Toàn quốc: Top Những Cây Công Trình Đẹp Mà Các Cảnh Quan Sử Dụng Nhiều Nhất

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi dongthanhcong, 4/6/2023.

  1. dongthanhcong

    dongthanhcong Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/4/2022
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Việc trồng cây xanh công trình trong các không gian cảnh quan chính là cách để làm gia tăng mảng xanh, làm cân bằng thiết kế, cũng làm gia tăng giá trị cho các công trình hiện nay. Vì thế các đơn vị luôn dành nhiều sự quan tâm đến việc lựa chọn những cây trồng công trình thích hợp để có được cho mình không gian sống xanh tươi, đẹp mắt.

    Ở nội dung bài viết hôm nay, Đồng Thành Công sẽ chia sẻ đến cho bạn đọc thông tin về những cay cong trinh đẹp đang được sử dụng phổ biến nhất. Cùng theo dõi thông tin này để chọn được loại cây trồng thích hợp nhất nhé.

    Cây công trình có hoa đẹp - Cây hoa phượng

    Nhắc đến những cây xanh công trình phổ biến nhất hiện nay thì phượng vĩ chính là cái tên nổi bật mà ai cũng sẽ biết đến. Loại cây này gắn liền với hình ảnh của tuổi học trò, chúng xuất hiện nhiều trong các trường học, trồng ở ven đường, trồng trong công viên hay bệnh viện. Cây phượng vĩ có thân thằng, chiều cao đạt khoảng 10 – 20m, vỏ thân cây có màu xám trắng, nhẵn, phân ra nhiều cành nhánh, tán cây thường mở rộng nhiều hướng và tươi tốt. Cây phượng vĩ có thể sống được trong nhiều điều kiện khác nhau, tuy nhiên cành cây khá giòn dễ gãy, bạn nên lưu ý đến vấn đề này khi trồng cây phượng nhé.

    [​IMG]

    Trồng cây ở các công trình để làm đẹp cho cảnh quan
    Cây xanh công trình móng bò

    Cây móng bò được biết đến là loại cây công trình với hình thức rất nổi bật, chúng có nhiều màu sắc hoa rực rỡ như vàng, trắng, tím, hồng… Cây thân gỗ này có chiều cao khoảng 2 – 6m, thân cây có màu xám hơi sần sùi, phân nhiều cành nhánh rộng cho nên cực kỳ thích hợp để trở thành cây bóng mát.

    Móng bò có hoa đẹp, chúng có mùi thơm dịu nhẹ, cây thường được trồng bồn, trồng thành hàng ở trong công viên, ngoài đường hoặc tại những khu dân cư, tiểu cảnh… vừa thanh lọc không khí, vừa tạo bóng mát, đem đến không gian xanh cho bạn.

    Tham khảo TOP 10+ Cây công trình hoa vàng đẹp được ưa chuộng nhất

    Cây bàng Đài Loan

    Bàng Đài Loan là cây công trình đẹp thân gỗ nhỏ có hình dáng thẳng, chiều cao của cây đạt từ 10 – 20m, cành thẳng, chúng có xu hướng mọc vòng hơi nhếch lên trên, tạo thành những tầng, tán lá cực kỳ đẹp. Cây trồng này có phần lá nhỏ li ti, hoa đẹp nên được trồng nhiều ở trường học, công viên, đường phố, các khu đô thị, khu dân cư, khu công nghiệp… giúp không gian thêm xanh tươi, cảnh quan thêm đẹp mắt và giúp thanh lọc không khí xung quanh.

    Cây công trình me tây

    Đây là một loại cây trồng thân gỗ, chúng có chiều cao trung bình ở khoảng từ 15 – 25cm, thân rất khá mập, tán lá cây xanh tươi rậm tạp, chúng vẫn phát triển mạnh mẽ dù trồng ở những nơi có điều kiện khắc nghiệt. Cây này hiện nay đang được trồng nhiều để làm bóng mát trong công viên, trồng đường phố, khu dân cư, bệnh viện, trường học, kí túc xá… Cây bám chắc, ít bị đổ ngã nên có thể trồng thành những hàng rào ven biển để tránh được gió hoặc bão cát.

    [​IMG]

    Cây xanh công trình giúp không gian thêm đẹp hơn

    Cây lim xẹt

    Cây lim xẹt hay còn được nhắc đến với những cái tên như cây phượng vàng, cây muồng kim phượng, chúng là một trong những loại cây công trình có khả năng thích nghi tốt với mọi môi trường sống, dù có khắc nghiệt. Vì thế mà hiện nay cây lim xẹt đã được phân bố rộng khắp ở nhiều tỉnh thành tại Việt Nam, đặc biệt là những vùng có thời tiết nắng gắt, nhiều ánh nắng. Hiện nay nhiều công trình cảnh quan đô thị, khu công nghiệp, các tuyến đường quốc lộ, trong công viên hay trong khu du lịch cũng đều chọn cây này vì dáng đẹp, tán lá xanh tươi.

    Cây công trình đẹp – cây cọ dầu

    Cây cọ dầu là loại thực vật thuộc họ Cau Arecaceae, có tên khoa học là Elaeis guineensis, chiều cao trung bình của cây từ 10 – 20m, đường kính thân khoảng 30 – 45cm.

    Cây cọ dầu là cây trồng có tốc độ sinh trưởng nhanh, ưa sáng, chúng thích hợp trồng trên những loại đất pha cát ẩm, hơi chua và có được khả năng thoát nước tốt. Với thân hình thẳng tắp, tán lá xum xuê,, cây này đang được trồng làm bóng mát và tạo thành những lối đi trong các công viên, sân vườn, khu đô thị, nhà máy… góp phần làm đẹp cho cảnh quan và giúp thanh lọc không khí.

    Đến đây, quý khách hàng, các chủ đầu tư hẳn là nắm được đầy đủ hơn những thông tin về mua bán cây công trình, đồng thời cũng có thể dễ dàng chọn được cho không gian cảnh quan của mình những cây thích hợp nhất. Nếu có nhu cầu về mua cây giống công trình hoặc cần tìm hiểu thông tin về các loại cây trồng khác bạn có thể đến ngay với công ty Đồng Thành Công chúng tôi nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dongthanhcong

Chia sẻ trang này