Khác: Top thực phẩm giúp em bé trong bụng đủ chất, mà mẹ bầu không lo béo

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi Shop Trẻ Thơ, 29/10/2015.

  1. Shop Trẻ Thơ

    Shop Trẻ Thơ Hệ thống siêu thị dành cho mẹ và bé.

    Tham gia:
    14/4/2015
    Bài viết:
    1,094
    Đã được thích:
    150
    Điểm thành tích:
    103
    Tăng cân quá nhiều trong thai kỳ là mối lo của rất nhiều phụ nữ khi mang thai. Hiểu được điều này Shop Trẻ thơ xin giới thiệu đến các mẹ bầu chế độ ăn bao gồm top thực phẩm vừa giúp em bé đủ chất mà mẹ không lo tăng cân.
    [​IMG]
    Ăn uống như thế nào để em bé trong bụng có đủ chất phát triển mà mẹ bầu không bị tăng cân nhiều là vấn đề được nhiều chị em phụ nữ quan tâm

    Ăn uống như thế nào để em bé trong bụng có đủ chất phát triển mà mẹ bầu không bị tăng cân nhiều là vấn đề được nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Để mẹ bầu không bị tăng cân quá nhiều, chế độ ăn uống hàng ngày đóng vai trò vô cùng quan trọng. Việc chọn lựa đúng thực phẩm sẽ giúp mẹ bầu hấp thụ được nguồn dinh dưỡng tối đa.

    Dưới đây là top thực phẩm hàng đầu bạn chớ bỏ qua trong thai kỳ:

    Trứng

    Bạn có biết một quả trứng chỉ chứa 90 calo nhưng lại có tới 12 loại vitamin và khoáng chất. Trứng là thực phẩm chứa nhiều protein rất tốt cho phụ nữ mang thai vì nhu cầu protein của các mẹbầu là rất cao.
    [​IMG]

    Trứng cũng chứa nhiều choline, thúc đẩy sự phát triển của thai nhi đặc biết là trí não, giúp ngăn ngừa khuyết tật ở ống thần kinh. Ngoài ra, trứng còn chứa omega-3 cần thiết cho sự phát triển của não và thị lực của trẻ. Nếu hàm lượng cholesterol bình thường, mẹ bầu có thể ăn một quả trứng mỗi ngày.

    Khoai lang

    Khoai lang là thực phẩm có tác dụng hạ đường huyết và kiểm soát hiệu quả lượng đường trong máu. Bên cạnh đó, mẹ bầu ăn khoai lang sẽ nhuận tràng, giảm thiểu nguy cơ bị táo bón trong thai kỳ.

    Sữa chua Greek yogurt

    Sữa chua Greek yogurt chứa hàm lượng protein cao gấp 2 lần các loại sữa chua thông thường khác, do đó đây là loại thực phẩm cực tốt đối với chị em phụ nữ khi mang thai. Bên cạnh đó, sữa chua Greek yogurt cũng là nguồn cung cấp calci giúp cho cả bà bầu và thai nhi có bộ xương khỏe mạnh.

    Bỏng ngô

    Phụ nữ mang thai có thể ăn các loại bỏng ngô hoặc các loại ngũ cốc nguyên hạt. Ngũ cốc nguyên hạt là thực phẩm giàu chất xơ và nhiều dưỡng chất khác trong đó có vitamin E, selenium và các hợp chất thực vật có tác dụng bảo vệ các tế bào. Trong đó, gạo lức, lúa mì nguyên hạt, ngũ cốc, mỳ ống, yến mạch là nguồn thực phấm rất giàu chất xơ, sắt và vitamin B - một vitamin rất quan trọng giúp cho hệ thống thần kinh khỏe mạnh và tạo tiền đề để em bé trong bụng mẹ phát triển tốt nhất.

