Toàn quốc: Trà Ướp Bông Sen Freeship Nội Thành Từ 10 Bông

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi ngoinhahanhphu, 26/8/2017.

  1. ngoinhahanhphu

    ngoinhahanhphu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    4,501
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Trà Ướp Hoa Sen Hồ Tây - QUÀ TẾT TRUNG THU TUYỆT VỜI
    [​IMG]Trà ướp trong bông sen tươi (sen xổi), loại sen 2 lớp cánh Bách diệp Hồ Tây. Trà ướp sen là loại Trà Thái Nguyên thượng hạng.
    [​IMG]Trà ướp bông sen Hồ Tây có hương vị thơm mát, ngọt lành.
    [​IMG] Giá 40k/bông (giá thị trường 50k/bông).
    [​IMG][​IMG] Rẻ nhất Hà Nội!
    Free ship trong nội thành Hà Nội.
    Bảo quản ngăn đá tủ lạnh. HSD: 12 tháng.
    [​IMG]ĐẶT HÀNG: 0985780840 hoặc INBOX, Comments.
    Hiện nay, thưởng thức trà ướp bông sen đang là phong cách văn hóa quý phái của công chức và những người thành đạt Hà Nội, trở thành thức quà vô cùng ý nghĩa, đặc sắc dịp Tết Trung thu này.
    https://www.facebook.com/cheminhcuong/

    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ngoinhahanhphu
    Sửa lần cuối: 22/11/2017
  2. ngoinhahanhphu

    ngoinhahanhphu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    4,501
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    [​IMG]
    mỗi sáng là cả một thuyền hoa đầy ắp đấy ạ
     
  3. ngoinhahanhphu

    ngoinhahanhphu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    4,501
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    [​IMG]
    Sen Hồ Tây sau khi hái về, lau khô sương, dùng tay tách nhẹ nhàng những cánh hoa sen. Tách cho đến khi nhìn thấy đài hoa và nhị hoa màu vàng,ta chỉ tách hoa đủ lớn để có chỗ đổ trà vào thôi nhé. Sau đó, dùng muôi xúc trà vào bông sen. Bạn chớ cho nhiều trà quá nhé, sẽ không thơm lắm đâu. Trà sen Hồ Tây quý hồ tinh, bất quý hồ đa mà.
     
  4. ngoinhahanhphu

    ngoinhahanhphu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    4,501
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    [​IMG]
    Sen Hồ Tây chứa đựng nhiều giá trị văn hóa. Giá trị Trà sen Tây Hồ như một bảo chứng trưng cất tinh hoa đất trời Hà Nội ban tặng cho con người.
     
  5. ngoinhahanhphu

    ngoinhahanhphu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    4,501
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    [​IMG]

    Đối với Cách ướp trà sen Hồ tây là ướp sen sổi, kể cả ướp gạo sen, thì trà dùng là loại trà Thái Nguyên ngon. Trà sen Hồ Tây Minh Cường cung cấp cho các bạn được sử dụng loại trà Tân Cương Nhất phẩm và chè Tân Cương Long ẩm của trà Minh Cường. Trà sạch, an toàn, hương vị quyện vào sen, tuyệt quá!
     
  6. ngoinhahanhphu

    ngoinhahanhphu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    4,501
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Ngoài trà ướp bông sen, bên em còn có trà ướp gạo sen nữa ak
    [​IMG]

    Nguyên liệu trà sen hồ tây cao cấp

    • Chè thái nguyên:Chè Minh Cường thường dùng loại chè tân cương Long ẩm hoặc trà Tân cương Khang Thái hảo hạng được chế biến từ công nghệ truyền thống với sự lấy lửa và ướp hương bí truyền của các nghệ nhân xứ trà Thái Nguyên.
    • Sen ướp chè: Là loại sen có hương thơm quyến rũ đặc biệt, hơn hẳn các bông sen ở các vùng khác. Chè Minh Cường thường dùng hoa sen màu hồng hai lớp, trăm cánh của Hồ Tây để ướp trà.
    [​IMG]
    Công nghệ tách gạo sen bằng tay

