Toàn quốc: Top9 Thực Phẩm Giải Nhiệt Mùa Hè Giúp Tăng Cường Đề Kháng!

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi Y Tế Hợp Phát, 28/3/2022.

  1. Y Tế Hợp Phát

    Y Tế Hợp Phát Devafood - Thương hiệu cafe Việt

    Tham gia:
    5/8/2021
    Bài viết:
    457
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Thời tiết nắng nóng, cơ thể đổ mồ hôi nhiều dẫn tới mệt mỏi và uể oải. Vì vậy chúng ta cần bổ sung cho cơ thể một số loại thực phẩm giúp cung cấp vitamin và khoáng chất,... Để cơ thể được khỏe mạnh và hoạt động tỉnh táo trở lại. Hãy cùng Beurer tìm hiểu top 9 loại thực phẩm giải nhiệt mùa hè giúp tăng cường đề kháng dưới đây để tìm ra cho mình những loại thực phẩm tốt cho sư khỏe mùa hè bạn nhé!

    1. Rau má - 1 trong những loại thực phẩm giải nhiệt mùa hè hiệu quả!
    [​IMG]

    Rau má là loại rau có tính mát, vị thơm, ngọt nhưng không độc. Sử dụng loại rau này còn giúp bổ máu, lợi tiểu, và trị các chứng nóng gan, nhọt độc. Vì vậy, nên bổ sung rau má vào các bữa ăn hàng ngày của gia đình.Đặc biệt vào mùa hè, bạn có thể xay rau má với đậu xanh làm thức uống thanh nhiệt cơ thể. Ngoài ra, rau má còn được dùng để nấu canh hoặc nước uống tốt cho sức khỏe.

    2. Thực phẩm giải nhiệt mùa hè không thể thiếu trái cây họ cam, quýt
    [​IMG]

    Bạn nên ăn trực tiếp trái cây họ cam, quýt hoặc làm nước ép mát lạnh để giải khát vào những ngày nắng oi bức.

    Trái cây họ cam, quýt là các loại thực phẩm có tính mát, giàu vitamin C, nước và chất điện giải,.. Do vậy để bù lại lượng nước trong quá trình hoạt động ngày hè, bạn nên ăn nhiều cam, quýt, chanh, ổi,… Bởi vì, trong các loại trái cây này chứa hàm lượng nước và kali cao. Đồng thời, chúng còn chứa nhiều vitamin C giúp cơ thể tăng sức đề kháng. Ngoài việc là thực phẩm giải nhiệt mùa hè hiệu quả, những loại trái cây họ cam quýt còn có tác dụng: Làm đẹp da, giảm cân, điều trị trứng khó tiêu, ...

    3. Bí đao
    Bí đao là loại thực phẩm giải nhiệt không thể thiếu trong mùa hè. Bí đao có vị ngọt, có tác dụng lợi tiểu, làm đẹp da và giảm mỡ thừa hiệu quả! Do vậy, những người mắc chứng béo phì, tiểu khó,... Nên dùng bí đao hàng ngày để thanh lọc cơ thể giảm bớt tình trạng tiểu khó!

    [​IMG]

    Vào những ngày nắng nóng bạn nên dùng loại quả này để nấu canh với tôm hoặc thị. Một món canh vừa mát lại vừa thơm ngon!

    4. Khổ qua - Thực phẩm giải nhiệt mùa hè không thể bỏ qua
    Khổ qua (mướp đắng) là loại thực phẩm giải nhiệt có tác dụng lợi tiểu, bổ khí giúp giải độc cơ thể. Vì vậy, bạn nên bổ sung loại thực phẩm này vào các bữa ăn ngày hè. Có thể chế biến khổ qua xào với trứng, thịt bò, hoặc nấu canh với thịt,… Vị đắng của loại quả này sẽ được trung hòa và giảm bớt. Những món ăn từ khổ qua có tác dụng kích thích tiêu hóa, giúp bạn ăn ngon miệng hơn.

    Ngoài ra, loại quả này còn được dùng để làm nước ép - thức uống giàu vitamin tốt cho cơ thể. Hoặc xắt mỏng phơi khô làm trà và bảo quả được lâu hơn.

    [​IMG]

    Sử dụng quả, thân lá của khổ qua để đun nước tắm có thể kháng viêm, diệt khuẩn và giảm bớt mụn nhọt, rôm sẩy!

