Trà Xanh Có Lợi Ích Trong Điều Trị Hoặc Ngăn Ngừa Các Bệnh Về Gan

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 25/4/2019.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Trong khi uống một lượng vừa phải trà xanh có thể làm giảm nguy cơ ung thư gan và các bệnh về gan khác, thì một lượng lớn các chất bổ sung trong trà xanh có thể gây độc hại trên gan của bạn. Do đó, Trà xanh có những tác dụng tích cực hoặc cũng có thể là tiêu cực tùy thuộc vào số lượng và chất lượng trà mà bạn dùng.

    Trong vài thập kỉ gần đây, trà xanh đã trở thành đối tượng nghiên cứu của nhiều nhà khoa học nhằm xác định mức độ có lợi cho sức khỏe. Trà xanh là một loại trà không lên men, có chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa gọi là polyphenols. Chất chống oxy hóa có thể làm giảm tổn thương tế bào bằng cách tấn công các gốc tự do, các phân tử được tạo ra bởi các độc tố môi trường cũng như các chức năng bình thường của cơ thể. Chất chống oxy hóa có thể vô hiệu hóa tác nhân gây hại cho các tế bào dẫn đến lão hóa hoặc các bệnh như ung thư hoặc bệnh tim.

    Lợi ích khi dùng trà xanh

    Một số nghiên cứu đã cho thấy trà xanh có những lợi ích nhất định trong điều trị hoặc ngăn ngừa các bệnh về gan. Một nghiên cứu lớn của Nhật Bản ra năm 2009 về “Nguyên nhân gây ung thư và cách kiểm soát bệnh” phát hiện ra rằng: uống trà xanh tỷ lệ nghịch với nguy cơ phát triển ung thư gan. Những người đàn ông uống năm hoặc nhiều hơn năm tách mỗi ngày có ít hơn 37 % nguy cơ mắc bệnh gan so với những người uống một hoặc không uống cốc trà xanh nào mỗi ngày, trong khi đó phụ nữ giảm 50% nguy cơ mắc bệnh.

    Bên cạnh đó, Một nghiên cứu mới đây cho thấy hợp chất flavonoid có trong trà xanh ức chế không cho virus viêm gan C thâm nhập vào gan. Chính vì vậy chúng ta nên uống nước trà xanh để giảm nguy cơ mắc bệnh viêm gan C. Theo các nhà nghiên cứu Đức thì chất chống oxy hóa EGCG (epigallocatechin-3-gallate) trong trà xanh có thể dẫn tới một liệu pháp kháng virus phòng chống tái nhiễm viêm gan C sau ghép gan.

    Khi sử dụng Trà xanh bạn cũng cần lưu ý các điều sau:
    Trong trà xanh có chứa một lượng chất polyphenol, bao gồm epigallocatechin-3-gallate, hay cũng được gọi là EGCG. Theo một bài báo được công bố bởi các nhà nghiên cứu từ Đại học Rutgers, Đại học bang New Jersey trong số ra tháng ba năm 2007 của “Nghiên cứu hóa học và độc học” cho biết: nếu một người tiêu thụ hết từ 700 đến 2.000 mg mỗi ngày thì sẽ gây độc hại cho gan, điều này đã được chứng minh trong chín trường hợp bệnh nhân được báo cáo lại. Khi bệnh nhân ngừng dùng trà xanh có bổ sung các chất trên thì vấn đề vè gan của họ biến mất.

    Do đó, Nếu bạn thích uống trà xanh, thì có thể uống thậm chí lên đến 10 ly một ngày, sẽ mang lại lợi ích tích cực cho gan của bạn. Nếu bạn đã hoặc đang có nguy cơ mắc các bệnh về gan, bạn vẫn có thể uống trà nhưng nên bỏ qua việc uống trà xanh, vì chỉ với một cốc trà xanh đã có thể chứa tới 50 lần lượng polyphenol có hại cho gan
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


Chia sẻ trang này