Khác: Top Các Thực Phẩm Giàu Canxi Và Vitamin D Cho Phụ Nữ Bổ Sung Khi Mang Thai.

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi Tam Phung, 17/8/2020.

  1. Tam Phung

    Tam Phung Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    4/8/2020
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    Vitamin D và Canxi là 2 chất có tác động nhau. Việc bổ sung các thực phẩm giàu canxi và vitamin D cho mẹ bầu sẽ giúp cơ thể hấp thụ lượng canxi tốt nhất. Mẹ cùng tìm hiểu các loại thực phẩm giàu hàm lượng 2 chất này nhé.

    Vai trò của Canxi và Vitamin D cho phụ nữ mang thai

    - Vai trò Canxi.

    Canxi là thành phần quan trọng cấu tạo nên hệ xương và răng. Ngoài ra nó con tham gia vào quá trình đông máu và sự co cơ. Khi mang thai nhu cầu canxi cho người phụ nữ tăng gấp đôi. Vì lượng canxi còn cần để cung cấp cho sự hình thành xương cho thai nhi..... Thai nhi càng lớn thì hệ xương càng phát triển. Nhu cầu cung cấp canxi cho bà bầu ngày càng tăng cao.

    Nếu không cung cấp đầy đủ canxi cho mẹ bầu thì thai nhi sẽ chậm phát triển, trẻ sinh ra có nguy cơ còi xương và chậm lớn. Thai nhi không có đủ lượng canxi cho cơ thể sẽ lấy canxi của mẹ từ máu và xương. Làm cho mẹ bầu thiếu canxi dẫn đến các hiện tượng mệt mỏi, đau lưng, hệ miễn dịch kém…

    Canxi đóng vai trò quan trọng đối với mẹ bầu và thai nhi. Nhưng nếu không có vitamin D thì canxi cũng không được hấp thụ tốt nhất. Chính vì vậy, mà nhiều mẹ bầu thắc mắc không biết các thực phẩm giàu canxi và vitamin D là thực phẩm nào? Bổ sung như nào cho tốt?

    [​IMG]

    - Vai trò Vitamin D.

    Vitamin D là một vitamin tan trong chất béo, chủ yếu hỗ trợ hấp thụ canxi và phospho, thúc đẩy tăng trưởng và khoáng hóa xương của cơ thể. Thiếu vitamin D cũng liên quan tới những bệnh như tiền sản giật.

    >>> Xem thêm: Vitamin D Ostelin cho bà bầu giá rẻ

    Vì sao mẹ bầu cần bổ sung thực phẩm giàu Canxi và Vitamin D?

    Thực phẩm giàu các chất dinh dưỡng là cách bổ sung tốt nhất dành cho mẹ bầu. Các thực phẩm vừa an toàn lại được hấp thụ một cách tự nhiên giúp cho mẹ một thai kỳ khỏe mạnh.

    Canxi và vitamin D là 2 chất tương hỗ với nhau. Cơ thể người cần vitamin D để hấp thu canxi. Thiếu vitamin D sẽ không sản sinh đủ hormone calcitriol (dạng vitamin D có hoạt tính), dẫn đến không hấp thụ đủ canxi từ thức ăn.

    Top các thực phẩm giàu canxi và vitamin D dành cho phụ nữ mang thai.
    Nhóm sữa và các chế phẩm từ sữa
    - Sữa tươi: Sữa là thức uống phổ biến cung cấp nhiều Canxi và vitamin D nhất không chỉ dành cho tất cả mọi người mà còn cho cả mẹ bầu. Vào mỗi sáng, mẹ đừng quên 1 ly sữa để nạp canxi cho 2 mẹ con nhé.

    - Sữa đậu nành là một loại thực phẩm giàu canxi và vitamin D rất cao. Trong 237ml sữa đậu nành có chứa 99 đến 119 IU vitamin D và 100g sữa đậu nành có chứa đến 25mg Canxi.

    - Phô mai:

    Phô mai là một chế phẩm từ sữa vừa giàu hàm lượng canxi tự nhiên tốt cho sức khỏe vừa đa dạng hương vị tuyệt vời. Đồng thời phô mai cũng chứa một lượng nhỏ vitamin D.

    Với 100g phô mai có chứa 799mg Canxi và 24 IU vitamin D.

    Nhóm rau:
    [​IMG]

    - Rau chân vịt (hay còn gọi là cải bó xôi):

    Với nhóm rau, mẹ bầu không nên bỏ qua rau cải bó xôi. Đây là một trong các các thực phẩm giàu canxi và vitamin D rất cao.

    100g cải bó xôi có tới 73mg canxi. Ngoài ra trong các loại rau này còn chứa vitamin C, K, photpho kali, kẽm...

    - Nấm:

    Hầu hết, vitamin D chứa nhiều trong các động vật. Nhưng có một loại rau thứ 2 cũng có hàm lượng vitamin D đáng kể. Trong 100 gram nấm có chứa 2.300 IU vitamin D2. Theo nghiên cứu, vitamin D2 giúp tăng nồng độ vitamin D trong máu, nhưng nó có thể không hiệu quả như vitamin D3.

    Mẹ có thể kết hợp những loại rau chứa nhiều vitamin D và loại rau chứa nhiều canxi để tăng cường hiệu quả hấp thu.

    >>> Xem thêm: Tác dụng của rau đay với mẹ bầu

    Nhóm thủy hải sản

    - Cá hồi:

    Theo như nghiên cứu khoa học thì cá hồi cũng được xếp vào trong các thực phẩm giàu canxi và vitamin D.

    Cứ 100mg cá hồi có tới 361 - 685 IU vitamin D. Cá hồi cũng là nguồn thực phẩm cung cấp canxi dồi dào.

    - Tôm:

    [​IMG]

    Tôm là một loại thực phẩm giáp xác rất phổ biến ở nước ta. Tôm là loại thực phẩm ít chất béo nhưng lại có hàm lượng vitamin D và canxi khá cao.

    100g tôm có tới 152 IU Ca và 10 mg Ca.

    Nhóm ngũ cốc:
    - Ngũ cốc yến mạch

    Trong số nhóm ngũ cốc, yến mạch có hàm lượng canxi cao nhất, hơn cơm trắng khoảng 7,5 lần.

    Một khẩu phần 1 yến mạch cung cấp từ 55 đến 154 IU.

    [​IMG]

    Có 3 cách để hấp thụ vitamin D cung cấp cho quá trình chuyển hóa Canxi

    - Qua hấp thụ trực tiếp trên da.

    - Từ thực phẩm giàu canxi và vitamin D.

    - Sử dụng các loại thuốc có hàm lượng canxi và vitamin D.

    Trên thực tế, khi mang thai mẹ bầu rất khó hấp thụ vitamin D bằng cách thứ nhất. Trong chế độ dinh dưỡng của mẹ bầu cũng giúp bổ sung các thực phẩm giàu canxi và vitamin D nhưng thường không đảm bảo được nhu cầu dinh dưỡng. Chính vì vậy, các chuyên gia dinh dưỡng đã nghiên cứu ra các sản phẩm vừa có công dụng bổ sung canxi và bổ sung vitamin D cho mẹ bầu một cách hiệu quả.

    Nguồn : Siêu thị mẹ và bé Tuticare
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Tam Phung
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    6,837
    Đã được thích:
    457
    Điểm thành tích:
    173
    vitamin D rất cần thiết cho phụ nữ đang mang thai nên chị em chú ý nhé
     

Chia sẻ trang này