    5. Cần tây
    [​IMG]

    Cần tây là loại rau có tính mát, vị ngọt, thơm và không độc. Đồng thời, loại rau này rất tốt cho tiêu hóa, lợi tiểu và an thần, giảm đau đầu. Vì vậy, cần tây được xem là thực phẩm không thể thiếu trong các món ăn ngày hè.

    Cần tây có thể ăn sống hoặc xào chung với tôm, thịt cũng rất ngon. Ngoài ra, chúng còn được dùng để làm nước ép. Thức uống từ loại rau này không chỉ giúp bạn cải thiện làn da mà còn có tác dụng kích thích thận bài trừ các chất thải, giảm hiện tượng phù nề.

    6. Sữa chua
    Sữa chua là một trong những thực phẩm giải nhệt cực kì tốt cho đường ruột và hệ tiêu hóa. Chúng chứa nhiều probiotic là các vi khuẩn có lợi kích thích tiêu hóa tốt hơn. Do đó sau khi ăn quá nhiều thịt hoặc đồ ăn có hàm lượng calo cao, bạn nên sử dụng sữa chua để tránh bị đầy bụng, khó tiêu.

    [​IMG]

    Để duy trì cân nặng, bạn nên lựa chọn các loại sữa chua ít đường, ít béo tốt cho cơ thể. Tuyệt vời hơn, bạn có thể kết hợp chúng với các loại trái cây mà bạn thích.

    7. Thực phẩm giải nhiệt tốt lành: Trà xanh
    [​IMG]

    Loại thực phẩm giải nhệt này giúp: ngăn ngừa lão hóa, bảo vệ tim mạch, ngăn ngừa ung thư,

    Hẳn ai thích uống trà đều biết được giá trị sức khỏe mà trà xanh mang lại cho cơ thể. Loại thực phẩm giải nhệt này giúp: ngăn ngừa lão hóa, bảo vệ tim mạch, ngăn ngừa ung thư,…

    Sử dụng trà xanh mỗi ngày, có thể giúp bạn tránh khỏi nguy cơ mắc các bệnh như: Cao huyết áp, mỡ máu, xơ vữa động mạch,… Trà xanh còn giúp cơ thể giải nhiệt, loại bỏ độc tố, đặc biệt có ích cho cơ thể mùa nắng nóng. Thành phần chất chống oxy hóa trong trà xanh có tác dụng hơn nhiều so với Vitamin C và Vitamin E, những loại Vitamin cần thiết cho ngày hè.

    8. Cà chua
    Cà chua là loại thực phẩm giải nhiệt có chưa: Lycopene. Lycopene là chất làm giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư. Đồng thời loại thực phẩm giải nhiệt quen thuộc này còn giúp thanh nhiệt, giải độc, thông tiểu, tốt cho tiêu hóa và làm đẹp da. Vì vậy, bạn nên thêm cà chua vào danh sách các món ăn hàng ngày để mang lại nhiều hiệu quả tốt cho sức khỏe.

    [​IMG]

    Để có một làn da khỏe đẹp, bạn nên sử dụng cà chua để làm nước ép giải khát.

    9. Dưa hấu
    [​IMG]

    Khi nói đến các loại thực phẩm giải nhiệt ngày hè, bạn không thể bỏ qua dưa hấu. Một loại trái cây giàu nước và hydrat giúp bạn giải tỏa ngay cơn khát, bù lại lượng nước đã mất.

    Ngoài tác dụng giải nhiệt, dưa hấu còn giúp bạn: Giảm cân hiệu quả, tăng sức đề kháng, làm đẹp da,...

    Hy vọng các loại thực phẩm giải nhiệt mà chúng tôi vừa chia sẻ ở bài viết sẽ giúp bạn có 1 chế độ ăn để cải thiện sức khỏe trong mùa hè này. Bạn nên bổ sung và kết hợp các thực phẩm này vào bữa ăn của gia đình để mang lại hiệu quả tốt. Ngoài ra, để tránh tình trạng mất nước, say nắng,… Khi làm việc ngoài trời, bạn nên mặc quần áo che kín cơ thể, uống nước thường xuyên. Tốt nhất, bạn nên hạn chế tối đa việc ra đường hoặc làm việc dưới thời tiết nắng nóng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Y Tế Hợp Phát

Chia sẻ trang này