Top Những Kênh Bán Hàng Online Đạt Hiệu Quả Cao Nhất 2022

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Ninja231, 15/12/2022.

  1. Ninja231

    Ninja231 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    16/6/2022
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    I. Facebook – Kênh Bán Hàng Online Hiệu Quả Số 1
    Facebook là một trong các kênh bán hàng online được sử dụng phổ biến nhất ở Việt Nam. Để bán hàng trên Facebook, bạn có thể áp dụng nhiều hình thức khác nhau. Có thể kể đến như bán hàng qua Facebook cá nhân, trang Fanpage, group Facebook hay qua Messenger.

    [​IMG]

    Bán Hàng Qua Facebook Cá Nhân
    Bán hàng qua Facebook cá nhân là phương án thuận tiện mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện. Tuy nhiên, mỗi Facebook cá nhân chỉ cho phép bạn kết bạn với tối đa 5,000 người. Do đó, hãy đặt trọng tâm vào những khách hàng mục tiêu của mình và quảng bá sản phẩm đến họ.
    • Ưu điểm: có độ tin cậy cao, cập nhật thông tin sản phẩm nhanh chóng, dễ dàng và không cần tuân theo cần tuân theo các quy tắc hội nhóm.
    • Nhược điểm: Giới hạn đối tượng khách hàng, lượt tương tác thấp, độ trôi bài nhanh và chưa mang tính chuyên nghiệp. Ngoài ra, bạn có thể rất dễ bị giả mạo tài khoản khi có được độ nổi tiếng nhất định. Vì vậy bạn có thể tham khảo cách rip nick facebook của người khác
    Bán Hàng Qua Fanpage
    Với trang Fanpage, bạn có thể tiếp cận không giới hạn các khách hàng tiềm năng. Hãy sử dụng nhiều hình thức hỗ trợ khác nhau như seeding, quảng cáo,… nhằm tăng lượt follow và tương tác cho nó.
    • Ưu điểm: không hạn chế đối tượng khách hàng, chuyên nghiệp hơn từ khâu quản lý đến bán hàng. Hỗ trợ rất tốt chạy quảng cáo để thu hút khách hàng, đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh. Chủ doanh nghiệp sẽ dễ dàng đưa ra quyết định hơn thông qua các công cụ phân tích, đo lường.
    • Nhược điểm: chi phí quảng cáo cao, quy định bán hàng nghiêm ngặt, độ tin tưởng thấp khi mới bắt đầu kinh doanh.
    Để tối ưu hóa trang Fanpage của mình, bạn có thể đăng bài thường xuyên vào các khung giờ vàng. Bên cạnh đó là tổ chức các mini game, event để tăng lượt tương tác bài viết. Ngoài ra, với Fanpage, bạn có thể tận dụng được khả năng nhắc nhở khách mua hàng bằng Remarketing.

    Bán Hàng Trên Facebook Group
    Facebook là một trong các kênh bán hàng online hiệu quả cũng là bởi có thể thực hiện bán hàng trên facebook group. Group bán hàng là một tập hợp những người cùng chung sở thích hay một đối tượng sản phẩm nào đó. Bạn có thể kết nối với người dùng thông qua việc thảo luận hay chia sẻ những đặc điểm thú vị về sản phẩm mà bạn bán.

    [​IMG]
    • Ưu điểm: tiếp cận người dùng dễ dàng, hỗ trợ seeding bài viết, kéo traffic về cho Fanpage, website bán hàng của bạn.
    • Nhược điểm: quá phụ thuộc vào quản trị viên, luật lệ nghiêm ngặt, khó khăn trong việc cập nhật và quản lý bài viết.
    Bán Hàng Qua Messenger
    Hiện nay, người ta thường liên kết Messenger với các Website hay App nhằm nâng cao hiệu quả của hoạt động kinh doanh online. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp Messenger với các phần mềm khác. Cụ thể như Chatbot, Chatfuel, Manychat,… để tạo ra hệ thống tương tác bán hàng tự động cho bạn.
    • Ưu điểm: tăng tương tác với khách hàng, nâng cao tỷ lệ chốt đơn thành công.
    • Nhược điểm: dễ bỏ qua tin nhắn của khách hàng, cần nhân viên theo dõi và kiểm tra liên tục.
    II. Bán Hàng Trên Zalo – Nền Tảng Có Lượng Người Dùng Cao Nhất Việt Nam
    Zalo là một thị trường tiềm năng với hơn 60 triệu người dùng Việt Nam. Hơn nữa, tổng cộng khoảng 100 triệu người dùng trên nhiều quốc gia trên thế giới. Vì thế, đây chắc chắn sẽ là một trong các kênh bán hàng online tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

