Trác Ngọc Hot Hot Nè Ae

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi hoangminhquan1984, 24/6/2020.

  1. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Vén mành lên, nhiệt khí từ trong tửu lâu xộc ra khiến sắc mặt thiếu niên hồng hào lên một chút. Hắn giương mắt, liền thấy trong đại sảnh có một cái đài đang được đầy người vây quanh. Trên đài đang có một tiên sinh kể chuyện xưa dân gian, sinh động như thật. Dưới đài, mấy người ngồi tựa hồ đều đã nghe qua chuyện xưa hắn đang kể. Kẻ uống rượu thì lo uống rượu, kẻ nói chuyện phiếm thì lo nói chuyện phiếm, không ban cho tiên sinh nửa cái liếc nhìn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hoangminhquan1984
    Đang tải...


  2. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Trác Ngọc
    Chương 1-2: Tiết Tử: Ước Định Sinh Tử Mà Hắn Chưa Làm Được

    Cuối mùa đông năm quý Hợi, một tửu lâu nhỏ nằm bên cạnh Luân Hồi Kiều bỗng nhiên có một vị khách nhân kỳ quái đi vào.

    Hắn mặc trường sam màu đen có thêu kim văn mây cuộn, đầu đội kim quan, trong tay cũng cầm một cây quạt nhỏ kim sắc. Hắn đi cùng người hầu, đột ngột xuất hiện ở nơi đồng không mông quạnh này.

    Ngày hôm đó tuyết rơi nặng hạt, màu trắng phủ đất dày tới qua đầu gối. Nhìn lướt qua trông hắn thập phần yếu ớt, sắc mặt tái nhợt, tay chân run run, nhưng lại vẫn kiên trì bôn ba trong tuyết, đứng đón đầu gió tuyết mà đi.

    Bọn họ đang đi thì chỉ mới chốc lát, thiếu niên áo đen đã hết chống đỡ nổi mà vào tửu lầu.

    Vén mành lên, nhiệt khí từ trong tửu lâu xộc ra khiến sắc mặt thiếu niên hồng hào lên một chút. Hắn giương mắt, liền thấy trong đại sảnh có một cái đài đang được đầy người vây quanh. Trên đài đang có một tiên sinh kể chuyện xưa dân gian, sinh động như thật. Dưới đài, mấy người ngồi tựa hồ đều đã nghe qua chuyện xưa hắn đang kể. Kẻ uống rượu thì lo uống rượu, kẻ nói chuyện phiếm thì lo nói chuyện phiếm, không ban cho tiên sinh nửa cái liếc nhìn.

    Y phục của hai người đẹp đẽ cao quý, ngoại hình sinh ra cũng cực kỳ tuấn mỹ, nhưng sau khi vào cửa lại là vô thanh vô tức, thậm chí còn không có ai chú ý tới hắn đi vào.

    Bọn họ đi xuyên qua đám người, ngồi xuống tại một bàn ở chỗ khuất nhất. Thiếu niên hầu hạ đổ trà, lại đi lấy linh thực. Người còn lại lập tức ngồi ở một bên, hình như có chút buồn ngủ, dựa đầu vào vách tường, nhẹ nhàng khép lại hai mắt dưỡng thần.

    "Hiện giờ linh khí Vân Trạch càng ngày càng ít, ma tu hoành hành. Ai cũng nói linh khí hiện tại là dựa vào Hoa Dương Quân duy trì, nhưng không biết Hoa Dương Quân còn có thể chịu nổi mấy ngày?"

    Trong đám người có kẻ đang nghị luận thế sự hiện tại, trong thanh âm mang theo lo lắng. Mà người trên đài lại là đang kể thịnh cảnh Vân Trạch năm xưa, thanh âm mang cảm xúc dạt dào: "Năm đó tiên cảnh Vân Trạch, cỏ cây tươi tốt, linh khí tứ phương, người tu tiên nhiều đếm không xuể, vô số phàm nhân trèo đèo lội suối, đi vào Vân Trạch......"

    "Trong đó có một hài tử, tên là Tần Diễn, năm ấy lại gặp đại hạn lẫn thiên tai, y theo mẫu thân phiêu dương quá hải*, đi vào Vân Trạch tìm tiên......"

    *Phiêu dương quá hải: bay qua biển cả

    Nghe thấy cái tên Tần Diễn, thiếu niên áo đen đang nghỉ ngơi ở bàn trong cũng hơi hơi mở mắt.

    Thứ mà lão đang kể là chuyện đã sớm lan truyền khắp dân gian: lt; Tuế Yến Truyện gt;

    Trong truyền thuyết, Tuế Yến Ma Quân chính là kẻ khiến cho sinh linh đồ thán tại Vân Trạch.

    Y vốn là môn đồ giỏi nhất của cung chủ Hồng Mông Thiên Cung - Giang Dạ Bạch, là đệ tử được kỳ vọng, có tương lai thừa kế chức vị cung chủ nhất của Hồng Mông Thiên cung, vậy mà y lại thí sư phản tông, âm thầm khai mở Nghiệp Ngục, tu sửa Vô Cấu Cung, trở thành một thế hệ Ma Quân.

    Tiên đạo đấu với y gần 20 năm liền, huyết vũ tinh phong, cuối cùng Hoa Dương Quân Phó Trường Lăng dẫn đầu đánh vào Vô Cấu Cung, bắt sống Tần Diễn, đưa lên Thẩm Mệnh Đài, thiên đao vạn quả.

    Đây là chuyện xưa Vân Trạch ai cũng nghe tới mòn cả tai. Lão kể liên tục cũng không ai thích nghe. Có một vị thiếu niên ngồi ở dưới đài, làm như ghét bỏ tiên sinh kể chuyện la hét quá chói tai, rốt cuộc nói: "Tiên sinh, ngài đừng nói mấy thứ gạo xưa thóc cũ này nữa, nói chút chuyện gì đại gia chưa từng nghe qua đi."

    Lời này khiến tiên sinh kể chuyện có chút xấu hổ. Mặt lão đỏ lên, nói không ra lời, thiếu niên cười rộ lên: "Đừng nói là ngài không thể kể nhé?"

    "Sao không thể kể?!", tiên sinh kể chuyện có chút tức giận, hừ lạnh một tiếng nói, "Tiểu tử nhà ngươi thì biết cái gì? Chuyện lão hủ biết nhiều không kể xiết."

    "Vậy thì liền kể.", người dưới đài ồn ào, tiên sinh kể chuyện thấy nhiều người xem, sắc mặt đã hơi chút bình tĩnh lại, ho nhẹ một tiếng, chậm rì rì nói, "Nếu các vị có hứng thú, vậy thì lão hủ liền kể một đoạn chuyện cũ từng nghe qua. Chư vị chắc cũng biết năm đó Tuế Yến Ma Quân là tự sát mà chết?"

    Nghe được lời này, mọi người rốt cuộc cũng có hứng thú. Người hầu lấy linh thực trở về, nghe vậy thì lập tức quay đầu nhìn qua, đang muốn nói cái gì đó. Thiếu niên áo đen lại nâng tay, đè bàn tay lạnh lẽo của mình lên ống tay áo người hầu, lẳng lặng nhìn lão nhân ngồi trên đài.

    "Năm đó Hoa Dương Quân với Vô Cấu Cung huyết chiến một đêm, bắt sống Tuế Yến Ma Quân đem về Thẩm Mệnh Đài để công thẩm. Lúc ấy lão hủ ở ngay dưới đài, tận mắt nhìn thấy công thẩm."

    "Khi Tuế Yến Ma Quân bị dẫn tới, Kim Đan đã bị hủy hoàn toàn, linh căn đứt đoạn, mắt bị móc ra, chân mềm oặt bị người kéo lên. Lúc y bị kéo, máu chảy đầy đất, nhìn cực đáng sợ."

    Tiên sinh kể chuyện nhấp ngụm trà, nói tiếp: "Sau đó, Hoa Dương Quân lập tức đi tới, vốn là phải lục soát hồn y. Thế nhưng rốt cuộc khi ngón tay Hoa Dương Quân đặt lên trán y rồi, các ngươi đoán thử chuyện gì xảy ra?"

    "Sao?"

    "Y đã thuận tay tự bạo thức hải từ bao giờ!"

    Nghe được lời này, tất cả mọi người hít ngược một hơi khí lạnh.

    Đối với tu sĩ mà nói, có ba vị trí mấu chốt không được động đến: Kim Đan, linh căn, thức hải. Ba vị trí này: Kim Đan cất giữ linh khí, linh căn hấp thu linh khí, thức hải an trí thần hồn. Tùy tiện động nơi nào thì đều sẽ đau đớn đến khó có thể chịu đựng nổi. Thức hải không chỉ là nơi đau nhất, mà cũng là thứ cơ bản của con người. Kim Đan hay linh căn mất đi thì bất quá không thành tu sĩ, nhưng không có thức hải thì liền trở thành phế vật.

    "Y đang giấu diếm chuyện gì không muốn ai nhận ra mà lại thà tự bạo thức hải chứ không cho người biết?"

    "Không biết Hoa Dương Quân có kịp biết được gì không?"

    "Không có thức hải, Tuế Yến Ma Quân khác gì kẻ ngu?"

    ......

    Đám người ngồi nghe hỏi hết câu này tới câu khác, thiếu niên áo đen rũ mắt xuống, bàn tay đặt trên bàn nhẹ run lên.

    Tiên sinh kể chuyện nghe câu hỏi, lắc lắc đầu "Chư vị hỏi, lão hủ cũng không biết. Lão hủ đoán là Hoa Dương Quân ước chừng đã biết chút gì đó. Bởi vì lúc ấy, khi Tuế Yến Ma Quân ngã trên mặt đất, Hoa Dương Quân nhìn y, nét mặt vô cùng khiếp sợ. Y hình như có nói chút gì đó......nhưng ta cũng không nghe rõ, sau đó liền thấy Tuế Yến Ma Quân bò dậy, bàn tay cắm vào ngực, móc ra cái gì đó đặt trong tay. Bàn tay y nắm chặt lại, thứ ấy liền biến mất. Thứ kia tan biến, Tuế Yến Ma Quân cười xong liền ngã xuống, không còn chút hô hấp nào nữa. Cái gọi là thiên đao vạn quả sau đó, bất quá chỉ là làm trò cho ra vẻ mà thôi."

    "Thứ hắn móc ra kia rốt cuộc là gì?"

    Tất cả mọi người rất tò mò, người kể chuyện lại lắc đầu, tỏ vẻ không biết.

    Đại gia nghị luận một lát, có một thiếu niên do dự mở miệng: "Tuế Yến Ma Quân lúc thiếu thời ở Hồng Mông Thiên cung, có phải là tu Vô Tình Đạo không?"

    Nghe hắn nói vậy, mọi người đột nhiên như nhớ tới điều gì đó.

    Nghe đồn người tu Vô Tình Đạo đều sẽ có một cây tình căn, bọn họ tu luyện đến tầng cuối cùng gọi là Vô Tình, liền sẽ đem cây tình căn kia bóp nát. Sau đó họ sẽ vô tình vô dục, hờ hững trước mọi thứ.

    Tất cả mọi người không ai dám nói tiếp nữa, làm dáng vẻ như đã nhìn trộm được bí mật không dám cho ai biết của y.

    "Ta nghe nói là vài năm trước đó, Hoa Dương Quân và Tuế Yến Ma Quân đều là Vân Trạch thiên kiêu. Năm ấy mở luận chiến trên Quân Tử Đài, Tuế Yến Ma Quân không đi, Hoa Dương Quân còn cố ý mời hắn tới Luân Hồi Kiều đấu một trận."

    "Tuế Yến Ma Quân tới sao?"

    Cái này thì chắc không ai biết rồi, mọi người nghĩ thầm.

    "Y có tới."

    Khi mọi người cho rằng không ai có thể trả lời, chưởng quầy nãy giờ vẫn luôn ở quầy khảy bàn tính đột nhiên cười ha hả ra tiếng, giơ tay chỉ về hướng ngoài cửa sổ, xa xa sừng sững một cây cầu dài, "Mấy ngày ấy trời cũng đổ mưa nặng hạt, y liền đứng ở chỗ đó, mở bung dù ra đứng bảy ngày, vậy mà chờ mãi Hoa Dương Quân cũng chưa tới. Cho đến khi người của Hồng Mông Thiên Cung tới, y mới đi. Ây da, trước khi đi còn để lại dù ở chỗ ta."

    Chủ quán nói xong lại thở dài, cúi đầu khảy bàn tính, thấp giọng nói, "Mấy năm trước còn là người tốt như vậy, sao bỗng dưng lại có luẩn quẩn trong lòng, làm ra nhiều chuyện hồ đồ như thế?"

    Lời này nói ra, có kẻ tiếc hận, có kẻ cười cợt châm biếm, trong tửu lâu bắt đầu nổi lên cãi cọ ầm ĩ. Người hầu ngốc lăng một lát, sau lại như bừng tỉnh đại ngộ nhìn về phía thiếu niên áo đen, "Công tử, ngài......"

    Thiếu niên áo đen không nói chuyện, hắn nâng ngón tay thon dài lên, ngừng trên môi mình, ẩn chứa nụ cười ôn nhu lại phong lưu, trong mắt đè nặng vài phần cầu xin, nhẹ nhàng "suỵt" một tiếng.

    Người hầu nói không ra lời, thiếu niên yếu ớt cầm lấy chén rượu bên cạnh, tự rót cho mình một ly rượu nhỏ, sau khi uống xong một ngụm, hắn cứ như vừa được tiếp thêm đủ một cổ dũng khí thì mới đứng dậy, chậm rãi đi đến trước mặt chưởng quầy, nâng lên khuôn mặt hơi gầy gọt lại có chút tái nhợt, một đôi mắt đào hoa trời sinh, chứa đầy nét phong lưu nhưng cũng mang theo chút mỏi mệt cùng ôn nhu, mỉm cười nhìn chưởng quầy. Hắn mở bàn tay trắng nõn của mình ra, lễ phép lại bình thản nói: "Làm phiền, dù."

    Chưởng quầy ngơ ngác nhìn thiếu niên, hắn chưa phản ứng thì ngăn tủ phía sau lại chợt mở ra, một cây dù giấy họa hình cỏ lau, kết từ 64 đoạn trúc tía bỗng bay ra từ trong một đống dù khác, vững vàng dừng trong tay thiếu niên nọ.

    Thiếu niên cúi đầu xuống, nhìn lướt qua tán dù đầy vết tích của cơn mưa ác nghiệt chẳng thể xóa mờ. Sau khi hắn im lặng trong chốc lát, lại cầm dù xoay người sang chỗ khác, trong ánh nhìn chằm chằm của mọi người mà đi ra cửa, giơ tay mở bung tán dù.

    Lúc đó, hạt tuyết li ti bay tán loạn ngoài phòng, thiếu niên cầm dù đạp tuyết mà đi, tay áo rộng tung bay phần phật trong gió, cỏ lau trên tán dao động nhảy múa.

    Hắn cất bước đi tới Luân Hồi Kiều, có người ở sau hắn sợ hãi hét ra tiếng "Kia, kia không phải là Hoa Dương Quân sao?!"

    "Hắn tới nơi này làm cái gì?"

    Tới nơi này làm cái gì?

    Hoa Dương chân quân Phó Trường Lăng chống cây dù, nhìn về phía nơi xa, có trường kiều bị sương tuyết nhuộm màu.

    Trong thoáng chốc, hắn như nhìn thấy bộ dáng lặng lẽ của Tần Diễn chờ hắn năm đó, thân khoác bạch y ngọc quan, lưng đeo trường kiếm, tay cầm dù 64 nan trúc tía.

    Kỳ thật hắn cả đời này không có được mấy lần thẳng thắn nói chuyện với Tần Diễn. Bọn họ mỗi một lần gặp mặt đều là sinh tử tương bức, cho đến lần cuối cùng y chết trước mắt hắn.

    Người chết như đèn tắt, những chuyện oán hận xưa cũ cũng tan biến như đóm lửa tàn. Hắn ngày qua ngày mài dũa dáng dấp người nọ, cuối cùng bộ dáng ấy lại hóa thành chu sa trong lòng, bạch nguyệt trong mắt. Mạnh mẽ lại dứt khoát, như một vết đao cắt sâu vào, lưu lại trong lòng hắn vết thương lớn dần theo ngày tháng.

    Chính hắn vốn cũng không biết vì sao mình lại tới nơi này.

    Nhưng khi hắn có thể phác họa rõ ràng bộ dáng Tần Diễn chờ ở trên cầu trong tiềm thức, hắn bỗng nhiên liền minh bạch lý do tại sao sau khi trải qua đại nạn, buông bỏ mọi thứ, hắn lại bôn ba ngàn dặm mà đến đây——

    Hắn tới chỗ này, là vì hối hả tới nơi có ước định sinh tử mà hắn chưa làm được.

    Tháng mười hai Quý Sửu, khi Vân Trạch Tiên giới khai chiến một trận huyết vũ tinh phong, khiến cho Tuế Yến Ma Quân Tần Diễn bị thiên đao vạn quả tại thẩm mệnh đài, tất cả mọi người đều cho rằng sau khi Tần Diễn chết, Vân Trạch rồi sẽ khôi phục phồn thịnh như xưa. Họ lại không nghĩ ra, Tần Diễn chết không có nghĩa tất cả ma tu đều chết.

    Năm thứ nhất sau khi Tần Diễn chết, sóng yên biển lặng.

    Năm thứ ba sau khi Tần Diễn chết, Vân Trạch đại loạn.

    Năm thứ năm sau khi Tần Diễn chết, linh khí khô kiệt, vạn vật điêu tàn, Hoa Dương Quân Phó Trường Lăng lấy linh lực chính mình bồi đắp khí mạch Vân Trạch.

    Năm thứ mười sau khi Tần Diễn chết, cuối mùa đông Quý Hợi, Phó Trường Lăng ngã xuống tại Luân Hồi Kiều.

    Từ đó về sau, không ai thấy Vân Trạch nữa.
     
  3. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Trác Ngọc
    Chương 1-3: Tương Ngộ Cố Nhân

    Editor: Miri

    - -----------------------------------------------------------------------------------

    "Việt tiên sư nói, nhất định sẽ cho lão gia nhà chúng ta một công đạo, dù có phải lục soát hồn Phó công tử thì cũng sẽ điều tra rõ là ai đã hại tiểu thư."

    Ngoài cửa truyền đến tiếng người thì thầm nói chuyện, thanh âm cứ như đang từ trong nước phát ra, hàm hàm hồ hồ, nghe không được rõ ràng lắm.

    Là ai đang nói chuyện?

    Phó Trường Lăng có chút mờ mịt, hắn chậm rãi mở mắt, nghe người bên ngoài nói tiếp

    "Nguyệt Mẫn tiểu thư ngày thường kiêu căng, nếu lão gia sớm quản nàng, không để Nguyệt Mẫn tiểu thư mắng Phó công tử là kẻ câm thì chắc đã không xảy ra chuyện này."

    Nguyệt Mẫn?

    Phó Trường Lăng nghe cái tên này có chút quen thuộc, hắn lắc lắc đầu, chống tay ngồi dậy.

    Hắn cảm giác như mình vừa bị đánh.

    Đầu đau, mặt đau, chỗ nào cũng đau.

    Hắn hít vào một ngụm khí, giơ tay kiểm tra miệng vết thương, trong lòng không khỏi hơi tức giận. Hắn đang muốn mở miệng mắng người, nhưng môi vừa mở, hắn liền nhận ra có gì đó không đúng.

    Phát không ra tiếng.

    Cảm giác không phát ra tiếng này, hắn vô cùng quen thuộc. Người nhà Phó gia bọn họ có ngôn linh từ khi mới sinh ra, vì để ngăn ngừa bọn họ nói loạn gây hoạ, trước khi kết đan đều sẽ bị hạ cấm chú, chỉ sau khi có Kim Đan, học xong ngôn chú hóa giải cấm chú này thì mới có thể mở miệng nói chuyện.

    Nhưng hắn lúc mười tám tuổi đã lập tức kết đan giải cấm chú này, sao bây giờ lại......

    Không đúng!

    Phó Trường Lăng đột nhiên phát giác một chuyện: sao hắn còn tỉnh lại được? Hắn rõ ràng đã chết ở Luân Hồi Kiều.

    Nghĩ đến đây, hắn vội vàng nhìn quanh bốn phía, mới phát hiện đây là một sương phòng rách nát khắp nơi. Trong phòng, ngay cả giường chăn cũng không có. Hắn thân là minh chủ Tiên minh, đã sống trong nhung lụa nhiều năm, sao có thể ở một nơi như thế này?

    Cũng may cái nhà này dù rách nát,nhưng vẫn có một cái gương đồng. Hắn cuống quýt vọt tới ngay cạnh gương đồng, soi chính mình.

    Trong gương hiện ra bộ dáng thiếu niên của hắn, khuôn mặt góc cạnh nhu hòa, mang theo vài phần mủm mỉm tươi vui của trẻ con, cười rộ lên thì trông tựa như cảnh xuân tháng ba, quả thật xinh đẹp.

    Sau đó, hắn lại nghe thấy giọng người thì thầm bên ngoài: "Nhưng Việt tiên sư không phải là gia phó của nhà Phó công tử sao, hắn thật sự dám lục soát hồn của Phó công tử?"

    "Vậy là ngươi không biết rồi," người bên ngoài đè thấp giọng xuống, " Việt tiên sư này là tiên phó được tặng cho Phó phu nhân như là của hồi môn. Phó đại công tử là con riêng của Phó chân quân, Phó phu nhân còn chưa vào cửa đã được Phó chân quân mang về nhà nuôi dưỡng rồi, Phó phu nhân còn ước hắn chết đi cho xong ấy chứ."

    Việt tiên sư, Nguyệt Mẫn, cấm ngôn chú......

    Một chuỗi từ này rơi vào tai Phó Trường Lăng, hắn chậm rãi tìm những từ này trong kí ức xa xôi, rốt cuộc cũng hiểu ra được ——

    Đây là 40 năm trước!

    40 năm trước, khi hắn mười bảy tuổi, hắn nghe theo an bài của kế mẫu Việt Tư Hoa, đi theo tiên phó Việt Minh Tư - tiên phó kề cận của Việt Tư Hoa, đi vào Bạch Thủy Trấn để trừ tà.

    Bạch Thủy Trấn là lãnh địa của Phó gia, mấy năm nay đã mất tích gần trăm người. Tiên môn vốn dĩ cũng rất ít quản mấy chuyện loại này, cho đến khi một đệ tử cùng họ khác nhánh của Phó gia cũng mất tích ở chỗ này thì mới kinh động Phó gia.

    Chuyện này vốn không cần Phó Trường Lăng ra mặt, nhưng Việt Tư Hoa lại thừa dịp phụ thân hắn vắng mặt, lấy cớ muốn rèn luyện hắn nên cử Phó Trường Lăng đi. Sau này Phó Trường Lăng mới biết được cái lý do rèn luyện là giả, lý do hại hắn mới là thật.

    Bọn họ đến Bạch Thủy Trấn, vào chỗ tiên môn Thượng Quan gia. Nhà Thượng Quan này vốn cũng từng xuất ra một tu sĩ Kim Đan danh tiếng là Thượng Quan Hồng, nhưng khi tu luyện thì gặp chuyện, linh căn bị hao tổn, không còn hy vọng tiến giai, hiện chỉ có thể ở nhà chờ chết.

    Ngày bọn họ đến Thượng Quan gia, hắn lập tức xảy ra chút mâu thuẫn với đại tiểu thư của Thượng Quan gia là Thượng Quan Nguyệt Mẫn. Sáng sớm ngày thứ hai, Thượng Quan Nguyệt Mẫn chết ở ngay bên người hắn. Sau đó, Việt Minh Tư không thèm phân trần, lập tức phải thẩm tra ngay tại nhà họ, trước mặt mọi người lục soát hồn hắn.

    Lục soát hồn phải đụng vào thức hải, nếu vô ý làm tổn thương thức hải của đối phương thì sẽ lập tức chặt đứt đường tu tiên của họ. Việt Minh Tư vì loại sự tình này mà lại muốn lục soát hồn hắn, rõ ràng là muốn nhân cơ hội này huỷ hoại hắn.

    Bất quá, Việt Minh Tư không có cơ hội này. Vào đêm cùng ngày, Thượng Quan gia liền có tà ám đến quấy phá, Phó Trường Lăng vốn là muốn nhân cơ hội chạy trốn khỏi Thượng Quan gia. Thế nhưng rốt cuộc vừa mới ra đại môn lại lập tức lạc vào một Tuyền Ki mật cảnh. Chờ cho tới lúc hắn thoát khỏi Tuyền Ki mật cảnh thì mới nghe nói, vào đêm cùng ngày đó, Thượng Quan gia cùng khách nhân là Phó gia, tổng cộng hai tu sĩ Kim Đan, 30 người Trúc Cơ, cộng thêm mấy trăm bá tánh bình thường, đều không ai sống sót.

    Án này liền trở thành án treo, cho tới khi Phó Trường Lăng trở thành minh chủ Tiên minh, tu sĩ Độ Kiếp, bắt đầu xuống tay điều tra Nghiệp Ngục, nguồn gốc của ma tu bấy giờ. Hắn đi tới di chỉ của Thượng Quan gia.

    Thượng Quan gia được xác minh là nơi đầu tiên xuất hiện ma tu, từ chỗ Thượng Quan gia, hắn tìm ra dấu tích của Chẩm Tuyết Kiếm.

    Chẩm Tuyết Kiếm là bội kiếm của Tần Diễn, mà Tần Diễn sau này lại đầu phục ma tu Nghiệp Ngục.

    Cho nên chuyện Thượng Quan gia bị diệt môn, khả năng lớn là do chính Tần Diễn gây ra.

    Nghĩ đến đây, Phó Trường Lăng không khỏi có chút căng thẳng.

    Tần Diễn này là ác mộng cả đời Phó Trường Lăng.

    Thuở thiếu thời, Tần Diễn bằng tuổi hắn nhưng đã là môn đồ giỏi nhất của Hồng Mông Thiên cung, là thiếu niên mẫu mực của tiên đạo. Bởi vì Tần Diễn quá mức ưu tú, Phó Trường Lăng thường bị phụ thân hắn chỉ vào mũi mà mắng "Ngươi nhìn Tần Diễn nhà người ta, rồi nhìn lại mình xem!", làm hại hắn mỗi ngày đều gặp ác mộng, lúc nào cũng mơ thấy Tần Diễn đứng nhất trong các bài khảo hạch của tiên đạo.

    Sau này, Tần Diễn lại đầu phục Nghiệp Ngục, thí sư phản tông, trở thành Tuế Yến Ma Quân của Vô Cấu Cung, tự mình giết cả Phó gia, thiếu chút nữa cũng giết cả Phó Trường Lăng, làm hại hắn tiếp tục mơ thấy ác mộng, nhắm mắt lại đều sẽ mơ thấy Tần Diễn cầm kiếm dính đầy máu.

    Cuối cùng, Phó Trường Lăng báo thù giết được y, nghĩ hai người rốt cuộc cũng trả hết ân oán. Vậy mà không ngờ, trước khi y chết còn đứng trước mặt hắn móc ra từ ngực mình một cây tình căn, nghiền nát nó trước mắt Phó Trường Lăng, khiến cho hắn sợ tới mức từ đó về sau, mỗi ngày đều mơ thấy y. Thậm chí trước khi hắn chết, đầu óc còn thôi thúc hắn tới Luân Hồi Kiều, chết ở nơi duy nhất có liên hệ tới bọn họ này.

    Chỉ cần nhắc tới người này thôi cũng đủ khiến cho Phó Trường Lăng cảm thấy đau đầu, đau lòng, nhức nhối cả người.

    Hắn không muốn nhớ đến Tần Diễn, nhưng lúc này tính mạng bé nhỏ của hắn bị đe dọa, không thể không nhớ đến.

    Hắn gặp Tần Diễn lúc này thì có thể đánh thắng sao?

    Phó Trường Lăng nghiêm túc nghĩ ngợi.

    Hắn nhớ rõ lúc mình mười bảy tuổi, Tần Diễn được xưng tụng là người chưa đạt Nguyên Anh giỏi nhất. Nhưng Tần Diễn người này lúc nào cũng ẩn mình khiêm tốn, nếu người ngoài khen y là người chưa đạt Nguyên Anh giỏi nhất, thì sợ là thực lực của Tần Diễn đã có thể treo Nguyên Anh lên mà đánh cho tơi bời.

    Hiện giờ Phó Trường Lăng bất quá cũng chỉ mới là Trúc Cơ, nếu xét năng lực Tần Diễn, trước kia khi tu vi hai người tương đương còn đánh không thắng, hiện tại tu vi kém nhiều như vậy, nếu hai người gặp nhau thì......

    Khỏi phải nói, hắn chắc chắn sẽ chết.

    Trong đầu Phó Trường Lăng hiện ra mấy chữ này, lập tức hốt hoảng nhảy dựng lên, bắt đầu gói ghém đồ đạc.

    Đời trước, hắn có vận khí tốt, sớm lạc vào Tuyền Ki mật cảnh, nhưng đời này đã chắc gì vận khí của hắn vẫn tốt như vậy?

    Đối mặt với kẻ giết người Tần Diễn, cái gì bá tánh Vân Trạch, cái gì Nghiệp Ngục, cái gì khí mạch...cứ mặc kệ hết thảy trước đã! Chuyện quan trọng nhất hắn cần làm hiện tại là —— chạy cho lẹ.

    Thừa dịp Việt Minh Tư còn chưa có thẩm tra hắn, Tần Diễn còn chưa tới Thượng Quan gia, thì hắn phải lập tức chạy, chuồn cho lẹ, trốn được càng sớm càng tốt.

    Hoa Dương Quân là một hán tử đánh nhanh rút gọn, hành động siêu dứt khoát. Hắn thu thập pháp khí của mình, khẩn trương dùng linh khí luân chuyển quanh thân để xác nhận chỉ bị thương một ít da thịt, sau đó liền đảo ngược kim phiến trong tay, đặt đuôi quạt lên trán mình, theo trí nhớ mà há miệng không tiếng động, niệm một chuỗi pháp chú thật dài. Pháp chú niệm xong, hắn tức khắc cảm thấy một chiếc lồng giam vô hình trong người bị trừ đi. Hắn hắng giọng, nhỏ giọng ho khan vài tiếng, xác nhận ngôn chú đã có hiệu lực. Sau khi hắn đã có thể nói được liền đi tới cạnh cửa, đặt kim phiến lên môi mình, nhỏ giọng niệm câu "Ngủ!"

    Hai người canh giữ bên ngoài đang nói chuyện thì đột nhiên dừng, một lát sau liền nghe thấy tiếng bọn họ ngã xuống đất. Phó Trường Lăng giơ tay sờ ở trên cửa, cảm nhận được một cổ linh lực bao phủ khí tức ở trên cửa.

    Hẳn là Việt Minh Tư hạ cấm chế ở ngoài cửa, một khi Phó Trường Lăng phá cấm, Việt Minh Tư sợ là lập tức biết ngay.

    Hiện tại, Việt Minh Tư là tu sĩ Kim Đan. Tuy rằng cũng có chút phiền phức, nhưng nếu so với chuyện đối đầu Tần Diễn, hắn vẫn là tình nguyện phân thắng bại với Việt Minh Tư một phen.

    Phó Trường Lăng nghĩ đến Tần Diễn, tức khắc cảm thấy lá gan chạy trốn của mình lớn hơn một chút. Hắn nhanh chóng vạch ra lộ tuyến, xé tay áo chính mình, kẹp chặt ngón tay, vẽ mấy trận pháp ở trên vải, tiếp theo lập tức mang trận pháp bên mình, một chân đá văng cửa, nhanh chóng xông ra ngoài.

    Hắn mới vừa vọt tới hành lang, trận pháp bảo hộ Thượng Quan phủ liền sáng lên, rõ ràng là Việt Minh Tư đã phát hiện hắn phá cấm chế nên mới kích hoạt trận pháp bảo hộ. Một tên tu sĩ Trúc Cơ bay đến giữa không trung, quát to một tiếng: "Phó Trường Lăng chạy rồi, mau tìm hắn!"

    Lời này vừa phát ra, tất cả mọi người bắt đầu tìm Phó Trường Lăng. Tuy không phải mấy trăm người của Thượng Quan gia đều đã gặp qua Phó Trường Lăng, nhưng bọn họ chủ yếu dựa vào gia phục Phó gia của Phó Trường Lăng để nhận dạng hắn.

    Phó Trường Lăng thầm nghĩ không ổn, hắn nghe được hành lang dài trước sau đều truyền đến tiếng người, vọt nhanh nhảy lên xà ngang. Một lát sau, một hàng hộ vệ vội vàng chạy qua, rồi sau đó lại có một gã sai vặt lạc lõng vội vàng đi ngang, Phó Trường Lăng thấy gã sai vặt kia tiến lại đây đây thì đánh giá khắp thân gã, chờ gã sai vặt đi ngang qua dưới xà ngang của hắn thì liền lộn ngược từ trên xà xuống, tay đánh một cái bốp lên đầu gã, đem gã sai vặt đã ngất xỉu lên trên xà.

    Trên xà ngang không gian chật hẹp, nhưng cũng may hắn đời trước không ít lần bị người đuổi giết, đã thuần thục phương pháp thay y phục nhanh chóng ở mấy chỗ hẹp thế này. Hắn đổi xong xuôi y phục với gã sai vặt rồi thì treo gã sai vặt trên xà, tự nhìn lướt chung quanh một chút, sau đó nhảy xuống khỏi xà.

    Hắn vẽ chú che lấp linh khí lên bản thân, sau đó cũng nhặt một cây gậy gỗ, cúi đầu xen lẫn vào trong đám người, đi theo các gia đinh khác, vội vội vàng vàng đuổi ra ngoài sơn trang.

    Trong sơn trang đã loạn thành một mảnh, mấy tu sĩ Trúc Cơ ngự kiếm ở không trung bay tới bay lui. Phó Trường Lăng siết chặt gậy, nhìn thấy vậy thì muốn đi ra sơn trang, nhưng đột nhiên nghe được một tiếng la to bén nhọn trên không trung: "Ngừng lại hết cho ta!"

    Tất cả mọi người dừng lại, Phó Trường Lăng thoáng giương mắt, lập tức thấy giữa không trung treo lơ lửng một nam nhân. Người nọ thân khoác lam sam hắc bào, trên đầu đội mũ cao màu xanh, trên đầu vai còn có một thiếu niên đánh phấn ngồi chễm chệ. Thiếu niên kia mang thân hình hài đồng chỉ chừng năm, sáu tuổi, cũng đội mũ cao màu lam nhạt. Khuôn mặt của nó tầm mười bảy, mười tám tuổi, thế nhưng lại dùng phấn trắng tô vẽ lên tới trắng bệch, lại đánh má hồng sẫm ở hai bên, nhìn qua cảm thấy thập phần quỷ dị.

    Nếu tinh mắt có thể phát hiện sau lưng thiếu niên kia đều là mấy sợi tơ vô cùng khéo léo điều khiển động tác giơ tay há mồm của nó, cũng sẽ phát hiện thân thể hắn như một con rối, từ đầu gỗ khâu nên mà thành.

    Kẻ vừa tới đúng là Việt Minh Tư.

    Nhiều thế hệ Việt gia nổi tiếng với Khôi Lỗi Thuật*, đừng nói là Việt Minh Tư, tùy tiện một kẻ nô bộc cũng có thể làm ra mấy con rối trông có tám phần y như người thật.

    *Khôi Lỗi Thuật: Thuật điều khiển rối.

    Việt Minh Tư nhìn quanh bốn phía, người ngồi trên đầu vai hắn đột ngột mở miệng phát ra thanh âm như đang hát tuồng: "Đều ngẩng đầu lên."

    Phó Trường Lăng không dám không ngẩng đầu, chỉ có thể thoáng ngửa đầu, sau đó âm thầm niệm thuật dịch dung.

    Thuật dịch dung này nấp trong đám người đông đúc sẽ không phát hiện, nhưng nếu tới gần, tất nhiên có thể phát hiện có linh lực dao động.

    Việt Minh Tư rõ ràng cũng có nghĩ tới chuyện này, thần thức của hắn đồng loạt đảo qua tất cả mọi người, tay vừa nhấc liền thấy thiếu niên trên đầu vai hắn bay ra. Thiếu niên bay về hướng của Phó Trường Lăng, xem từng người một trong đám gia đinh canh cửa, vừa thấy Phó Trường Lăng đã lập tức bay qua. Phó Trường Lăng không khỏi siết chặt trận pháp trong tay.

    Chờ con rối này đến gần rồi, sợ là cũng hết chạy trốn nổi.

    Phó Trường Lăng suy nghĩ, nếu hắn không tránh khỏi phải quyết chiến với Việt Minh Tư, vậy thì cứ đánh một trận tốc chiến tốc thắng.

    Nghĩ như vậy, hắn liền chọn ra Khôn Hỏa Trận trong đám pháp trận trong tay áo, khi con rối kia sắp tới gần thì nháy mắt, Phó Trường Lăng trực tiếp quăng ra pháp trận trong tay, rồi sau đó không chút do dự mà chạy như điên ra ngoài!

    Con rối bị pháp trận đánh vào trực diện, toàn thân nó lập tức bắt lửa. Con rối hét lên một tiếng, cùng lúc đó, Việt Minh Tư ném một cái Ngự Thủy Quyết lên người nó. Hắn mang theo hơn mười vị tu sĩ lao thẳng về hướng Phó Trường Lăng.

    Pháp trận trong tay Phó Trường Lăng liên tục ném ra, Thanh Cốt Phiến màu vàng từ trong tay áo tuôn xuống, chống đỡ trường kiếm của Việt Minh Tư vụt đến. Thanh Cốt Phiến khó khăn lắm mới ngăn trở được trường kiếm, sau đó Phó Trường Lăng vội vàng thối lui về phía sau. Đỉnh thiết phiến sắt như lưỡi dao xẹt qua lòng bàn tay hắn khiến cho máu tươi rơi xuống, hơn mười vị tu sĩ ngư ông đắc lợi lao vào tấn công. Phó Trường Lăng như lông vũ lượn qua lượn lại bên trong đám người, động tác nhìn qua cực chậm nhưng lại đúng lúc đúng chỗ tránh né binh khí, tựa hồ như dù có làm gì cũng không thể đụng vào hắn.

    Việt Minh Tư thấy thế thì giận dữ, tay phải vừa nhấc thì con rối vốn bị Phó Trường Lăng đốt lại phát ra một tiếng thét chói tai, lập tức hướng tới chỗ Phó Trường Lăng cắn một cái.

    Con rối kia động tác vô cùng mau lẹ, Phó Trường Lăng nhận thấy thời cơ không sai biệt lắm, thần thức hướng bên cạnh quét một vòng, sau khi xác nhận chỗ máu hắn rơi thì yếu ớt siết tay lại trên không trung, hướng tới chỗ con rối kia mà bay vượt qua.

    Một người một rối hướng về một phía, Phó Trường Lăng tay nắm thành quyền, đặt ở bên cạnh người làm như tùy thời công kích, con rối mở ra hàm rộng, lộ ra răng nanh như dã thú.

    Hai người càng ngày càng gần, càng gần càng nhanh. Ngay lúc con rối sắp cắn phải cổ Phó Trường Lăng thì cũng chính là cơ hội hắn chờ nãy giờ!

    Một phen trường kiếm mang theo hoa quang từ trên trời giáng xuống, một tiếng "Loảng xoảng" vang lên, kiếm đâm xuyên qua người con rối. Trên thân kiếm kia là kiếm khí mạnh mẽ mà Phó Trường Lăng vô cùng quen thuộc, khoảnh khắc nó rơi xuống đất liền chọn tâm vẽ thành vòng tròn, kiếm khí đánh bật mọi thứ chung quanh khiến chúng văng ra xa.

