Thông tin: Trắc nghiệm: điều trị khiếm khuyết da với vitamin c

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi support8, 25/5/2013.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. support8

    support8 Administrator

    Tham gia:
    21/11/2011
    Bài viết:
    2,407
    Đã được thích:
    702
    Điểm thành tích:
    823
    Vitamin C đã và đang được các chuyên gia da liễu sử dụngtrong điều trị nhiều khiếm khuyết về da như: sẹo, vết thâm sau mụn, sạm, nám, tàn nhang…. Đây cũng là một hoạt chất “truyền thống” chăm sóc sắc đẹp được phái nữ ưa thích. Tuy rất phổ biến, Vitamin C vẫn khiến các bạn gái lúng túng lựa chọn phương pháp chăm sóc phù hợp với nhu cầu của làn da. Hãy trắc nghiệm thử kiến thức dưới đây để xem bạn đã hiểu Vitamin C chưa nhé!

    [​IMG]

    Bạn nghĩ: Sử dụng Vitamin C từ thực phẩm thiên nhiên là phương pháp an toàn và hiệu quả tốt nhất. Do đó, chỉ cần ăn/ uống thực phẩm chứa Vitamin C mỗi ngày sẽ giúp da sáng đẹp, cải thiện vết thâm, nám.

    Thực tế: Vitamin C bổ sung bằng thực phẩm có thể tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Tuy nhiên, phương pháp này không đem lại hiệu quả điều trị đối với các khiếm khuyết của làn da. Khi hấp thụ Vitamin C bằng đường ăn/ uống, tùy theo liều lượng sẽ tác động lên mọi cơ quan trong cơ thể, cả những nơi cần và không cần, vì vậy ít có tác dụng cục bộ lên một vùng da. Theo các nghiên cứu khoa học, việc bổ sung Vitamin C bằng đường uống có hiệu quả chỉ bằng 1/40 so với thoa Vitamin C trực tiếp vào vùng da bị sẹo và thâm. Bên cạnh đó, cần lưu ý Vitamin C chỉ thực sự phát huy tác dụng khi được điều chế với hàm lượng cao, ổn định, thẩm thấu tốt qua da. Điều này đòi hỏi một công nghệ điều chế đặc biệt, chỉ áp dụng trong các sản phẩm đặc trị. Do đó, khi có nhu cầu điều trị các vấn đề về da như: sạm, nám, sẹo thâm do mụn, bạn cần tìm hiểu kỹ và lựa chọn sản phẩm chứa Vitamin C nguyên chất, hàm lượng cao (từ 10% trở lên), ổn định và thẩm thấu tốt qua da.

    Bạn nghĩ: Sử dụng công nghệ cao, điện chuyểnion Vitamin C trực tiếp vào da là phương pháp điều trị tối ưu hiện nay.

    Thực tế: Điện chuyển ion là biện pháp hữu hiệu với công nghệ dùng dòng điện đặc biệt đưa Vitamin C đã được ion hóa, nồng độ cao đi sâu vào da và phát huy tác dụng. Tuy nhiên, phương pháp này có một số tác dụng phụ không mong muốn, và phụ thuộc vào bác sĩ điều trị. Ngoài ra, phương pháp nàyphải duy trì mỗi tuần ít nhất một lần để cung cấp đủ lượng Vitamin C cho làn da thường xuyên với chi phí khá cao.Chúng ta cần hiểu đây chỉ là một trong những phương pháp chăm sóc da, không nên ảo tưởng về hiệu quả trị liệu tuyệt đối vì khi ngưng sử dụng, tình trạng da sẽ trở lại như trước.

    Bạn nghĩ: Vitamin C có tác dụng dưỡng sáng da, do đó dễ gây bắt nắng. Khi sử dụng Vitamin C cần tránh nắng, nếu không làn da sẽ bị sạm đen hơn.

    Thực tế: Chưa có tài liệu khoa học nào chứng minh Vitamin C gây bắt nắng.Bản thân Vitamin C là chất chống oxy hóa, ức chế sự hình thành melanin và làm mờ các melanin đã tạo ra, nhờ đó giúp làm mờ dần các vết thâm nám. Bên cạnh đó, nguyên nhân trực tiếp và gây ảnh hưởng nghiêm trọng khiến làn da sạm đen chính là tia UVB trong ánh nắng mặt trời. Đặc biệt, những vùng da bị sẹo, thâm… càng dễ bị tổn thương bởi ánh nắng. Do đó, dù áp dụng phương pháp điều trị nào, với Vitamin C hoặc không, việc tránh nắng là rất cần thiết để đảm bảo hiệu quả điều trị.

    MÁCH BẠN
    Nguồn: Hạnh Vy - Acnes
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support8
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

    Sửa lần cuối: 30/5/2013
Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này