Thông tin: Top Video Phù Hợp Cho Sự Phát Triển Của Bé

Thảo luận trong 'Thư viện của con' bởi support8, 14/9/2016.

By support8 on 14/9/2016 lúc 8:37 AM
  1. support8

    support8 Administrator

    Tham gia:
    21/11/2011
    Bài viết:
    2,407
    Đã được thích:
    702
    Điểm thành tích:
    823

    Khi bước vào giai đoạn nhận thức được sự vật cũng là lúc thế giới quan của trẻ em bắt đầu cần nhiều hơn các lựa chọn khác nhau để phân biệt những điều mới lạ trong cuộc sống thường ngày. Đây là lúc bố mẹ cần phải quan tâm và tìm kiếm những nội dung nghe nhìn phù hợp để dạy bé cách học hỏi, cũng như tìm hiểu nhiều hơn về thế giới xung quanh mình.

    [​IMG]

    Dẫn đầu trong danh sách những nội dung được các bậc phụ huynh thường xuyên tìm kiếm cho các bé xem có thể kể đến như: hoạt hình, ca nhạc, giải trí và giáo dục như là các kỹ năng sống, học làm bánh, nấu ăn..v.v.. Theo các nghiên cứu, những nhóm video này có thể giúp trẻ em học hỏi, tiếp cận nhanh hơn về những điều xung quanh.

    Video phim hoạt hình

    [​IMG]

    Không bàn cãi, các phim hoạt hình thiếu nhi luôn là lựa chọn yêu thích hàng đầu của trẻ nhỏ. Nhìn ở góc độ phụ huynh, các bé dễ dàng làm quen với những hình ảnh chuyển động, phân biệt màu sắc cũng như âm thanh, từ đó có được những phản xạ tốt hơn sau khi xem một bộ phim hoạt hình. Ngoài ra, hoạt hình còn mang đến cho trẻ nhỏ trí tưởng tượng phong phú, xây dựng tính cách thông qua những bộ phim hoạt hình mang tính giáo dục cao, đến từ những tựa phim uy tín của gia đình chuột Walt Disney; sê-ri The Powerpuff Girls; Ben 10; Baby Looney Tunes và nhiều bộ hoạt hình nổi tiếng khác. Một ví dụ khác như khi xem xong bộ phim hoạt hình về động vật, các bé có thể biết thêm về hình dáng, màu sắc con vật và khi gặp ngoài đời, các bé sẽ lập tức nhận biết được ngay.

    Video ca nhạc thiếu nhi

    [​IMG]

    Ngoài hoạt hình, những video clip ca nhạc lại chính là sự lựa chọn được yêu thích tiếp theo. Những những video clip ca nhạc giúp cho các bé vận động thay vì chỉ ngồi một chỗ mà xem. Giai điệu có thể kích thích sự cảm thụ âm thanh của trẻ. Từ đó, các bé có thể hát theo, múa theo thậm chí là diễn xuất theo những ca sĩ nhí trên màn hình. Đa phần các ông bố bà mẹ cũng có xu hướng chọn những ca khúc thiếu nhi phù hợp với lứa tuổi của trẻ. Tuy nhiên, nhiều bài hát nhạc trẻ, sôi động của người lớn cũng có xu hướng thu hút sự hứng thú của trẻ và bố mẹ cũng cần theo dõi thói quen nghe nhìn giải trí của trẻ đẻ có những lựa chọn phù hợp. Đồng thời, các video ca nhạc cũng giúp bố mẹ có thể phát hiện được những năng khiếu còn chưa được bộc lộ từ con trẻ: khả năng ca hát, nhảy múa hoặc là diễn xuất, thông qua việc các bé dùng cơ thể để biểu đạt những cảm xúc của mình. Đây cũng là một bước để bố mẹ có thể ươm mầm phát triển cho năng khiếu của con trẻ trong tương lai.