    Quy trình ướp trà sen Hồ Tây cao cấp
    • Các nghệ nhân Hồ Tây bơi thuyền ra Hồ Tây hái những bông sen đẹp nhất vào sáng sớm những ngày trời tạnh ráo. Sau đó là công nghệ bóc các lá sen và khéo léo tách gạo sen bằng những bàn tay khéo léo của các bác thợ chè. Những hạt gạo sen màu trắng sữa, bóng mẩy như những hạt gạo nếp cái hoa vàng trông mới thích làm sao!
    • Tiếp đến các nghệ nhân trộn trà thái nguyên với gạo sen này, rồi ủ trong chậu nhôm hoặc vò kín khoảng hai ngày để hòa quyện giữa hương thái quý phái của hoa sen và dư vị thơm ngát của trà thái nguyên.
    • [​IMG]
    • Sau đó trà được sấy khô bằng nước nóng cách thủy hoặc thường sấy khô trà bằng than củi vừa nhanh lại tiện. Bước sấy trà rất quan trọng vì nó quyết định độ bền của hương vị trà sen Hồ Tây được tạo ra.
    • Sau đó nghệ nhân bọc chè vào túi giấy, rồi đặt lên mâm đồng, úp bằng chậu than, đun liu diu bằng bếp than hoa. Phải có người thường xuyên trở trà qua lại để hương thơm lan tỏa đều mà tránh cháy khét trà.
    • Bọc chè vào trong túi giấy, dán kín miệng, đặt lên mâm đồng, lấy chậu than úp kín, đặt lên bếp than hoa liu diu. Phải năng trở qua trở lại trong hàng buổi, mới khỏi làm cháy khét chè.
    • Giá trà sen hồ tây cao cấp từ 7 – 10 triệu đồng. Đắt như vậy vì ướp chè sen khá công phu và vất vả. Chè Sen Hồ Tây được khách hàng trên cả nước đánh giá cao về nghệ thuật.
    [​IMG]
    Sản phẩm trà sen Hồ Tây cao cấp

    Giá trà sen Hồ Tây của Chè Minh Cường là 700000 đ /100gr.
    Quý Khách đặt hàng xin liên hệ: 0934 56 89 120976 75 23 66.
     
  7. ngoinhahanhphu

    ngoinhahanhphu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    4,501
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Nguyên liệu làm trà sen Hồ Tây:
    • Trà ướp sen: Trà sen Minh Cường sử dụng loại chè Tân Cương Thái Nguyên ngon nhất để ướp sen Tây Hồ. Đặc sản chè thái nguyên được các nghệ nhân xứ Thái chế biến bằng bí quyết gia truyền cổ xưa.
    • Sen ướp trà: Những bông sen ướp trà thái nguyên là những bông sen màu hồng, được các nghệ nhân hái từ sáng sớm những ngày đẹp trời. Trà Minh Cường thường sử dụng những bông sen hồng hai lớp của Tây Hồ để ướp trà.
    • [​IMG]
    • Cách ướp trà sen Hồ Tây
      • Để ướp trà sen Hồ Tây, người nghệ nhân tách những gạo sen mẩy như những hạt gạo nếp hoa vàng từ những bông sen đẹp nhất Hồ Tây. Trộn trà thái nguyên với gạo sen trong chậu nhôm để khoảng một đến hai ngày.
      • Hương thơm của bông sen được quyện với hương vị cốm dư mát của chè thái nguyên khiến ta không thể chịu nổi.
      • Trong khoảng 3 tuần, người nghệ nhân ướp được 1 kg trà sen Hồ Tây, cần khoảng 800 bông sen Tây Hồ.
      [​IMG]
      Trà sen Hồ Tây của Chè Minh Cường được khách hàng đánh giá cao.
      Giá trà sen Hồ Tây
      • Quý khách có 460.000 đồng là có thể mua được 1 lạng trà sen Hồ Tây ngon. Cả kg là 4.500.000 đồng.
      • [​IMG]
        Sản phẩm trà sen Hồ Tây của Trà sen Minh Cường

      • Giá siêu max nhưng đặc sản trà sen Hồ Tây của Chè Minh Cường được khách hàng gần xa công nhận về tinh hoa văn hóa Hà Thành.
     
  8. ngoinhahanhphu

    ngoinhahanhphu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    4,501
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Cách pha trà ướp trong bông hoa sen
    1. Chuẩn bị pha trà ướp trong bông hoa sen
    Vào mùa này, quý khách có thể mua được chè ướp bông sen tươi của Trà sen Minh Cường. Tuy nhiên, thường trà ướp trong bông sen được bảo quản trong tủ đá.