    Tất cả mọi người ở đây đều bị kiếm khí tấn công, Phó Trường Lăng ở gần kiếm nhất cũng chịu thương nghiêm trọng nhất. Hắn bị đánh bật một đường bay về phía sau đâm sụp hai bức tường mới hung hăng ngã trên mặt đất.

    Hắn cảm giác xương sườn mình như bị chặt đứt, đau nhức một đường vọt tới đỉnh đầu hắn. Ý thức hắn trở nên có chút mơ hồ, trong lúc hoảng hốt, hắn cảm giác hết thảy mọi thứ đều chậm lại.

    Bụi đất chậm rãi rơi xuống, lộ ra một bóng người quen thuộc. Người nọ áo dài, đầu đội ngọc quan, bạch y thêu hạc. Hoàng hôn ở phía sau thong thả ẩn vào đỉnh núi, để lại chút ánh sáng cuối cùng trên y. Quanh thân y như tỏa ra hoa quang mềm mại như nước.

    Tiếng bước chân của y phảng phất như đang giẫm trên luân hồi để đi, mỗi một bước đều nghe rõ ràng. Y từng bước thong thả đi tới, ngừng ở trước trường kiếm bạch ngọc đang lơ lửng giữa trận pháp.

    Y dùng tư thế rút kiếm mà Phó Trường Lăng quen thuộc, tay áo trắng thêu hạc chảy xuôi theo động tác của y. Huyền châu ngọc bội hình tròn mà chỉ môn đồ của Hồng Mông Thiên cung sở hữu lắc nhẹ bên hông, trên mặt ngọc ôm ánh chiều tà lấp lánh như vạn dòng suối nhỏ.

    Người nọ nghiêng mặt nhìn lại đây, ngũ quan như tranh vẽ, mang theo một chút tính khí trẻ con của thiếu niên, đôi mắt phượng không vui không buồn. Tất cả đều y như trong trí nhớ của hắn.

    Tần Diễn!

    Phó Trường Lăng mở to mắt, rốt cuộc cũng xác nhận —---

    Tần Diễn tới rồi!
     
  4. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Trác Ngọc
    Chương 2: Người Giết Nguyệt Mẫn Tiểu Thư, Không Phải Phó Công Tử

    Editor: Miri

    - ----------------------------------------------------------------

    Chuyện Tần Diễn tới đánh một cái đau điếng vào Phó Trường Lăng, hắn cả kinh luống cuống tay chân, đè lại đoạn xương sườn bị rớt, theo bản năng vừa quay đầu đã liền muốn chạy.

    Động tác của hắn còn chưa được đám người ở đây để vào mắt, trường kiếm chưa cất vào của Tần Diễn lại một lần nữa bị y ném ra ngoài, hướng tới Phó Trường Lăng mà bay nhanh. Sau đó, mũi kiếm bén nhọn đột nhiên dừng lại, chĩa vào ngay cổ của Phó Trường Lăng đang đứng còn không vững kia, mạnh mẽ bức hắn ngừng chân, không thể tiến thêm bước nào.

    "Đừng...... Đừng nhúc nhích!"

    Lúc này, tiếng thở hổn hển của một thiếu niên từ nơi gần đó truyền tới, mọi người theo âm nhìn lại, liền thấy cách đó không xa, một thiếu niên bộ dáng kiên cường chính trực đang thở hổn hển chạy tới chỗ họ.

    Nhìn qua, có vẻ hắn chỉ tầm mười lăm, mười sáu tuổi, khuôn mặt đầy đặn, ưa nhìn. Phục sức của hắn cũng vô cùng thuận mắt, bạch y nghiễm tụ, lưng đeo ngọc hoàn, nhưng hắn không đội ngọc quan mà chỉ buộc một đuôi tóc, tay áo rộng thêu phong lan thay vì bạch hạc.

    Hắn chậm chạp chạy thẳng tới trước Tần Diễn, tay đặt ở trước người, vừa thở phì phò vừa hành lễ, nói "Sư...... Sư huynh!"

    Tần Diễn gật gật đầu, thiếu niên kia buông lỏng hơi thở một chút. Hắn ngồi dậy, lấy dây cột tóc đã rơi xuống vai trước đó mà vén vén buộc lên, rồi lại nói "Sư huynh nghỉ ngơi đi, để ta xử lý."

    Tần Diễn tiếp tục gật đầu, tay vừa nhấc lên bên cạnh, trường kiếm trước mặt Phó Trường Lăng như linh sủng bị triệu hoán lập tức chạy về bên chủ nhân, vững vàng dừng ở trong tay Tần Diễn. Y liếc nhìn Phó Trường Lăng một cái, cái liếc mắt kia cũng không dài, nhưng không hiểu sao trong Phó Trường Lăng lại sinh ra một loại ảo giác như mình vừa bị nhìn thật lâu, khiến hắn không khỏi ngẩn người. Trước khi hắn kịp phản ứng, thì Tần Diễn đã ngoảnh mặt, xoay người đi về hướng Việt Minh Tư.

    Phó Trường Lăng ngơ ngác nhìn theo bóng dáng Tần Diễn, thiếu niên kia lúc này cũng đã đi đến bên cạnh Phó Trường Lăng, cung kính hành lễ nói: "Phó công tử, tại hạ là đệ tử của Hồng Mông Thiên cung, Vân Vũ. Ta cùng sư huynh Tần Diễn đi ngang qua nơi này, thấy công tử bị nhốt, đặc biệt đến tương trợ."

    Phó Trường Lăng bị tiếng của thiếu niên này gọi về thần trí, hắn quay đầu nhìn chằm chằm người tên Vân Vũ này.

    Cái tình huống gì đây? Đi diệt môn mà còn mang sư đệ của mình tới?

    Tên sư đệ này cũng là ma đầu sau này à?

    Phó Trường Lăng nghĩ nghĩ, không nhớ ra tên Vân Vũ này là ai. Thế là hắn nghĩ người này chắc có lẽ đã chết sớm hoặc là không năng lực gì, cho nên hắn mới không có một chút ấn tượng nào.

    Đối mặt với một cái tiểu lâu la không nhớ nổi tên này, Phó Trường Lăng thả lỏng một ít, liền gật đầu với Vân Vũ, ra vẻ cảm tạ. Vân Vũ cũng biết quy củ người nhà Phó gia chưa kết đan thì không thể nói chuyện, hắn cười cười, từ linh nang tìm ra một ít chai lọ, giao cho Phó Trường Lăng nói: "Phó công tử trước hết cứ nghỉ ngơi dùng chút dược, sư huynh đi nói chuyện với Việt gia tiên sinh xong sẽ mang ngài đi ngay."

    Phó Trường Lăng nghe lời này thì có chút khó hiểu, hắn thuận theo để cho Vân Vũ đỡ mình đi, đồng thời ở không trung viết ra một hàng chữ: "Vì sao dẫn ta đi?"

    Chữ hắn viết trên không ánh màu hoàng kim, Vân Vũ nhìn thoáng qua, kiên nhẫn giải thích: "Cứu người là chuyện cấp bách, ngài ở chỗ này gặp khó, chúng ta sẽ không thấy chết mà không cứu."

    "Vì sao cứu ta?"

    Lời này làm Phó Trường Lăng càng nổi lên nghi hoặc, đều là người dưng nước lã, vì cái gì lại đối tốt với hắn như vậy?

    Kỳ thật lời này nói ra cũng có chút mạo phạm, nhưng Vân Vũ cũng không để trong lòng. Hắn đỡ Phó Trường Lăng ngồi xuống, đút dược cho Phó Trường Lăng, bắt đầu dùng linh lực khâu miệng vết thương của hắn.

    Hắn vừa giúp Phó Trường Lăng chữa thương, vừa giải thích: "Phó gia cùng Hồng Mông Thiên cung luôn có quan hệ không tồi, nếu không thấy thì thôi, nếu đã thấy thì tất sẽ không mặc kệ ngài."

    Phó Trường Lăng không hỏi nữa. Nguyên nhân hắn đưa ra quá giả tạo, dù có hỏi thế nào thì chắc chắn tên Vân Vũ này cũng sẽ không nói thật cho hắn biết.

    Tần Diễn người nọ, dù kẻ đứng cạnh y có ngã xuống chết thì cũng sẽ không thèm liếc nhìn một cái, huống chi là làm mấy việc đi ngang bất bình, cứu người cô thế như vậy?

    Y rảnh như vậy từ lúc nào?

    Hơn nữa, Phó gia cùng Hồng Mông Thiên cung quan hệ tốt, chẳng lẽ Việt gia cùng Hồng Mông Thiên cung quan hệ không tốt?

    Thế lực Vân Trạch được chia làm một cung, ba tông, bốn gia tộc.

    Một cung chính là Hồng Mông Thiên Cung. Hồng Mông Thiên Cung cất giấu nhiều cổ tịch phong phú của Vân Trạch, từ cung chủ đến trưởng lão đều là tuyển chọn trên khắp thiên hạ, các đệ tử thiếu niên đồng lứa đều có thể thông qua sát hạch mà vào bái sư ở Hồng Mông Thiên Cung. Là môn phái danh vọng nhất, quyền uy nhất, cũng khôn khéo nhất.

    Một môn phái như thế thì có thể có quan hệ không tốt với ai? Vì cái gì mà cứ phải khăng khăng tương trợ Phó Trường Lăng hắn?

    Phó Trường Lăng không hỏi, Vân Vũ chữa xong thương cho hắn thì cũng vừa vặn Tần Diễn đưa Việt Minh Tư trở về đây. Bên cạnh Việt Minh Tư còn có một trung niên, nhìn qua hơn bốn mươi tuổi, ngũ quan vô cùng đoan chính, khoác lam bào bạch sam, đôi mắt có chút đỏ.

    Phó Trường Lăng nhận ra đây là gia chủ của Thượng Quan gia, phụ thân của Thượng Quan Nguyệt Mẫn, tên Thượng Quan Viễn.

    "Bọn họ nói ngươi giết người," Tần Diễn mở miệng, âm thanh không chút gợn sóng, "Có thật không?"

    Phó Trường Lăng ngẩn người, giọng nói của Tần Diễn bây giờ trong trẻo, hoàn toàn khác hẳn Tần Diễn hắn biết đời trước. Kiếp trước, giọng của y lúc nào cũng có chút khàn khàn, không nói quá to, mỗi khi cất tiếng đều như đang vuốt ve lòng người.

    Nhưng Phó Trường Lăng liền nhận ra lý do. Tần Diễn lúc này mới mười bảy tuổi. Sau này, y phải chịu 64 trường đinh khắc cốt tại Kim Quang Tự, trong đó có một trường đinh đâm vào yết hầu. Có lẽ vì vậy mà giọng nói của y bị tổn thương.

    "Phó công tử?"

    Tần Diễn lại gọi hắn một lần nữa, gọi về thần trí của hắn. Nghe tiếng y gọi, suy nghĩ của Phó Trường Lăng lập tức lộn về, tiện đà điên cuồng lắc đầu, nâng tay lên viết ra chữ vàng trên không trung: "Khi ta tỉnh lại, người đã chết ở bên cạnh."

    "Xảo ngôn!" Thượng Quan Viễn gầm ra tiếng, "Hôm qua ngươi xung đột với Nguyệt Mẫn, hôm nay người chết ở trên giường ngươi, ngươi lại dám nói không liên quan tới mình?"

    Phó Trường Lăng cười cười chế giễu, ánh mắt nhìn Thượng Quan Viễn đầy minh bạch. Bị nhìn như thế, Thượng Quan Viễn không khỏi siết tay, tựa hồ có chút căng thẳng.

    Phó Trường Lăng lười nhiều lời với gã.

    Thượng Quan Nguyệt Mẫn không phải do hắn giết, chuyện này không có gì khó để chứng minh, chỉ là đời trước không biết Việt Minh Tư đồng ý cho Thượng Quan Viễn cái thứ tốt gì mà gã cứ khăng khăng vu cáo hắn giết nhi nữ của mình, còn bày ra rất nhiều nhân chứng, vật chứng giả. Cho nên đối mặt với cái cục diện bị vu hãm trắng trợn này, Phó Trường Lăng không có nửa phần muốn biện giải.

    Dù sao những người này......đại khái là cũng không sống qua nổi tối nay.

    Nghĩ đến đây, lòng Phó Trường Lăng trầm xuống. Hắn nhìn nhìn sắc trời, lại âm thầm liếc mắt sang Tần Diễn một cái.

    Hắn muốn tìm một cơ hội để rời cái chốn thị phi này.

    Phó Trường Lăng cân nhắc, trong lòng lại lần nữa an bài suy tính khác.

    Theo trí nhớ của hắn, mặc kệ lúc trước có phải là do Tần Diễn diệt môn hay không, tối hôm nay đúng là có tà ám đến quấy phá. Tà ám kia không đủ để đánh bại Tần Diễn, nhưng Thượng Quan gia nhất định sẽ loạn trong chốc lát. Đây là cơ hội tốt nhất của hắn. Thừa dịp tà ám xuất hiện, khoảnh khắc mọi người hoảng loạn, hắn sẽ thừa cơ dùng Truyền Tống Trận trốn đi.

    Chỉ là muốn dựng Truyền Tống Trận thì phải tốn giờ tốn sức, cho tới khi tà ám xuất hiện lại chỉ còn chút thời gian. Chuyện mà hắn phải làm ngay bây giờ chính là cứ bày trận, chờ đợi thời cơ tốt nhất.

    Phó Trường Lăng đã có chủ ý, một lần nữa cười rộ lên, giơ tay ở không trung chuẩn bị viết chữ. Việt Minh Tư thấy thế, lập tức tiến lên một bước nói "Đại công tử, ngài cũng không cần......"

    "Để hắn nói."

    Tần Diễn giơ tay, trực tiếp đánh gãy lời ngăn cản của Việt Minh Tư làm cho sắc mặt hắn có chút khó coi. Thấy Việt Minh Tư ăn mệt, Phó Trường Lăng có chút cao hứng, hắn dựa vào thân cây, giơ tay lên không trung viết hai chữ "Nghiệm thi."

    Hắn không biết Thượng Quan Nguyệt Mẫn chết như thế nào, nhưng mặc kệ thế nào, người chết nhiều ít sẽ để lại trên người chút dấu vết.

    Tần Diễn gật gật đầu, quay đầu nhìn về phía Thượng Quan Viễn cùng Việt Minh Tư nói: "Trước cứ nghiệm thi đã."

    Sắc mặt hai người đều không tốt, Thượng Quan Viễn nghẹn nửa ngày, rốt cục là rống to làm loạn một phen, chửi bậy: "Nữ nhi của ta đã chết, còn không thể để nàng chết một giấc ngàn thu an ổn hay sao!? Hung thủ chính là Phó Trường Lăng, không cần nghiệm thi! Đã có người thấy hắn đêm qua kéo nữ nhi của ta vào phòng!"

    "Ở Thượng Quan phủ, có người kéo Thượng Quan đại tiểu thư vào phòng, người nọ sao không gọi ai tới giúp?"

    Vân Vũ đứng cạnh nghe được lời này, ngơ ngác buột miệng thốt ra, Phó Trường Lăng âm thầm xoay đầu đi cười khẽ. Mặt Thượng Quan Viễn mang chút xấu hổ, đang muốn giải thích, liền bị Tần Diễn bình tĩnh mở miệng nói: "Không dám nghiệm, ta lập tức mang người đi."

    Nghe xong lời này, sắc mặt Thượng Quan Viễn càng thêm khó coi, hai bên giằng co một hồi, trong đám người lại có một thiếu niên sợ hãi nói: "Phụ thân......"

    Nghe một tiếng gọi đó, tất cả mọi người nhìn qua, liền thấy một thiếu niên mười lăm, mười sáu tuổi, thân vận trường sam lam sắc. Hắn làm như đang cố lấy hết dũng khí, dưới ánh mắt căm tức của Thượng Quan Viễn mà nuốt nuốt nước miếng, khắc chế giọng nói đang run rẩy: "Nương nói, tỷ tỷ chết......nương vẫn là muốn......vẫn muốn điều tra rõ ràng thỏa đáng."

    Phó Trường Lăng ngước mắt nhìn, suy nghĩ trong chốc lát thì nhớ ra, này chắc là nhi tử lớn nhất của Thượng Quan Viễn, Thượng Quan Minh Ngạn.

    Thượng Quan Viễn nghe xong lời này, gắt gao nhìn chằm chằm Thượng Quan Minh Ngạn, Thượng Quan Minh Ngạn không dám nhìn hắn, giương mắt nhìn về phía Tần Diễn, làm tư thế "Thỉnh": "Tiên sư, mẫu thân ta thỉnh chư vị đi vào."

    Tần Diễn gật gật đầu, quay đầu nhìn thoáng qua chỗ của Phó Trường Lăng. Vân Vũ cảm nhận được ánh mắt Tần Diễn, không đợi Phó Trường Lăng đồng ý đã kéo hắn một phen, đỡ hắn rồi nói: "Sư huynh, đi thôi!"

    Tần Diễn gật gật đầu, Phó Trường Lăng dựa vào người Vân Vũ mà mắt trợn trắng hết cả lên, bị Vân Vũ đỡ đi cùng với Tần Diễn tới hậu viện.

    Phó Trường Lăng lười biếng, làm như xương cốt trong người đều bị gãy nát hết mà dựa vào Vân Vũ, làm người nọ không có chút đề phòng. Hắn dùng thần thức lặng lẽ đảo qua toàn bộ gia trang của Thượng Quan phủ, âm thầm dùng tiểu thiết phiết cắt qua ngón tay, mỗi lần đến một chỗ thích hợp sẽ liền nhanh chóng dùng tay nhỏ xuống một giọt máu.

    Hắn âm thầm suy xét bố trí của Thượng Quan phủ, cùng mọi người đi tới hậu viện.

    Ở hậu viện đã dựng xong linh đường, Thượng Quan Nguyệt Mẫn còn chưa nhập quan, nằm ở phía sau linh đường. Tại cửa linh đường, một nữ nhân vận bạch y đang đứng, đôi mắt đỏ hồng, làm như đang chờ mọi người.

    Nàng nhìn qua trông khoảng 40 tuổi, thân hình gầy yếu, mang chút nét đẹp mềm mại của nữ tử lẫn nam nhân. Tần Diễn đi ra phía trước, cung kính hành lễ với nàng, chào hỏi "Thượng Quan phu nhân."

    "Tiên sư." Thượng Quan phu nhân cung kính đáp lễ, xoay nhìn về phía những người ở sau là Việt Minh Tư cùng Thượng Quan Viễn, "Việt chân nhân, lão gia."

    "Ngươi muốn làm gì?"

    Thượng Quan Viễn sắc mặt không quá đẹp: "Không phải bảo ngươi trông coi linh đường cho tốt à? Sao lại muốn xen vào chuyện ở tiền viện?"

    "Mẫn nhi đi," Thượng Quan phu nhân cúi đầu rưng rưng, "Ta dù sao cũng phải biết là nàng đi thế nào, nếu Hồng Mông Thiên cung tiên sư tới, thì cứ để cho bọn họ tương trợ xem qua, có cái gì sai."

    Nói xong, Thượng Quan phu nhân làm như biết Thượng Quan Viễn sẽ nói chút gì đó, chưa cho gã cơ hội nói gì đã nghiêng người đi nói với Tần Diễn: "Tiên sư, thỉnh ngài vào bên trong."

    Phó Trường Lăng cùng Vân Vũ đi theo Tần Diễn vào phía sau linh đường, Việt Minh Tư cùng Thượng Quan Viễn liếc mắt nhìn nhau một cái. Việt Minh Tư bí mật lắc lắc đầu, xong liền đi theo Tần Diễn vào đó.

    Đoàn người tới phía sau linh đường rồi, Thượng Quan phu nhân cố gắng khắc chế cảm xúc, tiến về phía trước, đem vải bố trắng trên đầu Thượng Quan Nguyệt Mẫn kéo xuống ngực nàng, khàn khàn nói: "Tiên sư tiến lên xem đi."

    Tần Diễn gật gật đầu, y đi bước lên trước, ánh mắt chậm rãi lướt qua thi thể.

    Thượng Quan Nguyệt Mẫn mặc váy dài hồng phấn, tóc cũng đã được người chải vuốt gọn gàng, nằm ở trên giường, đôi tay đặt ở trên bụng. Nàng nhắm chặt hai mắt, sắc mặt xanh trắng, thần sắc thống khổ, trên cổ hằn rõ dấu tay, trừ cái đó ra cũng không có vết thương nào khác.

    "Sáng nay, Mẫn nhi được phát hiện trong phòng Phó công tử. Thời điểm phát hiện, nàng cùng Phó công tử đều nằm trên giường. Trên người nàng không mặc y phục, toàn thân trên dưới đều có vết bầm như trên cổ. Ngỗ tác nói nàng là bị người bóp chết......"

    Thượng Quan phu nhân ở bên cạnh nói quá trình Thượng Quan Nguyệt Mẫn được phát hiện, Tần Diễn một mặt nghe, một mặt giơ tay kéo mí mắt Thượng Quan Nguyệt Mẫn. Y kiểm tra qua tròng mắt của nàng, thấy cũng không có gì khác lạ, rồi sau đó vạch y phục của Thượng Quan Nguyệt Mẫn, tỉ mỉ xem xét tay chân, sau khi xác nhận không có gì thì nhìn về phía đai lưng của nàng.

    Y tựa hồ có chút do dự, Thượng Quan Viễn phát hiện ánh mắt của y, có chút sốt ruột, giận dữ hét: "Ngươi muốn làm gì!"

    Tần Diễn không nói chuyện, lẳng lặng nhìn bụng Thượng Quan Nguyệt Mẫn.

    Phó Trường Lăng theo ánh mắt Tần Diễn mà nhìn tới, lập tức giật mình.

    Tại bụng của Thượng Quan Nguyệt Mẫn có chút rung động nhỏ, mắt thường khó thấy được, làm như đang có thứ đang thong thả vùng vẫy.

    Rung động kia quá nhỏ, dưới lớp y phục trông cứ như một con rắn đang bò lết bên trong bụng nàng. Nếu không phải cao thủ tập võ năm này qua tháng nọ như Tần Diễn, mắt người thường căn bản là khó có thể chú ý tới rung động như vậy.

    Phó Trường Lăng dùng khuỷu tay húc húc Vân Vũ bên cạnh, Vân Vũ có chút mờ mịt quay đầu lại, Phó Trường Lăng viết ba chữ "Cảm Âm Bàn."

    Vân Vũ tuy rằng không rõ ý tứ của Phó Trường Lăng, nhưng vẫn từ trong tay áo lôi ra một cái Cảm Âm Bàn đưa cho Phó Trường Lăng, có chút mờ mịt nói: "Ngươi muốn cái này làm gì......Chuyện gì thế kia?!"

    Vân Vũ cầm Cảm Âm Bàn trông như la bàn kia, kim đồng hồ điên cuồng chuyển động. Hắn vỗ vỗ Cảm Âm Bàn, thấy kim đồng hồ vẫn không dừng lại, không khỏi ngẩng đầu nhìn về Tần Diễn phía trước, vội nói: "Sư huynh, Cảm Âm Bàn hình như hỏng rồi, hoàn toàn không chỉ được phương hướng nữa, xoay nhanh vô cùng!"

    Tần Diễn không nói gì, y nhìn chằm chằm vào bụng Thượng Quan Nguyệt Mẫn, kiếm không tiếng động ra khỏi vỏ nửa tấc.

    Phó Trường Lăng khép lại kim phiến vẫn cầm nãy giờ, lặng lẽ tiến lên nửa bước, nhìn về phía Thượng Quan Nguyệt Mẫn đang nằm trên ván gỗ.

    Đúng vào lúc mặt trời ngã về Tây, thái dương chậm rãi rơi xuống đỉnh núi, chim tước hoảng loạn cất cánh, hắc khí bên trong núi rừng bắt đầu điên cuồng dũng mãnh bay về hướng Thượng Quan phủ. Những nơi nó nơi đi qua, cỏ cây đều khô héo.

    "Ta nghĩ," Tần Diễn nhìn chằm chằm Thượng Quan Nguyệt Mẫn, thanh âm bình tĩnh mang nửa phần cảnh giác, "Kẻ giết hại Nguyệt Mẫn tiểu thư, không phải là Phó công tử."

    "Vậy đó là ai?"

    Thượng Quan phu nhân hiện ra một loại bình tĩnh vượt xa người phàm, đôi tay nàng khẽ nắm chặt trong tay áo, nhìn chằm chằm Tần Diễn. Phó Trường Lăng nhỏ máu vẽ một pháp quyết, dùng thần thức nhìn trộm ra ngoài.

    Sau khi mặt trời hoàn toàn lặn xuống, hắc ám bao phủ trong nháy mắt, bên ngoài chợt truyền đến một tiếng thét chói tai. Trường kiếm của Tần Diễn quét ngang qua, bình tĩnh nói: "Tới đây!"
     
  5. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Trác Ngọc
    Chương 3: Phó Công Tử Rất Mạnh, Không Cần Bảo Hộ

    Editor: Miri

    - ------------------------------------

    Tần Diễn vừa lên tiếng, y đột nhiên xoay người, trường kiếm lưu loát vung lên, nhanh chóng hướng ra ngòai viện. Kiếm khí trong nháy mắt đâm đổ sập tường viện, chém thẳng vào hắc khí bên ngoài. Hắc khí phát ra tiếng kêu sợ hãi sắc bén, liên tục thối lui về phía sau. Cùng lúc đó, Phó Trường Lăng chạy vụt về hướng Thượng Quan Nguyệt Mẫn, trong lúc mọi người bị bất ngờ không kịp phòng bị thì bẻ cằm của Thượng Quan Nguyệt Mẫn xuống. Trong khoảnh khắc Thượng Quan Nguyệt Mẫn há miệng, một làn hắc khí tanh tưởi trong miệng nàng bốc ra bay lên trời, nhưng tay Phó Trường Lăng còn nhanh hơn nó. Hắn giơ tay mang theo một chuỗi phù chú trên đầu ngón, sau đó đột nhiên ấn vào miệng Thượng Quan Nguyệt Mẫn, không hề chần chừ nhét vào trong miệng nàng.

    Hắc khí không thoát ra khỏi miệng Thượng Quan Nguyệt Mẫn được, bụng của nàng lập tức phình lên. Phó Trường Lăng làm như đã sớm dự đoán được chuyện này, xẹt Thanh Cốt Phiến mang theo phù văn ngang chỗ bụng phình lên của Thượng Quan Nguyệt Mẫn, lập tức trấn áp hắc khí kia trở về chỗ cũ. Sau đó Phó Trường Lăng thảy cả người Thượng Quan Nguyệt Mẫn lên trên, nhân lúc nàng quay cuồng ở trên không, hắn ném một đạo phù chú khác lên lưng của nàng, hoàn toàn phong ấn hắc khí kia bên trong Thượng Quan Nguyệt Mẫn.

    Động tác của hắn cực nhanh, trong lúc chẳng ai thấy rõ hắn làm gì thì trân trọng đặt nàng nằm sấp lại trên ván giường. Cũng chính lúc này, Phó Trường Lăng đột nhiên thấy trên lưng nàng mơ hồ lộ ra một ít phù văn quỷ dị.

    Phó Trường Lăng cực kì mẫn cảm đối với phù văn, hắn giơ tay dùng kim phiến cắt mở y phục sau lưng của Thượng Quan Nguyệt Mẫn. Thượng Quan Viễn thấy được, lập tức rống giận ra tiếng: "Ngươi muốn làm gì!"

    Phó Trường Lăng lười để ý gã, nhìn chằm chằm vào phù văn màu đen kia. Là một chuỗi phù văn rất dài, kéo thẳng từ cổ đến xương cùng. Tại xương cụt là một đóa hắc thiên diệp liên hoa* đang nở rộ. Phó Trường Lăng cảm thấy chữ trên phù văn này hơi quen mắt, lại nghĩ hoài không ra là đã gặp ở đâu.Điều duy nhất hắn khẳng định được là, đây chắc chắn không phải phù văn Vân Trạch hay dùng.

    *Hắc thiên diệp liên hoa: Hoa sen đen ngàn cánh.

    "Ngươi đừng có quá đáng!"

    Thượng Quan Viễn thấy Phó Trường Lăng không để ý tới gã thì tự mình vọt tới. Gã cuống quýt đắp y phục lên cho Thượng Quan Nguyệt Mẫn, giận dữ trừng mắt với Phó Trường Lăng nói: "Nàng đã chết rồi, ngươi còn chưa chịu buông tha nàng sao?!"

    "Đúng đó nha." rối gỗ trên đầu vai Việt Minh Tư cao giọng nói, "Đại công tử, người cũng đã chết, bỏ đi bỏ đi."

    Phó Trường Lăng không để ý đến bọn họ, hắn đứng ở cạnh ván giường, nghĩ tới đạo phù chú khi nãy.

    Vân Vũ đi đến bên cạnh hắn, thật cẩn thận kêu một tiếng: "Phó...... Phó công tử."

    Phó Trường Lăng quay đầu, Vân Vũ nhìn thoáng qua Việt Minh Tư, đè thấp giọng mình, thì thầm: "Ngài yên tâm, ta và sư huynh đều không phải kẻ nhiều chuyện, sẽ không lộ ra bí mật của ngươi."

    Phó Trường Lăng có chút nghi hoặc, lộ ra ánh mắt muốn thụ giáo.

    Vân Vũ nháy mắt với hắn: "Ta hiểu mà, ngươi đây là đang giấu tài, giả heo ăn thịt hổ. Ta biết ngươi khó xử, ta sẽ hỗ trợ ngươi hết mình! Trong thoại bản hay viết, loại người như ngươi sau này rất có tiền đồ! Ngươi yên tâm, ngươi có suy tính gì thì cứ nói cho ta, ta nhất định sẽ hiệp trợ ngươi, về sau ngươi phát đạt, đừng quên ta là được......"

    Vân Vũ lải nhải liên miên, Phó Trường Lăng nghe liền hiểu ra này đại khái lại là một tiểu tử đọc thoại bản nhiều tới mức choáng váng đầu óc. Hắn hơi hơi mỉm cười quay đầu đi, hoàn toàn lười để ý cái tên tiểu bối này.

    Lúc này Tần Diễn cũng đã giăng xong kết giới, y quay đầu, lập tức đi đến cạnh Phó Trường Lăng, nhìn vào Thượng Quan Nguyệt Mẫn đang nằm trên ván giường, hỏi: "Là cái gì?"

    Phó Trường Lăng ngẩng đầu liếc mắt nhìn Tần Diễn một cái, hắn thiệt không hiểu được vì sao Tần Diễn mới lần đầu gặp hắn, đã tín nhiệm hắn như vậy?

    Hay là nên nói, năm đó Tần Diễn vốn là tín nhiệm Phó gia đến vậy?

    Lại nhắc, hiện tại, thanh danh của hắn bên ngoài chắc là không được tốt lắm.

    Lúc mười bảy tuổi, hắn vẫn mang thân phận con riêng của Phó gia, có tiếng ăn chơi trác táng, tu vi Trúc Cơ, bị nhiều người dè bỉu. Một thiếu niên chính khí được người người kính ngưỡng, đứng đầu nổi bật trong tiên giới Vân Trạch như Tần Diễn lẽ ra càng phải khinh thường mình mới đúng. Nhưng Tần Diễn không chỉ không khinh thường hắn, còn đang hỏi ý kiến của hắn, trong lời không có nửa câu hoài nghi, tựa hồ hắn nói cái gì, Tần Diễn liền tin cái đó.

    Phó Trường Lăng không rõ thái độ Tần Diễn là sao, nhưng đoán chừng là vì tính cách được tu dưỡng siêu tốt đi.

    Hắn cũng không hề nghĩ nhiều, dù sao hắn cũng không biết gì về một Tần Diễn trước khi trở thành ma tu cả. Đời trước, hắn cũng tiếp xúc với Tần Diễn sau khi y đã trở thành ma tu, tìm hiểu y với cương vị kẻ thù, cho nên hiện giờ mặc kệ Tần Diễn làm cái gì, hắn cũng sẽ thấy không kỳ quái.

    Hắn nhìn thoáng qua Thượng Quan Viễn, cũng không có thái độ bất hợp tác gì, trực tiếp viết ba chữ "Vô Thi La."

    Vô Thi La là một loại lệ quỷ, khi còn sống thì chết oan, thi cốt không được an táng. Sau khi chết, nếu cơ duyên xảo hợp, được thiên địa thôi hóa, thì cực kì dễ dàng trở thành vật như vậy.

    Muốn tiêu diệt Vô Thi La, nói đơn giản cũng đơn giản, nói khó cũng khó. Đơn giản ở chỗ, Vô Thi La có nguyện vọng gì thì cứ thực hiện cho nó, xong việc thì Vô Thi La có thể siêu độ chính mình. Nhưng lại khó ở chỗ, nguyện vọng của Vô Thi La thường là giết sạch kẻ thù của nó, đắp mộ an nghỉ.

    Điều thứ hai thì còn dễ, điều thứ nhất thì còn phải xem kẻ thù nó là ai.

    Không thỏa được nguyện vọng của Vô Thi La, thì nó sẽ không ngừng ăn thịt người, hấp thụ linh khí đối phương, cuối cùng thôi hóa chính mình, có được hình người, trở về báo thù. Khi nó thành hình người rồi, nó sẽ giết hết những thứ nào còn sống ở gần nó.

    Vô Thi La này dám tới tận cửa báo thù tại nơi có hai Kim Đan tọa trấn, rõ ràng đã hấp thu Thượng Quan Nguyệt Mẫn rồi thành hình, cực kỳ hung hiểm. Nếu chỉ có một tu sĩ Kim Đan là Việt Minh Tư tọa trấn thì chắc chắn giữ không nổi Thượng Quan gia. Cũng may Tần Diễn còn ở đây, phần thắng cũng lớn hơn rất nhiều.

    Nghĩ đến đây, Phó Trường Lăng trong lòng đột nhiên có chút thả lỏng ——

    Vậy năm đó, rốt cuộc Thượng Quan gia có phải là do Tần Diễn diệt môn hay không? Nếu không phải Tần Diễn diệt môn, thì tại sao chỗ này lại có dấu tích của Chẩm Tuyết kiếm? Tần Diễn rốt cuộc là đầu nhập vào Nghiệp Ngục từ khi nào?

    Phó Trường Lăng đóng mở kim phiến, Tần Diễn nhìn Thượng Quan Nguyệt Mẫn đã bị phù chú của Phó Trường Lăng trấn áp, nói tiếp: "Đây là bản thể của nàng?"

    Phó Trường Lăng gật gật đầu, chỉ chỉ bên ngoài: "Nếu hợp hai làm một, rất nguy hiểm."

    Nói xong, hắn nghĩ nghĩ, nhìn nhìn sắc trời, lại viết vài chữ trên không: "Giờ Tý, âm khí tối thịnh, khó chắn."

    "Vậy phải làm sao bây giờ?"

    Vân Vũ có chút sốt ruột: "Vô Thi La bên ngoài kia, nhìn qua rất khó đối phó."

    Vân Vũ hỏi như vậy khiến mọi người đều có chút căng thẳng, tất cả đều nhìn Phó Trường Lăng. Vô hình trong lúc đó, Phó Trường Lăng đã thành tâm phúc nơi này. Hắn tìm chỗ để dựa bên cạnh, dựa vào một cây cột, tay khoanh trước ngực, hất hất cằm về phía Tần Diễn và Việt Minh Tư.

    Ý tứ hắn vô cùng rõ ràng. Ở đây chỉ có hai người bọn họ là Kim Đan trở lên, những người khác cao nhất cũng chỉ là Trúc Cơ, vô dụng khi đối mặt với thể loại hung vật này, chỉ có thể dựa hai người bọn họ bảo hộ.

    Tần Diễn và Việt Minh Tư tự bảo vệ mình xong thoái lui thì không sao, nhưng nếu thật sự phải đón đánh, chỉ sợ sẽ là một hồi huyết chiến. Hai vị tu sĩ Kim Đan kia có chịu vì Thượng Quan gia này xuất lực hay không thì cũng còn tùy vào lương tâm họ.

    "Việt tiên sư......", nghĩ đến đây, Thượng Quan Viễn lập tức nhìn về phía Việt Minh Tư, cầu xin, "Ngài xem......"

    "Thượng Quan trang chủ," Việt Minh Tư biết rõ Thượng Quan Viễn muốn nói gì, con rối trên đầu vai hắn lập tức mở miệng, hơi có chút tiếc nuối nói, "Vô Thi La này quá hung hiểm, tại hạ tu vi thấp kém, ở lại cũng vô dụng, không bằng tại hạ đi trước, tới Phó gia thỉnh tiền bối lại đây."

    "Này sao được?!"

    Thượng Quan Viễn lập tức nhìn ra ý đồ chạy trốn của Việt Minh Tư, lớn tiếng nói: "Ngươi đi rồi, chúng ta ở lại chỗ này sao? Ngươi còn nhìn không ra cái thứ kia hung hiểm thế nào ư? Chờ ngươi trở về rồi, chúng ta chỉ còn xương cốt tro tàn?"

    "Không phải còn có Tần đạo hữu cùng đại công tử sao?"

    Việt Minh Tư nhìn về phía Tần Diễn, con rối đong đưa tạo dáng, nhấc cánh tay gỗ của mình, giọng kéo cao ra như hát tuồng: "Tại hạ không hề biết đại công tử còn có năng lực đến như vậy, coi bộ giấu giếm cũng không ít nha. Đại công tử cùng Tần đạo hữu, hai người trẻ tuổi đầy hứa hẹn như vậy, mong rằng nhị vị có thể chống đỡ một thời gian, cùng lắm là sau một đêm, ta nhất định sẽ mau chóng trở lại."

    "Việt Minh Tư!" Thượng Quan Viễn thấy Việt Minh Tư khăng khăng phải đi, gã tiến lên một bước, bắt lấy tay áo của hắn, cả giận nói, "Nếu ngươi khăng khăng phải đi, thì đừng trách ta về ước định kia!"

    Nghe được lời này, Việt Minh Tư cong cong khóe miệng.

    Trong mắt hắn mang theo vài phần lạnh lẽo, con rối mở miệng chế giễu: "Ngươi uy hiếp ta?"

    Mặt Thượng Quan Viễn cứng đờ, đang muốn mở miệng giải thích để vãn hồi không khí, thân ảnh Việt Minh Tư liền biến mất ở không trung, chỉ nghe phía trên truyền đến tiếng cười của hắn, thanh âm sắc nhọn của con rối hô lớn: "Để xem ngươi còn mạng nói chuyện đó không!"

    "Việt Minh Tư!"

    Thượng Quan Viễn vội vàng đuổi theo, tức giận hét ra tiếng: "Ngươi trở về cho ta!"

    ...Nhưng thân ảnh Việt Minh Tư đã hoàn toàn biến mất trong sương đen. Thượng Quan Viễn còn muốn đuổi theo, nhưng vừa thấy làn sương đen ở ngoài kết giới của Tần Diễn, gã lại hậm hực ngừng bước chân.

    Gã cắn chặt răng, xoay người lại đi về hướng Tần Diễn đang đứng, lập tức quỳ xuống nói: "Tần tiên sư, lão hủ luôn nghe Hồng Mông Thiên cung nổi tiếng nhân nghĩa, hiện giờ Thượng Quan gia, toàn bộ trên dưới gần 400 người van xin Tần tiên sư. Chỉ cần Tần tiên sư hôm nay nguyện ra tay cứu Thượng Quan gia, Thượng Quan gia ngày sau tất sẽ báo đáp, đệ tử trong nhà sẵn lòng làm tôi tớ, hằng năm thượng cống linh thạch trân bảo. Cầu tiên sư cứu ta!"

    "Tiên sư!"

    Nói xong, tất cả mọi người quỳ xuống, lại hoảng hốt bảo: "Tiên sư, cứu chúng ta!"