    Video giải trí

    Với những video giải trí tổng hợp như các chương trình kể chuyện thiếu nhi, cổ tích Việt Nam, phim truyện ngắn nhiều tập (sitcom) hay các gameshow dành cho các bé và bố mẹ cùng tham gia…cũng là một trong các loại hình video giải trí giúp kích thích các phản xạ từ não bộ của bé, giúp bé hiểu biết hơn về thế giới xung quanh và từ đó tạo điều kiện để nuôi dưỡng cảm xúc và hình thành nhân cách cho bé. Bên cạnh đó, những video có nội dung giải trí này còn là những “trợ thủ” đắc lực dành cho bố mẹ trong việc dỗ dành khi trẻ đang khóc, khi đang ăn hay đơn giản là giúp bé ngoan ngoãn xem chương trình mà quên đi chuyện quấy khóc, để bố mẹ có thời gian hoàn thành các công việc còn đang dang dở.

    Video giáo dục, hướng dẫn kỹ năng

    [​IMG]

    Tuy đứng cuối cùng trong top 4 sự lựa chọn của bài viết này, nhưng các video clip về giáo dục và hướng dẫn kỹ năng sống rất hữu ích trong việc giúp các bé nâng cao kỹ năng sống. Những video clip này sẽ giúp bé học hỏi được những cách tiếp xúc cùng với bạn bè, cách vẽ tranh, cách tự tạo những trò chơi để có thể tự chơi hoặc chơi cùng bè bạn trong lúc bố mẹ bận rộn. Các bố mẹ có thể cho trẻ tự học nặn đất sét, tự học vẽ tranh, tự chơi trò chơi bác sĩ, kỹ sư, gia đình... hoặc là vận dụng trí tưởng tượng để lắp ráp mô hình theo ý thích thông qua những video clip dạy bé vừa học vừa chơi, vừa dễ dàng lại vừa hiệu quả. Ngoài ra, thông qua sự yêu thích của trẻ đối với từng thể loại kỷ năng trong các video hướng dẫn, các bậc phụ huynh cũng có thể phát hiện ra khả năng hoặc xu hướng nghề nghiệp của trẻ sau này.

    Tuy nhiên, đọc thì dễ, riêng việc tìm kiếm và tập hợp những video clip như trên để dành cho con xem dần cũng là việc đòi hỏi tốn rất nhiều thời gian và công sức của bố mẹ. Chị Kim Khánh (33 tuổi, Nội trợ, TP. HCM) chia sẻ: “Thật ra chỉ nội việc nội trợ thôi cũng đã chiếm khá nhiều quỹ thời gian của tôi, nên nhiều khi không có thì giờ để tìm kiếm nội dung cho con mình xem, để bé tự xem và tự tìm hiểu thì tôi lại không an tâm chút nào. Tôi nghĩ đã đến lúc trẻ em Việt Nam nên có riêng một ứng dụng xem video với đầy đủ tất cả những thể loại, nội dung phong phú, an toàn vừa có tính giáo dục cho bé mà ba mẹ vẫn có thể kiểm soát được”.

    Mặc dù có rất nhiều ứng dụng dành cho trẻ em ra đời. Đó là sự thuận lợi giúp bố mẹ tiết kiệm được thời gian giúp trẻ tiếp thu kiến thức. Nhưng việc chọn lọc một ứng dụng có nội dung phù hợp với con trẻ cũng đau đầu không kém. Ngoài ra, khi chọn ứng dụng, bố mẹ cũng cần lưu ý thêm là ứng dụng còn phải tiện cho việc quản lý của mình nữa, để có thể hẹn giờ cho các bé xem phim với thời gian quy định, không nên cho xem quá nhiều. Đồng thời, bố mẹ cũng cần tạo thói quen kiểm tra lịch sử xem phim, ảnh của các bé bởi đây là điều cần thiết. Gần đây, ứng dụng POPS Kids TV nổi lên như là một trong những ứng dụng tương đối phù hợp mà bố mẹ có thể thử cho các bé sử dụng.

