Toàn quốc: Trà Ướp Bông Sen, Trà Ướp Sen Tây Hồ

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi ngoinhahanhphu, 10/11/2017.

  1. ngoinhahanhphu

    ngoinhahanhphu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    4,501
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    [​IMG] Trà Ướp Hoa Sen Hồ Tây
    [​IMG]Trà ướp trong bông sen tươi (sen xổi), loại sen 2 lớp cánh Bách diệp Hồ Tây. Trà ướp sen là loại Trà Thái Nguyên thượng hạng.
    [​IMG]Trà ướp bông sen Hồ Tây có hương vị thơm mát, ngọt lành.
    [​IMG] Giá 40k/bông (giá thị trường 50k/bông).
    Rẻ nhất Hà Nội!
    Free ship trong nội thành Hà Nội.
    Bảo quản ngăn đá tủ lạnh. HSD: 12 tháng.
    [​IMG]ĐẶT HÀNG: 0985780840 hoặc INBOX, Comments.
    Hiện nay, thưởng thức trà ướp bông sen đang là phong cách văn hóa quý phái của công chức và những người thành đạt Hà Nội, trở thành thức quà vô cùng ý nghĩa, đặc sắc dịp lễ Tết .
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ngoinhahanhphu
    Sửa lần cuối: 4/12/2020
  2. ngoinhahanhphu

    ngoinhahanhphu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    4,501
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Chè sen Minh Cường giới thiệu với bạn Cách pha trà sen Tây Hồ đúng điệu, bởi có trà sen ngon mà không biết pha thì cũng bỏ đi cả ấm trà.

    1. Cách pha trà sen Tây Hồ thứ nhất
    Trà Sen Tây Hồ thứ trà ướp hương thuần khiết mà thanh nhã của người việt. Thứ trà mà khi pha ra khiến cho rất nhiều trà nhân mê mẩn vì mùi hương. Từ xưa, hoa sen là thứ hoa thông dụng nhất mà cũng quý nhất, ướp trà ngon nhất. Ðiều này được nhiều nhà trà học lý giải “bởi quan niệm về hoa sen trong đạo Phật của người Á Ðông.

    Hương hoa sen là những gì tinh tuý của trời đất tụ lại. Vì vậy, trà ướp sen Hồ Tây là vật phẩm quý giá, xưa kia chỉ dành cho những hàng vương tôn công tử và những gia đình quyền quý. Trà sen Tây Hồ từ đã nổi tiếng về mức độ cầu kỳ trong cách làm, các lựa chọn nguyên liệu.

    [​IMG]

    Hiện có một Cách pha trà sen Tây Hồ rất sai lầm ấy là ngâm ủ trà giống như pha trà Thái Nguyên. Đối với trà sen Hồ Tây, nếu như chúng ta pha mà lại tráng trà rồi ngâm trà từ 3-5 phút như thông thường thì hương sen Hồ Tây sẽ bị nồng, gắt. Và như thế, ấm trà mấy trăm ngàn cũng vứt đi.

    Do đó, cách pha đúng với dòng trà sen Tây Hồ là không nên dùng nước sôi 100 độ mà chỉ cần dùng nước sôi 90 độ, khi bỏ trà vào, đổ nước sôi vào hãm. Đối với trà sen Tây Hồ thì không nên tráng trà vì sẽ làm giảm đi hương sen, tất nhiên trà ướp trong sen phải là trà sạch chứ nếu không biết rõ nguồn gốc tôi khuyên bạn vẫn nễn tráng trà.

    Sau đó, các bạn hãm từ 30 – 60 giây thì ta rót hết trà ra chén tống, sau đó chia ra các chén con để thưởng thức. Đó là Cách pha trà sen Tây Hồ đúng điệu đối với Trà sen Tây Hồ được ướp bằng gạo sen. Ngoài ra, bạn nên pha trà sen Tây Hồ bằng nước lọc hoặc nước giếng khơi, tránh pha nước máy thông thường, sẽ làm giảm đi hương vị của trà.

    2. Cách pha trà sen Tây Hồ thứ hai
    Bên cạnh Trà sen Hồ tây cao cấp ướp bằng gạo sen, hiện còn loại trà ướp bông sen. Đây là loại trà được ủ trực tiếp trong bông hoa sen hồ tây tươi có thể dùng ngay sau khi ướp hoặc cho vào tủ cấp đông để sử dụng lâu dài. Trà sen xổi khi pha có hương sen tươi mới, thích hợp với những ai yêu thích hương vị tự nhiên của sen Hồ Tây.

    Trà bông sen nếu ướp tươi để qua 1 ngày là tốt, nếu là trà bông sen để trong tủ đông thì cần phải có thêm động tác giã đông bằng lò vi sóng. Sau khi tách từng lớp cánh sen, lấy trà trong bông sen Tây Hồ ra rồi cho vào ấm.