    Trong nhóm người này chỉ có Thượng Quan phu nhân vẫn đứng đó, mắt hàm lệ mà nhìn kết giới. Ngoài đó, hắc khí càng ngày càng quánh đặc, làm như dần dần mọc ra hình thể, trông giống một con rắn lớn cuộn mình ở ngoài Thượng Quan sơn trang. Trong sương đen, một khuôn mặt người mơ hồ ẩn hiện, đôi mắt dài nhọn như mắt rắn, khiến người nhìn kinh hồn táng đảm.

    Phó Trường Lăng nhìn thoáng qua Thượng Quan phu nhân, Thanh Cốt Phiến để ở bên môi, như suy tư gì.

    Tần Diễn nhìn đám người đang quỳ trên mặt đất, cắn môi, tựa hồ như đang làm ra một quyết định khó khăn. Vân Vũ lại căng thẳng nhìn Tần Diễn, chờ Tần Diễn ra lệnh một tiếng đi hay ở, giờ cũng sắp chờ hết nổi.

    Tần Diễn trầm mặc một lúc lâu, Phó Trường Lăng nhịn không được nhìn y một cái.

    Tần Diễn do dự, hắn cũng không kỳ quái. Dù hôm nay không phải Tần Diễn động thủ diệt môn Thượng Quan gia, thì y dù sao cũng là một ma tu, đi giảng đạo nghĩa cho ma tu, nghe cũng đã thấy nực cười.

    Việt Minh Tư chạy rồi, nếu Tần Diễn thật sự ở lại, chỉ sợ cũng là do có tính toán khác.

    Phó Trường Lăng vừa tính toán trong lòng, ngón tay vừa không ngừng vẽ Truyền Tống trận trong tay áo. Người quanh đó thì thầm nói chuyện, hắn mơ hồ nghe thấy tiếng thiếu niên đang khóc thút thít thì giương mắt nhìn tới. Ánh mắt lơ đãng lướt qua Thượng Quan Minh Ngạn, liền thấy đang có hai nam hài vây lấy thiếu niên này. Hai nam hài kia có vẻ là đệ đệ của hắn. Bọn chúng bấu chặt tay áo Thượng Quan Minh Ngạn, khiến hắn phải cúi đầu an ủi chúng.

    Động tác Phó Trường Lăng dừng một lát, không khỏi có chút ngây người.

    Ai mà chẳng có lòng trắc ẩn. Năm đó, hắn tức giận Thượng Quan gia một lòng muốn đưa hắn vào chỗ chết, nhưng hôm nay nghĩ lại, tuy Thượng Quan Viễn liên thủ với Việt Minh Tư hại hắn, nhưng những người khác trong Thượng Quan gia đều vô tội.

    Phó Trường Lăng xoay đầu, đột nhiên có chút tò mò muốn biết Tần Diễn quyết định thế nào.

    Tần Diễn đứng bên cạnh đang suy tư, trong thoáng chốc, y ngước nhìn về phía Phó Trường Lăng, thấy Phó Trường Lăng đang xem xét mình thì cũng nhìn lại hắn, ánh mắt dò hỏi.

    Phó Trường Lăng trong lòng hoảng hốt, vội xoay đầu đi. Tần Diễn nghĩ nghĩ, làm như đã quyết định xong, quay đầu nói với Vân Vũ "Lấy Phi Chu* ra đây. Ta còn kiếm quyết của sư tôn, ngươi hộ tống Phó công tử, cả những người khác trong Thượng Quan gia nữa, đi ra ngoài trước."

    *Phi Chu: tàu bay.

    Sư tôn của Tần Diễn là cung chủ của Hồng Mông Thiên cung - Giang Dạ Bạch, đương thời được xưng là kiếm tu đệ nhất tu sĩ. Có đạo kiếm quyết của một trong số bốn tu sĩ Độ Kiếp đứng đầu, hộ tống một Phi Chu chắc chắn không vấn đề gì.

    Phó Trường Lăng không rõ vì sao Tần Diễn cứ khăng khăng phải bảo vệ hắn, đưa hắn ra ngoài, nhưng Truyền Tống trận của hắn cũng sắp hoàn thành, mà ý đồ của Tần Diễn cũng không rõ ràng. Hơn nữa thiếu hắn thì có thể cứu thêm một người, vì thế hắn lắc lắc đầu.

    "Trước cứ đưa người thường thoát ra đã."

    Hắn giơ tay viết một hàng chữ, Vân Vũ ở bên cạnh nhìn, vội bảo: "Phó công tử nói đúng, chúng ta đưa người thường đi trước, hắn rất lợi hại, không cần bảo hộ!"

    Phó Trường Lăng: "......"

    Không, hắn cần lắm, chỉ là hắn không muốn được Tần Diễn bảo hộ.

    Đang suy nghĩ, hắn lại thấy Tần Diễn nhìn về phía mình. Y nhẹ nhẹ nhàng nhàng nhìn hắn một cái, chỉ nói: "Đưa bá tánh bình thường lên trước, Phó công tử để ta bảo hộ."

    Trên mặt Phó Trường Lăng vẫn giữ nụ cười tươi rói, nội tâm tự hỏi nên ân cần đi thăm hỏi nhà của ai trước.
     
  6. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Trác Ngọc
    Chương 4: Là Ai Cho Công Pháp?

    Editor: Miri

    - -------------------------------------

    Một Phi Chu có thể tải nhiều nhất hai trăm người, nếu muốn đem tất cả người của Thượng Quan gia người đi thì ít nhất cũng phải đi hai lần, nhưng mà Tần Diễn cũng không có đạo kiếm quyết thứ hai để có thể sử dụng.

    Tần Diễn lâm vào trầm tư, Phó Trường Lăng nhìn lướt qua bên cạnh, hắn lại muốn gợi ý cho Tần Diễn, vội vàng viết: "Trước cứ đưa một phần người ra ngoài, sau đó củng cố kết giới bảo vệ một nhóm người còn lại, dẫn dụ Vô Thi La đi chỗ khác giải quyết."

    Mục tiêu chính của Vô Thi La là giết chết kẻ thù của nó và lấy lại thi thể chính mình. Nếu có thể độ hóa Vô Thi La, thì đây là cách tốt nhất. Nếu độ hóa không được, mang theo kẻ thù của nó chạy đi, Vô Thi La truy đuổi theo thì những người khác cũng không có cơ hội trốn thoát.

    Vì thế Tần Diễn gật gật đầu, nói với Vân Vũ: "Trước cứ mang hai trăm người đi."

    Vân Vũ đáp ứng, nói với mọi người đang theo sau: "Đại gia các người chia làm hai, mỗi bên hai trăm người."

    Nói hết lời rồi nhưng vẫn không ai động, Vân Vũ ngẩn người, mang theo ánh mắt cầu xin giúp đỡ mà quay đầu lại nhìn về phía Tần Diễn. Y nhíu chặt mày, Thượng Quan Viễn bên cạnh cười cười đứng ra, vội nói: "Như vậy đi, cứ dựa theo huyết mạch gần xa mà phân, những người nào có huyết mạch Thượng Quan gia đứng ra trước, hai trăm vị đầu tiên lên thuyền!"

    "Thượng Quan trang chủ," Tần Diễn vô vị mở miệng, mọi người nhìn qua, thần sắc y không một gợn sóng, "Ta là đang cứu người, không phải cứu người của Thượng Quan gia."

    Sắc mặt Thượng Quan Viễn cứng tại chỗ, Tần Diễn tiến lên một bước, nhìn về phía mọi người: "Không có tu vi, người già 50 tuổi trở lên, người trẻ mười lăm tuổi trở xuống. Người già,trẻ em, người bệnh, tàn tật, đứng đầu tiên, nữ tử theo sau, rồi sau đó căn cứ vào tuổi, xếp hàng từ nhỏ tới lớn, hai trăm vị lên thuyền trước."

    "Còn nữa," Phó Trường Lăng thấy thời cơ đã tới, hắn đứng ra, nhìn về phía Thượng Quan phu nhân cười một cái, giơ tay viết chữ trên không trung: "Vô Thi La sẽ đi theo người nó muốn giết, vì bảo đảm an toàn, những người có can hệ với Vô Thi La không thể lên thuyền. Xin hỏi phu nhân, người nào có thể lên, người nào không thể?"

    "Phu nhân!"

    Thượng Quan Viễn thấy Phó Trường Lăng hỏi chuyện này, tức khắc hơi nóng nảy. Gã quay đầu nhìn về phía Tần Diễn, vội vàng nói: "Tần tiên sư, chúng ta ai cũng vô tội, tất phải cùng nhau thoát khỏi đây. Ngài không thể bỏ rơi những người khác được."

    "Phu nhân," Phó Trường Lăng nhìn chằm chằm Thượng Quan phu nhân, giơ tay tiếp tục viết chữ, "Người còn có ba hài tử nữa, Nguyệt Mẫn tiểu thư đã bị Vô Thi La cắn nuốt, Vô Thi La không độ, tiểu thư khó luân hồi."

    "Tiên sư, bên ngoài chính là tà vật, ta không biết kẻ thù nó là ai, nhưng nếu là tà vật, tiên sư ngài cứ trấn áp đuổi đi là được, hà tất phải ép người vô tội như chúng ta chết oan?"

    "Phu nhân," Phó Trường Lăng tiếp tục truy vấn, "Ai không thể đi?"

    Thượng Quan phu nhân im lặng, nàng ngơ ngác nhìn chữ vàng trên không trung, ánh mắt dừng trên hai chữ "Luân hồi".

    Một lúc lâu sau, môi nàng run rẩy, lặng yên không một tiếng động phát ra hai âm tiết. Vân Vũ phát hiện Thượng Quan phu nhân nói chuyện, vội tiến lên hỏi: "Phu nhân, người nói ai?"

    "Ta......"

    "Tiết Mai!" Thượng Quan Viễn nghe được thứ Thượng Quan phu nhân đang nói, vội vàng quay đầu, phẫn nộ quát, "Nàng đừng nói lung tung!"

    "Ta, còn có lão gia......", tiếng của Thượng Quan phu nhân run rẩy, tựa hồ như đang lấy hết dũng khí lớn nhất mà nói.

    "Tiết Mai!" Thượng Quan Viễn nổi giận đùng đùng phóng tới Thượng Quan phu nhân, bộ dạng hoàn toàn muốn động thủ. Vân Vũ tiến lên một bước, giơ tay ngăn lại Thượng Quan Viễn, quát "Thượng Quan trang chủ! Bình tĩnh chút."

    "Đều là nghiệt chúng ta tạo..."

    Thượng Quan phu nhân ngơ ngác ngẩng đầu lên, nhìn làn sương đen ngoài kết giới.

    Trong màn sương đen, tựa hồ như có một khuôn mặt mơ hồ đang lẳng lặng nhìn bọn họ.

    Thượng Quan phu nhân chảy nước mắt, nàng nhắm mắt lại, mở miệng cực nhanh: "Lấy mạng chúng ta giúp chúng an giấc ngàn thu đi."

    "Tiết Mai!"

    Nghe được lời này, Thượng Quan Viễn tức khắc nổi cơn điên. Gã hung hãn nhào tới chỗ Tiết Mai, Tần Diễn liếc mắt nhìn qua, Vân Vũ vội vàng khống chế Thượng Quan Viễn trên mặt đất, vung tiên võng trong tay áo, lập tức trói chặt Thượng Quan Viễn lại.

    "Sư huynh," Vân Vũ đè lại Thượng Quan Viễn đang giãy giụa dữ dội trên mặt đất, ngẩng đầu nhìn về phía Tần Diễn nói, "Kế tiếp làm gì đây?"

    "Cho người lên thuyền."

    Tần Diễn phân phó một câu, những người phía sau liền đi qua mặt Thượng Quan phu nhân.

    Phó Trường Lăng đứng cách Thượng Quan phu nhân không xa, thấy Tần Diễn đi tới, hắn theo bản năng mà lui một bước, Tần Diễn liếc hắn một cái, không nói câu nào, lại nhìn về phía Thượng Quan phu nhân gọi: "Phu nhân."

    Thượng Quan phu nhân thu hồi ánh mắt nhìn ra ngoài viện của mình, lau lau nước mắt, không dám đối mặt với Thượng Quan Viễn, giọng khàn khàn bảo: "Tiên sư."

    "Xin hỏi, phu nhân cũng biết lai lịch của Vô Thi La này?"

    Thượng Quan phu nhân nghe được lời này, cắn môi, có vẻ là đang suy xét. Phó Trường Lăng vòng đến phía sau lưng Thượng Quan phu nhân, viết ra hai chữ "Nhi nữ".

    Thượng Quan phu nhân đưa lưng về phía Phó Trường Lăng, Tần Diễn nhìn hai chữ kia liếc mắt một cái, bất động thanh sắc quay mặt đi. Phó Trường Lăng không đoán nổi Tần Diễn đây là đã hiểu rõ mình nói gì hay chưa, đang định tiếp tục giải thích, lại nghe Tần Diễn nói: "Nếu đã biết lai lịch của nó rồi thì chúng ta tìm thi thể nó, thay nó báo thù, hài tử của người lập tức an toàn."

    Thượng Quan phu nhân nghe được hai chữ "Hài tử", hốc mắt lập tức đỏ lên. Nàng hít hít mũi, rốt cuộc nói: "Để ta mang các ngươi tới đó."

    Thượng Quan Viễn trên mặt đất trợn mắt, gã liều mạng mấp máy, bị Vân Vũ che kín miệng chỉ phát ra vài tiếng "Ô ô", hình như đang cảnh cáo Thượng Quan phu nhân. Thượng Quan phu nhân xoay đầu đi, nàng bước lên phía trước, nắm lấy tay Thượng Quan Minh Ngạn, vội vàng căn dặn hắn vài câu rồi trở về nói với Tần Diễn: "Tần tiên sư, chúng ta đi thôi."

    Tần Diễn gật đầu, lúc này người đã lên đầy Phi Chu, dư lại khoảng hơn một trăm người khác lo lắng nhìn Tần Diễn. Tần Diễn đang do dự thì thấy Phó Trường Lăng mỉm cười đi lên phía trước, mặt mày chính trực viết: "Nơi này có ta rồi, Tần đạo hữu cứ yên tâm đi."

    Lúc Phó Trường Lăng nói lời này, eo ngay lưng thẳng, thái độ đoan chính, liếc mắt nhìn qua đúng là rất giống một bằng hữu thập phần đáng tin. Nhưng Tần Diễn chỉ là vội vàng liếc qua hắn một cái, nói tiếp: "Ngươi không được."

    Nụ cười của Phó Trường Lăng lập tức cứng ngắc, Tần Diễn lại tiếp tục nói: "Mới Trúc Cơ, không được."

    Tự tôn bị tổn thương.

    Phó Trường Lăng nghe thấy hai chữ "Không được" này, trong lòng liền nghẹn một cổ khí. Đã nhiều năm rồi, hắn chưa từng nghe có người nói như vậy với hắn. Hắn hít sâu một hơi, đứng trước mặt Tần Diễn mở tay ra, lấy Thanh Cốt Phiến dứt khoát cứa qua bàn tay, máu tươi liền chảy xuống.

    Hắn siết chặt nắm tay lại, Tần Diễn nhíu mày "Không cần tự mình hại mình."

    Phó Trường Lăng: "......"

    Tự mình hại mình cái gì mà tự mình hại mình! Hắn đây là muốn cho Tần Diễn thấy thực lực của hắn!

    Hắn hít sâu một hơi, tay vung sang bên cạnh, sau đó nhanh chóng vẽ phù chú quăng lên trên không.

    Phù chú dính máu của hắn bay sang bên cạnh, xoay nhanh trên không trung, sau đó lại vòng vào trong kết giới, lập tức dựng ra một cái kết giới nhỏ khác.

    Kết giới này vừa đủ chứa hơn một trăm người, so với kết giới của Tần Diễn thì còn vững chãi hơn. Rốt cuộc Tần Diễn vẫn là một kiếm tu, mấy loại chuyện như dựng kết giới thì vẫn là pháp tu bọn họ am hiểu hơn.

    Phó Trường Lăng tạo ra một vùng bảo hộ, hắn giơ tay sang bên cạnh, hơi hơi khom người, làm ra một cái tư thế "Thỉnh ngài xem". Tần Diễn ngước mắt quan sát, nghiêm túc xem xét, y gật gật đầu: "Người đều ở bên trong rồi, ngươi theo ta."

    Phó Trường Lăng: "???"

    Không đúng! Lẽ ra y nhìn thấy hắn mạnh mẽ thế này thì phải kêu hắn ở lại bảo hộ bọn họ chứ? Sao không giống hắn nghĩ vậy?

    Hắn có chút dại ra. Tần Diễn rốt cuộc vì cái gì cứ muốn thiếu điều cột luôn hắn vào người y?

    Suy nghĩ này vừa nhảy ra lại lập tức khiến Phó Trường Lăng sợ hãi, hắn rốt cuộc hiểu ra được hoàn cảnh hiện tại có chút sai sai. Cái tên Tần Diễn này, nhìn kiểu nào cũng thấy không giống như là tới đây diệt môn, mà trái lại giống như là tới vì hắn.

    Hắn không dám kết luận vội vàng, chỉ có thể tiếp tục quan sát. Tần Diễn nhìn mọi người leo lên Phi Chu, lấy kiếm quyết ra giao cho Vân Vũ, sau đó phân phó: "Đi ra ngoài đi."

    Vân Vũ gật đầu, cầm kiếm quyết nhảy lên Phi Chu, điều khiển Phi Chu lao ra bên ngoài. Tất cả mọi người nhìn thấy bọn họ lao ra khỏi kết giới, kết giới vừa tách ra thì hắc khí lập tức điên cuồng luồn lách vào. Trường kiếm rời tay Tần Diễn, nhanh tay bổ xuống một đạo kiếm quang ở khe hở. Khe hở lấp lại, trường kiếm bay trở về trong tay Tần Diễn. Lúc này, hắc khí lại bắt đầu dũng mãnh bay tới chỗ Phi Chu bọn họ, tựa hồ là muốn vây lấy tất cả trong sương đen, nhưng ngay đúng lúc hắc khí phủ lên người bọn họ, một đạo sấm sét đột nhiên giáng xuống, trong phút chốc, tia sét đâm xuyên qua sương đen, khiến nó phát ra tiếng kêu la thảm thiết. Ngay lúc đó, Phi Chu đột ngột tăng tốc, hóa thành một đạo hoa quang, biến mất ở trước mắt mọi người.

    Vân Vũ xem như đã thoát.

    Phó Trường Lăng yên lòng, hắn nhìn về phía Tần Diễn. Tần Diễn tựa hồ cũng đang nhẹ nhàng thở phào, quay đầu chỉ vào kết giới Phó Trường Lăng lập ra, nói với những người khác: "Tất cả mau bước vào đó."

    Chờ an bài bá tánh thường dân xong thì cũng đã gần đến giờ Tý, Tần Diễn quay đầu nhìn Thượng Quan Viễn trên mặt đất, lông mày trên khuôn mặt xinh đẹp nhíu lại.

    Phó Trường Lăng vừa thấy liền hiểu, Tần Diễn đây là đang ghét bỏ Thượng Quan Viễn, không muốn đỡ gã dậy.

    Phó Trường Lăng không khỏi thở dài, hắn không muốn mất thời gian, chỉ có thể bước lên mà nhận trách nhiệm khiêng Thượng Quan Viễn đang bị trói kín mít. Hắn lại nhìn về phía Tần Diễn, hất hất cằm, ý bảo có thể đi rồi.

    Tần Diễn gật đầu, quay nhìn về phía Thượng Quan phu nhân. Thần sắc nàng trấn định hơn rất nhiều, tay cầm đèn lồng từ hạ nhân mang đến, xoay người đi về phía hậu viện, nói với hai người: "Chúng ta tới hậu viện."

    Phó Trường Lăng khiêng Thượng Quan Viễn, bước song song với Tần Diễn đi sau Thượng Quan phu nhân. Đèn lồng trong tay nàng nhẹ nhàng lay động theo gió, thanh âm nàng có chút khàn khàn, thong thả nói: "Thi thể nàng ở mật thất, kẻ thù cũng ở nơi đó."

    "Kẻ thù là ai?"

    Tần Diễn nhìn theo bóng dáng Thượng Quan phu nhân, hỏi ra câu mà Phó Trường Lăng muốn hỏi nhất. Hắn giống như một gã khuân vác mà hất hất Thượng Quan Viễn trên vai, Thượng Quan Viễn kêu "ưm ưm" hai tiếng.

    Thượng Quan phu nhân quay đầu lại nhìn thoáng qua Thượng Quan Viễn, ánh mắt dừng một chút, xong liền xoay đầu đi, mơ hồ nhìn về phương khác, tiếp tục nói: "Là Thượng Quan gia lão tổ, Thượng Quan Hồng."

    Thượng Quan Hồng......

    Phó Trường Lăng nghĩ nghĩ, chậm rãi nhớ lại người này, hẳn là tu sĩ Kim Đan bị thương tổn linh căn của Thượng Quan gia.

    "Vậy kia là ai?"

    Tần Diễn tiếp tục dò hỏi, tất cả mọi người đều biết "kia" mà y đang ám chỉ chính là Vô Thi La ngoài kết giới. Thượng Quan phu nhân không nói chuyện, nàng cầm đèn đi ở phía trước, thân hình bé nhỏ yếu ớt trước đầu gió lạnh, dường như có thể gãy đổ bất cứ lúc nào. Lúc cả hai người đều cho rằng nàng sẽ không lại mở miệng, nàng đột nhiên lên tiếng: "Là nhi nữ của ta."

    "Nhi nữ?"

    Ngữ điệu của Tần Diễn rốt cuộc cũng có vài phần gợn sóng, Phó Trường Lăng cũng không khỏi lộ ra biểu tình kinh ngạc.

    Kiếp trước, hắn biết là có tà ám quấy phá Thượng Quan gia, nhưng cũng không biết tà ám này hóa ra lại là Thượng Quan gia tiểu thư?

    Chính thê của Thượng Quan gia có tổng cộng năm nhi tử: một đôi song bào thai tỷ muội là Thượng Quan Nguyệt Mẫn và Thượng Quan Nguyệt Hoa, ba nhi tử còn lại là người vừa mới lên Phi Chu rời đi trước đó.

    "Nàng tên là Nguyệt Hoa."

    Thượng Quan phu nhân nhắc tới cái tên này, trong thanh âm mang theo vài phần áy náy. Thượng Quan Viễn vốn còn đang giãy giụa, sau khi nghe đến tên này thì rốt cuộc dừng động tác, không giãy nữa.

    "Nàng và Nguyệt Mẫn là song bào thai. Nguyệt Mẫn là tỷ tỷ, nàng là muội muội, các nàng sinh năm Ất Sửu, tính toán theo sinh thần thì đều là ngày âm tháng âm, sinh ra sẽ mang thủy linh căn. Chỉ là Nguyệt Mẫn mang thủy mộc song linh căn, mà Nguyệt Hoa lại là thuần túy thủy linh căn."

    "Các nàng đều là hài tử đầu lòng của ta, cưng chiều không hết. Nhưng những năm đó, Kim Đan của lão tổ bị hao tổn, chán nản không vui, căn bản là bảo hộ không nổi Thượng Quan gia nữa. Tiên môn của Thượng Quan gia bên trong chịu đủ khi dễ. Vì Thượng Quan gia, lão tổ khăng khăng muốn hồi phục Kim Đan, trọng chấn thanh uy. Vì thế, chúng ta cũng đi tìm kiếm cách tu phục Kim Đan cho lão tổ ở khắp nơi, rốt cuộc đến một ngày, lão tổ được đến một trận pháp. Trận pháp này tuy rằng không thể phục hồi linh căn, nhưng lại có thể thay thế linh căn, đưa linh khí tinh lọc vào trong cơ thể lão tổ."

    "Còn có chuyện như thế?"

    Tần Diễn nhíu mày.

    Mọi người đều biết, tác dụng của linh căn chủ yếu là hút ra linh khí của trời đất, tinh lọc chúng thành năng lượng con người có thể dùng, rồi sau đó cất giữ bên trong Kim Đan của người sử dụng. Một cái trận pháp thôi mà lại có tác dụng như vậy?

    "Thượng Quan gia hao phí hết một lượng lớn linh thạch tu sửa pháp trận này, chờ sau khi tu sửa xong, lão tổ mới báo cho chúng ta là pháp trận này phải lấy con người làm trận nhãn, mà người được lấy làm trận nhãn lại chính là nữ tử sinh ngày âm tháng âm, mang thủy linh căn."

    Nói tới đây, Phó Trường Lăng cùng Tần Diễn đều minh bạch, Tần Diễn cắn môi: "Lấy người làm tâm trận, tiên môn đạo tông lại có trận pháp như vậy sao?"

    "Tiên môn đạo tông, bất quá cũng chỉ là hão danh bên ngoài."

    Thượng quan phu nhân thần sắc lãnh đạm: "Năm đó Lận gia chủ lấy người luyện mạch, Việt Tư Nam huyết trì tế thiên*, bọn họ không phải đều là người của tiên môn đạo tông sao?"

    *Huyết trì tế thiên: xây một cái hồ máu để tế trời.

    Tần Diễn không nói gì, một hồi lâu, y mới hỏi tiếp: "Sau đó thì sao?"

    "Khi đó Nguyệt Hoa mới bốn tuổi, chúng ta đưa nàng cho lão tổ. Sau đó ta cũng chưa gặp lại nàng lần nào, mà lão tổ cũng lại lần nữa duy trì năng lực của gia tộc. Cũng có rất nhiều người tới điều tra Thượng Quan gia rồi sau đó bị lão tổ bắt lại, từ đó ai cũng biết, tuy rằng linh căn lão tổ bị hao tổn, nhưng Thượng Quan gia vẫn chưa lụn bại. Chúng ta an an ổn ổn qua rất nhiều năm."

    Thượng Quan phu nhân nhìn về phương xa, trong mắt mang theo áy náy: "Ta vẫn luôn cho rằng hài tử kia đã chết, nhiều năm như vậy, ta vẫn luôn vì nàng tụng kinh niệm phật, hy vọng nàng có thể an giấc ngàn thu. Cho đến hai năm trước......"

    "Hai năm trước?"

    Tần Diễn tiếp tục đặt câu hỏi, Thượng Quan phu nhân cắn môi, gật gật đầu: "Hai năm trước, trong sơn trang đột nhiên có một nữ nhân xông vào. Tu vi nàng rất cao, vọt vào phá hủy trận pháp của lão tổ, sau đó liền rời đi. Lão tổ hết cách, đành dùng Tụ Linh Trận, nhưng lại không thể tìm được một nữ nhận sinh ngày âm tháng âm, có thủy linh căn khác để bày trận mới. Vì thế lão tổ đi khắp nơi tìm kiếm biện pháp khác, hắn cũng đích xác là đã tìm được rồi. Hắn gặp một người, người kia cho hắn một cái công pháp, từ đó về sau, lão tổ lúc nào cũng muốn chúng ta đem người tới cho hắn. Chúng ta bắt hết các thanh niên đơn chiết trong Bạch Thủy Trấn đem cho hắn, làm bộ như bọn họ bị mất tích mà báo ra ngoài."

    "Nữ nhân kia là ai?"

    Phó Trường Lăng trong lòng cảm thấy có vài phần không đúng, theo bản năng giơ tay viết xuống câu: "Ai là người cho các ngươi công pháp?"
     
  7. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Trác Ngọc
    Chương 5: Y Đã Giết Cả Nhà Ta

    Editor: Miri (Torianimereview.wordpress.com)

    - ------------------------

    Thượng Quan phu nhân nghe câu hỏi, nhíu mày: "Ta không biết bọn họ là ai, kẻ truyền thụ công pháp cho lão tổ ta cũng chưa từng thấy qua, chỉ biết tu vi hắn cực cao. Lão tổ rất sợ hắn, còn nữ nhân kia ta đã từng gặp. Nàng mặc váy tím, mặt trông không rõ lắm, còn ôm một hài tử trong ngực, nghe giọng thì khoảng hơn 50 tuổi, có vẻ đã già."

    "Là một lão bà?"

    "Không." Thượng Quan phu nhân lắc đầu, "Đây là chỗ ta thấy kỳ quái, nhìn ngoại hình của nàng lại vô cùng trẻ, cùng lắm chỉ vừa hai mươi."

    Lời này khiến Phó Trường Lăng cảm thấy có chút kỳ quái, Tần Diễn cũng theo bản năng nhìn hắn một cái, thấy Phó Trường Lăng vẻ mặt mờ mịt, Tần Diễn quay đầu đi, dò hỏi: "Còn gì nữa?"

    "Hết rồi."

    Thượng Quan phu nhân đưa bọn họ đi qua hành lang dài, hơi mỏi mệt nói: "Lúc ta thấy nàng thì đang trên đường hồi phủ, nàng khuyên ta là sắp mưa to, kêu ta nghỉ ngơi một chút rồi hãy hồi phủ. Ta nghe nàng nói xong thì đã thấy nàng tự rời đi. Sau khi hồi phủ, Thượng Quan gia loạn thành một đoàn, ta nghe người khác miêu tả liền biết đó chính là nữ nhân này."

    "Người bị mất tích trong Bạch Thủy Trấn đều do các ngươi làm?", mắt thấy có hỏi tiếp cũng không được gì, Tần Diễn liền thay đổi hướng điều tra khác.

    "Đúng vậy." giọng Thượng Quan phu nhân run rẩy, "Là chúng ta làm. Ta khuyên lão gia, nhưng hắn không nghe. Hắn nói cả nhi nữ của chúng ta cũng đã dâng đi rồi, những người này thì có xá gì? Lão tổ sẽ nhanh lên đến Nguyên Anh, chờ tới khi lão đột phá Nguyên Anh rồi, lão tổ sẽ ở trong thiên kiếp mà có được trọng tố linh căn. Tới lúc đó, chúng ta cũng sẽ không cần phải làm mấy việc này nữa."

    "Nếu đã vậy rồi," Tần Diễn nhìn Thượng Quan phu nhân, trong giọng nói mang theo chút nghi hoặc, "Tại sao ngươi lại hối hận?"

    "Ta đã gặp Nguyệt Hoa."

    Thượng Quan phu nhân đột ngột nói nhanh: "Hai năm trước, ta mơ thấy nàng. Nàng hỏi ta vì sao lại không cứu nàng. Lão gia nói cho ta, này chỉ là mộng, hắn nói Nguyệt Hoa đã chết, đã đi luân hồi."

    "Sau đó, trong trang bắt đầu có người chết, ban đầu ta cho rằng những người này là bị đưa đi cho lão tổ, cho tới đêm qua......"

    Giọng Thượng Quan phu nhân phát run: "Đêm qua, Nguyệt Mẫn cũng đã chết."

    "Từ đầu, người đã biết nàng không phải do Phó công tử giết?"

    "Ta biết," hô hấp Thượng Quan phu nhân hơi rối loạn, "Đêm qua, Việt Minh Tư tới tìm lão gia, ta nghe được bọn họ nói chuyện. Bọn họ nói Nguyệt Mẫn đã chết, Việt Minh Tư muốn lấy chuyện này giá họa Phó công tử, việc xong rồi thì Việt gia sẽ cho mười vạn linh thạch, còn đề cử ba đệ tử Luyện Khí tiến vào đạo tông. Nếu như vậy, Thượng Quan gia sau này sẽ có đệ tử tiền đồ xán lạn."

    "Bọn họ còn nói, Nguyệt Mẫn có thể là do Nguyệt Hoa giết."

    Thượng Quan phu nhân nói, nước mắt từ từ rơi xuống.

    "Bọn họ nói Nguyệt Hoa không chết, thân thể của nàng còn ở trong trận pháp, lão tổ còn đang chờ hồn phách nàng trở về trận pháp, nhưng hồn phách nàng bị tứ tán khắp nơi. Nguyệt Mẫn chính là do nàng giết, sau này, nàng sẽ còn giết hết người thuộc Thượng Quan gia, bao gồm cả hài tử của ta, đệ đệ của nàng."

    "Nàng không có luân hồi...... Lấy người luyện trận, người làm trận nhãn chết đi thì liền sẽ xong sao? Nàng bị trói buộc vào cái trận pháp kia, đời đời kiếp kiếp, làm sao có thể luân hồi?!"

    Thượng Quan phu nhân siết chặt đèn lồng, ngữ điệu dần dần cao lên: "Bọn họ dùng mạng nhi nữ của ta đổi lấy vinh quang tông môn, lại dùng mạng nhi nữ khác của ta đổi lấy mười vạn linh thạch, nhung lụa lẫn công danh. Dựa vào cái gì......dựa vào cái gì!"

    Hắc khí trên người Thượng Quan phu nhân xuất hiện, sương đen bao ngoài kết giới tựa hồ như bị kẻ nào triệu hóa, bắt đầu liều mạng húc vào kết giới. Thượng Quan Viễn bị lấp kín miệng, "ưm ưm" không ngừng, Phó Trường Lăng nhanh tay lấy khăn trong miệng Thượng Quan Viễn ra, gã liền hô lớn: "Chạy tới chỗ hòn non bộ! Chạy mau!"

    Vừa mới dứt lời, kết giới đột nhiên vỡ nát ra, sương đen che trời lấp đất mà ào vào. Tần Diễn chém một nhát kiếm về hướng hòn non bộ, lập tức chém ra một đường trong sương đen cho Phó Trường Lăng cùng Thượng Quan Viễn thoát ra. Phó Trường Lăng đồng thời vươn tay quăng mạnh một phát, quăng Thượng Quan Viễn về hướng hòn non bộ, ngay sau đó chạy như điên về hướng đấy với tốc độ liên thanh.

    Tần Diễn liếc nhìn Thượng Quan phu nhân đang đứng ở hành lang, chỉ thấy đôi mắt của nàng đã biến đỏ như máu, toàn thân toát ra hắc khí, cầm theo đèn lồng đứng ở hành lang hoàn toàn hợp nhất với dải sương đen đó thành một thể.

    Tần Diễn không hề do dự, mũi chân nhích lên một chút, đuổi theo Phó Trường Lăng.

    Phó Trường Lăng chạy trốn cực nhanh, trong phút chốc đã đuổi kịp Thượng Quan Viễn bị hắn quăng đi, trước khi Thượng Quan Viễn sắp rơi xuống đất thì đạp một cước, đá Thượng Quan Viễn vào hòn non bộ không chút ngần ngại.

    Hòn non bộ ầm ầm sụp xuống, Phó Trường Lăng túm lấy Thượng Quan Viễn, cũng bất chấp Phó gia gia pháp, mở miệng vội la lên: "Cửa vào ở đâu?!"

    Thượng Quan Viễn ngốc lăng, Phó Trường Lăng giơ tay lên chát chát hai cái, "Cửa vào!"

    Hai cái tát này đánh tỉnh Thượng Quan Viễn, gã vội nói "Bên phải của ngươi, có cục đá chôn xuống."

    Lúc này Tần Diễn cũng tới, y nghe Thượng Quan Viễn nói vậy, giơ tay ra một nhát kiếm, dọn sạch sẽ bên phải của Phó Trường Lăng. Sương đen bị Tần Diễn đánh tan trong thoáng chốc lại lần nữa ngưng tụ bay đến, thế tấn công càng dữ dội hơn. Phó Trường Lăng biết mình không phải đối thủ, thừa dịp Tần Diễn ngăn cản nó thì chớp thời cơ, kéo ra cái nắp dẫn vào tầng hầm rồi lập tức nhảy xuống. Hắn còn đang lơ lửng, Thượng Quan Viễn đã bị ném vào, tiếp sau đó Tần Diễn cũng nhảy vào, một khắc trước khi hắc khí kịp lọt vào thì đóng nắp lại. Ngay sau đó, họ cũng chỉ nghe thấy tiếng đập vào "ầm ầm ầm", khiến cho nhân tâm hốt hoảng khôn cùng.

    Trên nắp dán một đạo bùa chú, lắc lư theo tiếng đánh, Phó Trường Lăng vội đè lại trương phù kia, giơ tay dán thêm hơn mười cái phù chú khác để gia cố trên nắp.

    Cứ như vậy, cái nắp ổn định hơn rất nhiều, ba người rốt cuộc có thời gian để thở. Ba người hai mặt nhìn nhau một lát, Thượng Quan Viễn sau đó đột nhiên rụt lại, nhìn chằm chằm Phó Trường Lăng, nuốt nuốt nước miếng nói: "Đừng giết ta, ta cũng là bị người sai xử."

    Phó Trường Lăng xem thái độ của gã, cong cong khóe miệng, châm biếm cười một tiếng, hắn dùng kim phiến cắt đứt dây thừng đang trói Thượng Quan Viễn, đứng dậy, quay đầu đi về phía trước, dùng Thanh Cốt Phiến gõ bả vai gã rồi nói: "Được rồi, đi thôi."

    "Ngươi nói được."

    Tần Diễn đứng sau lưng hắn, thanh âm mang chút lạnh lẽo. Phó Trường Lăng quay đầu, siết kim phiến trong tay, mang theo vài phần cảnh giác nhìn về phía Tần Diễn, nhướng mày nói: "Thì sao, vướng bận ngài à?"

    Tần Diễn im lặng. Y nhìn chằm chằm hắn, sau một hồi lại chậm rãi cong khóe miệng, cười giễu.

    "Diễn tốt lắm."

    Lời này nói ra lại dọa Phó Trường Lăng hoảng sợ. Hắn có lần nào gặp qua dáng vẻ này của Tần Diễn chưa? Tần Diễn người này, từ trước đến nay nói rút kiếm liền rút kiếm, giờ lại âm dương quái khí nói chuyện thế này, làm Phó Trường Lăng trong lòng hoảng loạn vô cùng.

    Hắn đang muốn mở miệng giải thích vài lời, cái nắp bên ngoài đột nhiên bị đụng phải một chút, Thượng Quan Viễn sợ tới mức chạy nhanh về phía trước vài bước, nôn nóng nói: "Trước mắt hai vị không cần cãi nhau, chúng ta chạy nhanh thoát ra khỏi đây."

    "Nơi này là chỗ nào?"

    Phó Trường Lăng bị Thượng Quan Viễn hấp dẫn lực chú ý, quay đầu nhìn về phía Thượng Quan Viễn. Gã vội vàng tiến lên phía trước, vội nói: "Nơi này là mật thất của lão tổ, có đường thông ra bên ngoài, chúng ta chạy ra đi tìm người, đi Phó gia, đi Hồng Mông Thiên cung......sẽ luôn có người có thể giúp chúng ta!"

    Phó Trường Lăng cùng Tần Diễn liếc mắt nhìn nhau, hai người tuy rằng cái gì cũng chưa nói, nhưng từ mắt đối phương cũng rõ quyết định của người nọ. Bọn họ hai người cùng đi lên, Thượng Quan Viễn ở phía trước dẫn đường. Trong mật thất này nơi nơi đều là cơ quan, tuy rằng cơ quan này đó, đối với Phó Trường Lăng và Tần Diễn cũng không phải vấn đề gì lớn, nhưng Thượng Quan Viễn vẫn nghiêm túc phá giải cơ quan trước, miễn cho ảnh hưởng tới tốc độ.

    Phó Trường Lăng khoanh tay trước ngực, dùng kim phiến đánh nhẹ nhàng lên vai, một lát sau, hắn nghe Tần Diễn hỏi: "Vì sao Vô Thi La đột nhiên mạnh lên?"

    Theo suy đoán của bọn họ, kết giới của Tần Diễn lẽ ra không nên sớm vỡ như vậy. Phó Trường Lăng không nghĩ tới Tần Diễn sẽ hỏi một Trúc Cơ như hắn mấy chuyện này. Hắn do dự trong chốc lát, cuối cùng vẫn trả lời: "Có một khả năng, nàng ăn Việt Minh Tư."

    Ăn một tu sĩ Kim Đan, thực lực trong nháy mắt sẽ nâng cao, cũng là thủ đoạn thường thấy của tà ám.

