Kinh nghiệm: Top Những Món Ngon Đặc Sản Trên Vịnh Hạ Long

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 15/7/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Khi nhắc đến Vịnh Hạ Long, những hình ảnh đẹp về một vịnh biển với vô vàn những hòn đảo lớn nhỏ, cùng những bãi biển xinh đẹp và rất nhiều những hang động kỳ bí. Thế nhưng còn một điểm đặc biệt nữa của Vịnh Hạ Long mà bất cứ một du khách nào khi đến đây đều không thể bỏ qua đó chính là những món ăn đặc sản vô cùng đặc biệt của Vịnh Hạ Long.

    Nếu bạn đã đi du lịch Vịnh Hạ Long, vậy thì việc thưởng thức những món ngon đặc sản Vịnh Hạ Long sẽ là một trải nghiệm không thể nào bỏ qua. Không chỉ nổi bật với những món ngon hải sản, đặc sản Vịnh Hạ Long còn có rất nhiều những món ăn vô cùng hấp dẫn khác đang chờ bạn khám phá.



    Ẩm thực hải sản trên Vịnh Hạ Long


    Khi nhắc đến hải sản vịnh Hạ Long, không ai không thể bỏ qua những món ăn vô cùng hấp dẫn như: Tôm Hùm, Ghẹ, các món ốc,… Hôm nay Du Lịch Việt sẽ chỉ bạn những món ăn giàu chất dinh dưỡng và cực kỳ độc đáo mà bạn sẽ chỉ tìm thấy được khi đến du lịch Vịnh Hạ Long thôi nhé!



    [​IMG]

    Tu Hài - Món ăn đặc biệt được khá nhiều khách du lịch yêu thích khi đến với Vịnh Hạ Long



    + Tu Hài: Đây là loài hải sản khá quen thuộc với nhiều người, thế nhưng Tu Hài ở Vịnh Hạ Long lại có vị ngon đặc biệt hơn những nơi khác. Vì Tu Hài là món ăn khá nổi tiếng ở Vinh Ha Long, nên người dân ở đây đã chế biến Tu Hài thành rất nhiều món khác nhau để du khách tha hồ lựa chọn. Hấp dẫn nhất vẫn là món Tu Hài nướng mỡ hành và Tu Hài hấp, Tu Hài nướng mỡ hành có vị ngon sần sật, béo ngậy và đạp đà. Còn Tu Hài hấp lại có vị thanh mát vừa có vị đủ ngọt riêng đặc biệt của Tu Hài, quyện với mùi vị thơm nức khiến đánh thức vị giác của người dung.



    [​IMG]

    Món Sá Sùng là món ăn độc đáo của miền biển



    + Sá Sùng: Là món ăn đặc sản vô cùng quý hiếm, ngày xưa món ăn này chỉ được dùng để tiến vua. Với giá trị dinh dưỡng cực kỳ cao, bạn đến du lich Vinh Ha Long nên một lần thử thưởng thức món ăn độc đáo này. Những món ăn được chế biến từ Sá Sùng có thể kể đến như: Cháo Sá Sùng, Sá Sùng xào cần tỏi, Sá Sùng khô nướng và bún xào Sá Sùng,…



    [​IMG]

    Khó mà không thử nếm qua món Sam biển độc đáo này khi đến với Vịnh Hạ Long



    + Sam biển: Cùng có họ hàng với nhà Cua, Sam biển thường đi theo cặp, nên khi chế biến người đầu bếp cũng đặc biệt chế biến 1 cặp. Do có tính hàn nên Sam thường được chế biến với những gia vị nóng như: sả, ớt, lá lốt, giềng… tạo nên sự kết hợp hoàn hảo để có món ăn vừa ngon lại vừa bổ, cực tốt cho sức khỏe. Những món ăn được chế biến từ Sam biển như: gỏi Sam, Sam xào chua ngọt, Sam hấp, Sam tẩm bột chiên,… Khi đến Vịnh Hạ Long đây cũng là món ăn mà bạn nên thưởng thức một lần trong đời.



