Kinh nghiệm: Top 9 Thực Phẩm Giàu Kẽm Nhất Nam Giới Cần Bổ Sung

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Kimhoa89, 11/2/2019.

  1. Kimhoa89

    Kimhoa89 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/8/2018
    Bài viết:
    156
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Thực phẩm giàu kẽm đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc sống, đặc biệt đối với nam giới. Kẽm có ảnh hưởng rất lớn đến chức năng sinh lý vì chúng là thành phần quan trọng trong quá trình sản sinh Testosterone – hormone sinh dục phái mạnh. Ngoài việc sử dụng các loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe OysterMan thì nam giới cũng có thể bổ sung kẽm cho cơ thể thông qua 9 thực phẩm giàu kẽm nhất dưới đây.

    Top 9 thực phẩm giàu kẽm nhất nam giới cần bổ sung

    Hàu biển – Top 1 thực phẩm giàu kẽm nhất

    Hàu biển là loại thực phẩm tự nhiên có chứa hàm lượng Kẽm cao nhất. Trong 100g hàu sống có chứa đến 25mg Kẽm. Cũng chính vì vậy mà hầu hết các quý ông gặp phải những vấn đề về sinh lý như yếu sinh lý, xuất tinh sớm, suy giảm ham muốn tình dục,…đều được khuyên bổ sung hàu biển thường xuyên.

    [​IMG]
    Hàu biển là loại thực phẩm tự nhiên có chứa hàm lượng Kẽm cao nhất
    Mỗi nam giới chỉ cần sử dụng từ 2 – 3 con hàu/ngày là đã đáp ứng được nhu cầu Kẽm trong ngày của cơ thể rồi.

    Thịt bò

    Thịt bò là thức ăn giàu kẽm cho đàn ông và nhiều vitamin khác. có nhiều cách chế biến thịt bò thành nhiều món ăn ngon như lẩu bò, thịt bò xào súp lơ xanh, thịt bò xào giá đỗ giúp bồi bổ cơ thể. Loại thực phẩm giàu lượng kẽm này sẽ giúp bảo vệ tinh trùng khỏi những tác động xấu của các gốc tự do, ngăn cản chuyển đổi testossterone thành estrogen. Kẽm sẽ có tác dụng thúc đẩy khả năng ham muốn tình dục, cải thiện chất lượng tinh trùng.

    [​IMG]
    Thịt bò là thực phẩm giàu kẽm sẽ giúp bảo vệ tinh trùng khỏi những tác động xấu của các gốc tự do
    Đây là thức ăn phù hợp để bổ sung vào thực đơn cho những quý ông suy yếu sinh lý hoặc vô sinh hiếm muộn.

    Tôm, cua

    Tôm và cua là loại hải sản chứa nhiều protein, kẽm, omega 3, selen, canxi cùng nhiều khoáng chất khác.

    [​IMG]
    Tôm, cua là loại thực phẩm giàu kẽm rất dễ bổ sung vào thực đơn hằng ngày với các món canh, xào, kho, hấp…
    Tôm, cua đặc biệt là tôm hùm, cua biển rất ngon miệng và bổ dưỡng. Loại thức ăn giàu kẽm cho đàn ông này rất dễ bổ sung vào thực đơn hằng ngày với các món canh, xào, kho, hấp…

    Thịt dê

    Thịt dê được xem như nhân sâm vì có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Với khả năng hỗ trợ chữa trị bệnh vô sinh, xuất tinh sớm ở nam giới. Hàm lượng vitamin B1, B2, B9, B12, vitamin E, vitamin K cùng nhiều khoáng chất như mangan, sắt, kẽm,…có tác dụng bổ thận tráng dương. Trả lại khả năng cường dương, nâng cao đời sống tình dục, chữa xuất tinh sớm hiệu quả.

    [​IMG]
    Thịt dê có khả năng hỗ trợ chữa trị bệnh vô sinh, xuất tinh sớm ở nam giới
    Sức khỏe sẽ được cải thiện toàn diện khi dùng thịt dê thường xuyên. Bạn có thể chế biến nó thành nhiều món ăn ngon miệng.