    Cá hồi
    [​IMG]

    Cá hồi là loại thực phẩm có hàm lượng protein cao, đặc biệt là omega-3 rất tốt cho bà bầu. Những đứa bé được sinh ra từ những người mẹ ăn đủ lượng acid béo omega-3 trong thai kỳ khi lớn lên sẽ có chỉ số IQ cao hơn so với trung bình. Không giống với cá kiếm, cá thu, hay cá ngừ, cá hồi có hàm lượng metyl thủy ngân thấp nên không gây hại với sự phát triển thần kinh của thai nhi. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên phụ nữ mang thai chỉ nên ăn nhiều nhất là 0,3 kg các hồi trong một tuần.

    Rau xanh thẫm

    Chị em phụ nữ khi mang thai nên ăn nhiều rau xanh, đặc biệt là các loại rau có lá màu xanh thẫm (như cải bó xôi, cải xoăn, lá củ cải,...) vì màu lá rau càng xanh thì rau đó càng giàu vitamin và các chất dinh dưỡng. Các loại rau lá xanh thẫm sẽ cung cấp đầy đủ lượng vitamin và các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể mẹ bầu và cho cả sự phát triển của em bé trong bụng, bao gồm các vitamin A, C, K và acid folic.

    Đậu
    [​IMG]

    Các loại đậu (như đậu lăng, đậu xanh, đậu đỏ, đậu đen...) là sự lựa chọn tốt cho bà bầu vì chúng là thực phẩm rất giàu năng lượng, chất xơ và protein. Khi có bầu, hệ thống tiêu hóa của phụ nữ chậm lại, mẹ bầu có nguy cơ mắc bệnh táo bón và trĩ. Chất xơ sẽ giúp ngăn ngừa và làm giảm các triệu chứng này. Ngoài chất xơ ra, thực phẩm này còn chứa một số chất khác cũng có lợi cho sức khỏe của phụ nữ mang thai như: Sắt, calci, acid folic và kẽm.

    Thịt nạc

    Khi mang thai, chị em có sự hấp thụ sắt gấp đôi người bình thường, chính vì vậy mẹ bầu nên ăn các loại thực phẩm chứa nhiều sắt hơn để có tác dụng bổ sung lượng sắt cho cơ thể. Bầu nên ăn các loại thịt nạc, vì trong thịt nạc có chứa rất nhiều chất sắt giúp hấp thụ dễ dàng. Lời khuyên của các chuyên gia khoa sản là phụ nữ mang thai nên ăn thịt nạc của thịt lợn và thịt bò; Bầu nên tránh xa các loại thịt đặc sản và xúc xích để tránh nguy cơ nhiễm các loại vi khuẩn như: Listeria, toxoplasma, hoặc salmonella từ các loại thịt này.

    Hạt óc chó
    [​IMG]
    Hạt óc chó là nguồn cung cấp omega-3 thực vật tuyệt vời, đây là thực phẩm rất tốt cho dinh dưỡng của phụ nữ mang thai. Ngoài ra, hạt óc chó cũng là nguồn cung cấp protein và chất xơ đáng kể, có lợi cho sức khỏe của cả mẹ bầu và thai nhi.

    Trái cây

    Bổ sung các loại trái cây khác nhau sẽ giúp cung cấp cho cả mẹ bầu và thai nhi một loạt các chất dinh dưỡng khác nhau mà từng loại quả mang lại. Đồng thời, theo các chuyên gia, việc tích cực ăn rau xanh cùng trái cây trong giai đoạn cuối của thai kỳ sẽ giúp thai nhi làm quen dần với "hương vị" của các loại thực phẩm này. Nhờ đó, khi con ra đời sẽ dễ dàng chấp nhận những "hương vị" của rau quả trong chế độ ăn dành cho chúng.

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Shop Trẻ Thơ
    Đang tải...


  2. miule452

    miule452 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    18/10/2015
    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    hay quá mẹ nó à, rất cần thiết luôn ạ
     

Chia sẻ trang này