Top thực phẩm làm nhan sắc "tụt dốc không phanh" phụ nữ cần tránh

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi snow_rainbow, 12/11/2015.

  1. snow_rainbow

    snow_rainbow

    Tham gia:
    6/8/2010
    Bài viết:
    21,880
    Đã được thích:
    3,941
    Điểm thành tích:
    2,113
    Đường

    [​IMG]

    Việc ăn nhiều đường sẽ khiến các tế bào trong cơ thể bạn tốn nhiều sức làm việc hơn bình thường. Đồng thời, các phân tử đường dư thừa sẽ kết hợp với các protêin tạo ra sản phẩm gây tổn hại collagen trong da, có tên gọi là glycation. Các glycation này sẽ làm cho da bạn không còn mịn màng và săn chắc như trước.

    Dầu tinh chế

    Một bí quyết nho nhỏ cho làn da khỏe đẹp, tươi trẻ là tránh xa các loại dầu đã được tinh chế và những loại đồ chiên (rán). Nên lựa chọn những loại thực phẩm ít chất béo như cá, quả bơ, ô-liu hay các loại hạt… Những acid béo chuyển hóa hay các loại dầu mỡ được dùng đi dùng lại nhiều lần khiến làn da của bạn trở nên cằn cỗi, già nua. Nguyên do là bởi các acid này làm xơ cứng, tắc nghẽn các mạch máu dưới da. Trên thực tế, ngay cả dầu dừa, dầu olive đã tinh chế cũng còn rất ít vitamin và chỉ có tác dụng như một lớp màng ngăn mất nước cho da. Bạn nên chọn dầu ép lạnh để đảm bảo dưỡng chất trong dầu.
    Rượu

    [​IMG]

    Uống rượu là một trong những cách làm hại gan nhanh nhất và kéo theo tác hại đến da. Rượu gây hại lớn đến gan và gây ảnh hưởng quan trọng đến da của bạn. Khi gan hoạt động tốt sẽ đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể, còn ngược lại, các độc tố tích tụ trong gan không được đào thải sẽ dẫn đến các vấn đề về da như da sần sùi, bị mụn, nếp nhăn… Ngoài ra, uống rượu còn khiến bạn khó ngủ hơn vì bị đau đầu làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và gây ảnh hưởng đến da. Uống rượu là một trong những cách làm hại gan nhanh nhất và kéo theo tác hại đến da.

    Kẹo bánh

    Ăn kẹo bánh độ ngọt cao gây tổn hại collagen trong da, khiến da không còn sắc thái trẻ trung, tươi sáng.

    Muối

    Muối là chất không thể thiếu với cơ thể con người. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, chế độ ăn nhiều muối kết hợp với việc lười vận động có thể gây hại cho sức khỏe của bạn. Hơn nữa, ăn nhiều muối sẽ khiến da bạn dễ bị giữ nước và phù gây mất thẩm mỹ và làm ảnh hưởng xấu đến thận.

    Đồ nướng bị cháy

    [​IMG]

    Theo nghiên cứu, thực phẩm khi nấu hay nướng bị cháy sẽ có chứa hydrocarbon gây viêm và phá vỡ collagen trong da, làm cho da bạn bị khô và xuất hiện nhiều nếp nhăn. Vì vậy bạn hãy cạo bỏ lớp bị cháy đi và làm sạch vỉ nướng trước khi ăn để tránh bị nhiễm khuẩn trong lần sử dụng tiếp.

    Xúc xích

    Các thực phẩm chế biến sẵn như xúc xích thường có sulfite và các chất bảo quản dễ gây ra nguy cơ viêm trên da và thúc đẩy quá trình lão hóa da. Theo nghiên cứu, các thực phẩm này cũng có xu hướng chứa nhiều muối nên có thể khiến da bạn dễ bị giữ nước và bị phù.

    Thực phẩm cay

    Các mạch máu thường có phản ứng mạnh hơn khi bạn ăn đồ cay và làm cho bệnh về da trầm trọng hơn. Đối với phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh, những tác dụng không mong muốn này sẽ làm cho họ trông già hơn bình thường.

    Thịt đỏ

    Thịt đỏ giàu chất dinh dưỡng, nhưng lại tạo ra các gốc tự do gây tổn hại đến tế bào bình thường làm ảnh hưởng đến khả năng tổng hợp collagen của da. Ăn thịt đỏ quá nhiều còn có nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

    Cà phê

    [​IMG]

    Điều mà mọi người ít khi biết đến là chất caffeine có trong cà phê lại “đánh thức” hormone gây căng thẳng và khiến loại hormone này duy trì ở hàm lượng cao trong nhiều giờ sau khi uống vào. Khi bạn stress, hiển nhiên bạn sẽ già trước tuổi.

    Nước tăng lực

    Các sản phẩm nước tăng lực phổ biến cung cấp cho bạn caffeine duy trì sự tỉnh táo nhưng quá nhiều caffeine sẽ khiến cơ thể bạn bồn chồn, khó ngủ. Và chúng cũng khiến quá trình hydrat hóa trở nên yếu kém khiến da nhăn nheo.

    Khoai tây chiên

    [​IMG]

    Do khoai tây được chiên ở nhiệt độ cao, dẫn đến việc hình thành nhiều chất trans-fat, chất béo gây hại cho cơ thể. Chế độ dinh dưỡng nhiều chất béo trans-fat làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi snow_rainbow
    Đang tải...


  2. goldenapple

    goldenapple Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    9/8/2013
    Bài viết:
    1,905
    Đã được thích:
    221
    Điểm thành tích:
    153
    toàn những món khoái khẩu, tớ thấy ăn cá là trẻ hóa làn da đấy.
     
  3. snow_rainbow

    snow_rainbow

    Tham gia:
    6/8/2010
    Bài viết:
    21,880
    Đã được thích:
    3,941
    Điểm thành tích:
    2,113
    vâng ăn cá rất tốt ạ, thôi tập trung ăn cá còn hơn mn ạ :D
     
  4. mecachuabeo

    mecachuabeo Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    21/12/2012
    Bài viết:
    2,140
    Đã được thích:
    205
    Điểm thành tích:
    203
    trong này tớ bị dính vào cay và thịt đỏ...........hazzz, đứa đạo thịt như tớ mà bỏ thì ko chịu đc
     
  5. snow_rainbow

    snow_rainbow

    Tham gia:
    6/8/2010
    Bài viết:
    21,880
    Đã được thích:
    3,941
    Điểm thành tích:
    2,113
    e cũng thế ạ :(
     
  6. labellevie178

    labellevie178 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/9/2016
    Bài viết:
    428
    Đã được thích:
    66
    Điểm thành tích:
    28
    Mình chưa cai đc đồ ăn cay nóng
     

Chia sẻ trang này