    [​IMG]
    Không nên hãm trà ướp sen quá 1 phút, trà sẽ bị nồng.

    Nhiệt độ thích hợp để pha trà sen Hồ Tây là khoảng 90 đến 95 độ. Nếu dùng nước sôi 100 độ thì trà bị nồng. Đó là điều bạn cầu lưu ý trong Cách pha trà sen Tây Hồ thứ hai.

    Tiếp theo chúng ta ủ trà trong khoảng 30 giây, rồi rót hết trà trong ấm ra ấm chuyên, mục đích của ấm chuyên là để cho trà đều khi rót ra các chén không chén nào bị đậm quá hay nhạt quá. Thời gian ngâm trà ngắn với nhiệt độ nước chuẩn sẽ cho ta nước trà xanh rất đẹp, trà không bị nồng gắt và bảo tồn được dược tính của trà.

    [​IMG]

    Bây giờ chúng ta rót trà từ ấm chuyên ra các chén và thưởng thức. Sau khi thưởng thức hết lượt trà thứ nhất ta tiếp tục rót nước vào ấm cho nước trà thứ 2 cách làm vẫn như lần pha thứ nhất nhưng thời gian ngâm trà cộng thêm vài giây.

    Trên đây là Cách pha trà sen Tây Hồ thứ hai đúng điệu, không quá phức tạp và cầu kỳ để có được một chén trà sen tây hồ đạt được sắc, hương và vị. Như vậy, chúng tôi đã chia sẻ với cách bạn cách pha trà. Đặc biệt, chúng tôi chưa nói đến chuẩn bị, tất nhiên bạn phải có trà ướp sen Tây Hồ chuẩn, nên mua ở Chè sen Minh Cường nhé, cộng với bộ đồ pha trà, nước lọc đun sôi và đặc biệt là bạn hiền để cùng thưởng thức nhé.
     
  3. ngoinhahanhphu

    ngoinhahanhphu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    4,501
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Chè Thái Nguyên Minh Cường sẽ gợi ích quý khách về sản phẩm Trà sen Hồ Tây: cách phân biệt trà thật và trà ướp hóa chất để mua được sản phẩm trà sen như ý nhé.

    1. Cách phân biệt trà ướp sen thật và trà ướp hóa chất
    Trước hết, Cách phân biệt trà ướp sen thật và trà ướp hóa chất bằng cảm quan và tri giác. Trà ướp sen Hồ Tây thật thì màu cánh trà chuyển sang màu xám đen do quá trình cánh trà tiếp xúc với gạo sen, bao gồm độ ẩm có trong hạt gạo sen. Cho nên màu trà ướp sen Tây Hồ thật bao giờ cũng khác màu chè Thái Nguyên thông thường.

    [​IMG]

    Cách phân biệt trà ướp sen thật và trà ướp hóa chất bằng tri giác. Bạn mua trà sen Hồ Tây cần yêu cầm người bán cho uống thử trà. Bạn cần để ý, nếu trà ướp sen thật khi pha ra mùi sen thơm thoang thoảng, nhẹ nhàng, đượm lâu và cảm giác rất thanh mát. Dù bạn uống đến ấm thứ ba thứ tư, vị trà đã nhạt đi, nước ngả trắng nhưng hương sen vẫn còn quyện trong bã trà, thoảng mùi hương đồng nội, đặc biệt là cảm giác thanh mát, len lỏi khắc giác quan.

    2. Chè ướp sen thật có giá 7 triệu đồng/kg
    Còn với trà sen ướp hóa chất, hương liệu, thì ấm trà đầu tiên hương sẽ rất nồng đậm, thậm chí hắc và hăng. Nhưng từ ấm thứ hai mùi sen đã gần như mất hết, bã trà để lâu không còn chút gì của hương sen nữa. Chỉ sau khi hãm độ 1 phút, bạn sẽ không còn thấy hương sen. Đặc biệt, khi uống trà ướp hương sen hóa chất, hương liệu, bạn sẽ có một cảm giác bất an, khó chịu, tê tê nơi đầu lưỡi. Còn với trà sen thật là cảm giác thanh mát.

    Cách phân biệt trà ướp sen thật và trà ướp hóa chất bằng giá cả. Trà ướp sen Hồ Tây mỗi năm làm được cỡ tấn trà, bởi quy trình làm cầu kỳ, số lượng hoa sen lại chỉ có theo mùa và không phải vùng nào cũng trồng được. Bởi hiếm nên đắt, giá thành sản phẩm trà ướp sen Hồ Tây 1kg từ 5 – 10 triệu đồng. Trong khi đó, chè ướp hương liệu sen thì chỉ khoảng trên dưới 100.000đ. Sự khác biệt rõ ràng về giá cả là tiêu chí đầu tiên để người ta phân biệt trà sen thật hay trà hương liệu.