    Chỉ là nàng coi vậy mà có thể lặng thầm không một tiếng động ăn xong một tu sĩ Kim Đan, thực lực của Vô Thi La kia đích xác là có chút vượt quá tưởng tượng của bọn họ.

    Tâm Phó Trường Lăng trầm xuống, Tần Diễn bên cạnh lại không thèm để ý, chuyện Vô Thi La mạnh yếu đối với y mà nói cũng không có gì quá khác biệt.

    Y lại mở miệng hỏi một câu khác: "Tại sao phải giả vờ bị câm?"

    "Trước khi có Kim Đan, người của Phó gia không thể nói ra tiếng, cả Vân Trạch đều biết chuyện này còn gì?"

    Phó Trường Lăng lười biếng nghiêng đầu nhìn y một cái, nhưng Tần Diễn không vừa lòng với đáp án đó.

    "Có cấm chú."

    "Đúng vậy."

    "Tại sao ngươi không có?"

    "Ta giải."

    Phó Trường Lăng buông tay, "Ta là một nam tử tài khí ngút trời, sớm giải được cấm chú, kỳ quái lắm à?"

    "Ngươi chỉ mới Trúc Cơ."

    Tần Diễn nhắc nhở hắn, Phó Trường Lăng nghẹn lời. Hắn đột nhiên cảm thấy mấy cái Vân Vũ nói ban nãy dùng được, vậy nên hắn thở dài, vén mái tóc bung xỏa trước ngực ra sau, cảm khái nói: "Tần đạo hữu, ta cũng không gạt ngươi. Kỳ thật ta tuy rằng chỉ là Trúc Cơ, nhưng ta phi thường thông minh, chỉ là thân phận ta đặc thù, là một đứa con riêng, chắc ngươi cũng biết đúng không? Con riêng sống chẳng tốt lành gì, ta phải đề phòng kế mẫu của ta, đệ đệ của ta, tránh cho bọn họ ghen ghét ta quá mức tài hoa. Tần đạo hữu, quan hệ thân thích phức tạp như vậy, chắc người như ngài sẽ không hiểu nổi."

    Tần Diễn trầm mặc, một lát sau, Phó Trường Lăng nghĩ nghĩ, nói bóng nói gió: "Lại nói tiếp, ngươi mới là kẻ kỳ quái ở đây. Phó gia ta cùng Hồng Mông Thiên cung cũng không có quan hệ gì, ngươi lại có lòng tốt cứu người như vậy?"

    "Không phải cứu ngươi," Tần Diễn thanh âm bình đạm, Phó Trường Lăng nghe y vậy mà lại chịu trả lời chuyện này, không khỏi cuống quýt dỏng tai nghe, sau đó liền nghe Tần Diễn nói, "Mà là cứu chính mình."

    "Cứu chính mình?" Phó Trường Lăng có chút khó hiểu, "Cứu cái gì?"

    Tần Diễn không nói gì nữa. Phó Trường Lăng biết người này là một cái hũ nút, nếu y đã không muốn nói thì bất kể là ai cũng không cạy miệng y được. Tựa như năm đó tiên minh muốn để y nói vài câu lấy thông tin, y cũng không chịu, dù bị lục soát hồn thì cũng có thể tự bạo thức hải.

    Tần Diễn không nói lời nào, Phó Trường Lăng cũng không nói nhiều. Kỳ thật hắn là loại người thích nói chuyện, nếu đổi người nói thì hắn có khi đã sớm lải nhải không thôi.

    Nhưng đây là Tần Diễn.

    Là kẻ đã giết cả gia tộc hắn, Tần Diễn.

    Phó Trường Lăng nghĩ đến chuyện cũ, dùng dư quang lặng lẽ đánh giá người đi bên cạnh.

    Tần Diễn mười bảy tuổi, tựa hồ so ký ức của hắn nhu hòa hơn rất nhiều.

    Đời trước, lần đầu bọn họ gặp nhau là khi hắn hai mươi tuổi tại Phó gia.

    Ngày đó mưa to, gió lạnh, thi thể người Phó gia ngã vào bên người hắn. Tần Diễn chậm rãi đi tới chỗ hắn, góc bạch y vương bùn, khuôn mặt tái nhợt hiện ra một sự nhu nhược khó nói nên lời. Hắn lẳng lặng nhìn y, từ ánh mắt của y đến kiếm của y, tất cả đều mang theo một loại băng lạnh thấu người.

    Khi đó, Phó Trường Lăng cảm thấy, Tần Diễn không hề có chút độ ấm nào.

    Ít nhất, là một người không chút độ ấm.

    Hắn nhịn không được hỏi y: "Tần Diễn, nhìn bộ dáng của ngươi hiện tại, không sợ làm thất vọng sư phụ ngươi, tông môn ngươi sao?"

    Tần Diễn không nói gì, y lẳng lặng nhìn hắn, tròng mắt đỏ như máu, vô bi vô hỉ. Một lát sau, y ngồi xuống, tự mình cởi một khối ngọc bội bên hông, để vào lòng bàn tay hắn.

    Ngọc bội kia là một khối ngọc cũ đã bị người vuốt ve trong thời gian dài, xúc cảm bóng loáng oánh nhuận, nhưng màu sắc sớm đã phai tàn.

    Y nói: "Phó Trường Lăng, người như ngọc, trải qua sinh tử đau thương mới biết bên trong có gì."

    Phó Trường Lăng nghe không rõ lời này, hắn nhẹ thở hổn hển, trong tầm mắt chỉ còn khối ngọc bội dính máu kia, nằm trong lòng bàn tay hắn, không có một chút ấm áp.

    Cũng chính khoảnh khắc đó, Tần Diễn dùng kiếm đâm xuyên qua lồng ngực hắn. Kiếm kia vừa ổn trọng, lại vừa lạnh lẽo, tựa như con người y, dù là kiếp trước hay kiếp này, đều không mang theo nửa phần cảm xúc.

    Vô tình giết hắn, sau này cũng vô tình tự hủy hoại chính mình.

    Phó Trường Lăng trong lòng khẽ run lên, hắn không dám nhớ sâu hơn nữa, liền cong khóe miệng lên, mắt nhìn xuống, để kim phiến ở bên môi, che giấu cảm xúc đang dao động của mình.

    Tình cảnh hiện giờ, những cảm xúc này đều không nên có. Tâm thần rối loạn, sẽ lập tức dễ dàng đánh mất lý trí.

    Người khác có lẽ không ngại, nhưng trải qua vài thập niên huyết vũ tinh phong, Phó Trường Lăng đã tường tận mọi thứ. Nếu lòng người không an định, không cư xử đúng mực, thì cũng chẳng khác nào treo mệnh ở huyền nhai, sống hay chết chỉ toàn bằng vận khí.

    Phó Trường Lăng năm mười bảy tuổi có lẽ còn sẽ đem mạng mình đặt vào trong tay người khác.

    Nhưng hôm nay, hắn không còn là tiểu tử mười bảy tuổi nữa.

    Lời Editor:

    Nghĩ tới Tần Diễn cũng là trọng sinh, nghe câu ảnh cười giễu "Diễn tốt lắm" lại thấy hơi đau, chỉ sợ ảnh nghĩ đời trước, Phó Trường Lăng cũng là "diễn" khi lạc vào núi tuyết (sẽ được nhắc đến vài chương sau).

    Trong kí ức về đời trước, anh công có nhắc là hai tu sĩ Kim Đan bị chết chỗ này, nhưng ở đây lại chỉ có Tần Diễn và Việt Minh Tư. Vậy đời trước, người thế vào chỗ Tần Diễn là ai...hay đó vẫn là Tần Diễn?
     
  8. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Trác Ngọc
    Chương 6: Hắn Và Tần Diễn, Sớm Tách Ra Vẫn Tốt Hơn

    Editor: Miri

    - -----------------------------------------

    Hắn im lặng một hồi lâu khiến cho Tần Diễn cảm thấy lạ, quay đầu nhìn hắn thì thấy Phó Trường Lăng cúi đầu. Y suy nghĩ một lát, lại mím môi, cứ như đang muốn tìm chủ đề gì đó để nói chuyện. Y chủ động hỏi: "Ngươi mới vừa nhìn gì?"

    Phó Trường Lăng nghiêng đầu cười cười: "Nhìn ngươi tuấn tú."

    Tần Diễn nghe hắn nói vậy, thế nhưng lại không hiện chút quẫn bách nào như Phó Trường Lăng đoán trong đầu. Mặt y không chút cảm xúc quay đi, nhìn Thượng Quan Viễn đang bận tay bận chân, bình đạm mở miệng: "Ngươi rất sợ ta."

    Phó Trường Lăng sững người. Tần Diễn không chút cảm xúc hỏi: "Tại sao?"

    Tại sao ư?

    Đương nhiên là di chứng sau nhiều năm giao thủ với ngươi rồi.

    Năm đó, cả nhà Phó Trường Lăng bị giết, hắn may mắn thoát chết. Nhưng sau khi thoát được thì lại bắt đầu chuỗi ngày bị người ta đuổi giết.

    Kẻ thích đuổi giết hắn nhất chính là Tần Diễn. Có lúc suốt 10 năm liền, hắn luôn bị Tần Diễn đuổi theo chém giết. Mỗi ngày màn trời chiếu đất, dù có ở chỗ nào thì mỗi khi nghe thấy hai chữ "Tần Diễn", hắn lại phải chạy thục mạng. Vô luận hắn ăn bao nhiêu mệt bao nhiêu khổ, đói bụng tới cỡ nào, hắn đều sẽ lập tức gói ghém tư trang, chạy bán sống bán chết.

    Sau này hắn mạnh lên nhờ một lần tìm ra đường sống trong cõi chết, trở thành Hoa Dương Quân mạnh nhất Tiên giới, tới lúc đó, hắn mới bắt đầu có dũng khí đối đầu với Tần Diễn.

    Nhưng hiện tại, Tần Diễn Kim Đan còn hắn thì Trúc Cơ. Tu sĩ kiếm tu đều là mấy tên biến thái thích đối đầu với kẻ mạnh hơn họ. Năm đó, Tần Diễn có tu vi ngang với hắn, hắn còn không thể chắc chắn thắng được, nói chi bây giờ.

    Hắn biết rõ hiện tại Tần Diễn có khả năng tùy thời tùy chỗ bạo tẩu trở thành ma đầu, mà hắn chỉ là một con gà nhỏ bé đáng thương Trúc Cơ, không có chút lực nào chống trả nổi. Tần Diễn dùng tay đấm thôi hắn cũng đủ chết rồi, hắn lấy đâu ra dũng khí để không sợ y?

    Bất quá những lời này, hắn chắc chắn sẽ không nói ra miệng, lưu loát nói: "Làm gì có. Ta đây là đang ngưỡng mộ ngài! Dù sao đại danh của ngài ở Vân Trạch lan xa, là tấm gương mẫu mực của chúng ta. Đột nhiên nhìn thấy chân nhân vẫn luôn ở trong truyền thuyết, chỉ là ta có chút không quen thôi."

    Phó Trường Lăng nói xong mới nhớ ra, đời này bọn họ mới lần đầu gặp tại đây. Quả thật là hắn biết tên Tần Diễn, nhưng Tần Diễn phỏng chừng không biết hắn. Vậy nên hắn ho nhẹ một tiếng, giả vờ như không quen biết mà nói: "Còn một chuyện, ta tên Phó Trường Lăng. Ngươi là Tần Diễn, chắc ta không nhận sai người chứ?"

    Tần Diễn gật gật đầu, Phó Trường Lăng khen: "Quả nhiên là Tần huynh! Tần đạo hữu không hổ là thủ đồ của Hồng Mông Thiên cung, là đệ tử chân truyền của kiếm tiên Giang cung chủ. Dáng vẻ đường đường chính trực, tu vi bất phàm, như hạc trong bầy gà, như ánh sáng trong bóng tối! Thật là tạo cho người ta ấn tượng khó quên!"

    Tần Diễn trầm mặc một lát, rốt cuộc nói: "Ngươi vẫn nên viết chữ thôi."

    "Chỉ viết thì làm sao ta thể hiện hết được lòng ngưỡng mộ đối với ngài!"

    "Không cần thể hiện, viết là đủ rồi."

    "Không! Để ta nói nhiều vài câu!!"

    Tần Diễn không nói nữa, mặt y không chút biến hóa, hoàn toàn không tin hắn lảm nhảm.

    Phó Trường Lăng cũng tự biết mình diễn hơi lố, ho nhẹ một tiếng, đổi đề tài, thử thăm dò hỏi: "Lần này ngươi tới Thượng Quan sơn trang chắc là vì có nhiệm vụ?"

    Tần Diễn chưa kịp trả lời, đã nghe Thượng Quan Viễn cao hứng kêu la lên: "Tới rồi!"

    Hai người ngẩng đầu lên, thấy trước mặt là một đại môn đã phai màu son, trông loang lỗ cũ kĩ vô cùng. Cột đình làm bằng gỗ, bên cạnh để hai tượng đá thờ thần, trên đỉnh đầu mỗi thần đều đặt một lồng đèn hoa sen. Ánh nến mờ ảo hắt ra từ đèn soi lên màu son gỗ, làm cho cảnh vật nơi đây tựa như một tửu lầu nơi đồng không mông quạnh, đem lại một cảm giác quái dị.

    Thượng Quan Viễn xốc vạt áo lên quỳ trên mặt đất, bắt đầu hướng tới đại môn mà dập đầu, hoảng loạn nói: "Lão tổ, Nguyệt Hoa đã trở lại, ngài mau cứu tôn nhi."

    "Nguyệt Hoa đã về rồi?"

    Phía sau cánh cửa lớn truyền đến thanh âm của một ông lão, Phó Trường Lăng nghe được giọng nói này liền phát hiện có chút gì đó không đúng. Tần Diễn tất nhiên cũng cảm thấy có điều quái dị, giơ tay đặt lên thân kiếm.

    "Viễn nhi chớ sợ," cánh cổng màu son ầm ầm ầm mở ra. Có vẻ như cổng đã lâu rồi không mở nên cát bụi bay mịt mù, tiếng của Thượng Quan Hồng gần hơn trong gang tấc, tràn đầy từ ái nói, "Bổn tọa sẽ không mặc kệ các người."

    "Tạ lão tổ, tạ ơn lão tổ!"

    Thượng Quan Viễn bắt đầu dập đầu liên tục trên mặt đất, dáng vẻ vô cùng biết ơn, bụi bay chầm chậm rơi xuống, nhưng nháy mắt, một cánh tay khô gầy bỗng dưng vươn dài ra dò xét, ngón tay đột nhiên bấu vào đầu Thượng Quan Viễn! Thượng Quan Viễn sợ hãi la thất thanh, sau đó cả cơ thể như bị bàn tay kia hấp thụ lấy, chậm rãi bị nhấc bổng lên.

    Thượng Quan Viễn vừa giãy giụa vừa suy nghĩ cách để thoát khỏi Thượng Quan Hồng, nhưng lại hoàn toàn không thể khống chế linh khí của mình chảy về phía Thượng Quan Hồng. Từ đầu đến cuối, gã không vùng vẫy thoát khỏi Thượng Quan Hồng được nửa phần, có cố gắng giãy giụa thế nào cũng vô dụng.

    "Chỉ là nếu muốn bổn tọa hỗ trợ," Phó Trường Lăng cùng Tần Diễn nhìn lão giả trong phòng, đối phương ngẩng đầu lên, khuôn mặt gầy gọt ẩn hiện chút tà khí nở nụ cười: "Thì cũng phải có gì đó trả lại cho bổn tọa."

    Phó Trường Lăng cùng Tần Diễn không nói gì, cả hai đều chỉ im lặng nhìn kẻ trước mặt.

    Phía sau cánh cổng là một đại sảnh hình vòng cung ngập tràn màu đỏ thẫm. Trên mặt đất nơi này vẽ một trận pháp trông thập phần quỷ dị. Ở giữa vòng chú là một bể máu tươi, vết đỏ trải dài tới cuối hành lang.

    Trên tường tại phòng cuối cùng, một thiếu nữ bị trường đinh đóng vào trên tường. Nàng mang khuôn mặt tương tự Thượng Quan Nguyệt Mẫn, nhưng lại mặc y phục của dị tộc phương Tây là một tà váy lụa hoàng kim hở bụng, khuôn mặt mỹ lệ bị trường đinh đóng chặt vào tường, bức cho mặt nàng phải quay sang bên trái. Chân trái của nàng bị nâng lên, mũi chân nhót lên. Một tay đóng thẳng hướng sang trái, một tay khác lại vòng qua đỉnh đầu, cũng bị đóng về hướng bên trái. Trường đinh đóng ở ngạch đỉnh, cổ, tay chân của nàng, mỗi một khớp xương là một cái đinh, khiến cho máu tươi làm ướt sũng y phục nàng, chảy xuôi theo cơ thể nàng rơi xuống giữa trận pháp.

    Bức tường bên cạnh nàng đầy dấu tay máu, hàng trăm vết cào hỗn độn, giống như có ai đó bị hành hạ cực kì thống khổ mà giãy giụa lưu lại dấu vết. Những vết cào, dấu tay máu in đầy bức tường, đè lên chữ viết xiên xẹo "Cứu mạng", làm cho cả căn phòng hiện ra một loại không khí tuyệt vọng đáng sợ, không ai thở nổi.

    Mà Thượng Quan Hồng lại ở ngay giữa căn phòng này, lão như một con thú hoang, tay chân chụm vào một chỗ trên mặt đất. Lão nâng một tay lên, kéo dài vươn ra tới hơn nửa căn phòng, ngón tay bấu vào đầu Thượng Quan Viễn.

    Lão đang vận chuyển, hút linh lực của Thượng Quan Viễn, mà công pháp lão dùng...

    Cây quạt Phó Trường Lăng gõ chậm lại ở đầu vai —— là thủ đoạn Nghiệp Ngục dùng mà hắn căm ghét nhất.

    Chỉ là công pháp của Nghiệp Ngục tinh diệu hơn, không cần linh căn cũng có thể hấp thu linh lực, càng hút thì trình độ càng mạnh. Nhưng công pháp của Thượng Quan Hồng lại như công pháp Nghiệp Ngục thuở vừa sơ khai, có giới hạn hấp thu linh lực.

    Nhưng vô luận thế nào, chạm phải đồ của Nghiệp Ngục, Phó Trường Lăng liền cảm thấy đau đầu.

    Hắn nhịn không được giơ tay che lại mặt, oán giận nói ra tiếng: "Tởm không chỗ nói."

    "Ta cảm thấy lão không phải là Kim Đan."

    Tần Diễn khách quan bình luận, Phó Trường Lăng ngẩng đầu lên, thở dài: "Rõ ràng quá rồi, hắn là một con Nguyên Anh cực lớn cực xấu. Chỉ tiếc Nguyên Anh này bất quá cũng chỉ là ngụy Nguyên Anh. Gã kết Nguyên Anh nhưng Thiên Đạo không chịu thừa nhận, không muốn giáng xuống lôi kiếp, cho nên hiện tại vẫn là một thứ xấu xí tởm lợm như vậy. Thật đáng buồn, đáng thương, đáng tiếc làm sao."

    "Hai người các ngươi" Thượng Quan Hồng quay đầu, nheo mắt, "Có phải là chán sống rồi hay không?"

    "Thượng Quan tiền bối," Phó Trường Lăng nghe được lời này, lập tức chuyển sang khuôn mặt chân thành, vô cùng tha thiết nói: "Chúng ta chỉ là hai tiểu tử, nói không biết lựa lời, mong ngài đừng trách móc. Giờ Tý cũng sắp đến, không còn sớm nữa. Hay là như vầy, tiểu bối chúng ta cáo lui, ngày khác lại đến quấy rầy ngài?"

    "Tới thì cũng tới rồi" Thượng Quan Hồng nhếch miệng cười to, "Còn có thể thả các ngươi đi sao?"

    "Xem ra Thượng Quan tiền bối quả thật rất cô độc," Phó Trường Lăng thở dài, sau đó lại nhìn về phía Tần Diễn, mặt đầy chân thành nói, "Tần đạo hữu, ngươi cùng Thượng Quan tiền bối uống ly trà đi, ta đi trước!"

    Nói xong, Phó Trường Lăng đẩy Tần Diễn về phía trước, quay đầu chạy thục mạng ra ngoài.

    Tay Thượng Quan Hồng tay lập tức kéo dài, vươn bắt lấy Phó Trường Lăng, nhưng kiếm Tần Diễn còn nhanh hơn lão. Một kiếm của y chém Thượng Quan Hồng, bức cho tay của lão phải bẻ sang hướng khác. Phó Trường Lăng thừa cơ một đường chạy như điên, chạy té khói. Tần Diễn nhíu nhíu mày, do dự một lát, rốt cuộc vẫn quay nhìn Thượng Quan Hồng.

    "Công pháp này ai dạy cho ngươi?"

    Y lạnh lùng hỏi, Thượng Quan Hồng cười to hai tiếng khặc khặc: "Nhãi ranh vô dụng, sắp chết đến nơi còn quan tâm mấy thứ này? Ngươi còn sống nổi thì ta sẽ nói cho!"

    Vừa mới dứt lời, cơ thể Thượng Quan Hồng vươn ra vô số cánh tay vọt tới chỗ Tần Diễn. Cùng lúc đó, mặt đất tức khắc sáng lên, mấy ngàn đạo hồng quang từ mặt đất giống như đao kiếm chui từ lòng đất lên. Tần Diễn nhích mũi chân một chút, liền đâm kiếm tới Thượng Quan Hồng!

    Động tác cả hai đều nhanh như cắt, tay của lão lấp đầy cả không gian, phía trên còn mang theo một tia ánh sáng kì dị, chỉ cần đụng vào là linh lực sẽ lập tức bị lão hút mất. Thay vì nói y đang đánh nhau với lão, phải nói là y đang bị Thượng Quan Hồng đuổi theo mới đúng.

    Y gặp chút khó khăn trong việc di chuyển xung quanh, cũng chạy theo hướng mà Phó Trường Lăng vừa đi. Trên đường, Phó Trường Lăng vừa điên cuồng chạy vừa vẽ một Truyền Tống trận cho mình.

    Mau một chút, mau một chút coi.

    Chỉ chốc lát nữa thôi là mọi chuyện đều ổn. Chỉ cần vẽ đúng, hắn liền có thể rời đi cái chỗ quỷ quái này.

    Hắn cũng mặc kệ có phải là Tần Diễn diệt môn Thượng Quan gia hay không, cũng không muốn quản công pháp Thượng Quan Hồng từ đâu ra, hắn chỉ là một tu sĩ Trúc Cơ nhỏ bé, hiện tại mục tiêu lớn nhất chỉ có một —— giữ được cái mạng nhỏ của mình, đánh nhanh rút gọn!

    Mau mau mau mau mau!

    Hắn nhìn trận pháp treo giữa không trung, vừa chạy vừa dùng ngón tay vẽ nhanh như múa bút.

    Mắt thấy trận pháp sắp thành, hắn đột nhiên nghe thấy tiếng dịu dàng của nữ tử gọi mình: "Phó công tử."

    Tay Phó Trường Lăng cứng đờ, hắn ngẩng đầu lên lại thấy Thượng Quan phu nhân, trên tay mang theo một chiếc đèn, cả người bị bao phủ trong sương đen. Đôi mắt nàng hoàn toàn biến thành màu đỏ như máu, huyết lệ chảy từ khóe mắt trượt xuống gò má, khiến cho nét đẹp của nàng vừa nhu nhược, lại vừa quỷ dị.

    Nàng nhìn Phó Trường Lăng, ôn hòa nói: "Phó công tử, hóa ra ngài ở đây."

    Vừa mới dứt lời, hắc khí mang theo âm thanh sắc nhọn hướng tới Phó Trường Lăng gào thét bay đến. Hô hấp Phó Trường Lăng cứng lại, bỏ hết liêm sỉ mà chạy như điên về hướng của Tần Diễn, vừa thê lương lại vừa thảm thiết kêu: "Tần Diễn!! Cứu mạng!!"

    Phó Trường Lăng vừa kêu vừa điên cuồng dùng pháp quyết, sương đen kia bây giờ hung tàn hơn ban đầu rất nhiều, pháp quyết của Phó Trường Lăng nhiều lắm cũng chỉ ngăn trở nó một chút.

    Hắn cũng bất chấp Tần Diễn rốt cuộc là địch hay bạn, chỉ có thể bắt lấy tia hy vọng duy nhất này mà vọt về hướng Tần Diễn.

    "Tần Diễn! Tần ca! Tần đại gia!"

    Phó Trường Lăng hô to chạy về phía Tần Diễn, từ xa xa nhìn thấy y đang đánh với Thượng Quan Hồng. Động tác của Tần Diễn tuy nhanh, nhưng vẫn luôn chỉ tránh né, hoàn toàn không dám đụng vào Thượng Quan Hồng. Mấy trường hợp thế này, kiếp trước Phó Trường Lăng khi giằng co với ma tu Nghiệp Ngục đã thấy vô số lần. Năm đó tiên đạo tu sĩ của Vân Trạch đối mặt ma tu đều luôn luống cuống tay chân như thế này.

    Hắn trong nháy mắt bắt đầu hoài nghi phán đoán của mình, có lẽ Tần Diễn hiện tại thật sự không có quan hệ gì với Nghiệp Ngục hết. Có thể năm đó, tại di chỉ Thượng Quan gia có kiếm ý của Chẩm Tuyết kiếm cũng là do nguyên nhân khác.

    Nếu thật là như vậy...

    Trong lòng hắn khẽ run lên, còn chưa kịp nghĩ nhiều thì liền theo bản năng hô to một tiếng: "Mổ Kim Đan lão!"

    Tần Diễn đột nhiên ngẩng đầu, lập tức thấy Phó Trường Lăng quăng về hướng y một cái pháp quyết. Pháp quyết kia tuy vẽ có chút thô ráp, nhưng Tần Diễn vừa nhìn thấy nó đã lập tức mở to hai mắt nhìn ngạc nhiên.

    Pháp quyết bị ném vào người của Thượng Quan Hồng, khiến cơ thể lão ngừng cử động. Tần Diễn trong lòng tuy rằng đang do dự thăm dò, nhưng động tác lại rất nhanh. Trong một khắc Thượng Quan Hồng để lộ ra sơ hở, cả người y hóa thành một đạo hồng quang, trường kiếm đột ngột đâm vào bụng dưới của lão, xuyên qua Kim Đan ở bên trong.

    Trường kiếm trên tay y vừa động, liền nghe Thượng Quan Hồng kêu la thảm thiết. Cũng ngay lúc đó, Phó Trường Lăng cách lão cũng chỉ chừng một bước, dứt khoát dùng cả thân mình phóng tới đánh.

    Tần Diễn duỗi tay kéo lão, lập tức tóm lấy sau lưng, xoay người đâm một nhát, rồi đẩy lão về phía trước cổ hắc khí kia.

    "Oan có đầu, nợ có chủ." kiếm khí của Tần Diễn nâng mảnh sương đen, thanh âm bình đạm, "Ngươi tự mình kết liễu Thượng Quan Hồng, chuyện các ngươi không liên quan đến ta."

    Lời này của Tần Diễn rất có đạo lý, nhưng đối phương rõ ràng đã mất đi lý trí, lại rít gào vọt tới chỗ y. Phó Trường Lăng cảm thấy hơi lạ, theo lý mà nói, Thượng Quan Hồng đã chết, Vô Thi La đáng lý không nên bị mất khống chế, nhưng sao bọn họ cũng đã giết Thượng Quan Hồng rồi mà nó vẫn còn điên cuồng như vậy? Chẳng lẽ Thượng Quan Hồng không phải là kẻ thù thật sự của Vô Thi La?

    Nhưng Phó Trường Lăng cũng không kịp nghĩ nhiều hơn nữa, buồn bực vội vàng vẽ ra một trận pháp.

    Tần Diễn thấy khuyên bảo không hiệu quả, kiếm quang bắt đầu mạnh lên, trường kiếm đẩy về phía trước. Thái Cực Đồ tức khắc xoay tròn triển khai, ra sức xông tới quyết chiến với Vô Thi La.

    Phó Trường Lăng được y che chở, ở phía sau y vẽ nét bút cuối cùng cho Truyền Tống trận. Hoa văn trận pháp bắt đầu xoay tròn trên mặt đất rồi phát sáng, sương đen dày đặc hỗn loạn mang theo khí thế hung hăng, sẵn sàng nghiền nát bất kì kẻ nào cũng nhắm về phía kiếm của Tần Diễn mà đến. Kiếm khí màu xanh quấn vào sắc đen của sương mù, Phó Trường Lăng quay đầu lại nhìn Tần Diễn một cái.

    Tâm hắn khẽ run lên, nhưng vẫn cố gắng khắc chế cảm xúc.

    Cảm giác này hắn đã nếm trải rất nhiều lần rồi, nhưng cứ mỗi lần như vậy, hắn đều sẽ ngăn cản được, lúc này cũng không ngoại lệ.

    Y sẽ không chết.

    Phó Trường Lăng nhìn thoáng qua Tần Diễn đang đối đầu với Vô Thi La, trong lòng nhanh chóng hiểu ra. Chỉ cần hắn trốn rồi, Tần Diễn không cần bận tâm hắn nữa thì dù không giết được Vô Thi La, y cũng sẽ chạy thoát được.

    Tách khỏi Tần Diễn rồi, hắn sẽ lập tức đi tìm phụ thân, như vậy thì hắn xem như hoàn toàn an toàn.

    Dù sao Tần Diễn rốt cuộc là địch hay bạn vẫn còn chưa biết, chỉ sợ tạm thời Tần Diễn cố tình làm gì cũng là đang theo phía hắn. Đối với Phó Trường Lăng mà nói, đời trước, chuyện Tần Diễn đầu nhập vào Nghiệp Ngục là thứ hắn luôn nhớ rõ, khiến hắn vĩnh viễn không thể toàn tâm tin tưởng y. Chỗ Thượng Quan gia giờ lại có bàn tay của Nghiệp Ngục nhúng vào, vậy mà Tần Diễn lại mang dáng vẻ toàn tâm toàn ý vì hắn, điều này lại càng làm hắn quả quyết không thể ở cạnh y.

    Nếu Tần Diễn là người tốt, đến vì muốn bảo hộ hắn, thì chuyện hắn không ở chung với y cũng sẽ không ảnh hưởng gì. Dù sao hắn cũng có thể tự bảo hộ mình.

    Nhưng nếu Tần Diễn là kẻ xấu, đến vì muốn lấy tính mạng hắn hoặc là vì mấy chuyện khác, thì hắn nên cách xa y càng sớm càng tốt.

    Phó Trường Lăng hạ quyết tâm, không do dự nữa, thừa dịp Tần Diễn đang giao chiến cùng Thượng Quan Nguyệt Hoa, hắn nhấc chân bước vào Truyền Tống Trận.

    Trong khoảnh khắc hắn rơi vào Truyền Tống Trận, hắn đột nhiên nghe thấy tiếng la thất thanh, khiến da đầu hắn tê dại: "Phó Trường Lăng!"

    Lời tác giả:

    Tần Diễn: Sao ngươi cứ thích gọi ta là "Ca"

    Phó Trường Lăng: Tại vì hiện giờ ta đúng là "đệ đệ" của ngươi, chờ xem ta Độ Kiếp rồi ta gọi ngươi là cái gì.

    Hôm nay tôi nói chuyện với bạn mình mới nhận ra, quả thật tôi đang giống như là viết công dựa dẫm, ngoại trừ miệng thiếu đánh ra thì còn có khả năng ôm đùi cực hạn.

    Bạn tôi: Không phải giống như, mà là sự thật. Truyện cô viết chẳng phải là kiên cường hi sinh thụ x dựa dẫm ôm đùi công à?

    Tôi:.....

    Không! Không phải! Trường Lăng thật sự rất mạnh!

    Lời Editor:

    Tôi thề hiện tại chỉ thấy anh công thiếu đánh, nhưng đúng là ổng có vẻ mạnh, chỉ là liêm sỉ nát bét. Nhìn cảm giác ổng hơi phũ nhưng để ý thì ổng không có ý làm hại thụ gì cả, không đánh nổi thì lợi dụng đẩy thụ vào chỗ chết cũng dễ ẹc, ấy thế mà ổng chỉ nghĩ ừ, không có mình vướng tay thì thụ chắc cũng trốn được, chẳng có gì đáng lo. Mà ổng cũng đang giấu năng lực kha khá, cái ngôn chú bá đạo, nói gì nghe nấy ổng chả thèm dùng =)) Có thể là có giới hạn.

    Hiện tại thích mấy đoạn ổng ráng che cảm xúc bằng quạt, thấy nhã nhặn lại deep deep.
     
  9. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Trác Ngọc
    Chương 7: Quả Nhiên Tần Diễn Muốn Giết Hắn!

    Editor: Miri

    - ---------------------------------------

    Phó Trường Lăng lơ lửng ở trên không, thân hình nhanh chóng rơi xuống. Hắn kinh ngạc ngẩng đầu, lại thấy Tần Diễn bị hắc khí cắn vai, rách một mảnh thịt lớn khiến máu tuôn ra. Cơ thể y còn chút ánh sáng, rơi xuống Truyền Tống Trận rồi vươn tay hướng về phía hắn, cố gắng đuổi sát.

    Máu của y rơi lách tách trên mặt Phó Trường Lăng khiến hắn mở to mắt, khiếp sợ nhìn Tần Diễn đang tới càng lúc càng gần.

    Y đuổi theo làm cái gì?

    Tình huống như thế mà còn đuổi theo để cho bị Vô Thi La đánh lén từ phía sau, y đây là không muốn sống nữa à!?

    Phó Trường Lăng hoàn toàn không hiểu nổi suy nghĩ của Tần Diễn. Hắn chỉ nhìn thấy Tần Diễn đang gắt gao nhìn chằm chằm hắn, trong mắt tràn đầy tức giận. Sau đó, không biết Tần Diễn đã thấy cái gì mà lại có vài phần khiếp sợ. Một lát sau, y đột nhiên lạnh mặt, truyền linh lực vào thân kiếm, thế nhưng đúng lúc đó, Phó Trường Lăng cũng đã kịp phản ứng lại. Khí thế này của Tần Diễn, sợ là đã xé rách mặt nạ, giờ đang thật sự muốn lấy mạng của hắn!

    Mặc kệ Tần Diễn đang nghĩ gì, việc y đang muốn lấy mạng hắn chắc chắn là thật, không còn gì để nghi ngờ nữa. Một kiếm kia của Tần Diễn mà thật sự chém tới thì hắn sợ là phải bỏ xác luôn tại chỗ này!

    Hắn cũng không hề trốn chạy, nhanh chóng xuất ra Ngự Phong Quyết, rồi sau đó quạt kim phiến của mình, gió nổi lên như chiếc thuyền chở Phó Trường Lăng tránh thoát được một đòn. Kim phiến của hắn quạt ra, gió hóa thành ngàn lưỡi đao sắc bén bay thẳng về hướng Tần Diễn.

    Tốc độ của y giảm lại, cơ thể nhanh chóng lách tránh những phong đao trở ngại mình, đâm kiếm tới ngay cổ Phó Trường Lăng.

    Một kiếm này không chút lưu tình, Phó Trường Lăng cơ hồ là theo bản năng niệm ra một cái Không Thuẫn chú lập nên khiên chắn, đồng thời giơ tay vẽ xong hơn mười đạo phù chú khác đổ ập vào Tần Diễn.

    Hắn đã giao thủ với Tần Diễn quá nhiều lần, đã sớm nắm rõ chiêu thức của đối phương.

    Nhưng khi hắn cho rằng y còn non nớt nên sẽ sớm bị đánh gục, thì đối phương lại dùng mũi kiếm ngăn lại Không Thuẫn chú của hắn. Hơn mười Kinh Lôi chú được xuất ra quanh thân hắn lập tức dồn về phía trước.

    Mũi kiếm như linh xà lách đến, thuận thế đánh ra mười kích với tốc độ kinh hồn. Đối phương mỗi lần xuất kiếm đều mang theo lôi đình chi thế.

    Phó Trường Lăng bị Tần Diễn dọa sợ.

    Hắn hoàn toàn không ngờ rằng Tần Diễn mười bảy tuổi đã có năng lực như thế! Mà Tần Diễn rõ ràng cũng bị hắn làm cho giật mình, ngốc ra trong một thoáng nhưng lập tức thay đổi phương án, lấy linh lực cuồn cuộn chủ động tiến công.

    Hai người, một Kim Đan một Trúc Cơ, Phó Trường Lăng nào dám ngạnh kháng, lập tức nhận thua, vừa trốn vừa lớn tiếng nói: "Tần ca! Chuyện gì cũng từ từ! Chúng ta ngồi xuống nói chuyện, có yêu cầu gì cứ thẳng thắn nói ra!"

    Tần Diễn không để ý tới, tiếp tục bức hắn tránh né khắp nơi.

    Phó Trường Lăng hoảng bất trạch lộ*, cảm thấy động tác của mình càng thêm trì độn, vội la lên: "Tần đạo hữu, ngươi bình tĩnh một chút, chúng ta còn chưa rõ tình huống hiện tại, ngươi cứ đánh tiếp như vậy thì không chừng lại kinh động đến đại nhân vật nào đó!"

    *Hoảng bất trạch lộ: cuống quýt tới mức không nhìn rõ đường đi.

    Tần Diễn vẫn không ngừng vung kiếm, Phó Trường Lăng thấy khuyên y không được, hoàn toàn bị chọc giận, vừa trốn vừa mắng: "Được lắm Tần Diễn, quả nhiên ngươi không có hảo tâm! Vừa thấy ngươi ta đã biết ngươi không có hảo ý với ta, còn nói cái gì mà muốn giúp ta, sợ là muốn giết ta từ lâu rồi!"

    Tần Diễn chém một nhát hiểm vào kim quan của Phó Trường Lăng khiến nó bị bổ làm đôi, hắn lăn trên mặt đất, hít ngược một hơi khí lạnh, miệng mắng còn độc hơn: "Cái gì chính nhân quân tử, cái gì tiên đạo mẫu mực, ta thấy ngươi chính là một kẻ lòng muông dạ thú, thiên sinh phản cốt, ngày sau Vân Trạch chắc chắn sẽ bị ngươi hủy trong tay! Tên nhãi ranh, gian tặc......"

    "Nói nhiều."

    Vừa mới dứt lời, Tần Diễn cuối cùng đã thăm dò xong, trường kiếm tựa như sấm sét xuyên mây mà đâm đến, Phó Trường Lăng tránh cũng không thể tránh, chỉ có thể kiên quyết dùng tay ngăn lại. Tay hắn đột nhiên như Thái Sơn sập xuống, kiếm khí đánh vào phế phủ khiến hắn khụ ra một búng máu, sau đó chống đỡ không nổi nữa, văng xa đâm sầm vào một chỗ gần đó, "ầm" một tiếng phá nát nóc một tòa phòng ốc, lại tiếp tục ngã vào một vũng bùn sâu.

    Phó Trường Lăng nằm sấp trên đất, nghe thấy tiếng phòng ốc phía trên mình ầm ầm sụp xuống, theo sau lại có tiếng người hoảng sợ hô to.

    "Sụp!"

    Mọi người hô to: "Thần miếu sụp!"

    Rồi sau đó liền lại nghe có người chất vấn: "Ngươi là ai?!"

    Tần Diễn lạnh giọng nói: "Tránh ra."

    "Ồ, ta biết rồi."

    Có một người nói: "Ngươi cùng một bọn với tên đâm sụp miếu thờ!"

    Tần Diễn không nói chuyện, cắn răng tiếp tục nói: "Tránh ra, nếu không đừng trách ta không khách khí!"

    "Không khách khí? Ngươi đang nói với ai đấy? Ngươi có biết đây là nơi nào không...A!"

    Có người sợ hãi kêu ra một tiếng, sau đó lại nghe một tiếng rên nhỏ rồi tiếng ngã quỵ trên mặt đất.