    Sau khi lấy trà ướp bông sen Hồ Tây ra, bạn nên để dã đông. Để ngon hơn, và tiết kiệm thời gian, bạn cần cắt bỏ túi hút chân không, dây buộc, để bông trà lên một chiếc đĩa và cho vào lò vi sóng quay khô. Việc quay này sẽ đánh thức trà sau đợt ngủ đông. Bạn lưu ý là quay ở thời gian từ 2-3 phút để làm khô nóng bông trà, tránh nhiệt độ cao.

    [​IMG]

    Trong thời gian này, bạn chuẩn bị ấm và nước pha trà sen. Nếu bạn đam mê trà, nên sử dụng một ấm pha trà sen riêng, không nên pha lẫn các loại trà khác.

    Nếu đã quay trà ướp trong bông hoa sen bằng lò vi sóng, bạn không nên dùng nước vừa sôi (100 độ C) mà nên dùng nước 80 – 90 độ C. Để đạt được nước ở nhiệt độ này, ta đun nước sôi, chờ cho sủi hết tăm rồi rót vào phích nước rồi mới lấy nước này pha Trà.

    1. Cách pha trà ướp trong bông hoa sen
    Bạn tách bỏ nhẹ nhàng từng cánh sen ra. Dùng thìa gạt phần trà vào ấm. Thường một bông trà sen được 1 ấm trà loại cho 4 người trở lên uống. Nếu bạn ít khách hoặc độc ẩm, nên pha nửa bông trà. Phần còn lại gói kín, cho tủ đá tiếp.

    Bạn nhớ tráng ấm chén bằng nước sôi cho thật nóng. Sau đó cho Trà vào ấm, rót nước sôi vào rồi lại chắt đều ra các chén để tráng lần thứ hai. Lượt nước này rất quan trọng, được gọi là đánh thức Trà, mục tiêu để rũ hết bụi bẩn ra khỏi Trà và để lá Trà ngấm dần ra nước.

    Vì thế chỉ nên dùng để tráng ấm chén, vừa diệt khuẩn, vừa để mùi hương được lưu lại một phần trong chén. Khi rót nước vào ấm nhớ cao tay để tạo dòng xoáy đảo Trà bên trong ấm.

    Sau đó lại rót nước sôi vào ấm, để ngâm trong đó khoảng nửa phút rồi mới chuyên sang các chén. Lúc này ta mới bắt đầu thưởng thức trà ướp sen Hồ Tây.

    Ta cũng nên sử dụng chén Tống – loại chén to hơn hẳn các chén khác – để chứa Trà từ ấm rót ra rồi mới chia cho các chén con. Việc này giúp cho độ đậm ở các chén tương đương nhau.

    [​IMG]

    • 2. Cách thưởng trà ướp trong bông hoa sen
    – Mỗi lần rót Trà nên rót hết nước ở trong ấm, không nên hãm Trà lâu khiến cho hương vị không đều. Ngoài ra cũng để giữ được hương và vị Trà mà không bị nồng và đặc quá. Tốt nhất là nước đầu đợi 40 giây rồi rót ra, ở mỗi nước tiếp theo đều tăng thêm thời gian ủ Trà 30 giây nữa.

    Để thưởng thức hương vị tuyệt vời của Trà ướp trong bông hoa sen, sau mỗi ngụm Trà ta nên im lặng thưởng thức chứ đừng nói chuyện vội. Vì chỉ vài giây sau đó, mùi hương của Sen sẽ xông lên mũi, nồng trong vòm họng, ta sẽ cảm nhận được vị ngọt của Trà với cảm giác rất yên bình và dễ chịu.

    Trà Sen là một nét văn hóa đặc trưng của người Việt. Nó không chỉ chứa đựng nhiều công phu, nhiều nghệ thuật trong cách chế biến mà còn có hương thơm thanh mát thoát tục của bông Sen. Đây cũng là cách pha trà sen Hồ Tây đặc biệt.

    Uống trà Sen không vội vã được, người uống phải có một kiến thức và tâm hồn đủ nhạy cảm để cảm nhận được cái đẹp trong chén trà để rồi ngồi bình tâm, thưởng thức chén trà.