    Socola đen

    Cuối cùng, một món ngọt là chocolate cũng giúp bạn tăng cường kẽm. Chocolate càng đắng càng tốt: 60-69% cacao sẽ cung cấp 5% lượng kẽm cần thiết mỗi ngày; còn 70-85% cacao đem đến 6% kẽm. Tuy vậy, hãy nhớ không chỉ có chocolate mới có kẽm và không ăn quá 30 g chocolate mỗi ngày.

    [​IMG]
    Socola đen là một trong những thực phẩm tốt nhất để bạn có đời sống tình dục viên mãn
    Sôcôla đen là một trong những thực phẩm tốt nhất để bạn có đời sống tình dục viên mãn. Đừng ngần ngại mà hãy bổ sung ngay thực phẩm này trong khẩu phần ăn hàng ngày vì những lợi ích của nó đã được chứng minh.

    Các loại hạt

    Các loại hạt cũng có khả năng bổ sung nhiều kẽm cho cơ thể. Mọi người có thể thêm chúng vào ngũ cốc uống buổi sáng, sữa chua hoặc cháo bột yến mạch. Ngoài ra, rang loại hạt này kèm với gia vị cũng là món ăn được nhiều người yêu thích.

    [​IMG]
    Các loại hạt có khả năng bổ sung nhiều kẽm cho cơ thể
    Hạt bí rang có thể đem lại 2,17 mg kẽm/85 gram. Con số này là 2,9 mg đối với hạt vừng. Hơn nữa, theo chuyên gia Clare McKindley, tiêu thụ 2-4 thìa canh hạt lanh mỗi ngày có thể bổ sung 0,9-1,8 mg kẽm.

    Các loại đậu

    Eliza Savage, bác sĩ kiêm chuyên gia dinh dưỡng và tiêu hóa tại Trung tâm Middleberg Nutrition cho biết, các loại đậu như đậu Hà Lan có khả năng cung cấp nhiều kẽm mà không làm bạn bổ sung quá nhiều protein.

    [​IMG]
    Các loại đậu như đậu Hà Lan có khả năng cung cấp nhiều kẽm mà không làm bạn bổ sung quá nhiều protein
    Bạn có thể nấu món xào kèm với đậu hoặc sử dụng chúng làm món cà ri, sốt chua cay. Nửa bát đậu nướng chứa khoảng 2,9 mg kẽm. Con số này là 0,99 đối với đậu nành và đậu tây.

    Mầm lúa mì

    Mầm lúa mì chứa 4,73 mg kẽm/28 gram. Bạn có thể thêm trực tiếp chúng vào món ngũ cốc buổi sáng hoặc sữa chua.

    [​IMG]
    Cháo yến mạch ăn kèm với mầm lúa mì sẽ giúp bạn bổ sung thêm chất dinh dưỡng cho cơ thể
    Nếu làm bánh nướng tại nhà, hãy rắc một chút mầm lúa mì lên trên. Bác sĩ Eliza Savage chỉ ra, cháo yến mạch ăn kèm với mầm lúa mì sẽ giúp bạn bổ sung thêm chất dinh dưỡng cho cơ thể.

    Bên cạnh đó, Kẽm là dưỡng chất rất quan trọng. Cung cấp đủ kẽm cho cơ thể sẽ giúp hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả hơn và các vết thương mau lành. Kẽm còn khiến bệnh cúm nhanh khỏi và ít trở nặng, hỗ trợ tuyến giáp, thậm chí làm chậm quá trình lão hóa. Trong một nghiên cứu vào tháng 6 được đăng trên tờ Journal of Biological Chemistry, kẽm được cho là có vai trò quan trọng trong việc điều hòa nhịp tim và giảm nguy cơ suy tim.

    Vai trò của kẽm đối với sức khỏe nam giới là vô cùng quan trọng. Phái mạnh cần điều chỉnh chế độ ăn uống khoa học; chú trọng đến những thực phẩm giàu kẽm để đời sống tình dục thăng hoa hơn. Top 9 thực phẩm giàu kẽm trên đây sẽ giúp bạn đa dạng khẩu phần ăn hàng ngày để không bị nhàm chán; giúp việc bổ sung kẽm tốt nhất.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Kimhoa89
    Đang tải...


Chia sẻ trang này