    Phó Trường Lăng nghe bên ngoài hô to gọi nhỏ, hắn nằm sấp trên mặt đất giả chết, vẫn không nhúc nhích.

    Hắn nghe ra bên ngoài có rất nhiều người, cũng nghe ra Tần Diễn đang cãi nhau với họ, thậm chí còn nghe ra Tần Diễn đã té xỉu. Tần Diễn mới vừa rồi bị Vô Thi La đánh lén, lại còn đánh với hắn lâu như vậy nên căn bản đã là nỏ mạnh hết đà, chỉ cần kéo dài một chút là chịu không nổi ngay. Điều này cũng hoàn toàn nằm trong dự kiến của Phó Trường Lăng.

    Hắn biết lúc này mặt mũi mình chắc thảm thương không nỡ nhìn, vậy nên không muốn xuất hiện khiếm khuyết trước mặt nhiều người, hủy một đời anh danh của hắn.

    Hắn hy vọng đại gia bỏ qua hắn, quên hắn, coi hắn đã chết rồi.

    Nhưng rõ ràng vận số năm nay của hắn xui xẻo muốn chết, càng không hy vọng cái gì thì ông trời càng ban cho hắn cái nấy.

    Sau khi Tần Diễn hoàn toàn im lặng, chỉ chốc lát sau hắn liền cảm thấy có một đám người hợp lực kéo hắn đi, đào hắn từ trong đất ra.

    Một tên đại hán có vẻ vô cùng kích động, gã bắt lấy cổ áo hắn, lớn tiếng gào rống: "Ngươi đừng có mà giả chết! Mở mắt ra cho ta, mở ra nhìn xem ngươi vừa gây nghiệt gì!"

    Phó Trường Lăng không nói lời nào, hắn nhắm hai mắt, cứ như đang bị hôn mê mà giả vờ lộ ra một chút vẻ thống khổ trên mặt, lại còn phối hợp phun ra một ngụm máu, khiến cho hắn ở trong tay đại hán mang dáng vẻ nhu nhược, suy yếu, vô cùng đáng thương.

    Hắn nghĩ bất kì kẻ nào có lương tri đều sẽ không làm gì quá đáng với một kẻ tội nghiệp như hắn.

    Chiêu này quả nhiên dùng rất tốt, từ trong đám người phát ra một giọng hoảng hốt của thiếu nữ, mang theo vài phần lo lắng cùng khiếp đảm nói: "Vương đại ca, hình như hắn hôn mê rồi."

    "Vậy làm sao đây?"

    "Để ta tới xem thử."

    Giọng nữ vang lên càng lúc càng gần, Phó Trường Lăng nhắm hai mắt. Hắn nghĩ thầm, người nơi này thật là thuần phác, lại còn thiện lương.

    Vừa mới nghĩ như vậy xong lại cảm thấy cô nương kia đến gần, sờ sờ mặt hắn. Trong lúc Phó Trường Lăng còn chưa kịp phản ứng thì mười mấy cái tát liên tục rơi vào mặt hắn nhanh như sóng âm, làm hắn không hề kịp phòng bị. Nàng lại không lưu tình chút nào mà vẫn tiếp tục tát khí thế!

    Tiếng bạt tai vang dội trộn lẫn với thanh âm nhu hòa của cô nương, ân cần khuyên bảo nói: "Vương đại ca, cứ tát cho hắn vài cái như vậy thì người tỉnh lại ngay thôi."

    Bạch bạch bạch bạch.

    Mười mấy cái tát lên mặt lập tức đạt hiệu quả, Phó Trường Lăng liền hiểu ra chiêu giả yếu đuối chẳng dùng được với mấy tên này.

    Hắn bị đánh tới mức nổi giận, trong tiếng tát "bạch bạch" trong trẻo của thiếu nữ, hắn đột nhiên trợn mắt bắt lấy tay thiếu nữ kia, rống lớn một tiếng: "Đủ rồi!"

    Mọi người sửng sốt, Phó Trường Lăng hơi có chút đắc ý, cảm thấy mình đã hù được đối phương. Hắn đang muốn nói chuyện, đã bị tráng hán phía sau đột nhiên la lớn, oán giận nắm tóc nhấc hắn lên cao ngay tại chỗ, cả giận nói: "Tỉnh rồi thì mở to mắt ra nhìn xem ngươi làm cái chuyện tốt gì!"

    Da đầu của Phó Trường Lăng bị nắm tới phát đau, hắn theo lực đạo của đại hán kia mà ngẩng đầu, liền thấy trước mặt là một đống phế tích, không kiên nhẫn nói: "Ta thấy rồi, nhà sụp, ta bồi thường là được."

    Nói là làm, hắn lập tức đi lấy linh nang ra, nhưng không đợi hắn lấy ra linh thạch, đại hán kia đã điên cuồng rống giận vào tai hắn: "Nhà? Này chỉ là nhà thôi sao? Đây là thần miếu! Là tín ngưỡng của chúng ta! Sắp phải hiến tế rồi mà ngươi lại làm sụp thần miếu, ngươi lấy cái gì bồi thường!"

    "Tránh ra!"

    Phó Trường Lăng rốt cuộc nổi giận, hắn bắt lấy tay đại hán, ngữ khí lạnh lùng nói: "Ta khuyên ngươi một vừa hai phải, nếu không đừng trách ta đối với ngươi không khách khí!"

    Đại hán có vẻ như bị hắn dọa sợ rồi, mà Phó Trường Lăng lúc này cũng mới chú ý tới, người trước mặt không hề có con ngươi!

    Gã mặc áo dài trắng, dây thừng bằng cỏ rơm quấn eo. Nhìn sơ, gã cũng không khác gì người bình thường, nhưng một đôi mắt to chỉ có tròng trắng mắt, hoàn toàn không có đồng tử màu đen!

    Nhịp thở Phó Trường Lăng trở nên căng thẳng.

    Thần miếu, trấn dân không có con ngươi......

    Hắn còn chưa kịp hoảng sợ nói ra cái tên kia thì đã bị đại hán nắm tóc, vật đầu của hắn xuống đất nghe ra tiếng "bịch", xen lẫn với âm thanh đó là giọng nói trầm bổng: "Không khách khí, ngươi muốn cùng ai không khách khí?! Ngươi có nhìn rõ tình hình hiện tại của mình là gì chưa?!"
     
  10. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Trác Ngọc
    Chương 8: Giải Quyết Vấn Đề Trước Mắt

    Editor: Miri

    ----------------------------------------

    Hồi nãy chưa rõ, bây giờ đã rõ rành rành rồi.

    Biết được mình đang ở cái chỗ nào rồi, Phó Trường Lăng tức khắc hối hận lời mình vừa nói khi nãy, vội giải thích: "Thực xin lỗi, đại ca, ta sai rồi, ta sai rồi!"

    Nhưng đối phương rõ ràng không tính tha thứ cho hắn, đại hán nhấc hắn lên, giơ nắm đấm đánh vào Phó Trường Lăng. Có gã khơi mào, tất cả mọi người xung quanh gã cũng bắt đầu dũng mãnh đi lên, nhắm vào Phó Trường Lăng đang ở giữa mà tay chân đấm đá túi bụi.

    Mấy trấn dân này đều vô cùng hung mãnh. Mỗi một quyền, mỗi một cước, đều mang theo lực đạo của tu sĩ Kim Đan.

    Phó Trường Lăng cuộn tròn cả người ở giữa bọn trấn dân, không hề phản kháng.

    Đối đầu với Tần Diễn thì chỉ là đối đầu một tu sĩ Kim Đan, nhưng đối đầu với cả lũ trấn dân này tức là đánh với một đám Kim Đan đó!

    Phó Trường Lăng khóc không ra nước mắt. Tâm tình hắn bây giờ chỉ có hối hận, vô cùng hối hận. Rốt cuộc hắn đã ăn cái gan hùm mật gấu gì mà chưa làm rõ tình huống hiện tại đã vội giương oai?

    Bộ cái thần miếu này tầm thường sao? Lũ trấn dân này bình thường sao?

    Này chính là mật cảnh nguy hiểm nhất - Kim Quang Tự, là Tuyền Ki mật cảnh đã khiến hắn vỡ Kim Đan ở đời trước!

    Nguyên nhân rất đơn giản, đặc biệt đơn giản. Trong mật cảnh này, một hài tử tùy tiện đi ngang qua thôi cũng đã là Kim Đan, dễ dàng đánh người ta khóc cha khóc mẹ. Ở đây có thể nói là Kim Đan khắp nơi, Nguyên Anh cũng nhiều như chó dạo trong thôn. Vào một cái mật cảnh nguy hiểm như vậy, sơ sẩy một chút cũng đủ toi mạng.

    Phó Trường Lăng hoàn toàn từ bỏ chống cự, chỉ cầu không chọc giận đối phương. Hắn cuộn tròn trên mặt đất, chờ sau khi mọi người đánh đủ rồi thì mới nghe được một giọng nữ tỏ vẻ đáng tiếc mà bảo: "Thôi, đánh nữa coi chừng hắn chết."

    Đúng đúng đúng.

    Phó Trường Lăng lập tức phụ họa trong lòng, đánh tiếp nữa thì hắn sẽ chết ở đây mất.

    "Hắn xúc phạm thánh tôn, chết cũng không đủ đền tội."

    Đại hán đánh hắn đầu tiên mở miệng, Phó Trường Lăng lặng lẽ thăm hỏi mười tám đời tổ tông của đối phương.

    "Cái đấy cũng phải chờ thánh tôn quyết định."

    Cô nương kia có chút bất mãn, nói thầm: "Tuy mặt mũi bầm dập, nhưng dáng người cũng coi như không tồi, đánh chết thì rất đáng tiếc."

    Nghe được lời này, Phó Trường Lăng run lên trong lòng. Hắn ngẩng đầu lên thì thấy một nữ nhân to bằng hai người, trên mặt còn tô phấn hồng hai viên, khóe miệng còn có hai viên mụt ruồi. Nàng nhìn hắn với ánh mắt dò xét.

    Phó Trường Lăng sợ tới mức nín thở, nữ nhân kia lại nhìn hắn từ đầu tới chân, lại từ chân tới đầu, cuối cùng thở dài, xoay đầu đi tới chỗ một nam nhân khác bên cạnh, đặt tay lên mặt người nọ, ngữ điệu nhu hòa đi vài phần: "Vẫn là y đẹp hơn."

    Phó Trường Lăng ngưng thần nhìn qua, phát giác ra nơi mà nữ nhân đó đang xoa chính là mặt của Tần Diễn.

    Lúc này, Tần Diễn đã hoàn toàn hôn mê, nhưng đãi ngộ của y so với Phó Trường Lăng tốt hơn rất nhiều. Y được đặt nằm trên một cái xe đẩy tay còn có lót cả cỏ khô. Vai của y bị máu thấm hồng, y nhíu chặt mày, khuôn mặt tái nhợt hẳn. Ngũ quan tú mỹ pha chút màu đỏ tươi của máu khiến cho cả người y nổi lên một sự xinh đẹp nhu nhược.

    Phó Trường Lăng trong lòng nhảy dựng, nhanh chóng quay mặt đi. Hắn không chút do dự mà phán đoán rằng Tần Diễn có đãi ngộ tốt như vậy đều là dựa vào mặt của mình.

    Hắn cúi đầu nhìn tim, nghe mọi người bên cạnh mồm năm miệng mười nghị luận một thời gian. Thông qua thảo luận, những người này rốt cuộc quyết định là sẽ đem cả hai người Phó Trường Lăng và Tần Diễn làm vật hiến tế cho "Thánh tôn", để cho "Thánh tôn" tự quyết định xem có muốn trừng phạt mấy tên ác nhân hủy hoại thần miếu của ngài không.

    Phó Trường Lăng nghe thấy quyết định như vậy, biết mình tạm thời không bị gì thì rốt cuộc cũng yên lòng.

    Tên đại hán họ Vương kia dùng dây trói tiên để trói chặt hắn, sau đó kéo hắn đứng lên. Gã hừ lạnh một tiếng: "Tạm giữ mạng cho ngươi, đi thôi."

    Phó Trường Lăng vội cười làm lành, nịnh nọt nói: "Cảm ơn ngài, cảm ơn các vị đại ca đại tỷ, ta nhất định sẽ chịu trách nhiệm, ta nhất định sẽ làm thánh tôn động lòng, các người yên tâm đi."

    Vương đại hán cười lạnh một tiếng, không nhiều lời nữa, kéo Phó Trường Lăng về phía trước.

    Thần miếu ở ngoài thôn trang, vẫn cách thị trấn một khoảng. Số lượng trấn dân không ít, đều tới đây bằng xe bò nên khi trở về cũng bằng xe bò mà đi, để cho Phó Trường Lăng cầm một sợi dây ở phía sau xe.

    Phó Trường Lăng mới vừa bị Tần Diễn đánh trọng thương, sau đó còn bị trấn dân quần cho tơi tả. Hồi nãy còn thấy không sao, nhưng sau khi thật sự thoát khỏi nguy hiểm, bị đằng trước kéo đi như vậy lại khiến cho Phó Trường Lăng cảm thấy hơi vất vả.

    Hắn đi nghiêng ngả lảo đảo, mặt trời treo trên đỉnh đầu, khiến cho hắn cảm thấy này không khác gì khổ hình thập phần độc ác. Phó Trường Lăng đi theo xe bò, nhìn Tần Diễn nằm ở trên xe cùng với nữ nhân đang thèm thuồng sắc đẹp của bọn họ khi nãy. Trên xe rộng rãi thoải mái, y ngủ đến hôn hôn trầm trầm, nữ nhân kia còn không quên đút miếng nước cho y uống, cầm quạt mo quạt mát cho y...

    Phó Trường Lăng nhìn Tần Diễn được đối đãi chu đáo như vậy, mắt đỏ lên vì thèm thuồng. Hắn vừa đói vừa mệt, mắt bắt đầu thấy ảo giác. Hắn nhịn không được mà tiếp cận người gần nhất là Vương đại hán đang cầm dây thừng kéo hắn đi kia, bảo: "Đại ca......"

    Đại hán trên xe đang gặm bánh bột bắp quay đầu, rất không kiên nhẫn nói: "Gì?"

    "Đại ca," Phó Trường Lăng nuốt nuốt nước miếng, "Có thể cho ta miếng nước không?"

    "Không đánh chết ngươi đã tốt rồi, còn đòi uống nước?", Vương đại hán la to về phía hắn.

    "Vậy...vậy sao y được uống?"

    Phó Trường Lăng chỉ Tần Diễn: "Đều là tế lễ, các ngươi không thể đối xử phân biệt như vậy chứ, đúng không?"

    "Y có nước uống nhưng không phải do ta cho, có bản lĩnh thì ngươi cũng đẹp như y rồi được Ngô đại tiểu thư thích đi."

    Phó Trường Lăng nghe lời này, nhìn thoáng qua vị "Ngô đại tiểu thư" đang thâm tình chân thành mà nhìn Tần Diễn không chớp mắt, sống lưng lạnh hết cả lên. Hắn đột nhiên cảm thấy Tần Diễn chịu hy sinh quá lớn, chờ y tỉnh lại rồi thì chắc sẽ phát điên cho xem. Chịu đựng như thế để được chút tốt, không đáng, không đáng.

    Xin nước uống không thành, Phó Trường Lăng thở dài, cũng không muốn được đãi ngộ như Tần Diễn nữa, ngược lại còn cùng vị Vương đại hán này nói vài câu chuyện phiếm.

    Hắn vốn là người nói nhiều, hồi đầu Vương đại hán cũng không tính đáp lại hắn, nhưng hắn nói chuyện giọng điệu vui vẻ, hắn nói nhiều lời, Vương đại hán cũng nguyện ý đáp lại vài câu, còn đưa nước cho hắn uống: "Thôi, ngươi uống một ngụm đi."

    Phó Trường Lăng vội nói lời cảm tạ, sau khi uống nước xong thì thấy không khí có vẻ đã hòa hoãn, liền vô cùng cẩn thận mà tra hỏi: "Vương đại ca, Ngô đại tiểu thư bên kia có thân phận thế nào? Các ngươi có vẻ như rất sợ nàng?"

    "Nàng là nhi nữ của trấn trưởng chúng ta, tên là Ngô Tư Tư." Vương đại hán nhìn lướt qua nàng, thấy nàng mặt đầy si mê nhìn Tần Diễn lại vẫy vẫy tay với Phó Trường Lăng. Hắn thập phần hiểu chuyện, vội bước một bước tiến đến trước mặt Vương đại hán, lộ ra bô dạng chăm chú lắng nghe. Vương đại hán có chút thấp thỏm, nhìn quanh mình một cái rồi lại thì thầm với Phó Trường Lăng: "Đã 30 rồi mà nàng chưa được gả ra ngoài, hiện tại trấn trưởng đang gấp muốn chết, vậy nên ngươi nhất định phải cẩn thận!"

    Phó Trường Lăng vừa nghe lời này liền hiểu, lộ ra biểu tình hoảng sợ: "Trấn trưởng chẳng lẽ là đang chiêu rể?"

    "Suỵt!!"

    Vương đại hán giơ ngón trỏ lên, vô cùng sốt ruột nói: "Bé cái mồm lại!"

    Phó Trường Lăng liên tục gật đầu, Vương đại hán nhỏ giọng tiếp tục: "Trấn trưởng đang tìm hôn phu cho nàng nhưng trong trấn lại không ai dám cưới, cũng may tiêu chuẩn của nàng cao nên chưa có ai mang họa vào thân. Tiểu tử à, ngươi nghe ta nói. Nếu bọn họ chọn ngươi làm con rể hoặc tế phẩm, nếu ngươi thành tế phẩm thì mười tám năm sau lại là một cái hảo hán, nhưng nếu là cưới đại tiểu thư thì ta sợ ngươi sống không bằng chết."

    "Kinh...kinh khủng như vậy?"

    Phó Trường Lăng lại nhìn thoáng qua Ngô Tư Tư, nàng đúng là lớn lên có hơi mập mạp, phẩm vị thanh khiết, bởi vì trang điểm quá nhiều mà nhìn không ra khuôn mặt ban đầu, y phục rực rỡ khiến mắt người đều đau, đầu tóc tựa hồ như đã lâu không tắm gội nên đầy dầu óng ánh dưới ánh nắng. Nàng chống cằm, cười hì hì nhìn Tần Diễn.

    Nhưng trên người nàng có một chỗ rất kỳ quái, nàng có một túi thơm vô cùng đặc biệt. Túi thơm mang màu xanh dương thanh nhã, viền túi màu ngọc mang hoa văn mây trắng, ở giữa còn thêu hình kiếm. Túi thơm này nhìn qua đã vô cùng cũ nát, giống như là thường xuyên bị người vuốt ve nên trên vải đã nổi lông. Một cái túi như vậy nhưng lại treo trên một người nhìn qua là đã thấy có tiền như Ngô Tư Tư thì có chút không phù hợp.

    Ánh mắt của Phó Trường Lăng lướt qua túi thơm kia, sau lại lùi về nhìn Vương đại hán, không cần gã nói gì thêm nữa liền gật đầu: "Ta hiểu rồi."

    Hai người câu được câu không trò chuyện, sau khi vào trấn thì lập tức được Vương đại hán này đưa tới chỗ giam bọn họ.

    Phó Trường Lăng đời trước sau khi trốn khỏi Thượng Quan gia thì tiến vào Tuyền Ki mật cảnh này.

    Bản thân Tuyền Ki mật cảnh là một tòa trấn nhỏ, trong phạm vi mười dặm bên ngoài sẽ còn có chút phong cảnh, nhưng vượt xa hơn thì chỉ là một mảng trống không.

    Trấn nhỏ này có hình dạng không khác lắm trong ký ức của Phó Trường Lăng, cửa hàng vĩnh viễn mở ra đón khách, trên đường người đến người đi. Bọn họ thấy Phó Trường Lăng bị trói đi vào thì đều nhìn về phía hắn. Bị một đám người tròng mắt trắng dã nhìn chằm chằm, Phó Trường Lăng cảm thấy sởn tóc gáy.

    Nhưng ngoài chuyện dân chúng ở đây không có con ngươi, thì trấn nhỏ này trông cũng bình thường. Vô cùng náo nhiệt, cứ như đi vào một thị trấn thật sự.

    Một đám trấn dân đưa Phó Trường Lăng cùng Tần Diễn đang hôn mê vào đại viện.

    Ngoài đại viện là một cổng lớn màu son, được hai người Nguyên Anh canh giữ. Vương đại hán giải thích mọi chuyện cho hai người nọ, họ gật gật đầu, sai Phó Trường Lăng cõng Tần Diễn đi theo bọn họ vào trong.

    Tần Diễn tuy rằng là kiếm tu, nhưng lại vô cùng mảnh khảnh. Phó Trường Lăng cõng y trên vai đi theo người vào đại viện.

    Trong đại viện là một quảng trường rộng lớn, phía sau còn có một cái tế đàn. Tế đàn hình tròn, bên cạnh là bốn tôn tượng đá. Mỗi bức tượng đều mang hình dạng nữ tử đang nhảy múa, chỉ là mặt mỗi bức tượng đều hướng về một phía khác nhau.

    Trên quảng trường có rất nhiều lồng gỗ, một vài cái đã có nhốt người bên trong. Phó Trường Lăng và Tần Diễn bị tên tu sĩ Nguyên Anh đẩy mạnh một phen vào lồng, khiến hắn bất mãn nói: "Nhẹ tay chút!"

    "Bớt nói nhảm đi," đại hán âm thanh lạnh lùng nói, "Thành thành thật thật ngồi ở đây, chờ đợi phán quyết cuối cùng của thánh tôn!"

    Phó Trường Lăng cười một tiếng, không nhiều lời. Đại hán khóa kỹ lồng gỗ, xoay người bỏ đi.

    Chờ đại hán đi mất rồi, Phó Trường Lăng quay đầu lại nhìn thoáng qua Tần Diễn.

    Lồng gỗ này không lớn, Tần Diễn bị ném vào trong khiến cả người y đều tựa vào Phó Trường Lăng. Y vẫn còn hôn mê, không có nửa phần dấu hiệu sắp tỉnh lại. Đầu vai y bị hắc khí hung hiểm làm cho bị thương, Phó Trường Lăng lặng lẽ xem xét, xác nhận là vết thương do khí âm mà Vô Thi La lưu lại sau khi cắn.

    Cái loại tà ám này khó chơi cũng ở chỗ đấy. Nếu không có người trị liệu cho Tần Diễn, có khả năng cả đời này y cũng sẽ không tỉnh lại.

    Phó Trường Lăng lẳng lặng nhìn Tần Diễn một lát.

    Hắn trước kia cũng phát hiện Tần Diễn gầy, vốn tưởng rằng là do sau khi tu luyện thành ma tu, bị tà thuật làm cho hao mòn thể xác. Giờ hắn mới biết, nguyên lai y trời sinh đã gầy như vậy, cả người y cao, thế mà dựa vào trên người hắn lại hoàn toàn không có sức nặng mà đáng lẽ thân hình này nên mang.

    Bất quá hiện giờ, so với năm đó y thành ma tu thì hiện tại vẫn có chút mềm mại hơn, chủ yếu là ở trên đường cong khuôn mặt của y. Nhìn y nhắm mắt dựa vào người mình, vẫn còn có chút nét của trẻ con.

    Phó Trường Lăng nhịn không được mà mỉm cười, sau lại đột ngột cảm thấy mình cười quá thất thố.

    Lòng hắn trầm đi, vội thu hồi tâm thần, rút về lại ánh mắt mà nhìn tường tận xung quanh.

    Chuyện quan trọng nhất hiện giờ vẫn là giải quyết rắc rối trước mắt đã.

    Lời tác giả:

    Phó Trường Lăng: Không công bằng chút nào! Tại sao y đi đâu cũng được yêu thích?

    Tần Diễn: Vậy nên?

    Phó Trường Lăng: Nên ta cũng thích!
     
  11. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Trác Ngọc
    Chương 9: Đời Trước, Hắn Đã Gặp Yến Minh Ở Đây

    Editor: Miri

    - -----------------------------------

    Mật cảnh là một thế giới nhỏ được người tạo ra bằng trận pháp đặc thù. Có vài mật cảnh là lăng tẩm của thượng cổ đại năng, một số khác là tông môn dùng để rèn luyện đệ tử. Các tông môn bình thường đều nhất định sẽ có một, hai cái mật cảnh, căn cứ vào độ khó của mật cảnh mà chia thành các cấp bậc khác nhau.

    Nghe đồn Tuyền Ki mật cảnh là mật cảnh mà Kiếm Tôn Diệp Lan đưa cho Kim Quang Tự, nhưng nó lại cực kỳ nguy hiểm, không thích hợp dùng để làm chỗ huấn luyện cho các tông môn. Vậy nên tất cả mọi người đều hoài nghi rằng Tuyền Ki mật cảnh này là lăng tẩm của Diệp Lan, bên trong có thứ mà Diệp Lan suốt đời này trân quý.

    Diệp Lan là người sáng lập ra Vân Trạch, đem lại thái bình thịnh thế trong thời đại thượng cổ yêu thú tác loạn, ma tu hoành hành. Diệp Lan từ một phàm nhân bình thường mà tu thành Kiếm Tôn, tu thành Thiên Cổ Nhất Kiếm. Y phong ấn tất cả ma tu xong thì giới tu chân của Vân Trạch mới bắt đầu hùng mạnh. Theo truyền thuyết, y có khí vận nghịch thiên, nhiều pháp bảo, vì thế nên nghe đồn là trong lăng tẩm Tuyền Ki mật cảnh tràn đầy pháp bảo, khiến ai ai cũng mơ tưởng.

    Đời trước Phó Trường Lăng cũng tưởng như vậy cho đến khi hắn thật sự bước vào Tuyền Ki mật cảnh này.

    Hắn mơ hồ nhớ rõ toàn bộ quá trình sau khi đi vào mật cảnh. Khi đó, hắn chạy thoát khỏi Thượng Quan gia, trên đường té ngã một cái thôi lại ngã thẳng vào mật cảnh này. Lúc mới vừa rơi xuống nhập vào mật cảnh thì một trận gió thổi qua khiến đôi mắt của hắn bị thương, sau đó khi hắn rơi xuống mặt đất thì không thấy được gì nữa.

    Tuyết mênh mang lấp đầy thiên hạ, vừa lạnh vừa hoang vắng. Hắn đơn độc một mình, trước mắt mông lung, chỉ mơ hồ có thể nhìn thấy vài thứ. Hắn đi loạn trong tuyết trắng mênh mông, muốn tìm cách rời đi nhưng chưa đầy một lúc đã gặp tinh quái. Những tinh quái hung ác đó bắt lấy hắn, một ngụm lại một ngụm cắn xé máu thịt. Vào khoảnh khắc hắn cho rằng mình sẽ chết, một cây kiếm xuyên phá không gian bay đến, quét ngang qua tinh quái đang bao vây hắn. Hắn nghe thấy tiếng tinh quái tru tréo khắp nơi thì không bao lâu sau đó, xung quanh lập tức trở nên an tĩnh, chỉ còn tiếng tuyết rơi rào rạt.

    Hắn chống mình ngồi dậy, liền nghe phía sau có người dẫm lên tuyết đọng tiến tới. Hắn lần theo âm thanh mà quay đầu lại, mơ hồ chỉ có thể nhìn ra một cái bóng đen. Người nọ tựa hồ như đang đội ngọc quan, thân hình cao gầy mảnh mai. Y nhìn Phó Trường Lăng một lúc lâu, rốt cuộc cũng lên tiếng: "Người của Phó gia?"

    Miệng Phó Trường Lăng không nói được, ngửa đầu xem y. Máu tươi từ trong mắt chảy ra, lăn dài theo khuôn mặt trắng như bạch ngọc của hắn. Sau đó, hắn lại nghe người nọ nói: "Chưa cởi bỏ cấm ngôn chú, lại còn không thấy đường?"

    Phó Trường Lăng gật gật đầu, đối phương ngồi xổm xuống, ngay sau đó là một dòng nước ấm lướt qua trên đôi mắt hắn. Một lát sau, máu trên mắt của hắn đã ngừng chảy, hai bàn tay ấm áp cầm lấy tay hắn, đỡ hắn đứng lên: "Ta không giỏi chữa thương, nhưng ngươi đừng sợ, ta sẽ mang ngươi đi ra ngoài."

    Nói xong rồi, đối phương lại đặt vỏ kiếm vào trong tay hắn. Vỏ kiếm làm từ bạch ngọc tinh khiết, giữa tuyết bay mịt mù lại càng thêm lạnh, Phó Trường Lăng nắm một đầu kiếm, nghe người trước mặt giải thích: "Ngươi cầm kiếm của ta, ta dẫn đường cho ngươi."

    Vì thế hắn liền bắt lấy thanh kiếm kia, đi theo người phía trước.

    Người nọ đi trước mặt hắn, Phó Trường Lăng mơ hồ thấy được bóng dáng của y. Y mặc nghiễm tụ, đầu đội phát quan, bóng dáng nhìn qua cực kỳ mảnh khảnh, trông giống như ngàn vạn kiếm tu ở Vân Trạch Tu Chân giới, nhưng lại có vài phần khác biệt.

    *nghiễm tụ: áo có tay rộng, phát quan là cái mà mấy công tử ngày xưa hay đội đầu.

    Hắn muốn hỏi tên của đối phương, nhưng hắn nói không nên lời, mà đối phương có vẻ đọc được tâm tư của hắn, trầm ổn nói: "Ta tên Yến Minh."

    Yến Minh.

    Nhớ tới cái tên này, Phó Trường Lăng thoáng giật mình. Hắn đột nhiên nhận ra đây là chuyện đã xảy ra rất lâu rồi.

    Năm đó nếu không có Yến Minh, hắn cũng không thể rời khỏi Tuyền Ki mật cảnh. Đời này, hắn vẫn chưa gặp được Yến Minh, vậy thì......

    Yến Minh ở đây sao?

    Phó Trường Lăng trong lòng có vài phần chờ mong. Đúng lúc này, Tần Diễn đang tựa vào vai của Phó Trường Lăng truyền ra một tiếng rên do đau đớn, Phó Trường Lăng quay đầu xem y, do dự một lát, lại quay đầu nhìn nhìn xung quanh.

    Quảng trường này không có thủ vệ, có vẻ bọn chúng rất tin tưởng vào phòng thủ ở nơi này. Một đám lồng gỗ ở bên cạnh, mỗi cái lồng đều nhốt những người khác nhau.

    Mà những người bị nhốt, nhìn phục sức của họ thì phần lớn đều là các tu sĩ tông môn khác. Những tu sĩ đó đều nằm trên mặt đất, tựa hồ như cả người bị cái gì đó hút cạn, cơ thể trông như da bọc xương khô khốc, chỉ có lồng ngực là còn phập phồng để chứng minh bọn họ còn sống.

    Phó Trường Lăng suy ngẫm. Nếu chờ Yến Minh thì không khác gì đang cược một số tiền lớn. Nếu đợi không được, hắn hoàn toàn không có năng lực có thể tự mình ra khỏi mật cảnh.

    Vậy nếu vạn nhất hắn không chờ được?

    Phương án thứ hai mà hắn nghĩ đến, cũng là phương án tốt nhất, chính là hắn có thể hợp tác cùng Tần Diễn.

    Mặc kệ Tần Diễn là vì cái gì mà muốn giết hắn, hiện tại cả hai bọn họ đều lọt vào hiểm cảnh. Tuyền Ki mật cảnh hiến tế mỗi tháng một lần. Nếu không thể ra khỏi đây trước khi hiến tế, vậy thì sau khi hiến tế bắt đầu, bọn họ sẽ trở thành tế phẩm trong lồng trên tế đàn cho "Thánh tôn", trở nên giống với mấy tên tu sĩ bên cạnh, mãi mãi biến thành chất dinh dưỡng cho mật cảnh này.

    Phó Trường Lăng nghĩ ngợi hồi lâu, nâng tay lên, dùng khí quang bao quanh vai của Tần Diễn.

    Miệng vết thương của y bắt đầu khép lại với tốc độ mắt thường có thể thấy được. Phó Trường Lăng dùng linh lực kiểm tra qua thân thể y, sau khi xác nhận thương thế của y thì lại lẩm bẩm niệm vài đạo pháp chú.

    Phó Trường Lăng học phù văn trận pháp cực kỳ phức tạp, loại nào cũng có. Trước tiên, hắn rút ra hết ám khí mà Vô Thi La lưu lại trên Tần Diễn, sau đó lại niệm trên người y "Đồng Tâm chú".

    Đồng Tâm chú có thể bảo đảm người bị thi chú tuyệt đối không thể thương tổn người thi chú, bởi vì tu vi bọn họ có sự chênh lệch nên Đồng Tâm chú này nhiều nhất chỉ có thể tác dụng trong khoảng một tháng, thời gian cụ thể thì còn phải xem tu vi bản thân Tần Diễn rốt cuộc cao cỡ nào. Pháp chú này hắn còn phải thừa lúc Tần Diễn đang bị thương mà niệm lên người y, bằng không tu vi hai người chênh lệch như vậy, y nhất định sẽ không trúng chiêu. Hao tổn nhiều tâm cơ tới vậy thì tất nhiên pháp chú này có chỗ tốt, chờ tới khi nó có hiệu lực, dù cho Tần Diễn không muốn hợp tác với hắn thì cũng sẽ tuyệt đối không thể thương tổn hắn.

    Phó Trường Lăng niệm chú lên Tần Diễn xong thì nhẹ nhàng thở ra, giơ tay lau lau mồ hôi lạnh trên trán.

    Làm mấy thứ này xong cũng khiến hắn mệt vô cùng. Thương thế trên người hắn còn chưa chữa trị nên hắn tự uống vài viên đan dược trong bình, sau đó nhắm mắt lại ngồi xếp bằng đả tọa, bắt đầu chữa thương cho bản thân.

    Hắn lưu hành linh khí qua vài lần thì cảm thấy quanh thân có động tĩnh. Hắn mở to mắt ra thì lại thấy Tần Diễn đang mở mắt nhìn hắn.

    Tần Diễn tựa hồ còn hơi đờ đẫn, hoàn toàn không phản ứng lại bọn họ đang trong tư thế gì, Phó Trường Lăng cười cười, ôn hòa nói: "Tỉnh?"

    Tần Diễn tức khắc tỉnh táo lại, mặt vô biểu tình ngồi dậy, sau đó trong lúc Phó Trường Lăng còn chưa kịp phản ứng thì trong nháy mắt, tay khép thành kiếm mà xông thẳng tới cổ của Phó Trường Lăng!

    Phó Trường Lăng không né không tránh, nhìn tay y đánh thẳng tới cổ mình. Lúc nó sắp tới rồi thì một lực vô hình nào đó bỗng nhiên chặn Tần Diễn, khiến y như là đang bị ai kéo trụ lại, không tới gần được Phó Trường Lăng.

    Tần Diễn tránh né, lập tức phản ứng lại kịp thời, ngẩng đầu nhìn về phía Phó Trường Lăng mà giận dữ: "Ngươi vừa làm gì ta!"

    "Nào nào nào."

    Phó Trường Lăng chĩa quạt vào y, âm cao âm thấp mà "nào" ba tiếng, không tức giận chút nào mà bảo: "Ta khuyên ngươi nên tôn trọng với ta một chút. Ta là ân nhân cứu mạng của ngươi đó. Không có ta thì mấy cái âm khí của Vô Thi La cũng đủ ăn mòn cơ thể ngươi rồi. Ngươi phải cảm tạ ta đấy, có biết không?"

    Sắc mặt Tần Diễn vô cùng khó coi, nhưng y biết chắc chắn đã có gì đó xảy ra, thả tay xuống, chỉ nói: "Ngươi dùng pháp chú gì lên ta?"

    "Ta nói nha, Tần Diễn," Phó Trường Lăng nhướng mày, "Ngươi thân với ta lắm sao mà phù chú gì của ta ngươi cũng sẽ biết?"

    "Là chú gì?!"

    Tần Diễn có chút tức giận, Phó Trường Lăng thấy y sắp giận thật, hắn còn muốn hợp tác cùng Tần Diễn nên cũng không muốn khiến cho quan hệ giữa hai bên căng thẳng thêm, vội bảo: "Đồng Tâm chú. Ngươi yên tâm, tuyệt đối không có tác dụng phụ gì lên cơ thể ngươi, chỉ là," Phó Trường Lăng nhỏ giọng lại, hơi có chút đắc ý cười rộ lên, "Ngươi không thể đánh ta."

    Tần Diễn giơ tay liền muốn rút kiếm, tay Phó Trường Lăng lại càng nhanh hơn, một phen đè chặt lại tay y, bồi thêm một câu:"Càng không thể giết ta."

    Tần Diễn thở hổn hển, siết chặt kiếm, tựa hồ là vô cùng tức giận. Phó Trường Lăng quan sát vẻ mặt của y, thật cẩn thận nói: "Đã vậy rồi thì ngươi bình tĩnh chút?"

    Tần Diễn không để ý tới hắn nữa, thật sự bình tĩnh lại.

    Phó Trường Lăng thấy y đã hòa hoãn, suy nghĩ trong đầu lại hướng về tay Tần Diễn.

    Tay của y thật sự rất lạnh, cảm giác như đang sờ ngọc bích, mang theo một loại xúc cảm bóng loáng mịn màng, khiến người sờ liền cảm thấy tâm ngứa. Hắn nhịn không được tâm thần rung động, nhưng cũng thực mau kìm chế lại, trên mặt hoàn toàn nhìn không ra bất luận có cái gì khác thường. Hắn chậm rãi thu hồi tay lại, bảo: "Ngươi trước tiên hoãn hoãn tâm thần, ta sẽ nói cho ngươi chút tình huống hiện tại. Mặc kệ ngươi là vì cái gì muốn giết ta, ta đề nghị ngươi gác nó qua một bên. Phiền toái hiện tại lớn hơn nhiều."

    Tần Diễn nghe hắn nói xong thì có vẻ thật sự bình tĩnh lại. Tay y đặt trên chuôi kiếm, siết rồi buông, buông rồi lại siết, qua một hồi, y hít sâu một hơi, rốt cuộc giương mắt nhìn về phía Phó Trường Lăng: "Ngươi tính làm gì?"

    Phó Trường Lăng nghe y hỏi thì cong cong khóe miệng, nhận ra Tần Diễn còn có thể thương thảo được. Hắn quay quạt một vòng quanh thân: "Ngươi nhìn xem mấy tu sĩ bên cạnh đều đang có tình trạng thế nào?"

    Tần Diễn nhìn lướt qua mấy tu sĩ, lập tức nói: "Nguyên thần tán loạn, đều tàn phế."

    "Ngươi có biết vì sao không?"

    Phó Trường Lăng thu hồi quạt, gõ vào lòng bàn tay mình, Tần Diễn không nói gì, chỉ lẳng lặng nhìn hắn. Phó Trường Lăng thấy y không nói tiếp, có chút xấu hổ, ho nhẹ một tiếng xong thì tự mình nói tiếp: "Bọn họ đều trở thành chất dinh dưỡng cho mật cảnh này. Nếu chúng ta không cẩn thận tính toán thì cũng sẽ trở nên giống như họ!"

    Lời này phát ra từ miệng hắn nghe vô cùng hung ác, nhưng sắc mặt Tần Diễn vẫn bất động như cũ, ngồi nghiêm chỉnh, lẳng lặng nhìn Phó Trường Lăng.

    Phó Trường Lăng có chút nhịn không được: "Ngươi không nên đáp lại ta câu nào sao? Ngươi cứ như vậy làm ta thật sự rất xấu hổ! Ngươi có thể nói chút câu xã giao hay không?"

    Tần Diễn lẳng lặng nhìn hắn, sau một hồi lâu, y thấy biểu tình Phó Trường Lăng có chút cứng đờ thì rốt cuộc nghẹn ra một chữ: "Ừ."