     
    Sửa lần cuối: 6/12/2020
  9. vibeyeu

    vibeyeu Thành viên kim cương

    Tham gia:
    23/5/2009
    Bài viết:
    7,579
    Đã được thích:
    1,643
    Điểm thành tích:
    913
    C ơi. E nt k thấy c nhắn lại. C vẫn ăn kim chi chứ ạ. Tầm 1h e ship nhé
     
    ngoinhahanhphu thích bài này.
  10. ngoinhahanhphu

    ngoinhahanhphu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    4,501
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Hơn cả một thức quà độc đáo mà người Hà Nội nào cũng muốn tặng bạn, trà ướp sen như là một ân duyên Trà sen Hồ Tây nhiều thơm thức.

    1. Để có lạng trà sen Hồ Tây đặc biệt
    Mỗi buổi sáng mùa hè, khi mặt trời còn chưa ló rạng, vợ chồng ông Cường đã trở dậy ra đầm hái sen Hồ Tây. Ông Cường bảo, cái thứ hoa này, cứ phải hái vào lúc sáng sớm hương mới ngát, mới ướp được trà sen Hồ Tây.

    Suốt dọc đất nước, sen mọc ở khắp nơi, nhưng không ở đâu sản sinh ra đặc sản trà sen như Hồ Tây Hà Nội. Ông Cường – cũng là chủ thương hiệu Trà sen Minh Cường cho rằng, đó là Ân duyên Trà sen Hồ Tây ân duyên của đất trời.

    [​IMG]
    duyên Trà sen Hồ Tây

    Những đóa sen Hồ Tây thuận theo lẽ tự nhiên, hè mơn mởn, để rồi chớm đông thì tàn lụi. Đó là loại sen, nôm na thì gọi là sen trăm cánh, thơ hơn thì gọi là sen Bách Diệp. Những nhà ướp trà chuyên nghiệp như nhà ông Cường chuyên dùng sen Hồ Tây để ướp trà.

    Những ngôi làng bên bờ hồ Tây gồm Quảng Bá, Tứ Liên, Nhật Tân… giờ đã lên phố. Trong câu chuyện, ông Cường vẫn cứ trìu mến gọi là “làng tôi”. Làng Quảng Bá cách đây 40 năm về trước, sen mọc um tùm phủ kín một góc hồ Tây. Những đầm hồ kề bên cũng kín sen.

    1. Ân duyên của đất trời trong chén trà sen
    Nghề làm tra sen ho tay lắm công phu. Để có được 1kg trà phải qua rất nhiều công đoạn. Ngoài cái chuyện phải hái sen vào lúc sáng sớm, khi bông sen còn ngậm sương đêm, khi tách gạo sen người ta cũng phải tuân thủ những quy tắc nhất định.

    Ông Cường cho biết, trong lúc tách “gạo” không được ngồi ở những nơi thoáng gió hoặc bật quạt, như vậy sẽ mất hương mà bỏ phí Ân duyên Trà sen Hồ Tây. Trà dùng để ướp sen cũng phải lựa chọn thứ trà Thái Nguyên.

    Trước khi vào “gạo”, phải ướp trà Thái Nguyên với cánh hoa sen trước. Để bảo đảm độ ẩm cần thiết, vừa là loại bỏ những tạp chất còn ở trong trà. Lúc vào “gạo” mới chính là lúc công phu nhất. Công đoạn này người làm trà thường tự tay làm, quy trình chung thì cứ rải một lớp trà, một lớp “gạo” sen.

    Ướp đủ 7 lần, mỗi lần 3 ngày, rồi thì sàng sảy, rồi thì sấy, nhà thì dùng than hoa, có nhà lại sấy bằng hơi nước, tùy theo bí quyết riêng mà thành đặc sản.

    Những người sành thưởng trà khi đón nhận Ân duyên Trà sen Hồ Tây qua chén trà thôi là có thể đọc được rằng trà này có nguồn gốc từ đâu, tay ai vào “gạo”. Để cho ra đời 1kg trà sen thượng hạng, cần tới 1.400 bông sen. Công phu nên thứ đặc sản này hiện được bán với giá 6 triệu đồng/kg, giá này, không phải ai cũng mua được.

    Thế nhưng, trà ở đây vẫn cứ đắt hàng tơi tới, nhiều khách ở Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Pháp… uống một lần rồi cứ nhớ đặt mua. Người ta thường bảo nhau Ân duyên Trà sen Hồ Tây mỗi khi uống trà.
     
