Kinh nghiệm: Top 9 Loại Thực Phẩm Tốt Cho Xương Khớp

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi huykhanh8997, 10/5/2022.

  1. huykhanh8997

    huykhanh8997 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/1/2021
    Bài viết:
    229
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    TOP 9 LOẠI THỰC PHẨM TỐT CHO XƯƠNG KHỚP

    Việc nuôi dưỡng và chăm sóc xương khớp qua chế độ ăn uống là vấn đề rất cần thiết. Mỗi người chúng ta nên lựa chọn các loại thực phẩm tốt cho xương khớp vào bữa ăn hàng ngày, nhằm giúp xương khớp luôn chắc khỏe và dẻo dai, tránh được nhiều bệnh lý phổ biến (như loãng xương, thoái hóa khớp hoặc viêm khớp).
    [​IMG]
    . ̛̣ ̂̉ ̀ ́ -
    Axit béo Omega-3 có tác dụng ngăn cản phản ứng của hệ miễn dịch gây viêm khớp , làm giảm các chứng đau mỏi… Omega-3 có nhiều trong các loại cá đặc biệt là mỡ cá, các loại cá thu, cá ngừ, cá mòi, cá trích, cá trống, cá hồi, tôm, cua… Tuy nhiên, nếu bạn dùng dầu cá để bổ sung Omega-3 thì cần tham khảo lời khuyên bác sĩ, vì việc dùng dầu cá quá liều sẽ gây bất lợi đến quá trình đông máu của cơ thể.

    .̂̉ ̛̀ ̛̛́ ̂̀ ̛̛ ̂́
    Các món hầm từ xương ống, sụn bò và bê chứa nhiều glucosamine và chondroitin – hợp chất tự nhiên cấu thành sụn, giúp sụn chắc khỏe hơn. Đồng thời, trong các loại thực phẩm này còn chứa hàm lượng lớn canxi – thành phần cấu tạo xương giúp cải thiện tình trạng viêm khớp.

    .Đ̣̂ ̣
    Đậu phụ là sản phẩm được làm từ nhiều loại đậu khác nhau như đậu xanh, đậu đen, và chủ yếu là làm từ đậu tương.
    Đậu phụ chứa rất nhiều canxi (trong một khẩu phần 100 gam đậu phụ chứa lượng canxi tương đương với một ly sữa bò 235 ml). Chính vì vậy, đậu phụ trở thành thức ăn tốt cho xương khớp, đồng thời ngăn ngừa chứng loãng xương hiệu quả.
    .̛̃ ̀ ́ ̂́ ̂̉ ̛̀ ̛̃
    Sữa không chỉ chứa hàm lượng canxi và vitamin D cao, mà còn được bổ sung Collagen thủy phân giúp sụn tăng độ bền và tính dẻo dai, góp phần làm giảm các nguy cơ thoái hóa khớp gây viêm khớp.
    Các chế phẩm của sữa (sữa chua, phô mai, kem tươi…) giúp xương thêm chắc khỏe, phòng ngừa loãng xương.
    Trong trường hợp lo ngại về lượng đường trong sữa và các chế phẩm từ sữa, bạn có thể chọn các sản phẩm ít đường hoặc không đường nhé!

    . ̀ đ̣̂
    Các loại rau xanh như cải mầm, rau bina, cải xanh, cải xoăn, bắp cải, bông cải… là những nguồn thực phẩm giàu canxi, có tác dụng tốt để giảm thiểu tình trạng viêm khớp. Ngoài ra, trong rau màu xanh đậm cũng có vitamin K giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh loãng xương ở người lớn tuổi.

    .́ ̣ ̂́
    Những món ăn tốt cho bệnh xương khớp nên có nấm, bởi đây là thực phẩm có thể giúp ngăn ngừa thoái hóa, đồng thời hỗ trợ hấp thụ hàm lượng lớn vitamin D chống còi xương, nuôi dưỡng hệ xương khớp luôn linh hoạt.

    .́ ̣ ́ ̂
    Đu đủ, dứa, chanh, bưởi cung cấp men kháng viêm và vitamin C, có thể chống lại sự phát triển của viêm đa khớp và viêm khớp dạng thấp.
    Bên cạnh đó các chuyên gia cũng khuyên rằng những người bị viêm khớp nên thường xuyên ăn quả bơ. Bởi loại quả này chứa nhiều axit béo không bão hòa, carotenoid lutein và vitamin E có tác dụng chống viêm, nhờ đó mà xoa dịu các triệu chứng viêm khớp, làm chậm tiến trình thoái hóa của các tế bào nối các khớp và tái tạo các mô liên kết.
    Một loại thực phẩm tốt cho xương khớp nữa phải kể đến là chuối. Thành phần của chuối nổi bật với trytophan và serotonin cao, đặc biệt là kali – chất điện phân ngăn ngừa mất canxi của cơ thể. Do đó để xương khỏe luôn dẻo dai, bạn nên ăn một quả chuối mỗi ngày nhé!
    Và còn nhiều loại trái cây tốt cho xương khớp cần kể đến như: dâu tây, kiwi, việt quất, mâm xôi, nho đen… Chúng chứa hai hợp chất Rutin và Quercetin có thể giúp tăng mật độ xương, giảm các triệu chứng đau nhức xương khớp.


    Trong trà xanh có chứa một chất chống oxy hóa nổi bật, gọi là catechin, có tác dụng chống viêm nhiễm, ngăn chặn các tổn thương ở sụn khớp.
    Ngoài ra, các nhà khoa học cũng chứng minh trà xanh giúp kích thích tạo xương, đồng thời giúp trì hoãn việc mất chất xương. Chúng ta có thể uống 3 – 4 cốc nước chè xanh mỗi ngày để có một hệ xương khớp chắc khỏe, nhất là ở những người già với nhiều bệnh lý về xương khớp (thoái hóa khớp, loãng xương).

    .́ ̣ ̣
    Các cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng các loại gia vị như ớt, gừng, hạt tiêu đều có tác dụng chống viêm, hỗ trợ tốt cho quá trình điều trị các bệnh xương khớp, vì vậy, người bệnh nên bổ sung chúng vào bữa ăn hằng ngày.

    P/s: Nếu thấy bài viết hữu ích bạn có thể chia sẻ cho mọi người quanh mình.
    Nhóm FB chia sẽ những kiến thức , Bài tập hiệu quả giúp cải thiện các loại bệnh về xương khớp: https://www.facebook.com/groups/nanchinhcotsongchiropractic

    Nguồn: sưu tầm
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi huykhanh8997
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    muốn xương chắc khỏe phải kết hợp ăn uống với tập thể dục thường xuyên nha
     

Chia sẻ trang này