    Phó Trường Lăng: "......"

    Một giây trước khi Phó Trường Lăng hết chịu nổi, Tần Diễn rốt cuộc cũng hỏi một câu: "Sau đó thì sao?"
     
  12. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Trác Ngọc
    Chương 10: Ta Muốn Thành Thân Với Ngươi!

    Editor: Miri

    - -------------------------------------------------------

    Mỗi khi nói chuyện, chỉ cần có người không ngừng hỏi "Sau đó thì sao" thì lập tức trở nên dễ dàng tiếp tục ngay.

    Nhưng cái cụm "Sau đó thì sao" cứng ngắc, nghe cho có lệ của Tần Diễn này thì vừa nghe xong, Phó Trường Lăng lập tức biết sẽ không có cái cảnh tượng trò chuyện hòa thuận vui vẻ giữa hai người mà hắn trông mong.

    Hắn bắt đầu cảm thụ sâu sắc, cái tính cách ít nói này của Tần Diễn hoàn toàn không phải sau khi trở thành ma tu mà có. Y chính là từ khi sinh ra đã không thích nói nhiều.

    Phó Trường Lăng quyết định mặc kệ Tần Diễn không nói gì, lập tức tự mình lảm nhảm: "Cho nên chúng ta cần phải liên thủ với nhau để nghĩ cách ra ngoài. Ta sẽ nói cho ngươi tình huống cơ bản. Mật cảnh hiện tại chúng ta đang bị nhốt vào là Tuyền Ki mật cảnh, ta nghĩ ngươi cũng biết."

    "Biết." Tần Diễn gật gật đầu, "Hồng Mông Thiên cung và Kim Quang Tự có giao hảo với nhau."

    "Vậy ngươi nhất định cũng biết Tuyền Ki mật cảnh này là mật cảnh nguy hiểm nhất của Kim Quang Tự, muốn đi ra ngoài chỉ có hai cách: một là dùng vũ lực thoát ra, nhưng muốn làm vậy thì chí ít phải có tu vi Hóa Thần mới được. Ngươi và ta bây giờ đều không thể làm chuyện đó."

    Kỳ thật cũng không phải không thể làm được, nhưng cái giá phải trả quá lớn, giống như đời trước, hắn gần như bị nát hoàn toàn Kim Đan mới làm được. Nhưng hắn không nói thì Tần Diễn tất nhiên sẽ không biết.

    Tần Diễn chỉ gật đầu, tỏ vẻ tán đồng.

    Phó Trường Lăng thấy y phối hợp, trong lòng thở ra một hơi nhẹ nhõm. tiếp tục: "Chúng ta chỉ có thể dùng cách thứ hai là thăm dò ra quy tắc của mật cảnh này rồi thông qua đó mà ra ngoài."

    Mật cảnh kỳ thật cũng chỉ là bài trí mà các tiền bối dùng để khảo nghiệm hậu nhân, nhất định sẽ có phương thức vượt qua. Đời trước, Phó Trường Lăng và Yến Minh cũng đi thăm dò quy tắc của mật cảnh này, chỉ là đến cuối vẫn không thành công được.

    Nhưng đã có kinh nghiệm từ đời trước, Phó Trường Lăng tin bản thân sẽ làm tốt hơn rất nhiều. Hắn vừa tiếp tục suy xét, vừa nói cho Tần Diễn: "Muốn rời đi thì cũng phải tìm cách sống sót đã. Hiện tại ngươi bị thương, ta bị thương, đều là hai con ma ốm như nhau thì cần phải nắm tay kề vai sát cánh, vậy mới có thể cùng đối mặt với khó khăn trước mắt. Thế nên ta không cần biết lý do ngươi động thủ muốn giết ta là gì, hiện tại ngươi buông bỏ, cùng nhau thoát khỏi đây đã rồi nói tiếp, được không?"

    Tần Diễn không nói lời nào, có vẻ đang suy xét.

    Phó Trường Lăng thấy y dầu muối đều không ăn, tiếp tục tận tình khuyên bảo:" Dù ngươi không nể mặt ta thì cũng có rất nhiều chuyện ngươi cần phải làm rõ ràng. Ví dụ như Vô Thi La kia, rõ ràng Thượng Quan Hồng đã chết nhưng sao nó còn muốn làm phiền chúng ta? Tuyền Ki mật cảnh này vẫn luôn trong tay Kim Quang Tự, trước nay không hề có chuyện mở ra cho người ngoài đi vào, tự dưng lại mở ra như vậy, ngươi không cảm thấy rất kỳ quái sao? Ngươi không nghĩ nên làm rõ mấy vấn đề này trước à? Mấy chuyện này muốn làm rõ thì một kiếm tu như ngươi có thể làm gì? Còn không phải là cần ta hợp tác sao?"

    "Hai người chúng ta, mỗi người giỏi một thứ, huynh đệ đồng lòng thì tát biển Đông cũng cạn. Dù là vì tình huống hiện tại hay chuyện xảy ra trước đây, ngươi cũng nên cùng ta hợp tác."

    "Lúc ngươi chạy trốn trước đó, thứ ngươi vẽ là Truyền Tống trận."

    Tần Diễn đột nhiên mở miệng, Phó Trường Lăng ngẩn người, không rõ vì sao y đột nhiên nhắc tới chuyện này nhưng vẫn gật đầu bảo: "Đúng vậy."

    "Ngươi vẽ Truyền Tống trận tới Tuyền Ki mật cảnh?"

    Tần Diễn giương mắt nhìn kĩ hắn, Phó Trường Lăng lập tức nói: "Không không không, không phải ta. Điểm đến của Truyền Tống trận ta vẽ là một cái thôn nhỏ cách đó mười dặm, Truyền Tống trận của ta không lợi hại như vậy."

    "Vậy tại sao chúng ta lại ở đây?"

    "Có thể là do......" Phó Trường Lăng chần chừ, "Trùng hợp?"

    Tần Diễn không nói nữa mà nghiêm túc suy tư, Phó Trường Lăng dùng kim phiến của mình quạt cho y một chút, tiếp tục vì sự nghiệp tẩy não mà nói: "Ngươi xem, mấy chuyện ngươi không rõ còn rất nhiều. Không cần biết lý do ngươi muốn giết ta là vì bị ta chọc giận hay là vì mục đích khác, sao cũng được hết, nhưng cũng không cần vội giết ta. À mà đúng rồi," Phó Trường Lăng làm như thuận miệng nói, "Ngươi rốt cuộc vì sao lại tới tìm ta?"

    Lời này của hắn rất khôn khéo, vừa mở miệng đã khẳng định Tần Diễn tới đó là để tìm hắn, lại còn tra hỏi được lý do. Nếu Tần Diễn trả lời, dù y có nói gì thì ít nhất hắn cũng có thể xác nhận là y vì hắn mà tới.

    Nhưng Tần Diễn cũng không trả lời, ngược lại còn lấy câu hỏi đáp lại câu hỏi: "Sao ngươi biết tử huyệt của Thượng Quan Hồng là Kim Đan của lão?"

    Phó Trường Lăng có chút bất đắc dĩ, hắn cũng không biết Tần Diễn đây là không hiểu thật hay giả vờ không hiểu, nhưng hắn biết rõ y đây là đang thử hắn. Nếu hắn muốn cùng Tần Diễn kết minh thì cũng phải thể hiện chút thành ý.

    Vì thế hắn nghiêm túc giải thích cặn kẽ cho Tần Diễn: " Công pháp của Thượng Quan Hồng là hút linh lực người khác để cho bản thân dùng, vị trí nào trên cơ thể người cũng đều có thể hút linh lực, nhưng nếu là linh lực người khác tiến vào thân thể thì luôn sẽ cần một chỗ để vận hành chuyển hóa. Từ đầu tới cuối thân, không có chỗ nào thích hợp bằng Kim Đan."

    Thật ra cũng có một chỗ khác.

    Phó Trường Lăng nghĩ thầm.

    Dù gì thì tu sĩ bình thường đều có thể nghĩ ra chuyện Kim Đan là tử huyệt, cho nên lúc đầu ma tu của Nghiệp Ngục chiến đấu với tu sĩ Vân Trạch, cho dù ma tu có công pháp này thì tu sĩ Vân Trạch cũng không tính thảm bại. Tới khi ma tu Nghiệp Ngục cũng nhận ra chuyện này, liền thay đổi vị trí chuyển hóa linh khí sang chỗ khác, khiến cho phần lớn Vân Trạch bị đồ sát.

    Nhưng công pháp này của Thượng Quan Hồng cũng chỉ là hình thái đầu tiên, lão đại khái cũng tuyệt đối không muốn dời vị trí chuyển hóa linh lực này sang chỗ khác ngoài Kim Đan.

    Tần Diễn nghe Phó Trường Lăng giải thích xong, rõ ràng còn có suy nghĩ khác, nói tiếp: "Vậy trận pháp mà ngươi dùng trên Thượng Quan Hồng, lại là dùng vào nơi nào?"

    "Nếu lão dùng linh lực hút được để công kích, vậy thì cứ chặn linh căn của lão là ổn." Phó Trường Lăng giải thích nguyên lý trận pháp kia cho Tần Diễn, nhịn không được khen một câu, "Cái trận pháp kia rất đơn giản, tùy tiện nghĩ là có thể nghĩ ra."

    Thật ra trận pháp kia chính là phương pháp mà tu sĩ Vân Trạch sử dụng sau này để đối phó ma tu, nhưng người nghĩ ra nó cũng chính là bản thân Phó Trường Lăng. Bất quá hôm nay hắn chỉ mới là Trúc Cơ, sử dụng trận pháp này cũng có chút thay đổi nhỏ, nhìn qua cũng giống như là trận pháp sơ khai.

    Hắn trả lời như vậy, Tần Diễn lại trầm mặc im lặng. Phó Trường Lăng quan sát một lát, thấy y cũng không có điệu bộ muốn cự tuyệt hợp tác thì được một tấc lại muốn tiến một thước, giơ tay đặt ở trên vai Tần Diễn, nghiêm túc nói: "Cứ quyết định như vầy, từ giờ trở đi, ngươi và ta chính là huynh đệ trong mật cảnh, chúng ta hoạn nạn cùng chia, sinh tử không rời, tin tưởng đối phương, bảo hộ đối phương, không cần lại nội đấu với nhau, được chưa? Dù sao ngươi tạm thời cũng không giết được ta, hà tất phải làm vậy?"

    Tần Diễn không đáp lại, Phó Trường Lăng nhíu mày: "Đừng nói ngươi vẫn muốn giết ta đấy?"

    "Ngươi nói...cũng đúng." Tần Diễn trầm giọng, gật đầu nói, "Ta sẽ bảo hộ ngươi đi ra ngoài, nhưng ngươi phải đáp ứng ta một chuyện."

    "Ngươi nói đi." Phó Trường Lăng cao hứng, nhưng gấp rút bổ sung, "Miễn đừng quá phận thì cái gì cũng được."

    "Vô luận chuyện gì xảy ra, ngươi nhất định không thể phá hủy trận pháp mật cảnh này, không thể cưỡng ép phá cảnh đi ra ngoài."

    Nghe thấy yêu cầu này, trong lòng Phó Trường Lăng lộp bộp một chút. Đời trước, hắn và Yến Minh quả thật đã cưỡng ép phá cảnh mà ra, nhưng cũng vì thế mà trả giá đắt. Hắn không biết tại sao Tần Diễn lại đưa ra yêu cầu này ngay từ đầu, nhưng nếu có cách khác thì hắn cũng sẽ không muốn làm như đời trước.

    Vì thế hắn gật gật đầu, giơ tay nói: "Thành giao!"

    Tần Diễn nghe hắn nói vậy, trên mặt rõ ràng thả lỏng đi rất nhiều. Y nhìn Phó Trường Lăng giơ tay trước mặt mình, do dự một lát lại nâng tay mình lên đặt ở trên tay hắn. Phó Trường Lăng lập tức bật cười, dùng sức nhéo nhéo tay của y, nói: "Sau này, chí ít là ở mật cảnh này đây, chúng ta là huynh đệ."

    Tần Diễn đang chuẩn bị nói chuyện, bên ngoài liền truyền đến tiếng ầm ĩ. Phó Trường Lăng vội vàng quay đầu lại nhìn thì thấy một nữ nhân mập mạp mặc y phục bảy sắc đang mang theo một đám người cãi cọ ầm ĩ đến chỗ họ.

    Tần Diễn nhíu mày, Phó Trường Lăng thấy nữ nhân kia thì trong lòng lập tức nảy ra tính toán, quay đầu nói với Tần Diễn: "Tần huynh, việc cấp bách, chúng ta phải rời khỏi đây thì mới có thể tra ra được quy tắc của mật cảnh này là gì. Ta nhờ ngươi phối hợp một chút được không?"

    "Được."

    Tần Diễn gật đầu nói: "Ta còn có năm thành tu vi chưa dùng."

    "Không cần tu vi, ngươi chỉ cần không nói lời nào là được." Phó Trường Lăng buông tay Tần Diễn, quay đầu đi, nhìn về phía Ngô Tư Tư đang dẫn một đám cô nương đi tới. Ngay lúc Ngô Tư Tư đi đến trước lồng gỗ, Phó Trường Lăng đột nhiên nhào tới, bắt lấy song gỗ, nhìn nàng rồi kích động bảo, "Ngô đại tiểu thư! Ngô đại tiểu thư, ngươi rốt cuộc tới rồi!"

    Ngô Tư Tư bị Phó Trường Lăng làm cho hoảng sợ nên lui về phía sau, thiếu chút nữa té xuống đất.

    Cũng may là có thị nữ đứng sau đỡ nàng, Ngô Tư Tư vội dùng tay nhẹ nhẹ vỗ ngực, sau một lát thì khó chịu bảo: "Kêu la cái gì! Làm ta sợ muốn chết!"

    "Ta thì đang vui muốn chết!"

    Phó Trường Lăng kích động nói: "Ta chờ nàng từ lâu rồi!"

    "Ngươi chờ ta?" Ngô Tư Tư hồ nghi nhìn hắn,sau đó nhìn Phó Trường Lăng từ trên xuống dưới, ngữ khí ôn hòa đi nhiều, thật cẩn thận nói, "Công...... Công tử, chúng ta gặp qua rồi sao?"

    "Gặp qua!" Phó Trường Lăng khẳng định nói, "Vào giữa trưa, ngoài thần miếu, nàng còn nói giúp ta vài câu."

    Ngô Tư Tư nghe được lời này thì suy nghĩ một lát, mở to mắt, không thể tin tưởng nhìn Phó Trường Lăng: "Ngươi sao lại đẹp như vậy?!"

    Lời này làm Phó Trường Lăng vô cùng hưởng thụ, hắn ho nhẹ một tiếng, có chút ngượng ngùng nói: "Hồi sáng ta đập mặt vào thần miếu, thương thế chưa lành, hiện tại khỏe hơn rất nhiều, làm tiểu thư lo lắng."

    "Hiện tại khỏe hơn rồi? Vậy thì tốt quá. Ngươi có đói bụng không? Khát không? Muốn ăn chút gì không?"

    "Tiểu thư," Phó Trường Lăng thở dài, "Ta rất đói bụng, cũng rất khát, nhưng điều làm ta đau nhất bây giờ cũng không phải mấy thứ này."

    "Vậy thì là gì?"

    Ngô Tư Tư có chút mơ hồ, Phó Trường Lăng quay đầu nhìn về phía Tần Diễn, ánh mắt tràn ngập sự lo lắng. Tần Diễn bị hắn nhìn đến mờ mịt chẳng hiểu gì, lại lập tức nghe Phó Trường Lăng nói: "Ta bây giờ lo lắng nhất chính là đệ đệ của ta, trên người y hiện giờ còn mang thương, để cho y ngồi với ta ở chỗ này, mới vừa rồi thương thế còn chuyển biến xấu đi rất nhiều, ta lo là y......y sẽ...:"

    Phó Trường Lăng ngữ điệu cơ hồ như sắp khóc tới nơi, hắn dùng ánh mắt ra hiệu không ngừng cho Tần Diễn, còn y thì một hồi sau mới phản ứng kịp, vội ho nhẹ hai tiếng, làm như suy yếu lắm.

    Ngô Tư Tư nghe Phó Trường Lăng giải bày, trong mắt lộ chút cảm thông, nói tiếp: "Vậy...vậy làm sao đây?"

    "Ngô tiểu thư," Phó Trường Lăng quay đầu nhìn nàng, do dự một lát, rốt cuộc vẫn là nói, "Ta có một yêu cầu quá đáng......"

    "Ngươi nói, ta có thể làm thì nhất định sẽ làm!"

    Ngô Tư Tư giơ tay đặt lên ngực: "Nhìn hai đại mỹ nhân như các người chịu loại ủy khuất này, ta đau lòng muốn chết!"

    "Ngô tiểu thư, có thể phiền nàng lên trấn tìm quản sự, nhờ hắn châm chước cho đệ đệ của ta ra ngoài trị thương hay không?"

    "Vậy còn ngươi?" Ngô Tư Tư quan tâm nói, "Ngươi cũng bị thương mà!"

    "Ta không sao hết," Phó Trường Lăng lấy tay chặn ngực, ho nhẹ hai tiếng, "Ta tuy rằng cũng bị trọng thương, mạng cũng sắp tàn, nhưng ta chết thì có xá gì. Ta không thể để đệ đệ của ta chết được, nếu phải có một trong hai người chúng ta phải chết thì ta hy vọng," Phó Trường Lăng ngẩng đầu nhìn Ngô Tư Tư, chân thành nói, "Đó là ta."

    "Tình cảm các ngươi thật động lòng người."

    Ngô Tư Tư nhìn Phó Trường Lăng: "Nhưng quản sự là cha ta, cha sẽ không tùy tiện thả người đâu"

    Nghe tới đây, Phó Trường Lăng biết phải ra đòn sát thủ mới được.

    Hắn trải thảm nãy giờ cũng chính là vì lúc này!

    "Ngô tiểu thư có biết vì sao ta nhất định phải mang đệ đệ ta ra ngoài không?"

    "Vì sao?"

    "Ta hy vọng y sống là nguyên nhân thứ nhất. Còn nguyên nhân thứ hai là...là......"

    "Là cái gì?"

    "Ta hy vọng, tiểu thư có thể hạnh phúc!"

    Phó Trường Lăng nói vô cùng chân thành: "Ta hy vọng si mê của đệ đệ ta có thể được tiểu thư chấp nhận, đại tiểu thư, ta biết trong lòng nàng có đệ đệ của ta, trong lòng y cũng có......"

    "Phó......"

    Gân xanh bắt đầu nhảy lung tung trên đầu Tần Diễn, y bắt đầu hết nhịn được, nhưng vừa mới mở miệng thì đã bị Phó Trường Lăng ngăn lại, che kín miệng y: "Không cần thẹn thùng! Để ta nói cho Ngô tiểu thư!"

    "Ngô tiểu thư," Phó Trường Lăng quay đầu, nhìn Ngô Tư Tư, nghiêm túc nói, "Y thích nàng! Y nguyện ý cưới nàng!"

    Tần Diễn bị che miệng lại, lập tức rút kiếm. Nhưng tay Phó Trường Lăng còn nhanh hơn, ở chỗ chật hẹp được ống tay áo rộng che chắn, liền lập tức đè kiếm của Tần Diễn xuống, vội vàng bảo: "Hy sinh một người, cứu được vạn người."

    Ngô Tư Tư bị tin có người muốn cưới mình làm cho choáng váng đầu óc, nàng sửng sốt một lát, nâng ngón tay chỉ vào Tần Diễn đang đầy phẫn nộ cho bị bịt miệng, có chút không thể tin nổi mà bảo: "Ngươi nói......y......y thích ta, nguyện ý cưới ta?"

    "Đúng thế!" Phó Trường Lăng gật đầu, nghiêm túc nói, "Hắn đối với nàng nhất kiến chung tình, tái kiến khuynh tâm, đời này kiếp này, không cưới ai khác ngoài nàng!"

    Ngô Tư Tư giơ tay che miệng, tràn đầy khiếp sợ, cô nương bên cạnh vội chạy qua khuyên: "Ngô tỷ tỷ, mau tới nói cho trấn trưởng biết đi, vị công tử này đối với tiểu thương chân tình hiếm gặp, nếu cự tuyệt thì cũng thật sự quá làm tổn thương y."

    Chúng tỷ muội khuyên can làm Ngô Tư Tư có chút không nói lên lời, một lát sau, nàng đột nhiên như bừng tỉnh, nói với Phó Trường Lăng:"Vậy còn ngươi?"

    Phó Trường Lăng ngẩn người, có chút mờ mịt: "Ta?"

    "Ngươi nói ngươi hy vọng ta hạnh phúc," Ngô Tư Tư không biết là đang suy nghĩ cái gì, trong mắt hiện ra bi thương, "Chẳng lẽ không phải bởi vì yêu ta sao?"

    "Gì?"

    "Ta thấy được bi thương trong mắt ngươi, thấy được thương thế của ngươi đau đớn, ngươi thật ra cũng thích ta nhưng là vì đệ đệ ngươi thích ta rồi, cho nên ngươi không dám nói cho ta, đúng không?"

    "Chờ chút-"

    Phó Trường Lăng hết hồn, hoàn toàn không hiểu nổi mạch não của nữ nhân này nữa. Thần sắc Tần Diễn bắt đầu hòa hoãn lại. Y liếc nhìn hắn bên cạnh, trên mặt tràn đầy biểu tình của người đang xem kịch vui.

    "Ta quyết định," Ngô Tư Tư kiên định nói, "Ta không thể cô phụ thâm tình của ngươi như vậy, thực xin lỗi, đệ đệ," Ngô Tư Tư giương mắt nhìn về phía Tần Diễn, nghiêm túc xin lỗi, ánh mắt lại rơi xuống trên người Phó Trường Lăng, giơ tay lên, khí phách nói, "Ta tuyên bố, ta muốn cùng ngươi thành thân!"

    Phó Trường Lăng "Gì?!"

    "Cứ như vậy đi," Ngô Tư Tư gật đầu nói, "Người tới, đem cả hai bọn họ về phủ cho ta. Ta sẽ tự mình dẫn họ tới chỗ cha ta thông báo."

    Lời tác giả:

    [Tiểu kịch trường]

    Phó Trường Lăng: "Từ giờ trở đi, ngươi và ta chính là huynh đệ, hoạn nạn cùng chia, sinh tử không rời, tin tưởng đối phương, bảo hộ đối phương, vĩnh viễn cũng không rời xa đối phương."

    Tần Diễn: "Ngươi xác định ngươi muốn làm huynh đệ?"

    Phó Trường Lăng: "Đúng."

    Tần Diễn: "Huynh đệ như vậy, ngươi có bao nhiêu người?"

    Phó Trường Lăng: "Chỉ một mình ngươi."

    Tần Diễn: "......"

    Ngô Tư Tư: "Sao ta thấy hai ngươi nói chuyện cứ sặc mùi gei."

    Lời Editor:

    Ông Lăng diễn sâu quá, nhưng cũng tranh thủ ăn đậu hủ-
     
  13. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Trác Ngọc
    Chương 11: Ngô Tiểu Thư Này Có Người Trong Lòng

    Editor: Miri

    - -------------------------------------------------------

    Vừa mới dứt lời, người bên cạnh liền lập tức bước tới mở lồng gỗ ra, sau đó kéo Phó Trường Lăng và Tần Diễn ra ngoài.

    Phó Trường Lăng cả người ngốc lăng, Tần Diễn được người khác nâng ra, thấy hắn còn chưa phục hồi tinh thần thì lấy lời hắn vừa nói ra lặp lại thêm lần nữa: "Hy sinh một người, cứu được vạn người."

    Nói xong, y còn kín đáo ngậm chặt miệng, rồi nhẹ giọng bảo: "Vất vả ngươi rồi."

    Y được người khác nâng lên, cùng với Phó Trường Lăng một trước một sau bị đưa vào xe ngựa.

    Lên xe ngựa rồi, Phó Trường Lăng vẫn còn chưa ổn định tinh thần, cả khuôn mặt kéo căng ra như tỏ vẻ kinh sợ lẫn có chút đờ đẫn. Tần Diễn ngồi xếp bằng trước mặt hắn, sau khi đả tọa một lát thì giương mắt nhìn, đạm nhiên nói: "Đừng nghĩ nhiều, trước hết nghĩ cách thoát ra ngoài đi."

    Phó Trường Lăng nâng mí mắt liếc y một cái, thở dài: "Chỉ tại ta quá anh tuấn làm chi."

    Tần Diễn không muốn nghe hắn nói mấy thứ vô nghĩa này, dứt khoát nhắm hai mắt lại.

    Phó Trường Lăng thấy Tần Diễn bực mình, ho nhẹ một tiếng, trở về chủ đề chính: "Tuyền Ki mật cảnh này, ngươi có quen ai từng vượt qua nó không?"

    "Không quen ai cả."

    "Sư phụ ngươi cũng chưa từng vào đây sao?"

    Phó Trường Lăng dựa vào thành xe ngựa, dùng cây quạt gõ vai. Hắn nghiêng mặt nhìn Tần Diễn. Khi hắn nhắc tới sư phụ, ngữ khí y lại trở nên thêm trịnh trọng vài phần: "Chưa từng."

    "Vậy thôi." Phó Trường Lăng ngồi dậy, "Nếu chưa có kinh nghiệm thì cứ dựa vào phán đoán. Đã là mật cảnh thì phải có chút ít quy tắc, cho nên chúng ta giờ phải làm hai việc."

    "Làm gì?"

    Tần Diễn mở to mắt, nhìn về phía Phó Trường Lăng đang ngồi đối diện. Hắn quay đầu nhìn ra ngoài xe ngựa, há miệng bảo: "Kết giới."

    Vừa dứt lời, toàn bộ xe ngựa đã có tầng kết giới bao bọc. Phó Trường Lăng quay đầu, khẩu khí ôn hòa: "Có thể an toàn nói chuyện rồi."

    Hắn dựng thẳng một ngón tay: "Điều đầu tiên phải làm là dưỡng thương, chúng ta phải tự chiếu cố bản thân cho tốt."

    Tần Diễn lạnh mặt: "Nói trọng điểm."

    "Thứ hai" Phó Trường Lăng kéo dài thanh âm, "Chúng ta phải lấy lòng vị Ngô đại tiểu thư này, tra hỏi tình huống từ nàng."

    Tần Diễn có chút mờ mịt: "Tại sao?"

    "Ngươi có để ý trên eo nàng có treo một túi thơm thêu kiếm văn không?"

    Tần Diễn nghĩ ngợi, gật gật đầu. Phó Trường Lăng tiến sát tới gần y, thấp giọng nói: "Cái túi thơm kia hẳn không phải của Ngô tiểu thư, kiểu dáng đó vừa nhìn là thuộc về nam nhân. Túi thơm đã nổi lên lông, tức là đã được dùng khá lâu rồi, còn bị người vuốt ve thường xuyên. Ngươi cảm thấy Ngô tiểu thư treo túi thơm của nam nhân ở trên eo, còn thường xuyên sờ, tức là có ý gì?"

    "Ngươi nói thẳng đi."

    "Tức là vị Ngô tiểu thư, có người trong lòng."

    Tần Diễn nghe được lời này thì đã hiểu ra một phần: "Nàng có người trong lòng, nhưng nàng còn tìm hôn phu khắp nơi, thậm chí còn đáp ứng đem chúng ta trở về. Như thế quá kỳ quái."

    "Đúng vậy," Phó Trường Lăng gật gật đầu, "Hơn nữa, quan trọng nhất là, ngươi có phát hiện thấy gì không."

    "Thấy gì?"

    "Nàng có đồng tử."

    Lời này làm Tần Diễn ngẩn người, không khỏi lặp lại một lần: "Đồng tử?"

    Không trách Tần Diễn cảm thấy ngạc nhiên, thôn dân trong toàn bộ Tuyền Ki mật cảnh này đều không có đồng tử, nhưng vị Ngô tiểu thư lại có đồng tử?

    "Sao ngươi biết được?"

    Tần Diễn không khỏi dò hỏi, Phó Trường Lăng ngạc nhiên mở to mắt: "Tất nhiên là nhìn thấy, lúc nàng cúi đầu nhìn ngươi thì ta đã phát hiện ở chỗ mí mắt nàng có một chấm đen nhỏ."

    Phó Trường Lăng gõ quạt vào giữa bàn tay: "Nàng hẳn là có đồng tử, chỉ là luôn giấu giếm chuyện này."

    Nói xong, Phó Trường Lăng giương mắt nhìn về phía Tần Diễn: "Ngươi nói xem, phải chăng nàng là Chủ Thần của Tuyền Ki mật cảnh này?"

    Tần Diễn im lặng.

    Mỗi mật cảnh đều sẽ có quy tắc riêng, cũng sẽ tồn tại người phụ trách buộc mọi người chấp hành quy tắc này bên trong, đó chính là Chủ Thần.

    Chủ Thần này thường là tôn thần được thờ phụng bên trong mật cảnh, ví dụ như "Thánh Tôn" được thờ trong đây, có thể đó chính là Chủ Thần của Tuyền Ki mật cảnh này.

    Chủ Thần khác với mọi vật tồn tại trong không gian mật cảnh. Mọi vật trong đây tồn tại là do trận pháp sáng tạo nên, nhưng chỉ có Chủ Thần là được chủ nhân của mật cảnh sáng tạo chung với trận pháp.

    Tần Diễn còn đang bận tiếp thu lời nói của Phó Trường Lăng, mà hắn thì lấy quạt vén lên màn xe, nhìn ra phía ngoài cửa sổ.

    Hai người, mỗi người nghĩ một chuyện đi vào Ngô phủ. Vừa tiến phủ thì đã bị trấn trưởng kêu qua.

    Trấn trưởng là một lão nhân đã hơn 50 tuổi, thấy Phó Trường Lăng thì mắt lập tức rưng rưng, vội vã tiến về phía trước mà cầm lấy tay hắn, kích động nói: "Ân nhân! Ân nhân!"

    Phó Trường Lăng không ngừng gượng cười, Ngô trấn trưởng lôi kéo Phó Trường Lăng vào dự đại yến ban đêm, chuốc rượu cho hắn.

    Ngô Tư Tư ngồi ở bên người Phó Trường Lăng, vẫn luôn rót rượu cho hắn. Tửu lượng của Phó Trường Lăng không tồi, nhưng cả đêm uống rồi lại uống thì cũng chịu không nổi. Chờ tới khi tất cả mọi người đều say, Tần Diễn nhìn lướt qua xung quanh mình, đứng dậy chuẩn bị trở về phòng.

    Hai mắt Phó Trường Lăng đã mờ, nhưng vẫn còn biết Tần Diễn sắp đi, liền vội nắm lấy tay áo y, gian nan nói: "Đừng......Đừng bỏ ta."

    Tần Diễn dừng lại, do dự một lát rồi vươn một đầu kiếm của mình ra.

    Phó Trường Lăng thấy nửa thanh kiếm kia thì không khỏi sửng sốt, Tần Diễn đạm nhiên nói: "Đừng có được voi đòi tiên, cầm đi."

    Phó Trường Lăng nghe được lời này thì mới kịp phản ứng lại, vội vàng nắm chặt kiếm của Tần Diễn, cao hứng đáp: "Ừ, cầm."

    Hắn nương theo lực đạo của Tần Diễn mà đứng lên. Tần Diễn đi ở phía trước, Phó Trường Lăng theo ở phía sau, hắn nheo lại mắt, có chút mơ hồ nhìn bóng dáng của Tần Diễn. Trong lúc mơ màng, hắn cảm thấy như đang nhìn thấy Yến Minh.

    Người đã dẫn hắn đi giữa bốn bề gió tuyết năm đó, người luôn ở phía trước hắn - Yến Minh.

    Hắn cảm thấy mình hơi say, cũng nói không rõ cảm xúc trong lòng là gì, liền ha hả cười hỏi: "Kiếm tu các ngươi có phải đều thích kéo người ta đi như vậy?"

    "Không biết."

    Ngữ điệu Tần Diễn không một gợn sóng.

    Phó Trường Lăng nấc lên một cái: "Trước kia, trước kia cũng có một người......như vậy...... dẫn ta đi như vậy, cũng, cũng là một kiếm tu."

    Tần Diễn nghe được lời này, không biết sao lại đột nhiên đứng khựng lại.

    Phó Trường Lăng giương mắt nhìn y: "Làm sao vậy?"

    Tần Diễn đứng đó một lúc lâu, quay đầu lại xem hắn: "Ai dẫn ngươi đi như vậy?"

    Phó Trường Lăng cười rộ lên, hắn vẫy vẫy tay: "Thôi, ngươi cũng không quen y."

    Tần Diễn nghe lời này của hắn thì còn muốn mở miệng nói tiếp, nhưng lúc chuẩn bị nói thì liền nghe được tiếng hô hoán của nữ nhân: "Nha, tâm can bảo bối của ta, ra là các ngươi ở chỗ này!"

    Hai người ngẩng đầu lên thì thấy Ngô Tư Tư mặt đầy kinh hỉ đứng ở cuối hành lang nhìn bọn họ, Phó Trường Lăng hít ngược một hơi khí lạnh, theo bản năng muốn trốn sau lưng Tần Diễn, nhưng một khắc trước khi thân thể kịp động thì lý trí phục hồi, hướng về Ngô Tư Tư mà miễn cưỡng cười một cái: "Ngô đại tiểu thư."

    "Phó ca ca ~"

    Ngô Tư Tư giơ tay bám vào Phó Trường Lăng, dùng con mắt trắng dã chớp chớp nhìn hắn triều mến, liếc mắt đưa tình: "Chờ ngươi nãy giờ đấy, ta có nhiều, thiệt nhiều thứ muốn nói cho ngươi biết đó nha"

    Phó Trường Lăng thấy Ngô Tư Tư liếc mắt đưa tình hắn thì sợ tới mức giật mình một cái.

    Nhưng hắn nghĩ mình không thể thua nàng được, mấy thứ này thì Phó Trường Lăng hắn sao lại có thể thua!

    Vì thế hắn hít sâu một hơi, quyết định bất chấp.

    "Thật trùng hợp làm sao," Phó Trường Lăng mỉm cười, khoác vào tay Ngô Tư Tư mà đi, chớp chớp mắt nói, "Ta cũng có rất nhiều thứ cần nói, muốn chậm rãi cùng Tư Tư muội muội tâm sự."

    Phó Trường Lăng nói mấy câu buồn nôn mà chẳng cần một khắc chuẩn bị nào, khiến cho Ngô Tư Tư nghe tới mức cả người đều có chút cứng đờ.

    Phó Trường Lăng hơi có chút đắc ý.

    Tần Diễn đi ở sau bọn họ, đeo kiếm bên hông, mặt vô biểu tình nhìn theo bóng dáng hai người. Trông y cứ như là một cái bình phong biết đi, không hề tồn tại cảm xúc gì.

    Phó Trường Lăng cùng Ngô Tư Tư nhìn như đang ve vãn đánh yêu nhau, kỳ thật chỉ là chĩa vào cây dâu mà mắng cây hòe, mắng tới khi chân đụng cửa phòng. Vừa mới bước vào phòng, Ngô Tư Tư liền ghét bỏ buông tay Phó Trường Lăng, vung tay áo đóng cửa lại.

    Một trận pháp phát sáng dưới chân Phó Trường Lăng và Tần Diễn, Phó Trường Lăng như suy tư gì mà đánh giá trận pháp kia, Ngô Tư Tư vỗ vỗ tay, đi đến cạnh bàn mà rót một tách trà, tự mình uống một ngụm: "Các ngươi tìm tới ta thì chắc đã nhìn ra rồi nhỉ."

    "Phải," Phó Trường Lăng ngẩng đầu, gật đầu nói, "Đã nhìn ra một chút, ngươi là Chủ Thần của thế giới này?"

    "Ta không phải."

    Ngô Tư Tư mở miệng, Phó Trường Lăng ngẩn người, một lát sau hắn lại thấy Ngô Tư Tư uống ngụm trà, cúi đầu nói: "Chủ Thần là chủ nhân của ta, ta chỉ là kiếm linh của chàng, đương nhiên, cũng là đạo lữ của chàng."

    Nghe được lời này, Phó Trường Lăng lập tức hỏi: "Vậy hắn ở đâu?"

    "Mười bốn năm trước, có người cưỡng ép khống chế Tuyền Ki mật cảnh, biến vị Thánh Tôn này trở thành Chủ Thần nơi đây. Thánh Tôn hiện tại đã phong ấn chàng."

    "Ngươi muốn chúng ta giúp ngươi."

    Tần Diễn lập tức mở miệng, Ngô Tư Tư giương mắt nhìn về phía Tần Diễn, gật đầu nói: "Đúng. Mấy năm nay ta vẫn luôn trốn tránh ở trong đám trấn dân, hắn không tìm được ta. Ta muốn các ngươi giúp ta."

    "Cho nên ngươi giả ngây giả dại tiếp cận tu sĩ bên ngoài đi vào. Chỉ có tu sĩ bên ngoài mới giúp được ngươi." Phó Trường Lăng như bừng tỉnh đại ngộ, lại bỡn cợt mà nói: "Vậy tại sao ngươi lại chọn ta để thành thân mà không chọn y?"

    Tần Diễn giống như là có chút bất đắc dĩ nhìn Phó Trường Lăng, Ngô Tư Tư cười lạnh ra tiếng: "Cái tính toán nhỏ này của ngươi tưởng qua mắt được ta sao?"

    "Hừ," Phó Trường Lăng mở quạt, lộ ra ánh mắt ghét bỏ, "Nữ nhân."

    Tần Diễn có chút nghe không nổi nữa, đổi đề tài hỏi Ngô Tư Tư: "Ngươi muốn cái gì?"

    "Ta muốn một đồ vật," Ngô Tư Tư buông chén trà, bắt đầu miêu tả, "Ngày mai, thứ này sẽ được bán đấu giá trong Liên Hoa Các, hẳn sẽ là món được bán cuối cùng, tên là Linh Lung tháp. Các ngươi tìm được nó thì mang nó về cho ta. Các ngươi giúp ta thả chủ nhân, ta sẽ đưa các ngươi thoát ra khỏi Tuyền Ki mật cảnh."

    "Ngươi đã biết Linh Lung tháp ở đâu thì tại sao không tự mình đi lấy?" Phó Trường Lăng nhướng nhướng mày.

    Ngô Tư Tư lắc đầu: "Ta không muốn vị kia chú ý tới ta. Linh Lung tháp này là vật của chủ nhân ta, ai có nó thì sẽ bị vị "Thánh Tôn" kia chú ý tới. Ta sợ hắn nhìn ra ta có dị thường, cho nên cần phải mượn tay người. Các ngươi vốn là người bên ngoài, muốn lấy Linh Lung tháp cũng là bình thường, hắn sẽ không hoài nghi."

    "Được." Phó Trường Lăng gật đầu, sau đó hướng tới Ngô Tư Tư mà mở tay ra làm cho nàng ngẩn người, "Gì?"

    "Tiền chứ gì."

    Phó Trường Lăng quyết đoán nói: "Đi đấu giá thì phải cần tiền đúng không?"
     
  14. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Trác Ngọc
    Chương 12: Nếu Ngươi Vào Tuyền Ki Mật Cảnh, Sẽ Hại Vân Trạch Thương Sinh

    Editor: Miri

    - -------------------------------------------------------

    Ngô Tư Tư nghe vậy thì lắc đầu bảo: "Không thể dùng tiền của ta, chuyện này không thể có can hệ gì đến ta hết. Người kia thời thời khắc khắc đều tuần tra toàn bộ thị trấn này, tuy ta có thể dựng trận pháp nhưng cũng chỉ có thể nhân lúc hắn không chú ý mà nói với các ngươi vài câu. Các ngươi nên thận trọng trong lời nói lẫn hành động."