    [​IMG]

    Những con Ngán biển giàu chất dinh dưỡng được yêu thích ở miền biển Vịnh Hạ Long



    + Ngán: Thuộc dòng họ nhuyễn, có vỏ cứng giống như sò, hến, thế nhưng nó lại có lượng dinh dưỡng vô cùng dồi dào. Tuy xuất hiện ở trải dài từ Bắc chí Nam, thế nhưng ngày nay Ngán còn xuất hiện nhiều nhất vẫn là ở Vịnh Hạ Long, cho nên dần dần món ăn này trở thành đặc sản của nơi đây. Những món ăn được chế biến từ Ngán cung cấp chất dinh dưỡng tốt như: Ngán nấu canh rau ngót, Ngán kho, bún xào Ngán,…



    [​IMG]

    Món Hàu sống ngon "tuyệt cú mèo" nhất định bạn phải thử khi đi du lịch vịnh Hạ Long



    + Hàu: Món Hàu trên Vịnh Hạ Long luôn là món ăn được rất nhiều du khách lựa chọn, bởi hàm lượng dinh dưỡng cao, có lợi cho sức khỏe. Hàu có vị ngọt thanh tự nhiên, bạn có thể lựa chọn ăn sống chấm muối chanh tiêu hoặc Hàu nướng mỡ hành, dù là Hàu sống hay Hàu nướng mỡ hành thì món Hàu vẫn giữ được độ tươi ngon, ngọt nước và dinh dưỡng, béo ngậy.



    Những món ăn đặc sản khác


    Không phải chỉ có những món ăn hải sản tươi sống ngon tuyệt hảo, Vịnh Hạ Long còn có những món ăn thức uống đặc sản khác cũng vô cùng đặc biệt. Nếu đã đến với hành trình tour du lich Vinh Ha Long thì bạn không nên bỏ qua bất kỳ một món ăn đặc sản nào, để chuyến đi của bạn được trọn vẹn và ý nghĩa hơn nhé!



    [​IMG]

    Món chả mực từ lâu đã trở thành món ăn đặc sản của Vịnh Hạ Long



    + Chả mực: Không cần phải nói quá nhiều thì bất kỳ ai khi đến du lịch Vịnh Hạ Long cũng có thể cảm nhận được món ăn đặc sản được ưa chuộng trên vùng vịnh biển này chính là chả mực. Những con Mực tươi ngon nhất được lựa chọn được làm sạch và giã bằng tay cho đến khi nhuyễn ra thành bột chả, sau đó được đem đi chiên giòn và dùng với cơm hoặc xôi trắng. Đây có lẽ cũng là món quà Vịnh Hạ Long được khá nhiều du khách lựa chọn để đem về làm quà biếu cho bạn bè và gia đình sau chuyến đi tour du lịch Vịnh Hạ Long.



    [​IMG]

    Những con Gày Sáy - Vịt lai Ngan nổi tiếng ở Tiên Yên, Vịnh Hạ Long



    + Gà Sáy: Gà Sáy là giống Vịt lai Ngan, người Tiên Yên từ lâu đã thuần chủng giống vịt này và nuôi rất lâu đời. Chính vì thế độ ngon của những thớ thịt gà vừa giòn vừa dai, là món ăn rất được yêu thích ở vùng biển Vịnh Hạ Long này. Không chỉ ngon bởi bàn tay chế biến của người Tiên Yên và thớ thịt giòn, món Gày Sáy còn ngon bởi nước chấm rất đặc biệt. Một thứ nước chấm có vị thơm của nước mắm Cái Rồng, lại có vị ngọt ngào nồng ngậy của xá xị Quảng Tây cùng với vị cay dịu của gừng Tiên Yên. Đây chắc chắn là món ăn bạn không thể không nếm thử khi đến với Vịnh Hạ Long tuyệt đẹp này.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    hạ long vé đang rẻ tranh thủ điii
     

Chia sẻ trang này