Hà Nội: Trà sữa thái lan 15k 1 chai đã mix thạch cực mát oa oa oa

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi thuthugbbn, 27/6/2014.

  1. thuthugbbn

    thuthugbbn Mỹ Phẩm Handmade

    Tham gia:
    2/1/2014
    Bài viết:
    8,012
    Đã được thích:
    1,022
    Điểm thành tích:
    823
    Hạt Đác chính gốc Nha Trang , món ngon thanh khiết ngày hè cho gia đình đây ạ

    Tình hình là cô mình mới gởi cho 1 ít hạt đác hạt này xuất xứ từ vùng núi thuộc nha trang trông giống như hạt thốt nốt nhưng ăn rất ngon. Mùa hè này bạn yêu thích sự thanh khiết mát lành hãy liên hệ với mình . Mình chuyên phân phối hạt đác chính gốc từ nha trang . Bạn có thể ăn kèm với sữa đậu nành, sữa chua, kem bơ, siro sấu, me, mơ, dâu..... dai giòn ngon tuyệt.

    Giá 90k/1kg . Các mẹ có nhu cầu oder thì liên hệ với mình nha, 0962 290 260, sn 12 Ngõ 66/35 Hồ Tùng Mậu - Cầu Giấy - Hà Nội. Thank các mẹ đã ủng hộ

    Cách chế biến hạt Đác đơn giản mà cm dễ làm là có thể kết hợp như: trộn với sữa chua, sữa tươi, trộn với trái cây dầm, pha với nước chanh, nước tắc, nước sấu, nước dâu… Hột tươi có thể rửa sạch có thể ăn ngay, , bảo quản ngăn mát chỉ hơn 1 tuần (bq trong nước).
    [​IMG]
    Có một số món khiến hột đác ngon hơn đó là:

    ******** HỘT ĐÁC CHƯNG ĐƯỜNG ***********

    - Bước 1: Sau khi nhận hột đác, rửa hột đác vài lần đến khi hết mùi. Vì bản thân hột đác tươi là loại thực vật nên dễ có mùi, đổ nhớt sau vài ngày.

    - Bước 2: Nấu nước sôi. Chần (luộc) hột đác đến khi nước sôi lại, sau 3 – 5 phút tắt bếp. Mục đích để giảm bớt mùi khó chịu (nếu có), tiêu diệt vi sinh vật để bảo quản, làm bớt nhớt…

    - Bước 3: Rửa sạch lại 1 lần nữa (hoặc bỏ qua bước này)

    - Bước 4: Chưng (rim) hột đác. Vì hột đác là loại thực vật nên bản thân chứa nước, khi chưng không cần nước, chỉ cần hột đác và đường . Tỷ lệ vừa phải 1kg hột đác với 300-400gr đường. Gia nhiệt đến khi đường tan và cạn nươc đường, hạt đác trong. Các loại đường có thể dùng là: đường cát trắng, đường phèn… Có thể dùng đường vàng nhưng loại này sau khi rim nếu để lâu hạt đác sẽ ngã màu làm mất cảm quan. Nếu anh chị nào thích ăn ngọt có thể thêm lượng đường (khi chưng) nếu muốn, ngoài ra lượng đường càng nhiều sẽ thời gian bảo quản hạt đát tốt hơn, hạt sẽ săn lại nhiều hơn, ăn sẽ ngọt đậm đà hơn.

    - Bước 5: Bảo quản ngăn mát tủ lạnh trong vòng 1 tháng hoặc ngăn đá. Trong thời gian bảo quản ngăn mát nên 2 tuần 1 lần gia nhiệt lại.

    ******** HỘT ĐÁC CHƯNG THƠM (DỨA)*******

    Sau khi tiến hàng bước 3 như trên, anh chị nấu nước sôi, chần dứa qua nước sôi (nhớ là chần thôi nha) và cắt nhỏ… Việc chần dứa giúp phá hủy các enzyme lên men, do đó sẽ giúp sản phẩm có màu đẹp hơn, bảo quản được lâu hơn mà không bị lên men… Dứa có thể nhiều hay ít tùy sở thích anh chị muốn có hạt đát mùi dứa hay dứa có mùi hạt đác Tiến hành chưng hột đác với đường, dứa theo tỷ lệ 1kg đác với 500gr đường vì có thêm dứa (có thể vắt lấy xác)… Thêm lượng đường tùy thích. Ngoài ra có thể thêm vani, gừng để sản phẩm được thơm hơn. Rim đến khi đạt được độ keo mong muốn.

