Thông tin: Tour Câu Mực Đêm: Biến Tấu Với 5 Món Mực “bao Thèm”

Thảo luận trong 'Học tập' bởi diemnga09, 12/5/2018.

  1. diemnga09

    diemnga09 Thành viên mới

    Tham gia:
    17/1/2016
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Tour câu mực đêm ngắm hoàng hôn là một trong những tour du lịch đông khách nhất Phú Quốc. Với đặc thù là du khách sẽ được đi tàu ra biển câu mực vào ban đêm. Trải nghiệm công việc của một ngư dân trên biển thực thụ. Sau đó được thưởng thức nhiều món ngon với mực hấp dẫn. Nhân dịp tour câu mực đêm đang gây sốt tại đảo ngọc. Phú Quốc Xanh xin giới thiệu với bạn 5 món ăn với mực mà nghe thôi cũng thấy thèm.

    >>> Khám phá trang trại ong mật phú quốc với nhiều điều thú vị về loài ong mật phú quốc

    Mực nướng sa tế

    Thích hợp cho những ai yêu các món hải sản với hương vị đậm đà. Hải sản ăn kèm sa tế không những không thấy vị tanh. Mà còn cực ngọt và ngon miệng. Bạn có thể dùng mực câu được làm sạch. Sau đó cắt khứa trên thân mực rồi rưới sa tế ngon lên trên. Nướng trên bếp than là “thơm nức mũi” luôn nhé.

    Mực rim chua ngọt

    Đi tour câu mực đêm thích nhất là được tận tay câu những con mực tươi. Da trơn láng, còn nhúc nhích râu trông rất kỳ thú. Nên bạn đừng bỏ qua món mực tươi rim chua ngọt. Mực ướp với gia vị, tiêu, dầu hào, ít nước mắm Phú Quốc. Sau đó bỏ lên chảo xào thơm với tỏi. Cho thêm tương cà và ít đường vào, đến khi sốt sền sệt là ăn được ngay. Có thêm chén cháo hay chén cơm trắng ăn cùng là “sung sướng” luôn.

    Mực xào cần tây (hoặc ớt chuông)

    Là một trong những món mực có đủ vị và sắc. Mực tươi ngon lành, cần tây nhiều chất dinh dưỡng và có màu xanh ngon mắt. Bạn có thể thay cần tay bằng ớt chuông đỏ, vàng, xanh là có ngay một món xào ngon miệng.

    Mực nhồi thịt chiên nước mắm

    Bạn có thể lấy các chiến lợi phẩm là những chú mực tươi rói trong tour câu mực đêm. Nhồi vào mực chút thịt heo ngon đã nêm nếm vừa ăn. Sau đó dùng tăm ghim vào đầu mực cho thịt không trồi ra. Ướp mực với hỗn hợp nước mắm Phú Quốc, tỏi, dầu hào, đường, tiêu. Sau đó đem chiên là “hết sẩy”.

    Mực xé sợi

    Món này uống với rượu sim Phú Quốc hay bia là “cực đã” luôn. Mực sau khi tẩm ướp với tỏi, ớt, gia vị vừa ăn thì đem nướng. Sau khi nướng thì xé sợi chấm chung với tương ớt. Sau đó uống một ngụm rượu hay bia vào. Món này thích hợp cho nam giới làm mồi nhậu. Mà nữ giới cũng có thể nhâm nhi nếu “buồn miệng”.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi diemnga09
    Đang tải...


Chia sẻ trang này