    Dạo một vòng các diễn đàn dành cho cha mẹ, có thể thấy được rất nhiều bình luận của các thành viên về chủ đề này. Là một ông bố có hai con, anh Minh Nhật (36 tuổi, Nhân viên văn phòng, TP.HCM) cho biết: “Sau khi tìm hiểu thông tin và dùng thử trong vài ngày qua, tôi thấy ứng dụng này tập hợp đủ các loại hình nội dung kể trên mà các bậc phụ huynh muốn tìm. Bên cạnh các nội dung đa dạng cho các con thì phần tính năng quản lí cho bố mẹ cũng vô cùng tiện lợi và dễ kiểm soát”. Bé Minh Nguyệt (học lớp 2, con gái anh Nhật) lại nói rằng: “Trên ứng dụng này, ngoài các bộ phim hoạt hình nổi tiếng mà con rất thích xem như Ben 10, Powerpuff Girl, Tom & Jerry, ..được lồng tiếng Việt, thì còn có các video clip ca nhạc thiếu nhi, clip hướng dẫn vẽ tranh Siêu Nhân Bút Chì, clip kể chuyện dân gian Gối Ôm Kể Chuyện rất hay... nhưng con thích nhất là xem chương trình ca nhạc thiếu nhi Mầm Chồi Lá vì các bạn rất vui và dễ thương và cũng là vì có thần tượng của con là ca sĩ Bảo An tham gia nữa”. Bên cạnh đó thì nhà sản xuất cũng thông báo nhiều nội dung mới lạ sẽ được đầu tư sản xuất và Việt hóa để sớm ra mắt các khán giả nhí trong thời gian sắp tới.

    Mẹ bé Gia Viên, chị Thùy Ngân (27 tuổi, Hà Nội) cho biết: “Tôi khá là hài lòng sau một thời gian cho con tôi trải nghiệm ứng dụng này, ưu điểm của ứng dụng POPS Kids TV chính là ở tính năng quản lý con trẻ hoàn toàn mới lạ, tôi nghĩ điều này sẽ là một giải pháp hiệu quả cho các bậc phụ huynh như chúng tôi đỡ được phần nào mối lo không có đủ thời gian tìm kiếm nội dung cũng như quản lý việc giải trí của con sao cho hiệu quả”. Trong tháng 9 này, ứng dụng đã được ra mắt với phiên bản iOS và phiên bản Adroid sẽ sớm được cập nhật vào tháng 11/2016 tới đây. Đây là một trong những cách hỗ trợ phụ huynh xây dựng cho các bé nền tảng kiến thức vững chắc, những kỹ năng sống ngày càng hoàn thiện để bước ra thế giới bên ngoài.

    Nguồn: Hoàng Anh - HT Media
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support8
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Thư viện của con' bởi support8, 14/9/2016.