    *********** HỘT ĐÁT SẮC MÀU *********

    Hột đác rất dễ bị nhuộm màu sắc nên anh chị có thể rim chung với các loại siro yêu thích (tự làm hoặc mua). Trên thị trường hiện nay có rất nhiều chủng loại siro như: Bạc hà, dâu, nho, kiwi… với nồng độ đường khác nhau. Thông thường, 1kg hột đác chưng với khoảng 50ml nước siro đậm đặc + 400gr đường… đến khi cạn nước. Tùy độ màu yêu thích có thể điều chỉnh

    GIỚI THIỆU VỀ CÂY ĐÁC

    Cây hột đác có hình dạng giống cây chà là nằm sâu trong rừng, trên núi và chỉ có ở miền Trung, đặc biệt có rất nhiều ở Nha Trang. Quả đác trông tương tự như quả dừa nhưng nhỏ chỉ bằng nắm tay, kết thành từng chùm như buồng cau. Mỗi cây có rất nhiều buồng, một buồng khá to và nặng phải hai người ôm mới xuể. Nhựa quả đác gây ngứa nên thường người trẩy đác chặt buồng về chất đống to, châm củi đốt cháy đen vỏ ngoài rồi đợi nguội để ép hột đác bên trong ra. Mỗi quả có gần chục hột, màu trắng trong, da trơn láng, nhai giòn sựt, dẻo dai và không có vị.
    [​IMG]


     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuthugbbn
    Sửa lần cuối: 27/6/2014
  2. thuthugbbn

    thuthugbbn Mỹ Phẩm Handmade

    Tham gia:
    2/1/2014
    Bài viết:
    8,012
    Đã được thích:
    1,022
    Điểm thành tích:
    823
    Chiều nay em được nghỉ làm, ở nhà còn ít nguyên liệu trà sữa thái lan làm nốt cho hết bán cho cm nè
    trà sữa thái bao gồm trà thái hãm lọc lấy nước trà, pha sữa, đường vừa uống và mix thạch đầy đủ, cực mát, thanh lọc cơ thể.

    Trước em bán 25k 1 chai nhưng giờ còn ít nguyên liệu thôi với lại em đi làm lại rồi nên không có thời gian làm nữa, mẹ nào mua thì nhắn cho em xin địa chỉ và sdt nhé! em sẽ ship trong chiều và tối nay, hoặc cm liên hệ em 0962 290 260 nha!

    Trà sữa thái có 2 vị, vị trà sữa trà xanh và trà sữa thảo mộc nha, mẹ nào uống thế nào thì ghi rõ cho em nữa nha!

    Em sẽ freeship cho những đơn hàng nào từ 4 chai trở lên, còn đơn hàng nào dưới 4 chai thì cm vui lòng trả thêm cho shiper 10k nội thành, vì em phải thuê shiper đi ship chứ xã em dạo này đi làm về muộn quá không đi ship hộ em được
    :(.
    Link bán hàng nhà em đây nha http://www.lamchame.com/forum/showthread.php/1284365-Tr%C3%A0-s%E1%BB%AFa-thanh-l%C3%BD-n%C6%B0%E1%BB%9Bc-siro-s%E1%BA%A5u-chanh-leo-chanh-mu%E1%BB%91i-mu%E1%BB%91i-t%C3%B4m-%C4%91%C3%A2y-cm-%C6%A1i
    [​IMG]
     
  3. Me_moka

    Me_moka

    Tham gia:
    19/4/2014
    Bài viết:
    10,001
    Đã được thích:
    1,148
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Trà sữa thái lan 15k 1 chai đã mix thạch cực mát oa oa oa

    Giá nhà mn rẻ quá,món trà sữa này hot mùa hè năm nay đấy
     

Chia sẻ trang này