    "Đã hiểu", Tần Diễn rốt cuộc lên tiếng, nhìn về phía Ngô Tư Tư mà nghiêm túc nói, "Chờ tới khi chúng ta giúp tiền bối xong rồi, tiền bối sẽ giúp chúng ta ra khỏi Tuyền Ki mật cảnh?"

    "Chỉ cần chủ nhân ta đoạt lại Tuyền Ki mật cảnh, này chỉ là chuyện nhỏ."

    Ngô Tư Tư lập tức đồng ý, Tần Diễn gật gật đầu, giơ tay hành lễ.

    Nàng chắp tay đáp lại, cũng là kiếm lễ đặc trưng của kiếm tu. Sau đó, nàng lại dặn dò bọn họ vài câu rồi lắc mông đi ra ngoài.

    Chờ Ngô Tư Tư đi rồi thì Phó Trường Lăng mới nhìn qua mặt Tần Diễn dò xét một chút, khiến cho y ngước mắt nhìn lại: "Chuyện gì?"

    Phó Trường Lăng không nói chuyện, hắn lập tức duỗi tay kéo Tần Diễn, khiến cho y theo bản năng muốn rụt tay về nhưng Phó Trường Lăng lại kéo cổ tay của y qua một phen, nhỏ giọng nói: "Mở ra."

    Tần Diễn nhíu nhíu mày, nhưng vẫn nghe lời mà mở lòng bàn tay ra. Phó Trường Lăng liền dùng ngón tay mình mà viết vào lòng bàn tay y: "Ngươi cảm thấy Ngô Tư Tư tin được sao?"

    Tần Diễn nhìn ra bên ngoài, hiểu ra Phó Trường Lăng đây là đang đề phòng những người khác nghe lén, liền gật gật đầu.

    Sau đó hắn kéo tay Phó Trường Lăng qua, viết chữ lên tay hắn.

    Khác hẳn với mu bàn tay bóng loáng như ngọc, ngón tay Tần Diễn mang theo kén thô ráp, vuốt ve vào lòng bàn tay Phó Trường Lăng khiến trong lòng hắn thầm giật mình, lại có chút xúc cảm ngứa ngáy không nói lên lời. Phó Trường Lăng muốn rụt tay, nhưng lại cảm thấy làm vậy thì phản ứng hơi thái quá, chỉ có thể gồng mình để y viết chữ vào tay hắn

    Ngón tay Tần Diễn vạch tới vạch lui trong lòng bàn tay hắn, mỗi một nét mang theo chút tê dại, Phó Trường Lăng tập trung tinh thần thì mới miễn cưỡng lý giải được ý của Tần Diễn.

    Tần Diễn viết: "Thượng cổ chư thần phổ, Ngô Tư."

    Cái tên này khiến cho Phó Trường Lăng mất một lúc lâu để nhớ ra đây là ai.

    Ngô Tư là thượng cổ chư thần phổ ở dưới một vị tôn thần, lấy kiếm linh chi thân của mình kết đạo lữ với chủ nhân là Minh Tu. Minh Tu là đệ tử của Diệp Lan, năm đó tiên ma chi chiến, Minh Tu và Ngô Tư cũng từng lập công lao hiển hách, nhưng sau đó Minh Tu ấy biến mất trên sa trường, cũng không ai thấy Ngô Tư nữa.

    Nếu Ngô Tư Tư là Ngô Tư, vậy thì Chủ Thần cũ của mật cảnh này đại khái chính là Minh Tu, đệ tử của Diệp Lan.

    Dựa theo phỏng đoán này, năm đó Minh Tu biến mất, phỏng chừng là vì đã chết. Minh Tu sau khi chết, có lẽ Diệp Lan đã đem linh thức đệ tử của mình vào mật cảnh để tĩnh dưỡng, Ngô Tư là kiếm linh của hắn thì tất nhiên đi theo hỗ trợ.

    "Sao ngươi biết?"

    Phó Trường Lăng có chút tò mò, vội dò hỏi. Tần Diễn lại viết bốn chữ vào lòng bàn tay hắn: "Túi thơm, kiếm văn."

    Phó Trường Lăng minh bạch. Kiếm tu bọn họ sẽ có một vài dấu hiệu đặc thù, kinh điển nhất chính là túi thơm thêu kiếm văn. Kiếm văn của kiếm tu thường thường là bản mạng kiếm của người đó, nhưng có thể liếc mắt một cái liền nhận ra kiếm văn ngàn vạn năm trước, Tần Diễn cũng là một nhân tài.

    Được một người tốt như Tần Diễn nói đỡ cho, Phó Trường Lăng cũng yên tâm hơn với Ngô Tư Tư. Hắn thả lỏng một chốc lại cảm thấy mệt mỏi, ngáp dài mà bò lên giường, vừa bò vừa nói: "Ây cha, rốt cuộc cũng có giường để ngủ, ta mệt gần chết......"

    Nói xong liền nằm trên giường, nhắm mắt lại. Nhưng chỉ chốc sau, hắn mở mắt ra lại thấy Tần Diễn đang ngồi xếp bằng ở trên tiểu tháp đối diện.

    Phó Trường Lăng ngẩn người, nằm dài trên giường thì lật qua bảo: "Tần Diễn, ngươi không ngủ được à?"

    Tần Diễn dùng giọng mũi "Ừ" một tiếng, Phó Trường Lăng nhìn y, bảo: "Ngươi thương thế chưa lành, đừng đả tọa nữa, ngủ chút đi."

    "Ngươi cứ ngủ đi."

    "Uầy ~ ta biết rồi." Phó Trường Lăng cẩn thận suy xét, "Ngươi không muốn ngủ chung giường với ta."

    Tần Diễn không nói lời nào, tỏ vẻ cam chịu. Phó Trường Lăng thở dài, ngồi dậy lui ra khỏi giường mà xuống đất: "Thôi thôi, ngươi bị thương nặng, ngủ ở đây đi."

    "Không cần." Tần Diễn nhắm hai mắt cự tuyệt, nhưng mà sau một lúc lâu, y lại nói, "Đa tạ."

    Phó Trường Lăng vốn đang buồn bực, cảm thấy người này dầu muối không ăn thì lại nghe hai chữ "đa tạ" này từ y, khiến lòng hắn mềm đi vài phần, xoay người sang chỗ khác, thừa dịp Tần Diễn không chú ý mà giơ ngón tay lên, nhanh chóng bảo: "Đứng yên!"

    Tần Diễn ngạc nhiên trợn mắt, còn chưa kịp phản kháng thì đã bị hắn làm cho đông cứng ngắc. Phó Trường Lăng đi đến trước mặt y, thẳng tay bế y lên giường, lại còn đắp chăn ngay ngắn cho người nọ. Tần Diễn mở to mắt, Phó Trường Lăng lại cười một tiếng, giơ tay đắp mắt cho y.

    "Tiểu gia ta muốn ngươi ngủ trên giường, ngươi còn có thể không ngủ sao? Cãi lại ta..." Phó Trường Lăng xoay người, lấy chăn từ trong tủ ra, nằm chen chúc trên tiểu tháp, cuộn thân mình lại mà đắp chăn, hừ lạnh một tiếng nói tiếp: "Ngươi không có cửa đâu!"

    Phó Trường Lăng nhắm mắt lại, xoay người sang chỗ khác. Ngay lập tức, hắn nghe Tần Diễn bảo: "Thật sự là không cần."

    Phó Trường Lăng không nói lời nào, lần này hắn không đáp lại Tần Diễn.

    Một lát sau sau, hắn nghe Tần Diễn nhẹ giọng nói một câu: "Đa tạ."

    "Đừng vội đa tạ ta," Phó Trường Lăng ngân dài giọng, "Ta còn phải dựa vào ngươi che chở, ngươi dưỡng thương cho tốt để ta sau này còn nhờ cậy."

    "Được."

    Tần Diễn đáp lại vô cùng nhẹ, nhưng cũng thật nghiêm túc. Phó Trường Lăng nghe y nói thì do dự một lát, rốt cuộc vẫn lật người qua, lót tay lên đầu, nhìn Tần Diễn đang nằm cách không xa mình lắm mà bảo: "Tần Diễn, ta có thể hỏi ngươi chút chuyện không?"

    "Ừ."

    "Rốt cuộc tại sao ngươi lại muốn giết ta?"

    Tần Diễn im lặng.

    Thấy y không nói gì, Phó Trường Lăng đột nhiên cảm thấy có vài phần mất mát. Cảm nhận tư vị mất mát này thì hắn mới chợt nhận ra, hóa ra hắn có thể hỏi ra những câu này là vì hắn nghĩ Tần Diễn sẽ nói cho hắn.

    Hắn là người đã sớm thành thói quen: chuyện chưa xác định thì ngay cả hỏi cũng sẽ không muốn. Không hỏi thì ít nhất cũng có thể lưu lại chút niệm tưởng của bản thân, sẽ không giống như lúc này mà sinh ra khó chịu lẫn mất mát.

    "Không nói cũng không sao, dù gì cũng là chuyện quan trọng của ngươi."

    Phó Trường Lăng đang muốn xoay người, đột nhiên lại nghe Tần Diễn lên tiếng: "Chắc là thiên mệnh đi."

    "Thiên mệnh?" Phó Trường Lăng có chút mờ mịt, Tần Diễn lại nghiêm túc giải thích cho hắn nghe, "Nếu ngươi vào Tuyền Ki mật cảnh thì sẽ hại Vân Trạch thương sinh."

    "Ta...ta hại Vân Trạch thương sinh?"

    Phó Trường Lăng nhất thời cảm thấy có chút buồn cười.

    Năm đó rõ ràng là Tần Diễn đi sai đường, mở ra phong ấn Nghiệp Ngục, là y thí sư phản tông, là y đọa ma thành lập Vô Cấu cung, trở thành Tuế Yến Ma Quân. Vậy mà giờ người này lại có mặt mũi mà nói với hắn rằng thiên mệnh đã định là Phó Trường Lăng hắn sau này sẽ hại thương sinh?

    "Ai nói cho ngươi?"

    Phó Trường Lăng khắc chế xúc động muốn cười phá lên của mình, nhịn không được mà nói: "Ai nói ta sẽ huỷ hoại Vân Trạch?"

    Tần Diễn không nói.

    Y đã không muốn thì chẳng ai bức y nói ra được nửa lời.

    Nhưng y không nói, cũng không có nghĩa là Phó Trường Lăng không biết.

    Mấy từ như "Thiên mệnh" không phải tu sĩ nào cũng thích dùng. Chỉ có mấy tu sĩ chiêm tinh hỏi quẻ mưu cầu danh lợi mới thích treo mấy từ này ở đầu miệng.

    Khi Tần Diễn còn ở Hồng Mông Thiên cung, bằng hữu thân thiết nhất của y chính là vị Tô gia được xưng tụng là có mắt nhìn thấu thiên mệnh, Tô gia thiếu chủ Tô Vấn Cơ.

    Người Tô gia trời sinh đã mù, nhưng ai cũng sẽ có một đôi tâm nhãn, tùy vào tư chất bản thân mà tu sĩ có tâm nhãn thuộc Tô gia sẽ có trình độ khác nhau trong việc nhìn thấy quá khứ - tương lai một người. Bọn họ am hiểu chiêm tinh hỏi quẻ, đoán trước cát hung, là một trong tứ đại gia tộc Vân Trạch, là gia tộc đầu tiên nhập thế, cũng là gia tộc đầu tiên xuất thế.

    Tô Vấn Cơ này là Tô gia thiếu chủ, vừa mới sinh ra đã có một đôi mắt lam đồng. Năm ấy hắn mười tuổi, sao chổi rơi vào đêm, từ ngày đó, mắt Tô Vấn Cơ không còn có thể nhìn thấy những thứ bình thường nữa. Mắt hắn bây giờ, chỉ có thể thấy được thiên mệnh.

    Nghe đồn hắn không chỉ có thể thấy quá khứ tương lai một người, mà thậm chí có thể nhìn thấy toàn bộ quá khứ tương lai của Vân Trạch, được xưng tụng là người có huyết mạch Tô gia mạnh nhất, cũng là chủ nhân của "Thiên mệnh nhãn" có thể thay đổi, xé rách mệnh trời.

    Tô Vấn Cơ có quan hệ rất tốt với Phó Trường Lăng. Đời trước, dù cho Tô Vấn Cơ và Tần Diễn có nằm ở hai chiến tuyến khác nhau, nhưng tình nghĩa như cũ vẫn chưa đứt. Tô Vấn Cơ bị ma tu móc hai mắt, Tần Diễn liền tự mình lên sơn môn của Tô gia, dâng cho Tô Vấn Cơ đôi mắt của mình.

    Một người có thể sai sử Tần Diễn, lại còn là tu sĩ chiêm tinh, trừ Tô Vấn Cơ ra thì chắc chắn không còn ai khác.

    Nếu là Tô Vấn Cơ sau này, Phó Trường Lăng tất nhiên sẽ nghiêm túc tin vào thuật suy đoán của y. Nhưng hôm nay Tô Vấn Cơ bất quá mới mười chín, Phó Trường Lăng lại biết trước tương lai nên tất nhiên sẽ không để trong lòng. Vì thế hắn không chút để ý, cười nói: "Tô Vấn Cơ bảo ngươi tới?"

    Mặt Tần Diễn lộ vẻ kinh ngạc, tựa hồ là không nghĩ rằng hắn sẽ nghĩ như vậy.

    Phó Trường Lăng lại càng có thể khẳng định việc này là do Tô Vấn Cơ âm thầm chỉ huy phía sau. Trong lòng hắn xẹt qua một tia bực bội mơ hồ, ngữ khí tuy rằng mang theo cười nhưng lại có chút nghiêm trọng: "Tô Vấn Cơ kêu ngươi làm gì thì ngươi làm cái đó? Y kêu ngươi giết ta, ngươi liền tới giết ta?!"

    Tần Diễn không nói lời nào, ra vẻ ngầm thừa nhận. Phó Trường Lăng cảm thấy phẫn uất trong lòng lại càng sâu thêm một tầng, nhưng cũng cảm thấy phẫn uất này của mình không có đạo lý chút nào.

    Chỉ vì Tần Diễn muốn giết hắn?

    Tần Diễn muốn giết hắn cũng không phải mới một lần hai lần, hắn sớm quen với chuyện này mới đúng.

    Vẫn là vì...là bởi vì Tần Diễn vì Tô Vấn Cơ mà giết hắn?

    Phó Trường Lăng không nghĩ sâu thêm nữa, ý niệm này vừa thoáng chạm vào thì hắn đã vội dời tâm tưởng đi chỗ khác, đem gối lên đặt ở trên đầu, thở dài: "Vậy ý y là nếu ở Thượng Quan gia thì lập tức cứu ta, đi vào Tuyền Ki mật cảnh rồi thì lập tức giết ta, chuyện là thế sao?"

    "Xin lỗi."

    Tần Diễn rốt cuộc cũng lên tiếng lần nữa, nhưng hai từ "xin lỗi" này lại chẳng khác gì thừa nhận suy đoán của Phó Trường Lăng. Hắn nhìn trần nhà, có chút mỏi mệt nói: "Dạo trước ngươi rất nghe theo lời ta, ở Thượng Quan gia ta nói cái gì thì tin cái đó," nói xong, Phó Trường Lăng quay đầu nhìn Tần Diễn, vô cùng không cam lòng, "Cũng là vì Tô Vấn Cơ muốn ngươi đối xử với ta như vậy?"

    Tần Diễn không lập tức đáp lại, một lát sau, y mới nói: "Ta tin ngươi sẽ không tùy tiện hại người."

    "Còn tin ta có tài hoa." Phó Trường Lăng đáp không chút để ý.

    Tần Diễn im lặng, một lát sau, y rốt cuộc cũng bảo: "Ngươi là thật sự có tài hoa."

    "Ngươi cũng biết?"

    Phó Trường Lăng cười: "Sao ngươi biết được?"

    Tần Diễn nhắm hai mắt lại, chỉ nói: "Vấn Cơ bảo."

    Nói xong, mặc cho Phó Trường Lăng lại hỏi gì khác, Tần Diễn không chịu nói thêm một câu nào nữa. Phó Trường Lăng gặp người không đáp lại thì chẳng mấy chốc cũng cảm thấy mệt mỏi, không tự chủ được liền thiếp đi.

    Ngủ rồi, hắn làm một giấc mộng. Trong mộng là tuyết trắng mênh mông, hắn quỳ gối trên nền tuyết, cái gì cũng đều thấy không rõ, chỉ nghe gió tuyết ào ào bên tai. Sau đó một thanh âm vang lên: "Người của Phó gia?"

    Hắn ngẩng đầu, cuồng phong gào thét, một nửa thanh kiếm ở trong tay hắn.

    "Đừng sợ, ta mang ngươi ra ngoài."

    Sau đó bọn họ đi trong bão tuyết, người kia đi phía trước hắn, thân vững như đá, độc chắn gió tuyết. Phó Trường Lăng đi theo phía sau, một lúc lâu sau, tầm mắt của hắn trở nên rõ ràng hơn, rốt cuộc nhịn không được hỏi: "Ngươi là Yến Minh sao?"

    Kiếm tu trước hắn quay về phía sau, một đôi mắt phượng mang theo ba phần nhan sắc, ánh mắt lại bình lặng như mặt hồ, sâu như giếng nước.

    Phó Trường Lăng mở to hai mắt, nghe được đối phương đạm nhiên nói: "Tần Diễn."

    "Ta là Tần Diễn."

    Phó Trường Lăng đột nhiên bừng tỉnh. Mặt trời treo ở đỉnh đầu, Tần Diễn ngồi ở trên giường đả tọa. Phó Trường Lăng thở hổn hển, sau đó lại nghe Tần Diễn nói: "Hôm nay ngươi có an bài gì?"

    Lời tác giả:

    Phó Trường Lăng: Ở nhà ta vô cùng tự do, ta nói cái gì thì lão bà của ta cũng chưa bao giờ dám nói hai lời. Ta muốn ngủ sàn nhà thì ngủ sàn nhà, muốn ngủ tiểu tháp thì ngủ tiểu tháp, muốn lau nhà thì lau nhà, muốn rửa chén thì rửa chén, ta không sợ y, một chút cũng không.

    Editor: Ngươi không sợ y, nhưng ngươi thê nô.

    Nói chứ chưa tới đoạn truy vợ mà đã có đường ăn ngọt. Ừ đấy, với người ngoài dùng ngôn chú đánh nhau, chứ với vợ thì ngôn chú chỉ toàn để phục vụ thôi.
     
  15. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Trác Ngọc
    Chương 13: ...Yến Minh?

    Editor: Miri

    - -------------------------------------------------------

    Phó Trường Lăng nghe Tần Diễn hỏi thì hòa hoãn tinh thần lại, hắn phục hồi một chút tâm tình, mới nói: "Ban ngày ở nhà dưỡng thương, buổi tối đi hội đấu giá."

    Tần Diễn ưng thuận. Hai người ban ngày cùng nhau ăn cơm xong, buổi tối lập tức xin trấn trưởng ra ngoài, đi dạo về hướng Liên Hoa Các.

    Ban đêm, trấn nhỏ cũng thập phần náo nhiệt, Phó Trường Lăng vừa đi vừa chơi, không chút để ý nói: "Ngươi nhìn Tuyền Ki mật cảnh này xem, cứ như sẻ nhỏ đủ ngũ tạng*, lớn như vậy, còn có hội đấu giá."

    *Ý bảo là nơi nhỏ mà vẫn đủ tiện nghi để sinh sống.

    Nói xong, Phó Trường Lăng lấy ra một cái mặt nạ vừa mua, nhìn Tần Diễn nói: "Chúng ta đi đấu giá, nhưng ngươi lại không hỏi ta có tiền hay không, trên người ngươi rất nhiều tiền sao?"

    "Ngươi là người Phó gia."

    Tần Diễn nhắc nhở khiến cho Phó Trường Lăng tặc lưỡi một tiếng. Người Phó gia bọn họ đúng là chẳng có gì ngoài điều kiện.

    Hắn đè tay lên ngực, thở dài nói: "Có tiền nhiều quá cũng phiền, ngay cả ngươi cũng biết ta giàu."

    "Này, kiếm tu nghèo như ngươi chắc cũng chưa từng tới hội đấu giá bao giờ?"

    Tần Diễn không nói lời nào, Phó Trường Lăng "Ha ha" cười, hơi có chút cao hứng nói: "Im lặng tức là chột dạ, ngươi bình thường nhất định rất nghèo!"

    "Ừ."

    Tần Diễn rốt cuộc mở miệng: "Lần này đi đấu giá, đành dựa cả vào Phó huynh."

    "Thôi được." Phó Trường Lăng một tay chống hông, một tay phe phẩy quạt nói, "Để ta khiến cho ngươi mở mang kiến thức một chút, xem kẻ có tiền đi đấu giá là có cảm thụ thế nào."

    Nói xong, hai người liền tới cửa Liên Hoa Các. Một vị lão giả thấy Phó Trường Lăng cùng Tần Diễn thì lập tức nghênh đón, nịnh nọt: "Nhị vị công tử......"

    Nói còn chưa dứt lời, Phó Trường Lăng một tay dùng quạt che nửa bên mặt, một tay khác liền mở ra một khối trung phẩm linh thạch trong bàn tay, lười biếng nói: "Một chỗ trên gác."

    Lão giả nhìn thấy linh thạch, tươi cười lập tức càng tăng, vội đón Phó Trường Lăng đi lên trên: "Thỉnh công tử vào bên trong, công tử họ gì?"

    Phó Trường Lăng đi lên thang lầu, khép quạt, rất có vài phần kiêu ngạo mà báo ra họ của bản thân ——

    Phó.

    Nếu không phải vì đang ở mật cảnh, người tiếp đãi nghe thấy chữ "Phó" này thì có khi đã cười như nở hoa rồi. Chỉ là ở trong Tuyền Ki mật cảnh, người ở đây cũng không thể lý giải từ "Phó" này mang ý nghĩa "đại gia nhiều tiền", vì thế chỉ xem hai người như công tử có tiền mà tiếp đãi, đưa người vào một phòng trên tầng hai.

    Bọn họ vào nhã gian, Phó Trường Lăng tận tình kêu Tần Diễn ngồi xuống. Người bên cạnh đi rót trà cho họ xong cũng liền lui xuống.

    Phó Trường Lăng cắn hạt dưa, nhìn Tần Diễn bên cạnh ngồi vô cùng đoan chính, trêu ghẹo nói: "Hôm nay vì đang ở Tuyền Ki mật cảnh nên chúng ta phải tiết kiệm tiền, chứ nếu là ra khỏi đây rồi, trong hội đấu giá ngươi coi trọng cái gì, ta đều có thể mua đưa ngươi."

    "Phó đạo hữu cứ đùa."

    Tần Diễn lạnh băng: "Chúng ta không thân nhau như vậy."

    Vừa nói, Tần Diễn vừa giương mắt xem hắn, trong ánh mắt mang theo vài phần cảnh cáo: "Chuyện tặng đồ này, không cần."

    Phó Trường Lăng nghe được lời đó thì thoáng sửng sốt, lát sau mới phản ứng lại. Đang trong thân thể mười bảy tuổi, bất tri bất giác cũng có tính cách lúc mười bảy tuổi. Lúc hắn mười bảy tuổi chính là như thế này, coi tiền như rác, nói nhiều vài câu với ai thì đã có thể vung tiền mua tặng người đó đồ vật.

    Cũng chính bởi vì tính cách này mà hắn đã trêu chọc vô số đào hoa, thiếu một đống nợ phong lưu. Tuy rằng những đào hoa ấy đều chủ động tìm tới, hắn cũng không đáp lại, nhưng lời đồn truyền xa thì cũng thành sự thật. Tác phong sinh hoạt của hắn những năm này đích xác không tốt lắm, Tần Diễn đề phòng cũng là chuyện bình thường.

    Hắn cười gượng hai tiếng, cắn cắn hạt dưa che giấu xấu hổ. Ngay lúc đó, quảng trường dưới lầu bắt đầu xao động, một nữ tử đi lên đài, giơ tay vỗ hai cái khiến cho toàn quảng trường liền an tĩnh trở lại.

    Nữ tử nói hai câu mở màn, hội đấu giá liền chính thức bắt đầu. Phó Trường Lăng uống ngụm trà, hừ một tiếng, nhỏ giọng nói: "Thật không có tâm chút nào."

    "Một cái mật cảnh thôi," Tần Diễn đạm nhiên nói, "Ngươi còn muốn nàng nói nhiều cỡ nào?"

    "Nhưng cũng phải nói."

    Phó Trường Lăng nói xong, vừa uống trà vừa nhìn đồ vật được bưng lên.

    Thứ đầu tiên được bán đấu giá là một khối ngọc, Phó Trường Lăng xem xét trước, sau đó hơi có chút thất vọng nói: "Loại mặt hàng này mà cũng mang lên, dưa vẹo táo nứt."

    Vừa dứt lời, Phó Trường Lăng lại bắt đầu lải nha lải nhải, bình phẩm viên ngọc kia từ đầu đến chân, nào là mài thô, nào là không tinh chất.

    Dù sao cũng chỉ là một cái trấn nhỏ, hội đấu giá cũng không thể có đẳng cấp cao siêu gì, đồ vật bưng lên đều không lọt vào mắt Phó Trường Lăng. Hắn một mặt bình phẩm đồ vật được bày bán, một mặt uống trà cắn hạt dưa. Qua ước chừng một canh giờ, hội đấu giá rốt cuộc cũng sắp kết thúc, trong sân truyền ra thanh âm ra vẻ thần bí của người giới thiệu: "Kiện bảo bối cuối cùng này là do Liên Hoa Các chúng ta lăn lộn mấy lần mới có thể mang về được. Là một tòa kim tháp tên Linh Lung tháp, các vị người mua biết nhìn hàng hẳn đều sẽ nhận ra giá trị của bảo bối này."

    Nói xong, toàn quảng trường trở nên hưng phấn, Phó Trường Lăng cùng Tần Diễn đều có chút ngoài ý muốn. Rốt cuộc bọn họ cũng không biết Linh Lung tháp là cái thứ gì, nhưng người trong tiểu trấn này rõ ràng lại thập phần náo nhiệt. Người giới thiệu có vẻ rất vừa lòng với cảnh tượng này, nàng cười cười, dựng thẳng một ngón tay lên: "Giá khởi điểm, một ngàn linh thạch!"

    Ở tiểu trấn trong mật cảnh này, một ngàn linh thạch có thể nói đã là cả một gia tài, mới vừa rồi mọi người còn tràn đầy nhiệt tình, vừa nghe báo giá này thì tức khắc vang lên tiếng thổn thức. Nhưng rải rác vẫn có người giơ thẻ lên ra giá. Mỗi lần ra thẻ, giá tiền lại tăng thêm một trăm lượng, giá món đồ đã rất nhanh lên tới hai ngàn.

    Tần Diễn nhìn Phó Trường Lăng nãy giờ vẫn ngồi uống trà cắn hạt dưa, một bộ xem kịch vui: "Còn không ra giá?"

    "Chờ một chút," Phó Trường Lăng vỗ vỗ tay, "Còn chưa tới lúc đâu."

    Càng ngày càng ít người tiếp tục đấu giá, đến khi đã lên ba ngàn lượng thì rốt cuộc không ai nguyện ý ra giá nữa. Người giới thiệu mặt đầy tươi cười nói: "Ba ngàn lượng, lần một. "

    "Ba ngàn lượng, lần hai."

    "Ba ngàn lượng......"

    "3100!"

    Phó Trường Lăng rốt cuộc giơ thẻ, người giới thiệu tức khắc thay đổi thanh âm. Phó Trường Lăng ghé sát vào Tần Diễn, nhỏ giọng nói: "Giơ bài ngay bây giờ thì mới có thể làm người khác nhớ lâu."

    Phó Trường Lăng đang đắc ý, người bên cạnh người giới thiệu đột nhiên hô: "3200!"

    Phó Trường Lăng kinh ngạc ngẩng đầu, liền thấy gian phòng đối diện hắn cũng có người giơ thẻ.

    Phó Trường Lăng ngẩn người, nhưng liền nhanh chóng phản ứng lại là đang có người tăng giá, vì thế hắn lập tức cử bài: "3300."

    Kẻ ngồi đối diện cũng không bỏ, theo sát: báo giá 3400.

    Giá như nước dâng thuyền leo, kẻ ngồi đối diện bọn họ hẳn là đang quyết tâm tranh Linh Lung tháp tới cùng. Phó Trường Lăng cùng đối phương ngươi truy ta đuổi, nhưng khi đối diện kêu ra giá một vạn lượng, sắc mặt Phó Trường Lăng hoàn toàn thay đổi.

    Tần Diễn đạm nhiên uống trà, thấy Phó Trường Lăng im lặng thì không khỏi cảm thấy kỳ quái: "Sao vậy?"

    Phó Trường Lăng quay đầu nhìn y, sắc mặt cực kỳ khó coi: "Ngươi..."

    "Ừ?"

    "Có thể cho ta mượn chút tiền không?"

    Tần Diễn: "......"

    Nhìn Tần Diễn im lặng trong một khắc kia, đại gia Phó công tử cảm thấy mặt đau khôn tả.

    Cũng may Tần Diễn không nhiều lời, từ trong tay áo móc ra linh nang, chỉ nói: "Năm trăm lượng."

    Nghèo thật.

    Năm trăm lượng này giúp cho Phó Trường Lăng chống đỡ thêm năm lượt gọi giá, nhưng kẻ đối diện cơ hồ như không hề do dự gì với năm trăm lượng ấy, một đường tăng giá tới một vạn lẻ sáu trăm lượng.

    Hai người đạn tận lương tuyệt, rốt cuộc quyết định nhận thua.

    Phó Trường Lăng lần đầu tiên thất bại trong việc đọ tiền ai nhiều hơn, bực bội tới mức mắt đầy tơ máu, trơ trơ nhìn người đối diện đứng dậy. Tần Diễn ở bên cạnh bình tĩnh uống trà, chỉ nói: "Linh Lung tháp bị người khác lấy đi rồi, làm gì tiếp?"

    Phó Trường Lăng hít sâu một hơi, khẩu khí này hắn nuốt không trôi.

    "Nếu đã đến bước này, tánh mạng gặp nguy, không thể trách ta bất nhân bất nghĩa."

    Phó Trường Lăng chấm ngón tay vào nước trà, nhanh chóng vẽ phù chú ở trên bàn: "Kiền vô vấn ngã, tìm người phương nào, đi."

    Nói xong, phù chú kia liền bay ra ngoài, Phó Trường Lăng xoay người, hùng hổ lao ra cửa: "Đi."

    Tần Diễn đứng lên, chạy theo Phó Trường Lăng ở phía sau. Phó Trường Lăng một đường đi xuống cầu thang, dẫn Tần Diễn đi vào một ngõ hẹp quanh co. Hắn vừa đi vừa nhỏ giọng nói: "Ta vừa dùng thần thức thăm dò, người này chỉ mới Kim Đan. Ta vừa hạ Truy Tung chú lên hắn. Bây giờ hắn đang đi đường này, ngươi chạy nhanh đến cuối đường phục kích. Ta ở chỗ này bày trận chờ hắn, đến lúc đó chúng ta hai mặt giáp công, cướp tháp đi!"

    Nói xong, Phó Trường Lăng từ trong tay áo lấy ra mặt nạ tiện tay mua khi nãy, nhét một cái vào trong lồng ngực Tần Diễn, cái khác thì đeo lên mặt mình.

    Tần Diễn đứng bất động, hơi có chút do dự. Phó Trường Lăng ngẩng đầu nhìn y: "Ngươi còn đứng ở chỗ này làm gì?"

    "Này......sợ là không ổn lắm?"

    "Không ổn?" Phó Trường Lăng nhướng mày, "Không ổn thì ngươi nghĩ cách. Ngươi thật sự thấy không ổn thì ta lập tức tìm trận nhãn của mật cảnh này, cưỡng ép phá cảnh, như thế thì ngươi thấy ổn?"

    Giờ thì Tần Diễn cảm thấy vô cùng không ổn.

    Vì thế y không nói gì nữa, mang mặt nạ lên đi về phía cuối đường, ngăn chặn kẻ kia.

    Phó Trường Lăng tại chỗ vẽ bùa bày trận, chuẩn bị tốt hết rồi thì chờ người nọ tự chui đầu vào rọ.

    Chỉ trong chốc lát, trước mặt liền vang lên tiếng keng keng của binh khí va chạm, tiếng bước chân hỗn độn cũng truyền đến. Phó Trường Lăng mở Thanh Cốt Phiến ra, trận pháp dưới chân sáng lên. Hắn một tay cầm quạt, một tay để ở sau người. Qua một lúc lâu liền thấy một vị kiếm tu áo trắng ôm theo hộp gỗ đàn hương chạm trổ hoa văn màu đen, cầm kiếm vội vàng chạy qua đây.

    Hắn trông vô cùng tuấn tú, nhìn có nét tương tự Tần Diễn, đều là mắt phượng. Chỉ là hắn so với Tần Diễn còn thiếu vài phần xinh đẹp, dung nhan lập tức trở nên bình thường. Phó Trường Lăng thấy hắn thì có chút sững sờ, bởi vì bộ dáng người này, lại giống như đúc Yến Minh luôn trong ảo tưởng của hắn!

    Cũng may hắn tỉnh táo lại cực nhanh, vừa ngây người một lát, trường kiếm của đối phương đã trực tiếp công kích đến. Phó Trường Lăng vội triển khai trận pháp, nắm cổ tay đối phương kéo qua, đưa hắn thẳng vào trong trận pháp.

    Dây leo từ dưới chân nhanh chóng vụt ra, cột người vào trên tường. Phó Trường Lăng cười đi qua, đang muốn mở miệng thì lại thấy ngọc bội trên eo người này.

    Ngọc bội kia có khắc một chữ "Yến", Phó Trường Lăng ngẩn người, theo bản năng chụp lấy ngọc bội, lật mặt sau thì chính là một chữ "Minh".

    Hồi ức trong nháy mắt tuôn trào vào trong hắn, Phó Trường Lăng khiếp sợ ngẩng đầu, nhưng mà cũng ngay khoảnh khắc đó, trường kiếm của tu sĩ thẳng tắp chém đến. Kiếm phong cắt đứt một sợi tóc của Phó Trường Lăng. Hắn nhìn đối phương, cố gắng trấn định trước ánh mắt thuần khiết, thanh triệt, theo bản năng mở miệng: "Yến Minh?"

    Kiếm của đối phương đột ngột khựng lại, lúc này Tần Diễn cũng đuổi kịp tới, đối phương cũng không đứng đó nữa, xoay người đi mất. Phó Trường Lăng ngơ ngác đứng chết trân tại chỗ, Tần Diễn rơi xuống trước mặt hắn, nhíu mày: "Người đâu?"

    Phó Trường Lăng nghe thấy tiếng của Tần Diễn thì trở nên thanh tỉnh lại vài phần, bỏ mặt nạ xuống: "Ta biết là ai cầm kiếm."

    "Rồi sao?"

    Tần Diễn trong mắt nghi ngờ càng sâu, Phó Trường Lăng xoay người nói: "Yên tâm đi, không phải người xấu, ngày mai ta đi lấy."

    Lời tác giả:

    Không cẩu huyết, không thế thân, an tâm.
     
  16. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Trác Ngọc
    Chương 14: Chuyện Cũ, Tuyết Địa Định Tình

    Editor: Miri

    - -------------------------------------------------------

    Nghe được lời này từ Phó Trường Lăng, Tần Diễn cũng không truy vấn thân phận đối phương nữa, chỉ nói: "Nhưng chắc không?"

    "Chắc." Phó Trường Lăng gật đầu nói, "Không cần lo lắng, hắn là người tốt."

    Tần Diễn nghe thế thì nhíu nhíu mày, làm như muốn hỏi cái gì nhưng cuối cùng vẫn thu hồi lời muốn nói.

    Hai người một đường trở lại Ngô phủ, ai cũng không nói lời nào.

    Trong đầu Phó Trường Lăng vẫn luôn suy nghĩ về bộ dáng lẫn đôi mắt của người vừa rồi.

    Thật sự quá giống, cực kỳ giống Yến Minh hắn từng ngày đêm thương nhớ, mơ về thuở thiếu niên.

    Hắn biết Yến Minh ở mật cảnh, nhưng hắn cũng không có kỳ vọng gì lớn lao. Dù sao thì sống lại một đời, có lẽ sẽ có chút sự tình bởi vì hắn trùng sinh mà thay đổi. Hắn không nghĩ tới việc Yến Minh thật sự còn tồn tại, cũng như chuyện hắn sẽ thật sự gặp được y.

    Gặp lại Yến Minh làm cảm xúc hắn hơi hỗn loạn, sau khi hắn trở lại Ngô phủ thì liền chào hỏi Tần Diễn, sớm tắt đèn lên giường. Từng người đi vào giấc ngủ.

    Nhưng hắn cũng không ngủ được. Hắn nghe tiếng hít thở của Tần Diễn, nửa đêm lấy ra khối ngọc bội kia, vuốt ve tên ở mặt trên.

    Nhìn cái tên kia, hắn liền nhớ tới thiếu niên giữa gió tuyết, còn có cả người kia.

    Đối với hắn khi còn thiếu niên, Yến Minh chính là người đầu tiên đối xử tốt với hắn mà không cầu bất kì điều gì.

    Phó Trường Lăng nhớ tới năm đó, bên môi nhịn không được mà thoáng hiện ý cười.

    Hắn nhớ rõ bản thân mình khi đó vừa bị kế mẫu phản bội, rơi vào Tuyền Ki mật cảnh, lại mù hai mắt. Trong lúc gian nan nhất, Yến Minh là người đã cứu hắn.

    Lúc vừa được Yến Minh cứu, kỳ thật hắn rất sợ hãi. Hắn không biết Yến Minh sẽ bảo hộ hắn tới lúc nào. Nhờ Yến Minh, hắn biết nơi này là Tuyền Ki mật cảnh. Hắn tuy rằng chưa tới đây lần nào, nhưng cũng nghe người thân nói qua mật cảnh này vô cùng hung hiểm. Yến Minh chịu cứu hắn, hắn đã vô cùng cảm kích. Nếu Yến Minh bỏ rơi hắn, hắn cũng sẽ không thấy có gì kỳ quái.

    Nhưng có thể suy nghĩ rõ ràng là một chuyện, ai đối mặt với một tương lai tuyệt vọng sẽ lại chẳng đầy tâm trạng lo lắng?

    Vì thế suốt thời gian đó, hắn dùng mọi cách để lấy lòng Yến Minh, nỗ lực làm tất cả thứ hắn có thể làm cho y.

    Nhưng lúc đó, hắn quả thật chỉ là một phế vật.

    Hắn nói không được lời ngon ngọt khiến Yến Minh vui vẻ, pháp lực cũng thập phần thấp kém.

    Hắn không thể giúp bất luận cái gì, vì thế hắn vẫn luôn nghĩ rằng Yến Minh nhất định sẽ bỏ rơi hắn, chỉ là không biết khi nào y sẽ làm vậy. Một ngày, hai ngày, hoặc ba ngày.

    Bởi vì cái này mà hắn luôn trằn trọc khó ngủ về đêm.

    Có một đêm, Yến Minh đột nhiên hỏi hắn: "Tại sao ngươi không ngủ?"

    Phó Trường Lăng đang do dự có nên nói cho y hay không, liền cảm giác được Yến Minh đang nghiêng mình qua, giữ chặt tay hắn, đặt ở trên ngực của y, vững vàng hỏi "Nếu ngươi có gì lo lắng, cứ viết ở đây cho ta biết."

    Y nắm tay hắn. Phó Trường Lăng có thể cảm giác được cái kén thô ráp do luyện kiếm quanh năm trên tay y, làn da mang độ ấm của sương tuyết.

    Phó Trường Lăng nhẹ nhàng run rẩy, sau đó nghe thấy Yến Minh ôn hòa nói: "Ngươi đừng sợ, ngươi nói cho ta là được."