    1. Chico H.
      Chico H.
      Các ứng dụng đều nói mình an toàn, vậy an toàn là như thế nào?
    2. Thiho
      Thiho
      Quản lý là quản lý gì vậy ạ?
      kimnhung_331 thích bài này.
    3. kimnhung_331
      kimnhung_331
      Mình đã có sử dụng qua trước khi cho bé xem. Ứng dụng này gói gọn những video dành cho trẻ em, ở Việt Nam thôi thì phải. Không search thấy những nội dung nước ngoài.
    4. kimnhung_331
      kimnhung_331
      Quản lý giờ xem bằng khóa gì đó ah bạn. Thấy trong phần cài đặt có khóa mà chưa biết sử dụng sao
    5. Chico H.
      Chico H.
      Ok cảm ơn bạn mình sẽ tảii dùng thử trước khi cho nhóc nhỏ xài :)
      huyenhphannhu thích bài này.
    6. Chico H.
      Chico H.
      Hình như video bị giới hạn.
      Mình muốn tìm mấy phim bé hay coi mà không có!
      huyenhphannhu thích bài này.
    7. thanhvan_rainny
      thanhvan_rainny
      muon tai clip ve cho Su coi, cac ban cho hoi minh tai phim quang cao o dau vay?
      huyenhphannhu thích bài này.
    8. kimnhung_331
      kimnhung_331
      Giờ ở đâu cũng có wifi, mẹ đừng down về nặng máy nhé
      huyenhphannhu thích bài này.
    9. hiepnhi
      hiepnhi
      Me cũng mún tìm quảng cáo cho con coi. Bạn nào có link tổng hợp quảng cáo không nè?
      huyenhphannhu thích bài này.
    10. nguyennhung.tthh
      nguyennhung.tthh
      Có một phần mền là: monkeyjunior cũng đang được nhiều mẹ tải về và cho con chơi, vì nói giúp trẻ học tiếng anh tốt hơn.
      huyenhphannhu thích bài này.
    11. nhungnguyen_vh
      nhungnguyen_vh
      Này thấy giống vài app của nước ngoài, chuyên dành cho con nít thôi. Mà mình thì nghĩ là con nít thi fkhoong nên sử dụng thiết bị thông minh quá sớm. Nên cho ra ngoài nhiều hơn.
      huyenhphannhu thích bài này.
    12. thaianhngo_1292
      thaianhngo_1292
      Mẹ bên đó nói cũng hợp lý, nhưng 1 phần nào đó cũng phải công nhận mặt lợi ích như trên bài đã nói. Quan trọng là phụ huynh bọn mình quản lý con thế nào, ra sao, phân bổ phù hợp thôi.
    13. huyenhphannhu
      huyenhphannhu
      Em nghĩ y như chị. Nhiều người lên án việc thiết bị thông minh cho trẻ nhưng rõ ràng không thể phủ nhận mặt lợi ích. Quan trọng là do mình quản lý thôi chứ sao trách ngược lại công nghê? Lắm người ngộ thiệt.
    14. thaianhngo_1292
      thaianhngo_1292
      Sao căng thẳng vậy mẹ bỉm sữa bên đó :D Thật ra mọi người nói vậy cũng có lí mà. :D Con có bị ảnh hưởng và cân bằng được không là do các mẹ. Mà thấy trên đây App này có khoá cũng như thời gian hẹn giờ. Đây cũng được xem là biết lắng nghe nỗi lòng của người dùng rồi, haha, sẽ dễ dàng quản lý hơn chứ không có tình trạng mấy bé lén xem nữa.
    15. nhungnguyen_vh
      nhungnguyen_vh
      Nói vậy chứ việc quản lý cũng khó lắm chị ơi T.T
    16. nhungnguyen_vh
      nhungnguyen_vh
      Không chỉ là thời gian, mà còn cả nội dung các bé được xem nữa, như trên youtube em thấy nội dung um sùm hết cả lên, chẳng biết đường nào mà lần, bẻ ấn ấn một hồi tới chương trình người lớn lúc nào chẳng biết luôn.
    17. thaianhngo_1292
      thaianhngo_1292
      Khó nên mới phải làm mẹ bên đó ơi. haha. Nhưng bây giờ có nhiều thứ hỗ trợ mà, từ việc quản lý thời gian trong ứng dụng như bài ở trên có nói nè. Còn về nội dung thì đúng là trên youtube không biết được đường nào mà lần, nhất là khi không có mình ngồi canh, các bé dễ ấn lung tung. Chưa kể quảng cáo các thứ ko phù hợp.
    18. thaianhngo_1292
      thaianhngo_1292
      À, nhưng nếu xài app chuyên biệt cho bé như thế này thì đâu lo gì, thấy không có quảng cáo linh tinh, các nội dung thì đã được kiểm duyệt và chỉ liên quan đến độ tuổi của các bé thôi thì sợ gì nữa.
      nguyenoanh_dl thích bài này.
    19. nguyenoanh_dl
      nguyenoanh_dl
      Gì chứ chuyện youtube đưa ra các video gợi ý không phù hợp cho bé là mình hay gặp phải lắm. Do ba mẹ và con xài chung ipad, ba mẹ coi chương trình người lớn, youtube sẽ lưu lại và gợi ý chẳng may lúc con đang coi. Thành ra bất cập.

Chia sẻ trang này