    [​IMG]

    Bán Hàng Qua Zalo cá nhân
    Bán hàng qua Zalo cá nhân càng ngày càng phổ biến với nhiều sản phẩm khác nhau. Có thể đề cập đến các loại từ túi xách, mỹ phẩm đến các sản phẩm, sức khỏe. Nhưng mà, không phải ai cũng hiểu được cách bán hàng trên zalo cá nhân hiệu quả.
    Mỗi tài khoản Zalo chỉ có thể kết bạn khoảng 2000 người và 100% trong số họ sẽ thấy bài post của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng tính năng “Tìm quanh đây” để kết bạn với khách hàng tiềm năng. Việc giới thiệu và quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của mình cho họ cũng diễn ra hiệu quả hơn.
    • Ưu điểm: thị trường rộng, bán hàng miễn phí, tiếp xúc và chăm sóc khách hàng dễ dàng. Giúp hạn chế tình trạng tài khoản ảo do phải liên kết với số điện thoại.
    • Nhược điểm: dễ bị trôi bài, chưa chuyên nghiệp và tạo độ uy tín, thiếu các công cụ hỗ trợ kinh doanh và khó khăn trong việc mở rộng quy mô bán hàng.
    Bán Hàng Qua Zalo Shop
    Zalo Shop chính là giải pháp của hệ sinh thái Zalo, hỗ trợ rất lớn cho các doanh nghiệp, đơn vị bán lẻ tạo. Giúp bạn quản lý cửa hàng online, cũng như tương tác 1- 1 với khách hàng.

    [​IMG]

    Với bố cục và giao diện đẹp mắt cùng nhiều tính năng vượt trội, Zalo Shop giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả bán hàng nhanh chóng.
    • Ưu điểm: Tiếp cận không giới hạn số lượng khách hàng tiềm năng. Tránh trôi bài do không nằm trong trang bảng tin của người theo dõi. Giúp tăng tương tác và uy tín doanh nghiệp với khách hàng thông qua Zalo OA.
    • Nhược điểm: chỉ phù hợp với đối tượng người dùng trẻ, hạn chế các dòng sản phẩm bán.
    Bạn có thể tìm hiểu thêm về Ninja – phần mềm quản lý bán hàng, autozalo hiệu quả nhất hiện nay.

    III. Website – Kênh Bán Hàng Online Không Thể Thiếu
    Có thể nói, website là một trong các kênh bán hàng online tốt nhất 2022 mà bạn phải sử dụng. Đây còn là công cụ không thể thiếu cho dù doanh nghiệp bạn kinh doanh trực tuyến hay truyền thống.

    Việc xây dựng website bán hàng cũng đồng nghĩa với mở một cửa hàng kinh doanh online. Đây là một mảnh đất màu mỡ để bạn thực hiện mọi hoạt động mua bán, trao đổi hàng hóa. Trang web còn giúp bạn cung cấp thông tin về sản phẩm, doanh nghiệp đến khách hàng và xây dựng thương hiệu bền vững.

    Với website, thị trường kinh doanh của bạn sẽ được mở rộng ra toàn quốc hay thậm chí là quốc tế. Ngoài ra, bạn có thể chọn lựa các mẫu giao diện theo đặc trưng ngành nghề của mình đồng thời tạo sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh.
    • Ưu điểm: vì là kênh chính chủ nên có độ tin cậy cao, hoạt động 24/7, chuyển hóa người dùng thành khách hàng mua sắm hiệu quả, hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu.
    • Nhược điểm: chi phí thiết kế và duy trì cao, ảnh hưởng đến vấn đề bảo mật thông tin, khó khăn trong việc giành lấy lòng tin khách hàng.
    Nếu bạn xác định đầu tư kinh doanh online nghiêm túc thì bạn nên xây dựng website bán hàng ngay từ bây giờ.
    Trên đây là những kênh bán hàng đạt hiệu quả cao. Hy vọng bài viết này sẽ mang lại những thông tin hữu ích giúp bạn tìm ra giải pháp phù hợp trong công việc của mình. Chúc bạn thành công!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Ninja231
    Đang tải...


Chia sẻ trang này