  11. ngoinhahanhphu

    ngoinhahanhphu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    4,501
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    nhà em vẫn ship đều ngày vài trăm bông nhé, chủ yếu là khách quen, mua 1 lần lại quay lại lấy lần nữa, hàng đảm bảo chất lượng, uy tín ak
    [​IMG]
     
  12. ngoinhahanhphu

    ngoinhahanhphu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    4,501
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Uống trà ướp sen là thưởng thức cả một nét văn hóa chứa đựng cái tình, cách ứng xử, giao thoa giữa con người với con người, giữa con người với thiên nhiên. Người uống trà nhẹ nhàng tay nâng tay đỡ thưởng thức hương trà như hít vào cả một phần đất trời.

    [​IMG]
     
  13. ngoinhahanhphu

    ngoinhahanhphu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    4,501
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    [​IMG]

    trà bông sen mỗi ngày nhà em bán vài trăm bông, Tết Trung Thu mọi người mua nhiều hơn ak, chất lượng rất ok mà giá cả vô cùng hợp lý ak!
     
    Ngũ Cốc N-Choice thích bài này.
  14. Ngũ Cốc N-Choice

    Ngũ Cốc N-Choice Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    26/9/2017
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    38
    Điểm thành tích:
    18
    Nhìn đã thấy yêu rồi nạ, sáng sớm ngồi thư thái trong vườn nhâm nhi một tách trà ngan ngát hương sen thì đúng là đời chỉ mong có thế :)
     
    ngoinhahanhphu thích bài này.
  15. ngoinhahanhphu

    ngoinhahanhphu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    4,501
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Điều quý giá tạo nên giá trị của trà sen Tây Hồ, đó là chính là những bông sen ở đây bông to, có những túi hương thơm đặc biệt mà không sen nào khác ngoài Hà Nội này có được. Đặc biệt có loại sen 2 lớp cánh màu phớt hồng, nhụy vàng thẫm, hương thơm ngát thường được dùng để ướp trà.

    [​IMG]
     
  16. ngoinhahanhphu

    ngoinhahanhphu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    4,501
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Trà Ướp Hoa Sen Hồ Tây - QUÀ TẾT TRUNG THU TUYỆT VỜI
    [​IMG]Trà ướp trong bông sen tươi (sen xổi), loại sen 2 lớp cánh Bách diệp Hồ Tây. Trà ướp sen là loại Trà Thái Nguyên thượng hạng.
    [​IMG]Trà ướp bông sen Hồ Tây có hương vị thơm mát, ngọt lành.
    [​IMG] giá thị trường 50k/bông
    [​IMG][​IMG]20 bông GIÁ chỉ 35k/bông. Rẻ nhất Hà Nội!
    Free ship trong nội thành Hà Nội.
    Bảo quản ngăn đá tủ lạnh. HSD: 12 tháng.
    [​IMG]ĐẶT HÀNG: 0967975348 hoặc INBOX, Comments.
    Website: https://trahoasen.vn/
    Hiện nay, thưởng thức trà ướp bông sen đang là phong cách văn hóa quý phái của công chức và những người thành đạt Hà Nội, trở thành thức quà vô cùng ý nghĩa, đặc sắc dịp Tết Trung thu này.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    Sửa lần cuối: 6/12/2020
  17. ngoinhahanhphu

    ngoinhahanhphu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    4,501
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Từ lâu, tục uống trà sen Tây Hồ đã ăn sâu vào trong đời sống sinh hoạt của người dân thủ đô Hà Nội. Trà ướp sen không chỉ là thức uống mà còn là vật phẩm trong lễ nghi, là quà trong các dịp cưới hỏi, ma chay, lễ, Tết…

    Không chỉ vậy Theo đó, tục uống trà sen Tây Hồ được nâng tầm thành văn hóa thưởng trà mà tinh hoa là thứ trà sen nức tiếng đất Quảng Bá, Tây Hồ Hà Nội.
    [​IMG]
     
    Sửa lần cuối: 6/12/2020
  18. ngoinhahanhphu

    ngoinhahanhphu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    4,501
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Trà sen bông có 2 loại:
    - loại 1 60k/bông
    - loại 2 35k/ bông
    [​IMG]
     
  19. Thanh Trúc Lê

    Thanh Trúc Lê Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    20/10/2014
    Bài viết:
    1,941
    Đã được thích:
    276
    Điểm thành tích:
    173
    đã từng đc thưởng thức , rất đặc biệt ạ
     
    ngoinhahanhphu thích bài này.
  20. ngoinhahanhphu

    ngoinhahanhphu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    4,501
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Và Nghệ thuật nữa chứ :):)
     

Chia sẻ trang này