Hà
    [​IMG]
    lang-gom-thanh-ha
    Tọa lạc bên dòng sông Thu Bồn thơ mộng, thuộc địa bàn phường Cẩm Hà, làng gốm Thanh Hà ở Hội An có tuổi đời đã ngót 500 năm, nổi tiếng với những sản phẩm gốm đất nung bền đẹp, từng được triều đình nhà Nguyễn đưa vào danh sách “thổ sản quốc gia”.

    Đến đây du khách sẽ được tận mắt chứng kiến những thao tác điêu luyện từ đôi bàn tay tài hoa của các nghệ nhân. Qua bàn tay của những người thợ lành nghề, có kỹ thuật cao, những viên đất sét vô hồn bỗng chốc hóa thân thành những tác phẩm tuyệt vời.

    Giá vé Làng gốm Thanh Hà : 15.000 vnđ/ người/ lượt. Mỗi vé có giá trị trong vòng 24 giờ. Miễn lệ phí hướng dẫn cho đoàn từ 8 khách trở lên, liên hệ thuyết minh viên tại nơi bán vé. Giá vé bao gồm:

    • Xem các nghệ nhân chuốt gốm.
    • Tham quan di tích tổ nghề gốm Miếu Nam Diêu.
    • Tham quan di tích Đình Xuân Mỹ.
    • Tham gia trổ tài chuốt gốm và nặn con thổi.
    • Được tặng một sản phẩm con thổi bằng gốm.
    Làng rau Trà Quế
    [​IMG]
    lang-rau-tra-que
    [​IMG]
    tra-que
    Địa chỉ: Cẩm Hà, tp. Hội An, Quảng Nam

    Làng rau truyền thống Trà Quế thuộc phường Cẩm Hà, Tp Hội An.

    Trà Quế nổi tiếng từ rất lâu với hơn 20 loại rau được trồng trên đất đai màu mỡ, bón bằng các loại rong lấy từ dưới sông. Nhờ vậy đã tạo ra loại rau có hương vị đặc biệt, làm nên bản sắc độc đáo cho các món ăn Hội An.

    Làng Mộc Kim Bồng
    [​IMG]
    kim-bong
    [​IMG]
    langmockimbong
    Địa chỉ: Đường Nông Thôn, Thôn Trung Hà, Xã Cẩm Kim, tp. Hội An, Quảng Nam.

    Hình thành từ thế kỷ 15, đến cuối thế kỷ 16, đầu thế kỷ 17, nghề mộc Kim Bồng bắt đầu phát triển nhờ sự phồn thịnh của thương cảng Hội An. Đến thế kỷ 18, nghề phát triển mạnh mẽ và thịnh vượng với ba nhóm nghề rõ rệt: mộc xây dựng các công trình kiến trúc đô thị, mộc dân dụng và nghề đóng tàu, thuyền mộc. Làng rất nổi tiếng vì hầu hết các kiến trúc cổ kính của Hội An đều do bàn tay tài hoa của cha ông họ dựng nên từ những ngày vàng son của thương cảng mậu dịch quốc tế này.


    Chùa Cầu
    [​IMG]
    chua-cau
    Địa chỉ: Nguyễn Thị Minh Khai, Cẩm Phô, tp. Hội An, Quảng Nam

    Hội An có nhiều di tích, danh lam thắng cảnh hội an làm say lòng người, đi vào trong thơ ca, nhạc họa. Với người dân phố Hội, chùa Cầu là linh hồn, là biểu tượng tồn tại hơn bốn thế kỷ qua. Đến Hội An mà chưa ghé thăm chùa Cầu thì coi như chưa đến.

    “Du hành trên đất Hội An

    Lạ thay cảnh sắc chứa chan tình người

    Đẹp thay ánh mắt nụ cười

    Chùa Cầu in bóng rạng ngời nước non”

    Chùa Ông
    [​IMG]
    chua-ong
    Địa chỉ số 24 đường Trần Phú – Hội An

    Chùa Ông còn được gọi là Quan Công miếu, tên chữ là Trừng Hán Cung được người Minh Hương định cư tại Hội An và người Việt xây dựng vào khoảng giữa thế kỷ 17, thờ vị tướng tài ba thời Tam Quốc là Quan Vân Trường (Quan Vũ), nhằm kính ngưỡng, ca tụng, tán dương lòng nghĩa khí, tiết trung liệt của Ông.

