Kinh nghiệm: Trà Đâu Và Những Tác Dụng Bất Ngờ Với Cơ Thể

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi patmarketing, 20/8/2018.

  1. patmarketing

    patmarketing Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/12/2017
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Phòng tránh ung thư, điều chỉnh huyết áp, tăng cường hệ miễn dịch... là những tác dụng bổ ích mà quả dâu tây mang đến cho bạn.
    Nhưng nếu chỉ đơn thuần ăn trái dâu trực tiếp thì ai cũng đều biết, vậy thì chỉ cần cùng pha chế đồ uống HorecaVN theo dõi ngay bài viết bên dưới, để tìm hiểu ngay thức uống cực thơm ngon, bổ dưỡng đến bất ngờ mà chưa chắc bạn đã biết đâu nhé!

    Nguyên liệu chuẩn bị

    - 100ml cốt trà (dùng trà túi lọc hoặc trà khô đều được)

    - 20ml syrup dâu

    - 10ml syrup chanh

    - 10ml đường

    - 2 - 4 quả dâu tươi

    - Dụng cụ: bình lắc, máy xay sinh tố

    Cách pha trà dâu:

    Bước 1: Đun sôi nước và cho trà vào ủ khoảng 10 phút rồi lấy gói trà túi lọc ra ngoài.

    *Lưu ý :

    - Bạn có thể dùng trà khô thay cho trà túi lọc. Nếu dùng trà khô, trước khi cho nước sôi vào ủ trà nên “rửa trà” để loại bỏ các bụi trà.

    - Nếu ủ quá lâu, màu trà sẽ đậm và có vị chát đắng.

    Bước 2: Cho trà, syrup dâu, syrup chanh, đường, đá viên vào bình lắc và lắc đều. Cho trà ra ly, cắt một vài lát dâu tây tươi để lên trên là hoàn thành món trà dâu tươi ngon, mát mắt.

    Trà dâu tây được pha đơn giản từ hai nguyên liệu chính là trà và dâu tươi. Trà giúp cơ thể tỉnh táo và ngăn chặn quá trình lão hóa của cơ thể còn trong dâu tây chứa nhiều vitamin C – loại vitamin thần kì tăng sức đề kháng cho cơ thể và ngăn chặn quá trình lão hóa của cơ thể.
    Nên chính vì thế mà dâu tây còn được xem là người bạn thân thiện của da giúp cho da luôn hồng hào, tươi trẻ.

    * Gợi ý bạn đọc: Cách làm thạch trà sữa phô mai 3 màu

    TÁC DỤNG CỦA TRÀ DÂU

    Trong phần thịt của quả dâu tây có các loại sinh tố A, B1, B2 và đặc biệt là lượng sinh tố C khá cao, hơn cả cam, dưa hấu. Đây là tính ưu việt của quả dâu tây giúp tăng sức đề kháng chống nhiễm trùng, nhiễm độc, cảm cúm và chống stress, lão hóa (oxy hóa). Theo đông y, dâu tây vị ngọt, chua, tính mát, công hiệu bổ phổi, điều hòa chức năng tiêu hóa, bồi bổ cơ thể, mát máu, giải độc.

    • Dâu tây là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời có khả năng tăng cường miễn dịch đồng thời còn là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ.

    • Đặc tính chống oxy hóa trong dâu tây có thể giúp ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể - tình trạng thủy tinh thể bị vẩn đục và có thể dẫn đến mù lòa ở người lớn tuổi.

    • Vitamin C là một trong những chất chống oxy hóa có thể giúp ngăn ngừa bệnh ung thư. Một chất hóa học từ thực vật được gọi là axit ellagic có trong dâu tây cũng có khả năng ngăn ngừa ung thư. Axit ellagic đã được chứng minh là có công dụng chống ung thư bằng cách chế ngự sự phát triển các tế bào ung thư.

    • Dâu tây còn có khả năng ngăn ngừa các nếp nhăn, giúp sản sinh collagen, cải thiện độ đàn hồi cho da.

    • Dâu tây còn giúp đánh bại các cholesteron có hại cho cơ thể.

    • Hạn chế sự viêm nhiễm, điều chỉnh huyết áp bởi chứa nhiều kali.

    • Chất xơ rất cần thiết cho hoạt động của hệ tiêu hóa. Với khoảng 2g chất xơ cho mỗi khẩu phần (một chén), dâu tây cũng là một nguồn cung cấp chất xơ khá tốt cho cơ thể.

    • Folate là một vitamin nhóm B rất cần thiết cho những phụ nữ đang mang thai hoặc đang cố gắng thụ thai. Dâu tây chính là một nguồn cung cấp folate khá tốt
    Dâu tây có hình dáng dễ thương, màu sắc đẹp mắt và vị chua ngọt ăn hoài không ngán đã đốn tim nhiều bạn trẻ. Không chỉ dừng lại ở mức đẹp, ngon, dâu tây còn là loại trái cây bổ dưỡng.
    Với công thức cực đơn giản mà lớp học pha chế đồ uống HorecaVN vừa chia sẻ, hy vọng các bạn sẽ luôn có một cơ thể khỏe mạnh, làn da rạng ngời cùng thức uống ngon miệng trà dâu tây nhé!

    Xem thêm chi tiết các lớp học pha chế đồ uống để mở quán cafe tại: https://dayphachehanoi.com/khoa-hoc/khoa-hoc-cafe-truyen-thong-cafe-may.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi patmarketing
    Đang tải...


Chia sẻ trang này