    Hãy đến thử trà ướp sen Hồ Tây của Chè Minh Cường để phân biệt được trà ướp sen thật và trà hương liệu. Trà sen Hồ Tây: cách phân biệt trà thật và trà ướp hóa chất. Đồng thời, bạn có thể lựa chọn và mua được sản phẩm Trà sen Hồ Tây chính hiệu nhé. ĐT tư vấn: 0934 568912.

    3. Trà sen Hồ Tây: Nhiều sản phẩm được làm giả
    Việc sử dụng hóa chất cho các sản phẩm tiêu dùng, thực phẩm đồ uống không có gì lạ. Tuy nhiên, việc sử dụng hóa chất để ướp trà sen rồi mạo đó là trà sen Hồ Tây thì thật là nguy hiểm. Bởi sao, bởi các cơ sở khi dùng một loại hương liệu hương sen chứa trong một bình nhựa không rõ nguồn gốc xuất xứ. Cứ 3 kg trà sẽ cho vào 1gr bột hóa chất hương liệu, rồi đưa vào lò sấy trong 25 phút và đóng gói thành từng loại. Mỗi kg trà ướp sen này được bán ra từ 180.000 – 400.000đ/kg theo loại.

    Theo các chuyên gia, việc sử dụng hương hóa chất không rõ nguồn gốc để ướp trà sen là vô cùng nguy hiểm. Uống trà sen ướp hóa chất ngang với uống chất độc. Nguyên do là do việc tìm kiếm các hương liệu từ tự nhiên rất hiếm và không đủ cho nhu cầu sử dụng. Hơn nữa, hương liệu tự nhiên, hoặc hoa sen tự nhiên thì rất ít, tốn công làm, sen lại chỉ có 1 vụ.

    Quý khách cần cảnh giác với nguồn gốc các loại trà sen thị trường thường được người bán giới thiệu là sen Tây Hồ. Thực tế, chỉ một số ít là trà ướp sen thật sự. Cả vùng Tây Hồ chỉ có vài đầm sen, không đủ cung cấp gạo sen cho các nghệ nhân trà sen ở Hà Nội sản xuất, lấy đâu ra trà sen thật.

    Hầu hết chủng loại trà sen giá rẻ hiện nay đều ướp bằng hương liệu công nghiệp, chỉ cần một ống hương liệu bằng hai đốt ngón tay mua từ Trung Quốc đủ để ướp cả tạ trà, khi pha uống vẫn ngửi thấy mùi sen nồng nặc. Nhiều nhà sản xuất còn rẩy vào gói trà một ít gạo sen để tăng độ tin cậy rằng trà này ướp sen thật.
     
    missxutra thích bài này.
  4. missxutra

    missxutra Chè Tân Cương Thái Nguyên

    Tham gia:
    5/11/2013
    Bài viết:
    701
    Đã được thích:
    176
    Điểm thành tích:
    83
    Tết năm nay Trà Sen bán chạy lắm đây.
     
    ngoinhahanhphu thích bài này.
  5. donghoduyanhleduan

    donghoduyanhleduan

    Tham gia:
    8/8/2013
    Bài viết:
    81,448
    Đã được thích:
    14,682
    Điểm thành tích:
    10,313
    đánh dấu
     
    ngoinhahanhphu thích bài này.
  6. ngoinhahanhphu

    ngoinhahanhphu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    4,501
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Cũng bán được mẹ nó à. Một năm kinh tế buồn, Trà sen và trà thái nguyên bên mình cũng theo gót hihi
     
  7. ngoinhahanhphu

    ngoinhahanhphu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    4,501
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Có nhu cầu mẹ nó inbox mình nhé!
    Trà Sen Minh Cường
    Đt: 0934568912
     
  8. ngoinhahanhphu

    ngoinhahanhphu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    4,501
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Giá trà ướp sen Tây Hồ của Trà Sen Minh Cường là 700.000 đ/100g loại cao cấp và 460.000/100g loại thông thường. Đây là giá rẻ nhất thị trường đối với chè ướp sen Hồ Tây chính hiệu.

    [​IMG]
    Trà Sen Tây Hồ Cao cấp hộp 100g của Trà Sen Minh Cường
    Thực tế, vào khi khan hiếm, giá trà ướp sen Hồ tây bị đẩy lên từ 8 triệu đông, 10 triệu đồng thậm chí là 20 triệu đồng 1kg tùy từng của hàng.
     
    missxutra thích bài này.

Chia sẻ trang này