Thông tin: Top đồ ăn sáng có hại cần tránh cho bé

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi AnnaTran2012, 24/7/2015.

  1. AnnaTran2012

    AnnaTran2012 luckyday

    Tham gia:
    14/3/2015
    Bài viết:
    614
    Đã được thích:
    92
    Điểm thành tích:
    28
    Đừng để những món đồ ăn sáng dưới đây âm thầm “phá hoại” sức khỏe của con yêu.

    Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong một ngày, là nền tảng cung cấp dưỡng chất cần thiết để cơ thể hoạt động hiệu quả cả ngày. Vì thế, mẹ cần chú ý tránh những món ăn sáng có hại dưới đây để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bé:

    Thực phẩm lạnh

    Sáng sớm là lúc các cơ bắp, dây thần kinh và mạch máu của cơ thể đang trong trạng thái co lại. Ăn thực phẩm lạnh sẽ khiến lưu lượng máu trong cơ thể khó lưu thông. Vì thế, mẹ nên cho con thưởng thức một tô cháo, mỳ, phở nóng, sữa nóng, bánh mỳ nóng,... buổi sáng, thay vì những món ăn được ướp lạnh hay có đá.

    Thực phẩm thừa từ tối

    Sau một thời gian dài lưu trữ, thức ăn không giữ lại giá trị dinh dưỡng toàn vẹn, thậm chí, sau một đêm, thức ăn còn có thể sản sinh ra nitric có hại cho sức khỏe con người. Vì thế, mẹ nên bỏ thói quen tiết kiệm dùng lại đồ ăn từ tối hôm trước cho bữa sáng.

    Xúc xích, thịt xông khói, thịt hộp

    Thịt đóng gói, đóng hộp, thịt đã qua xử lí chứa hàm lượng nitrat cực kì lớn. Bắt đầu một ngày mới bằng các loại thịt này sẽ làm gia tăng nguy cơ bị ung thư của bé lên rất cao. Mẹ hãy thay thế lượng protein cần nạp cho bé buổi sáng bằng những thực phẩm lành mạnh hơn như trứng, sữa và phô mai.

    [​IMG]

    Xúc xích, thịt xông khói, thịt hộp... là món đồ ăn sáng rất hấp dẫn với các bé nhưng lại không phù hợp cho một bữa sáng dinh dưỡng, lành mạnh. (Ảnh minh họa)

    Bánh kẹo

    Buổi sáng, cơ thể bé đang trong trạng thái mất nước, nếu ăn những thực phẩm khô như bánh kẹo sẽ không có lợi cho hệ tiêu hóa. Mặc dù lượng đường trong bánh kẹo có thể cung cấp năng lượng cho cơ thể nhưng cũng nhanh chóng làm cơ thể cảm thấy đói. Ăn sáng bằng bánh kẹo là cách dễ dàng dẫn đến thiếu hụt dinh dưỡng, suy giảm về thể chất.

    Nước uống có ga và nước trái cây đóng hộp

    Chiều theo sở thích uống nước ngọt có ga hay nước trái cây đóng hộp chứa nhiều đường vào buổi sáng của bé sẽ khiến bé mất đi một lượng lớn calo. Nước có ga còn làm bé đầy hơi, uống vào sáng sớm ảnh hưởng đến cơ quan tiêu hóa, viêm loét dạ dày. Thay vì thế, hãy tập cho bé thói quen khởi đầu ngày mới bằng một ly sữa nóng.

    Đồ ăn tại cửa hàng thức ăn nhanh

    Đồ ăn nhanh chứa hàm lượng calo, muối và chất béo cực kì cao. Ăn những thực phẩm này vào bữa sáng không có đủ dinh dưỡng cần thiết cho bé hoạt động cả ngày mà lại tạo cảm giác đầy bụng, uể oải, ngoài ra còn gây béo phì.

    Mì ăn liền

    Lối sống hiện đại bận rộn khiến nhiều bậc phụ huynh lựa chọn mì ăn liền làm bữa ăn sáng cho con. Tuy món ăn này chế biến nhanh chóng và dễ dàng nhưng nó được chiên đi chiên lại nhiều lần, hàm lượng chất béo khá cao và khi đi vào cơ thể có nguy cơ tồn đọng lại. Ăn nhiều mì ăn liền là một trong những nguyên nhân khiến bé bị táo bón do mì ăn liền không cung cấp vitamin và chất xơ. Những gói gia vị trong mì ăn liền cũng chứa nhiều bột ngọt, có hại cho sức khỏe.

    Theo HN (Newhealthguide) (Khám phá)​
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi AnnaTran2012
    Đang tải...


  2. loan157

    loan157 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    31/10/2014
    Bài viết:
    8,613
    Đã được thích:
    3,613
    Điểm thành tích:
    2,113
    Đúng rồi, măm mấy thức này là khó tiêu ngay đấy. Thank mn nhé!
     
    AnnaTran2012 thích bài này.

Chia sẻ trang này