Kinh nghiệm: Top Những Loại Trái Cây Không Nên Ăn Nhiều Khi Bị Mụn

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Nghiêm Phạm, 2/7/2021.

  1. Nghiêm Phạm

    Nghiêm Phạm Thành viên mới

    Tham gia:
    1/6/2021
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    10 loại trái cây không nên ăn khi bị mụn
    Nhãn là loại trái cây được nhiều người yêu thích, tuy nhiên nó lại là loại quả có tính nóng, không tốt đối với làn da của bạn. Nhãn được cho là có chứa hàm lượng đường rất cao, khi ăn nhiều đường sẽ không kịp chuyển hóa và tích tụ dần trong cơ thể gây nóng trong người, nhiệt lượng sản sinh nhiều gây mọc mụn.

    Bạn cũng có thể dùng nhãn với lượng ít để cung cấp thêm vitamin, chất xơ và các chất dinh dưỡng khác cho cơ thể. Bạn có thể ăn khoảng 300gr nhãn/ ngày và nên ăn cách ngày để tránh khiến cơ thể bị tích nhiệt gây nóng dẫn đến nổi mụn.



    [​IMG]

    Mận
    Mận là loại trái cây chứa nhiều chất ding dưỡng tuy nhiên khi dùng nhiều có thể dẫn đến tác dụng phụ. Khi ăn quá nhiều mận trong ngày khiến cơ thể bị nóng, mận có chứa nhiều chất oxalate gây cản trở hoạt động của thận, khiến da bị ảnh hưởng dễ nổi mụn, phát ban, nhiệt miệng,...

    Nhưng không thể phủ nhận rằng quả mận giàu chất xơ, không có chất béo hay cholesterol xấu. Dùng mận với lượng ít giúp cơ thể tăng sức đề kháng, tốt với sức khỏe con người.

    [​IMG]

    Vải
    Quả vải cũng như quả nhãn đều có chứa hàm lượng đường cao, khi ăn nhiều có thể gây ra tình trạng nóng trong người, phát nhiệt, dễ nổi mụn, chảy máu cam,..

    Vải cũng có chứa nhiều chất tốt cho cơ thể, mang lại nhiều lợi ích như hỗ trợ ngăn ngừa bệnh ung thư, giàu vitamin và khoáng chất, hỗ trợ giảm cân, giảm tình trạng mệt mỏi,.. nếu vải được ăn đúng cách.

    Với người lớn chỉ nên ăn vải từ 5 - 10 quả/ ngày, trẻ em chỉ nên ăn từ 3 - 4 quả/ ngày, để đảm bảo cơ thể không bị nóng nhé.

    [​IMG]

    Đào
    Đào là loại trái cây rất được yêu thích khi vào hè, đào ngọt thanh, xen lẫn chút vị chua nhẹ. Trong đào có chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ, tốt cho sức khỏe của con người.

    Đào rất tốt nhưng nếu ăn nhiều thì lại tạo nên ảnh hưởng xấu đến da của bạn, bởi đào có chứa hàm lượng đường cao, ăn nhiều gây nóng trong, tăng nhiệt lượng, gây nổi mụn, rối loạn tiêu hóa, đầy hơi,..

    Chỉ nên ăn đào từ 3 - 4 quả/ ngày để giúp cơ thể không bị nóng nhé.

    [​IMG]

    Na
    Na khi vào mùa thường cho quả to, thịt ngọt lịm, có mùi thơm dễ chịu, càng ăn càng thích. Nhưng bạn nên nhớ không nên ăn quá nhiều na trong ngày. Do na có tính nóng, khi ăn nhiều gây ra tình trạng nóng trong người, nổi mụn trên da, nổi rôm xảy, dẫn đến táo bón,...

    Những bạn vẫn có thể ăn na với lượng ít hơn khoảng 400 - 500gr/ ngày vẫn được, với liều lượng này giúp cơ thể bạn không bị nóng.

    [​IMG]

    Xoài
    Nhìn chung tất cả loại trái cây nhiều đường đều có thể gây ra tình trạng nóng trong người, dễ tích nhiệt, dẫn đến những tác hại với cơ thể nếu bạn sử dụng quá nhiều, trong đó có thể nhắc đến xoài.

    Xoài được yêu thích vì vị ngọt thanh, thịt chắc, tùy loại xoài mà vị ngọt có thể đậm hơn rất nhiều. Dùng nhiều xoài dễ dẫn đến nổi mụn trên da.

    Bạn có thể dùng 1 quả/ ngày để giúp cơ thể vừa được cung cấp thêm vitamin, chất xơ mà không bị nhiệt.

    [​IMG]

    Ổi
    Ổi thường được yêu thích vì giòn ngon, độ ngọt vừa phải, xen lẫn chút vị chua nhẹ và trong ổi có chứa rất nhiều vitamin C, chất chống oxy hóa, chất xơ, tốt cho cơ thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch.

    Ổi tuy tốt nhưng khi ăn quá nhiều có thể dẫn đến những tác hại không mong muốn như dễ nổi mụn, tình trạng táo bón,...

    [​IMG]

    Mít
    Mít là loại trái cây cực ngon, mang vị ngọt hấp dẫn cùng mùi thơm quyến rũ. Mít khi chín sẽ có múi vàng ươm, mùi thơm nồng đậm, cùng với nhiều giá trị dinh dưỡng. Trong mít có chứa vitamin C, tốt cho hệ tiêu hóa, tăng sức đề kháng,...

    Mít chỉ nên ăn vừa đủ không nên ăn quá nhiều để tránh gây nên tình trạng da bị nổi mụn nhọt, vì trong mít có chứa hàm lượng lớn đường gây nóng trong người.

    Vậy ăn bao nhiêu là vừa đủ? Bạn chỉ nên ăn khoảng 150 - 300gr/ngày và không nên ăn liên tục, nên dùng cách ngày để đảm bảo tốt cho sức khỏe nhé.

    [​IMG]

    Chôm chôm
    Một loại trái cây có tính nóng tiếp theo có thể nhắc đến là quả chôm chôm. Chôm chôm khi ăn nhiều gây nóng trong người, kéo theo tình trạng dễ mọc mụn trên da. Phụ nữ có thai khi ăn nhiều có thể gây ảnh hưởng đến thai nhi.

    Nhưng nếu chỉ ăn khoảng 300 - 400gr/ngày, thì có thể giúp cơ thể cung cấp thêm nhiều vitamin C, tăng sức đề kháng,..

    [​IMG]

    Sầu riêng
    Sầu riêng là loại trái cây có sức hút riêng biệt, múi sầu riêng thơm béo, vàng ươm bắt mắt, khiến người ăn kiềm lòng không được mà ăn càng ngày càng nghiền.

    Tính nóng của sầu riêng thể hiện khá nổi trội, dễ gây nổi mụn trên da, tích nhiệt trong cơ thể gây nóng trong,.. do có chứa nhiều chất béo và hàm lượng đường cao.

    Nhưng khi ăn sầu riêng khoảng 2 múi/ ngày, không liên túc mà có xen kẽ ngày, giúp cung cấp một lượng chất dinh dưỡng dồi giàu.

    [​IMG]

    Nguồn: sưu tầm

    Mong bài viết sẽ hữu ích đến chị em nha.

    Xem thêm các bài viết trị mụn hiệu quả tại đây
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nghiêm Phạm
    Đang tải...


Chia sẻ trang này