    Giếng cổ Bá Lễ
    [​IMG]
    gieng-co-ba-le
    Giếng cổ Bá Lễ nằm trong con hẻm nhỏ mà người dân quen gọi là hẻm Bá Lễ, vị trí ở khoảng giữa đường Phan Châu Trinh, gần rạp phim Hội An.

    Giếng có dạng hình vuông, diện tích khoảng 10m2, sâu khoảng 12m, được xây bằng gạch mà không cần dùng vôi vữa kết lại. Dưới chân là khung gỗ lim rộng bản, tồn tại cả ngàn năm nay. Đặc biệt, giếng cổ Bá Lễ không bao giờ cạn, nước giếng lại rất trong, sạch và ngọt. Hầu như gia đình nào ở phố cổ cũng thuê hoặc tự chở vài thùng nước từ giếng này về dự trữ để nấu ăn.

    Biển Cửa Đại
    [​IMG]
    bien-cua-dai
    Cách trung tâm Hội An khoảng 5km, bãi biển Cửa Đại yên bình và mang nét trầm tĩnh như chính cái hồn của phố cổ Hội An. Nền cát ở bãi biển Cửa Đại không trắng tinh như cát ở bãi biển Mỹ Khê của Đà Nẵng, Bãi Sao của Phú Quốc mà cũng không ngả vàng như ở biển Mũi Né của Phan Thiết…lớp cát mịn và trắng ngà hơi đậm dường như làm tăng sự mênh mông và kéo dài mãi của những dải cát.
    Biển An Bàng
    [​IMG]
    bien-an-bang
    Biển An Bàng vẫn giữ được vẻ hoang sơ của mình

    Chỉ đến khi có mặt trong danh sách 50 bãi biển đẹp nhất thế giới của trang CNNGo, An Bàng mới được nhiều người biết đến dù nó chỉ nằm cách biển Cửa Đại hơn một km. Bãi Biển An Bàng, thuộc phường Cẩm An, nằm cách trung tâm Phố Cổ Hội An khoảng 3km về phía Đông; có chiều dài khoảng 4km với cảnh quan tự nhiên trong lành và thảm thực vật khá đa dạng. Vì mới được hình thành nên Bãi Biển An Bàng vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ và tĩnh mịch.

    Đảo Cù lao Chàm
    [​IMG]
    dao-cu-lao-cham
    Với 8 hòn đảo nhỏ trải dài theo hình cánh cung xanh mướt, Cù lao Chàm là một trong nhiều quần đảo hoang sơ mới được đưa vào khai thác trong vài năm gần đây ở Quảng Nam. Những ai lần đầu đến với Cù lao Chàm chắc đều bị hòn đảo này quyến rũ. Một màu biếc xanh nguyên sơ của cây rừng nối liền với màu xanh của biển bằng dải lụa cát trắng mịn màng, lấp lánh dưới ánh nắng vàng và màu trời xanh thẳm…

    Bài viết liên quan : Những việc tuyệt vời cần làm khi đi du lịch Hội An, Cẩm nang tổng hợp kinh nghiệm du lịch hội an chi tiết nhất
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nguyendung277
    Đang tải...


  2. hoayeuthuong

    hoayeuthuong Thành viên mới

    Tham gia:
    18/1/2017
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    8
    Hội An là sự phối hợp của nhiều vẻ đẹp với nhau.
     
  3. Du lịch xuyên Việt

    Du lịch xuyên Việt Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/8/2016
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    thích công viên đất nung của hội An, đẹp gì đâu
     
  4. habaotrang98

    habaotrang98 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    28/10/2016
    Bài viết:
    830
    Đã được thích:
    160
    Điểm thành tích:
    83
    chưa có dịp đặt chân đến Hội An ạ
     

Chia sẻ trang này