    Hắn không động đậy. Một lúc lâu sau, hắn rốt cuộc vẫn viết lên ngực Yến Minh, từng nét bút nói cho y: "Ngươi sẽ vứt bỏ ta."

    Viết xong, hắn lại ghi thêm ba chữ, tựa hồ như đã định trước kết cục của mình: "Ta sẽ chết."

    Yến Minh không nói chuyện. Qua một lúc, y mới bình tĩnh nói: "Ta nói rồi, ta sẽ bảo hộ ngươi ra ngoài, tất sẽ không mặc kệ mà bỏ rơi ngươi. Nếu ngươi vì vậy mà thấy bất an, thì đừng nghĩ tới nó nữa."

    "Ta vô dụng."

    Phó Trường Lăng lại viết lên ngực y: "Ta không giúp được ngươi."

    "Không sao hết."

    Yến Minh bình thản nói: "Ngươi không cần giúp ta, ngươi chỉ cần là bản thân là được."

    "Ta cứu ngươi, là vì đạo nghĩa trong lòng ta. Ta không cần ngươi làm gì cả."

    Lời này, cả đời Phó Trường Lăng chưa từng nghe qua.

    Hắn lớn lên trong tiên môn Phó gia đứng đầu Vân Trạch, là Phó gia trưởng tử, nhưng lại mang thân phận con riêng.

    Hắn không có mẫu thân. Vì có thể sinh tồn, vì có thể ngay thẳng tồn tại, hắn chỉ có thể thật cẩn trọng lấy lòng những người bên cạnh hắn. Phụ thân, kế mẫu, thậm chí là đệ muội, thúc bá......

    Bởi vì lấy lòng, hắn đã quen mang nụ cười này quanh năm. Đó, là lần đầu tiên có người nói cho hắn —— ngươi chỉ cần là bản thân là được.

    Một câu đó vừa bật ra, mắt hắn đã muốn hỏng tới nơi, lại cảm thấy chật vật. Hắn cúi đầu xuống, tay còn ngừng ở trước ngực người nọ. Yết hầu hắn cương cứng, muốn nói cái gì đó hòa hoãn không khí, nhưng lại phát hiện không thể nói thành lời.

    Lúc hắn đã vô cùng chật vật, Yến Minh giơ tay đặt ở đầu vai hắn, dùng ngữ khí bình thường nhưng mang chút bất đắc dĩ: "Ngủ đi, có ta ở đây."

    Ước chừng chính là ngay một khắc kia, thiếu niên tình đầu chớm nở, mọc rễ nẩy mầm.

    Tối hôm ấy, hắn không ngủ mà chờ, chờ đến khi Yến Minh ngủ say, hắn run rẩy vươn tay, thật cẩn thận sờ mặt y.

    Hắn sờ khóe mắt, sờ chân mày, sờ mũi, môi, cằm.

    Hắn dùng đầu ngón tay lướt quanh để miêu tả người này, muốn biết bộ dáng của y ra sao, để có thể một ngày bọn họ tương phùng, hắn có thể chỉ cần liếc mắt một cái sẽ nhận ra y, nhận ra Yến Minh.

    Từ đó về sau, hắn bắt đầu không ngừng tìm hiểu lai lịch Yến Minh, nhưng y lại rất ít đề cập đến bản thân. Y mơ hồ nói qua chuyện cũ của mình, nhưng cũng không đủ làm người khác biết rằng y rốt cuộc là ai.

    Có đôi khi, hắn sẽ bắt chuyện hỏi y, nhưng Yến Minh cũng sẽ không nói tiếp với hắn.

    Bọn họ ở mật cảnh truy tìm quy tắc của nó, khi đó Phó Trường Lăng còn chưa rèn luyện bản thân, cũng không có vận khí như lúc này. Hai người giống như ruồi muỗi bay loạn khắp nơi, ngoại trừ hỏi được chuyện hiến tế mỗi tháng, nếu không phá được quy tắc mật cảnh thì sẽ chết, thì cái gì cũng không biết. Bọn họ đi dạo khắp trấn nhiều lần, trước hiến tế mấy ngày, Tần Diễn rốt cuộc cũng tìm được chút manh mối. Y cướp được một pháp khí gọi là Tụ Linh Tháp, có thể cho người thi pháp nguồn linh lực cuồn cuộn mạnh mẽ, chỉ cần thời gian ngắn sẽ tăng linh lực bản thân.

    Vì cái pháp khí này mà bọn họ bị người trông giữ pháp khí đuổi giết ra tận ngoài trấn. Bên ngoài chỉ có băng thiên tuyết địa, Yến Minh lôi kéo hắn một đường chạy như điên, chạy được nửa đường, Yến Minh đột nhiên đẩy hắn sang bên cạnh. Hắn ôm Tụ Linh Tháp, lảo đảo lăn xuống sườn dốc. Sau đó, hắn nghe thấy tiếng chân người đuổi theo Yến Minh đã rời đi nên mới bò ra từ băng tuyết. Hắn cảm thấy tay chân mình đều bị băng tuyết đông lạnh tới tê dại, cả người đều cứng ngắc, tâm cũng lạnh lẽo đi.

    Hắn ôm Tụ Linh Tháp, cảm thấy sợ hãi, đặc biệt sợ hãi.

    Hắn sợ, không phải vì nhìn không được, cũng không phải vì nói không lên tiếng, mà cũng không phải vì hắn có thể phải chết ở nơi rộng lớn mịt mờ này. Hắn sợ, vì không biết người nọ sống chết ra sao, không biết người kia đã rời đi chưa, bản thân lại không thể vì y mà chết, giúp y sống sót.

    Đó là lần đầu tiên, hắn cảm giác được sự bất lực khảm từ trong xương cốt, cũng chính cảm giác bất lực đó lại níu kéo hắn đứng lên, khiến hắn bò lên sườn dốc, sau đó lại quỳ rạp trên mặt đất, từng tấc từng tấc lần mò, tìm được vết tích lưu lại, bò về phía trước.

    Hắn không biết hắn bò bao lâu, cũng không biết đường kia dài thế nào, hắn cái gì cũng đều không nghĩ, cũng không dám nghĩ. Hắn chỉ cảm thấy nếu không tìm thấy người kia thì sẽ cứ đi tìm như vậy, cho tới khi đoạn tuyệt sinh khí mới thôi.

    Vì thế hắn vừa cố gắng thốt lên vài tiếng a a, vừa sờ soạng lung tung phía trước, thẳng đến cuối cùng, rốt cuộc cũng có một bàn tay đột nhiên cầm lấy tay hắn.

    Người nọ giống như đã bị chôn trong tuyết, tay của y tê lạnh như băng đá, tựa hồ như chỉ động tác nắm lấy tay Phó Trường Lăng này cũng đã cực kỳ gian nan.

    Sau đó y khàn khàn ra tiếng, kêu một tiếng: "Trường Lăng".

    Phó Trường Lăng sau khi kinh sợ một lát, vội vàng duỗi tay đụng vào người nọ. Hắn cảm giác được người nọ cơ hồ đã bị tuyết chôn, cuống quýt duỗi tay đào tuyết, sau đó kéo người từ trong đó ra.

    Hắn không biết Yến Minh bị thương thế nào, cũng không biết tình trạng hiện tại của y ra sao. Hắn chỉ biết chân khí trong cơ thể Yến Minh cơ hồ đã cạn kiệt, cả người mềm mại dựa vào đầu vai hắn, thân thể đã bắt đầu lạnh lẽo.

    Phó Trường Lăng cuống quýt vẽ một trận pháp chữa thương, để y dựa vào đầu vai mình, sau đó tay cầm Tụ Linh Tháp, vận chuyển linh lực từ nó qua thân thể Yến Minh.

    Yến Minh vẫn luôn im lặng, Phó Trường Lăng cũng không biết đối phương rốt cuộc đã khỏe lên chưa. Hắn run rẩy thân mình, liều mạng chuyển vận linh lực cho đối phương, cho tới khi Kim Đan của y không thể nào chứa thêm linh lực được nữa, hắn mới dừng lại.

    Nhưng đối phương vẫn cứ im lặng như vậy, cũng chưa tỉnh lại. Hắn không biết làm sao bây giờ, cũng không có cách nào. Hắn hao tổn tâm cơ, cuối cùng kiệt sức.

    Hắn không làm được gì, vì thế chỉ còn biết buông y ra, lặng lẽ nằm bên cạnh y.

    Hắn kéo tay của Yến Minh, vươn thân qua người y, nhẹ nhàng hôn lên môi của đối phương.

    Môi của Yến Minh lạnh lẽo, cũng thật mềm mại.

    Sau khi hôn nhẹ y, Phó Trường Lăng đột nhiên cảm thấy, đất trời an bình lạ thường.

    Vốn là bão tuyết cuồn cuộn, lại hết thảy trở nên thong thả nhẹ rơi.

    Hạt tuyết như bông như vũ, ôn nhu lại an tĩnh trải lót mặt đất lẫn bầu trời, đem tất cả vết tích đánh nhau vừa rồi, tất cả máu tươi, tất cả tuyệt vọng không ai chịu nổi đều mai táng, chỉ chừa một mảnh trắng xóa.

    Mà trận pháp bằng máu mà hai người đang nằm ở trên, lại trở thành nhan sắc duy nhất nơi đất trời.

    Hắn kéo tay Yến Minh, hôn môi y, lần đầu tiên cảm giác được độ ấm của y. Ở trong băng tuyết, phần ấm áp ấy lại như ngọn lửa nóng lệnh người khác run rẩy.

    Nước mắt hòa máu rơi lã chã trên môi y, làm nụ hôn kia mang theo vị mặn lẫn tanh tưởi.

    Hắn nhìn không thấy, nói không nên lời, nhưng trong khoảnh khắc đó, hắn đột nhiên cảm thấy chẳng sợ lúc này sinh mệnh vụt tắt, hắn cũng không còn gì hối tiếc.

    Vì thế, hắn bỗng nhiên minh bạch tâm ý bản thân. Không cần ai nói cho hắn biết cảm xúc này là gì, chỉ trong một khắc đó, hắn cũng đã thông suốt.

    Tay hắn run rẩy đặt xuống, nghẹn ngào giơ ngón dừng ở giữa ngực Yến Minh, sau đó viết từng nét lên tim y.

    "Yến Minh, ta thích ngươi."

    "Yến Minh, Phó Trường Lăng, muốn ở bên ngươi cả đời."
     
  17. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Trác Ngọc
    Chương 15: Chuyện Cũ, Nhất Kiếm Xuân Sinh

    Editor: Miri

    - -------------------------------------------------------

    Viết xong những lời này, hắn ôm người vào lòng ngực, nội tâm bình tĩnh lại an bình.

    Sau một lúc lâu, người trong lòng ngực đột nhiên giật giật. Phó Trường Lăng lập tức phản ứng, hoảng loạn phát ra tiếng "A a", muốn đánh thức Yến Minh.

    Yến Minh rốt cuộc lên tiếng, chỉ nói: "Nước."

    Phó Trường Lăng vội vàng đưa cho y túi nước, Yến Minh uống mấy ngụm, Phó Trường Lăng liền đỡ y đứng lên.

    Yến Minh còn chưa hoàn toàn đi lại được nên Phó Trường Lăng lập tức cõng y lên, dựa theo y chỉ đường mà lần mò.

    Yến Minh để yên cho hắn cõng, khiến cho Phó Trường Lăng cảm thấy tim mình đập liên hồi. Hắn không biết Yến Minh vừa rồi có tỉnh táo hay không, cũng không biết y có nhận ra hắn khi nãy vừa làm gì không. Hắn muốn mở miệng hỏi vô số lần, nhưng trong chớp mắt lại mất hết dũng khí, ngậm miệng nuốt lời xuống cổ họng.

    Tối hôm đó, bọn họ ở bên ngoài tùy tiện nhóm lửa, sau cả hai lại ngồi cạnh nhau, lần lượt uống rượu trong túi, một ngụm lại một ngụm.

    Hắn cho rằng Yến Minh sẽ không uống rượu, nhưng nhờ đêm đó mà hắn biết được hóa ra tửu lượng của y không tồi chút nào.

    Bọn họ vừa uống rượu vừa nói chuyện phiếm với nhau. Phần lớn đều là hắn viết, Yến Minh xem.

    Hắn uống hơi nhiều một chút, liền bắt đầu hồ ngôn loạn ngữ. Cảm nhận được cái lạnh của gió sương, hắn thở dài, cúi đầu viết vào lòng bàn tay Yến Minh: "Tiếc quá."

    "Tiếc cái gì?"

    "Ta không thích mùa đông, ta thích mùa xuân." Phó Trường Lăng nhấp một ngụm rượu, tiếp tục viết, "Ngụm rượu cuối cùng trước khi chết lại là đắm mình trong giá rét, ngẫm lại thấy đáng tiếc."

    Yến Minh không nói gì, qua một hồi sau, y mới bình tĩnh cất giọng, "Ngươi sẽ không chết."

    Y chậm rãi nói: "Ta nói rồi, ta muốn đưa ngươi ra ngoài."

    Phó Trường Lăng ngẩn người, một lát sau, hắn lại nghe thấy Yến Minh nói: "Đừng nghĩ quá nhiều, để ta tặng ngươi cái này."

    Phó Trường Lăng hoang mang nhìn Yến Minh đứng dậy. Y tiến lên phía trước hai bước, có vẻ như đang rút kiếm. Một lát sau, hắn chỉ nghe tiếng trường kiếm quét ngang, kiếm phong xẹt qua đất rộng núi cao, sau đó gió tuyết ngừng thổi, nhiệt độ nháy mắt ấm áp lên, giục cho muôn vàn hoa xuân nở rộ. Hoa nở lá bung, hương thơm ngào ngạt theo gió mà bay đi, dịu dàng lướt qua mặt của Phó Trường Lăng, khiến cho hắn ngạc nhiên không thôi.

    "Đây là bí kỹ của sư môn ta, trước kia sư phụ thường dùng nó để dỗ ta vui. Bây giờ hoa đều đã nở, chỉ tiếc rằng ngươi không nhìn được. Chờ ra ngoài rồi," Yến Minh vừa nói, vừa trở lại ngồi bên cạnh Phó Trường Lăng, uống xong ngụm rượu cuối cùng, "Ta làm xong chuyện của ta thì sẽ lập tức đi tìm ngươi. Ta sẽ chữa khỏi mắt cho ngươi, chờ đến khi xuân noãn hoa khai, chúng ta lại cùng nhau uống rượu."

    Nghe được lời này, Phó Trường Lăng cười rộ lên, kích động nói: "Một lời đã định."

    Yến Minh mở miệng đáp ứng: "Một lời đã định."

    Bọn họ ở ngoài trấn không làm gì mấy ngày liền, chỉ lo dưỡng thương cho tốt.

    Có Tụ Linh Tháp rồi thì bọn họ sẽ có khả năng đánh bại Chủ Thần của Tuyền Ki mật cảnh này.

    Nếu bọn họ đã tìm được quy tắc, thì chỉ còn biện pháp duy nhất là trực tiếp phá vỡ Tuyền Ki mật cảnh này để ra ngoài. Vì thế bọn họ phân công cho nhau, Phó Trường Lăng phụ trách phá trận, Yến Minh lo thu hút sự chú ý của Chủ Thần.

    Lúc bọn họ dưỡng thương xong rồi thì cũng vừa lúc tới ngày hiến tế.

    Cứ y như theo an bài từ trước, Yến Minh lo thu hút sự chú ý của Chủ Thần còn hắn phụ trách tìm cách phá trận.

    Bọn họ thuận lợi làm theo kế hoạch, nhưng lại phát hiện ra kẻ địch mạnh hơn họ nghĩ rất nhiều. Yến Minh dù là một tu sĩ Kim Đan, dù có mạnh thế nào, cũng không có khả năng treo cổ một cái "Hung cảnh" được tạo ra để xem xét cấp bậc tu đạo của một người.

    Vì thế Phó Trường Lăng nghe được tiếng rên đau đớn của Yến Minh vang lên hết lần này tới lần khác.

    Phó Trường Lăng quỳ trên mặt đất, toàn bộ thân mình đều run rẩy. Hắn nhắm hai mắt sờ soạng trận pháp trên mặt đất, đầu ngón tay chạm đến hoa văn kia thì chỉ toàn cảm thấy máu tươi ướt át.

    Hắn không ngừng tự nhủ bản thân phải bình tĩnh, không được nghĩ nhiều. Hắn biết Yến Minh đang bảo hộ cho hắn ở sau lưng, thậm chí còn có thể cảm giác được máu của người nọ đang bắn lên người mình, nghe thấy tiếng khó chịu như đang có thứ gì xỏ qua thân thể đối phương.

    Hắn cố gắng trấn định, nhưng cảm xúc trong lòng đã sớm tuôn trào.

    Chính tại tình huống đó, hắn đã thông suốt pháp trận phong ấn mật cảnh này, cưỡng ép đột phá Kim Đan. Sau đấy, hắn lại cầm Tụ Linh Tháp, mượn linh lực trực tiếp từ nó rồi mang đến phía trên trận pháp.

    Hắn cảm giác được máu và linh lực của mình đang từng chút lấp đầy hoa văn phù chú kia, cũng nhận thấy được Kim Đan dần chống đỡ không nổi linh lực cường đại đang rót nhập vào mà bắt đầu có vết rạn.

    Nhưng hắn không thể dừng lại, mặc kệ là vì chính mình hay là vì Yến Minh, hắn đều không thể dừng lại.

    Yến Minh đứng bên cạnh nhận ra dị thường của hắn, lập tức la lớn: "Trường Lăng, dừng lại!"

    Hắn không thể dừng.

    Vô luận kết cục ra sao, vô luận hy sinh cái gì, hắn đều phải mang Yến Minh ra ngoài.

    Yến Minh sẽ sống, nhất định phải sống.

    Đầu óc hắn đều bị ý niệm này lấp đầy, cũng chính khoảng khắc đó, một trận gió nổi lên khiến hắn chống đỡ không nổi nữa mà bay nhào về phía trước, cả người rơi thẳng xuống đất.

    Vừa rơi xuống được chốc lát, một đôi tay lập tức kéo hắn. Đối phương tựa hồ như đang bị một sức lực cuồng đại nào đó kéo đi nên không kịp nói quá nhiều, chỉ gắt gao lôi kéo hắn, bỏ vào tay hắn một linh nang* mà la lớn: "Phó Trường Lăng! Sống sót thoát ra, nhất định phải sống! Ta sẽ đi tìm ngươi!"

    *Linh nang: Túi thần kỳ (của Doremon *khụ khụ*)

    Phó Trường Lăng nghe được lời này, nhịn không được cười.

    Bàn tay lôi kéo hắn của đối phương bị một lực đạo lớn vặn bung ra. Trong khoảnh khắc hai tay lôi kéo, Phó Trường Lăng đã bắt đầu viết vào lòng bàn tay y. Lúc tay của đối phương vừa rời thì cũng vừa kịp kết thúc nét bút cuối cùng.

    Hắn viết —— ta chờ ngươi.

    Khuynh tâm thuở thiếu thời, thanh khiết tới mức mỗi lần nhớ lại, hắn đều sẽ run sợ.

    Phó Trường Lăng vuốt ve ngọc bội, hít sâu một hơi, nhắm hai mắt lại.

    Phần tình cảm ấy, khởi đầu sâu sắc, lại không có kết cục tốt đẹp.

    Sau khi ra khỏi mật cảnh, bởi vì cưỡng ép kết đan trong đó mà vừa ra tới Thượng Quan gia, lôi kiếp lập tức giáng xuống hắn. Hắn chỉ có thể lấy ra linh nang, vứt toàn bộ pháp khí bên trong ra ngoài.

    Hắn may mắn sống sót sau lôi kiếp.

    Nhưng đồ vật của Yến Minh lại hoàn toàn bị sét đánh đến không chút gì sót lại. Thiên kiếp qua đi, hắn một mình đứng giữa đống tàn tích sót lại từ sấm sét thì chợt nhận ra người tên Yến Minh này, không còn lưu lại chút dấu vết gì trong thế giới của chính hắn.

    Vì thế hắn chỉ có thể chờ đợi.

    Tuy hắn đã kết Kim Đan nhưng lại bị rạn nứt. Một viên Kim Đan rạn nứt đã gần giống như phế vật. Quãng thời gian đó, hắn chỉ ở nhà ngồi dưỡng thương mỗi ngày, sau đó phái người ra Nam về Bắc, tìm thiếu niên kiếm tu tên Yến Minh.

    Nhưng tìm hồi lâu, hắn cũng không tìm được người kia.

    Một thiếu niên tài năng như vậy, nếu không ẩn cư núi sâu thì tất đã danh khắp thiên hạ. Hắn lục tung cả Vân Trạch thế nhưng vẫn tìm không ra, sau này, Phó Trường Lăng trở thành Hoa Dương Quân cũng vẫn không tìm ra y. Vậy nên chỉ có hai loại khả năng, một là y ẩn cư núi sâu, hai là cái tên Yến Minh này là giả.

    Hắn không có bất kì manh mối nào, chỉ có thể ngày qua ngày chờ đợi y.

    Những ngày đầu, hắn chờ trong hy vọng, sau kỳ vọng dần dần trở thành oán hận trong lòng. Chờ đến một ngày nọ tâm như tro tàn, chỉ nghĩ người này có lẽ đã lừa hắn, hoặc là đã chết.

    Dù có là cái nào thì hắn đều không nên nhớ về y nữa.

    Nhưng trong một đêm thu mưa phùn khắp nơi, hắn đột nhiên nghe được tiếng gì đó. Hắn khoác một chiếc áo mỏng xuống giường. Khi đó, hắn cũng không khác gì người thường, mưa đêm lạnh thấu xương khiến hắn nhịn không được mà ho khan hai tiếng.

    Chờ hắn đi ra nội thất thì đã thấy cạnh cửa sổ sót lại một đóa Vãng Sinh Hoa đang nở rộ, được ai đó lẳng lặng đặt ở đấy.

    Phó Trường Lăng ngẩn người.

    Vãng Sinh Hoa trong truyền thuyết sinh trưởng tại Vạn Cốt Nhai, có khả năng hồi phục kẻ tàn phế, công hiệu nghịch thiên, tất nhiên cực kì khó có trong tay.

    Tâm vốn đã chết giờ sống lại, hắn lao ra ngoài cửa, hướng ra ngoài rống to ra tiếng:"Yến Minh! Yến Minh, ngươi ra đây! Yến Minh!"

    Không có người đáp lại.

    Hắn đứng ở trong mưa tìm thật lâu, nhưng lại không tìm được thiếu niên bạch y ấy.

    Hắn nghĩ, nếu hắn có thể gặp lại y thì chỉ cần liếc mắt một cái, hắn nhất định có thể nhận ra y.

    Nhưng hắn lại không gặp được.

    Chu du trời cao đất rộng, cho đến khi Phó Trường Lăng chết đi là ước chừng đã 42 năm trôi qua. Người nọ cứ như chưa từng can hệ đến cuộc đời của hắn, chưa từng gặp hắn.

    Y nói sẽ về gặp hắn, nhưng lại không về.

    Mà Phó Trường Lăng luôn phải bảo vệ nơi này cũng cảm thấy, dù y có tới hay không tới thì cũng đã không còn quan trọng.

    Rốt cuộc, hắn dùng Vãng Sinh Hoa phục hồi Kim Đan, ở Quân Tử Đài luận chiến mà nhất chiến thành danh. Sau này, ma tu Nghiệp Ngục xâm lăng, Tần Diễn đọa ma, Phó gia diệt môn trong tay ma tu, thiên hạ rung chuyển, Vân Trạch đại loạn.

    Bạch nguyệt quang ngày nào kia cũng chậm rãi phai sắc. Qua một thời gian lâu thật lâu, ngay cả giọng của Yến Minh hắn cũng đã không còn nhớ rõ nữa.

    Hắn chỉ có thể nhớ giọng nói của y thanh thanh lãnh lãnh, mang theo chút cái lạnh của núi cao tuyết trắng.

    Đại khái là cũng có vài phần tương tự Tần Diễn.

    Nhưng thật ra phần lớn kiếm tu có vẻ như đều giống như vậy.

    Phó Trường Lăng nắm ngọc bội, có chút hoảng loạn mà ngủ thiếp đi.

    Chờ đến sáng ngày thứ hai, ánh mặt trời soi đến người hắn thì đã bị người dùng một chân đá tỉnh, sau đó là giọng điệu bất mãn của Ngô Tư Tư vang lên: "Ngươi sao lại thế này!"

    Phó Trường Lăng mơ mơ màng màng quay đầu lại, liếc mắt một cái đã thấy Ngô Tư Tư, sợ tới mức ôm chăn lui vào góc tường, sau đó mới kịp phản ứng lại. Hắn có chút đau khổ mà chụp tay lên trán: "Mẹ nó, ngươi buổi sáng vào phòng nam nhân đều không gõ cửa sao?!"

    "Tần Diễn mở cửa cho ta."

    Ngô Tư Tư đáp đến đúng lý hợp tình, nhưng chuyện này cũng không làm Ngô Tư Tư quên mục tiêu chính của nàng, liền lập tức nắm lấy cổ áo của Phó Trường Lăng, cả giận nói: "Tháp đâu?! Tần Diễn nói các ngươi đi đoạt Linh Lung Tháp, nhưng ngươi lại để đối phương chạy thoát?"

    "Ngươi nghe ta giải thích......"

    "Còn giải thích gì nữa? Cái gì mà "đối phương là người tốt", ta thấy là vì hắn quá xinh đẹp nên ngươi động tâm thì có."

    "Ngươi đừng nói hươu nói vượn." đầu Phó Trường Lăng càng lúc càng đau, hắn cảm thấy trực giác nữ nhân quả thực là đáng sợ, vội vàng giơ tay, "Ta tuyệt đối không phải vì y đẹp. Chuyện lấy tháp ta đảm bảo làm được. Ngươi yên tâm, hôm nay ta lập tức đi tìm người nọ, nhất định sẽ thành công."

    Lời này làm Ngô Tư Tư siết cổ áo hắn lại một chút, do dự chốc lát. Ngô Tư Tư chậm rãi buông cổ áo Phó Trường Lăng ra, thúc giục: "Không còn bao nhiêu thời gian, ngươi đừng dây dưa nữa. Còn chuyện khác phải làm đấy."

    "Tỷ tỷ yên tâm. Tỷ à, ta thề với tỷ," Phó Trường Lăng nói ra lời thề son sắt, "Hôm nay ta lập tức đem Linh Lung Tháp về cho tỷ."

    Ngô Tư Tư nghe được lời này thì cũng rút tay về lại hoàn toàn, vỗ vỗ ván giường, xoay người nói: "Mau đi."

    Nói xong, Ngô Tư Tư liền xoay người đi ra ngoài. Tần Diễn đã rửa mặt xong đứng ở đầu giường Phó Trường Lăng. Hắn ngẩng đầu nhìn y một cái, vội vàng đứng dậy nói: "Đi đi đi một cái đã ra cửa, ta thật phục các ngươi."

    Phó Trường Lăng đứng dậy, rửa mặt xong lập tức theo Tần Diễn ra ngoài. Hai người đi đường lớn. Tần Diễn mang theo kiếm, nhìn người đến người đi nhộn nhịp trên đường, chỉ nói: "Tìm bằng cách nào?"

    "Ta hạ Truy Tung Chú lên người y." Phó Trường Lăng ngáp ngáp, "Ta biết y ở đâu."

    Phó Trường Lăng nói xong liền dẫn Tần Diễn đi thẳng qua một hẻm nhỏ, tới một cái quán trọ. Phó Trường Lăng cho tiểu nhị một khối linh thạch, cùng Tần Diễn quang minh chính đại đi ra hậu viện. Tới hậu viện rồi, Phó Trường Lăng đột nhiên có chút căng thẳng, quay đầu nói với Tần Diễn: "Ngươi trông hung dữ nên sẽ rất dễ xảy ra đánh nhau, hay là cứ để ta lên đó nói vài câu xã giao trước, còn ngươi thì ở đây chờ ta?"

    "Nhớ rõ là phải lấy đồ."

    Tần Diễn dặn dò, nhưng cũng không nhiều lời nữa. Phó Trường Lăng gật gật đầu, xoay người lên lầu. Hắn đứng trước cửa phòng Yến Minh, do dự hết một lúc lâu thì mới gõ cửa, thật cẩn thận bảo: "Yến công tử, tại hạ là tu sĩ Vân Trạch Phó Trường Lăng, đang muốn thoát ra khỏi mật cảnh nên có chút việc cần hợp tác cùng Yến công tử, không biết Yến công tử có thời gian rảnh rỗi mà mở cửa nói đôi câu?"

    Bên trong phòng không có động tĩnh, Phó Trường Lăng đứng ở ngoài cửa, thở dài nói: "Yến công tử, ta biết chúng ta có rất nhiều hiểu lầm, nhưng mà ngươi yên tâm, ta thật sự là người tốt. Chi tâm của ta đối với Yến công tử có thiên địa chứng giám, sơn hà khả chứng."

    "Thật không dám giấu giếm," Phó Trường Lăng nói chuyện một mình, suy nghĩ lạc trôi khắp nơi không có chút lý nào, nói nói một hồi, liền nhịn không được nhớ lại đêm hôm qua, "Đêm qua vừa thấy Yến công tử, tại hạ nhịn không được nhớ tới một cố nhân đã khuynh mộ nhiều năm trước. Yến công tử có thể nói là giống vị cố nhân ấy như đúc. Tại hạ nghĩ thầm, nếu Yến công tử có thể cho tại hạ một cơ hội, chúng ta nhất định có thể trở thành bằng hữu tốt......"

    Nói còn chưa dứt lời, cửa đã mở. Phó Trường Lăng ngẩng đầu nhìn thì liền thấy Yến Minh lạnh mặt đứng ở cửa. Phó Trường Lăng kinh hỉ bật cười, hắn không ngờ đối phương sẽ dễ dàng mở cửa như vậy, cao hứng nói: "Yến công tử?"

    Yến Minh không nói chuyện, trực tiếp vươn tay đến Phó Trường Lăng, lập tức túm hắn lôi vào trong phòng.

    Một lát sau, cả người Phó Trường Lăng bay thẳng từ cửa sổ ra ngoài đường, "A" một tiếng, đường đường chính chính rơi ụp mặt trước Tần Diễn.

    Tần Diễn cúi đầu nhìn hắn, Phó Trường Lăng ngẩng đầu nhìn lên. Hắn thấy Tần Diễn thì đầu tiên là ngẩn người, sau đó xấu hổ cười cười: "Coi bộ ta sai rồi......"

    Tần Diễn không nghe hắn giải thích, cầm kiếm xoay người đi lên lầu, Phó Trường Lăng vội vàng bò dậy muốn đuổi theo. Hồi nãy vừa bị đánh xong, cử động chút lại cảm thấy đau nhói nên hắn trở nên chậm chạp hẳn. Hắn hít ngược một hơi khí lạnh, vội nói: "Tần Diễn! Từ từ! Chờ ta thử lại một lần nữa! Tần......"

    Nói còn chưa dứt lời, Phó Trường Lăng đã thấy Yến Minh giống hệt như hắn khi nãy, bị người khác dùng chân đạp ra cửa sổ.

    Thiếu niên khoác bạch y thêu hạc từ tốn bước ra cửa sổ, từ lầu hai uyển chuyển nhẹ nhàng mà rơi xuống, một tay ôm hộp gỗ đàn hương đen có khắc hoa, một tay khác nắm trường kiếm có chút ửng đỏ trên mũi. Mũi kiếm trực tiếp chĩa vào cổ của Yến Minh.

    Yến Minh thở hổn hển, tràn đầy tức giận nhìn khuôn mặt vô cảm của Tần Diễn, Phó Trường Lăng trong lòng tức khắc căng thẳng, vội vàng khuyên nhủ: "Tần Diễn......"

    "Bọc hắn lại."

    Tần Diễn bình đạm mở miệng, Phó Trường Lăng có chút mờ mịt: "Hử?"

    Tần Diễn đảo mắt nhìn hắn, trong mắt tràn đầy cảnh cáo: "Ta nói, bọc hắn lại."
     
  18. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Trác Ngọc
    Chương 16: Chúng Ta Cùng Cố Gắng, Không Chừng Hai Người Đã Đủ?

    Editor: Miri

    - -------------------------------------------------------

    Khi Tần Diễn nói lời này, trong mắt đã chứa vài phần cảnh cáo. Phó Trường Lăng giật mình một cái, vội vàng đáp: "Bọc lại! Ta đây lập tức đi bọc hắn."

    Nói là làm, dây trói tiên từ trong người Phó Trường Lăng nhảy ra, hắn cẩn thận nói với Yến Minh: "Yến công tử, ngươi ngàn vạn lần đừng nóng giận. Kỳ thật chúng ta đều là người tốt, chỉ là muốn nói chuyện với ngươi thôi."

    Hắn vừa nói vừa dùng dây thừng trói Yến Minh lại. Y bị Tần Diễn chĩa kiếm nên gắt gao trừng mắt nhìn Tần Diễn, một đôi mắt trắng đen phân rõ tràn đầy tức giận ẩn bên trong.

    Phó Trường Lăng cột chặt người rồi, Tần Diễn mới thu kiếm. Y xoay người sang chỗ khác, nói với Phó Trường Lăng: "Khiêng trở về."

    Nói xong, Tần Diễn lập tức quay đầu đi về trước. Phó Trường Lăng quay đầu, nhìn Yến Minh trong mắt ngập tràn cảnh giác, tựa hồ chỉ cần hắn tới gần một bước sẽ lập tức cắn lưỡi tự sát. Hắn thở dài, vừa khiêng Yến Minh lên, vừa lải nhải giải thích nói: "Ngươi tin ta, ta thật sự là người tốt, ngươi tin...ui da!"

    Tần Diễn thuê một chiếc xe ngựa dừng ở bên ngoài nhà trọ, chỉ đứng đó chờ. Phó Trường Lăng dùng Ẩn Thân Phù khiêng Yến Minh ra, ném người vào bên trong rồi ngồi ở đối diện Tần Diễn, chậm rãi hiện ra thân hình.

    Trên tay hắn giờ mang thêm một dấu răng to đùng, khiến hắn phải cúi đầu thổi miệng vết thương, dáng vẻ đau khổ không thôi. Yến Minh bị ném ở trong góc, lần này cả miệng y cũng bị trói lại, coi như là đã thật sự "Bọc chẳng chừa chỗ nào".

    Phó Trường Lăng vừa thổi miệng vết thương vừa nói: "Ui cha...... Tiểu tử này cũng thật ngoan độc."

    Vừa nghe lời này, trong mắt Yến Minh tức khắc đều là tức giận, lăn lộn bò về phía hắn, có vẻ còn muốn cắn thêm lần nữa. Tần Diễn giương mắt nhìn về phía Phó Trường Lăng, cảnh cáo nói: "Để ý lời nói."

    "Rồi rồi rồi," Phó Trường Lăng vội vã xin lỗi, "Ta nói không đúng, ta sai rồi. Nhưng mà đạo hữu," Phó Trường Lăng quay đầu nói, "Ngươi cắn người thì cũng phải phân biệt trắng đen trước. Một chút cơ hội nói chuyện cũng không cho, ngươi ngày thường ở Tiên giới sống như thế nào hả? Còn chưa bị đánh chết mà sống tới bây giờ sao?"

    "Ngươi cũng chưa bị đánh."

    Tần Diễn nhàn nhạt mở miệng, Phó Trường Lăng quay đầu nhìn Tần Diễn, miệng muốn mắng người, nhưng đối diện với ánh mắt thanh thanh lãnh lãnh cùng thanh kiếm trong tay y, hắn nghẹn rồi lại nghẹn, rốt cuộc chỉ nói: "Đó là vì ta biết cách nói chuyện với người khác!"

    Còn cả vì trong phần lớn tình huống, người khác quả thật không dám đánh hắn.

    Tần Diễn không nói gì nữa, lấy sự im lặng bày tỏ mình không đồng tình với hắn.

    Ba người ngồi ở trong xe ngựa, lắc lư trở về Ngô phủ. Trở lại Ngô phủ rồi, Phó Trường Lăng khiêng Yến Minh về phòng, để y bị trói ngồi quỳ ở đối diện bàn. Sau đó, ba người ngồi cùng nhau mặt đối mặt, im lặng hết một hồi, Phó Trường Lăng mới mở miệng nói: "Đạo hữu, ta xin phép xưng danh, ta là Phó Trường Lăng, còn y tên Tần Diễn. Ngươi hẳn là cũng nhận ra bọn ta giống ngươi, đều là tu sĩ vào nhầm Tuyền Ki mật cảnh."

    Tu sĩ vào nhầm Tuyền Ki mật cảnh khác với dân chúng sống trong đây, chủ yếu thể hiện ở trên đôi mắt. Người trong mật cảnh không có đồng tử, nhưng đôi mắt của ba người họ đều là có hai màu trắng đen, xác nhận thân phận cũng không phải việc khó.

    "Ta biết."

    Yến Minh nhìn bọn hắn chằm chằm: "Các ngươi rốt cuộc muốn làm gì?"

    "Chúng ta tìm được cách ra khỏi mật cảnh, nhưng cần phải có tòa tháp hiện đang trong tay ngươi. Nếu ngươi nguyện ý giao tháp cho chúng ta, chúng ta có thể phối hợp cùng ra khỏi mật cảnh." Phó Trường Lăng tận lực khiến ngữ khí của mình mang vẻ ôn nhu bình đạm, để cho Yến Minh có ấn tượng tốt với hắn.

    Nhưng mà Yến Minh nghe xong lời này, hoài nghi trong mắt cũng không giảm, trái lại còn tăng thêm, Tần Diễn ngồi ở một bên, thẳng thắn mở miệng: "Hoặc là chúng ta cũng có thể giết ngươi rồi giữ lại Linh Lung Tháp."

    Yến Minh bật cười trào phúng: "Đây gọi là lựa chọn sao?"

    "Phải," Tần Diễn giương mắt nhìn y, "Ngươi có thể chọn đi tìm chết."

    Phó Trường Lăng nghe vậy thì lấy một tay đè lên ót, sau đó vùi hết cả mặt vào lòng bàn tay.

    Xong rồi, ấn tượng tốt về hắn trong lòng Yến Minh đều đi tong rồi.

    Nhưng thần kỳ nhất là sau khoảnh khắc im lặng, Yến Minh vậy mà lại thập phần thức thời gật đầu: "Được."

    Được một tiếng "được" này, Tần Diễn nhìn về phía Phó Trường Lăng, bảo: "Gỡ trói."

    Phó Trường Lăng nhanh chóng vươn tay về phía trước, Khổn Tiên Thằng trên người Yến Minh lập tức được thu hồi. Sau khi Yến Minh được cởi trói, Tần Diễn nhìn y sửa sang lại y phục, cung kính nói: "Xin hỏi tôn danh các hạ."

    Yến Minh ngước mặt nhìn y, hành lễ: "Yến Minh."

    Thần sắc Tần Diễn chợt động, không khỏi lặp lại một lần: "Yến Minh?"

    Yến Minh gật gật đầu, khuôn mặt Tần Diễn lộ ra vài phần muốn dò xét: "Xin hỏi sư môn của ngươi ở đâu?"

    "Gia sư ẩn cư núi sâu," Yến Minh suy xét lời nói, đáp lại Tần Diễn vô cùng trôi chảy, "Không tiện nói ra."

    Lời này nhất quán với kí ức của Phó Trường Lăng. Hắn thấy Tần Diễn nhìn chằm chằm Yến Minh, không khí rõ ràng chẳng tốt chút nào. Hắn ho nhẹ một tiếng, vội nói: " Tần huynh, không thì trước tiên chúng ta cứ tìm Ngô tiểu thư, trao đổi một chút việc nên làm sau đó."

    Tần Diễn nghe thế thì quay đầu nhìn Phó Trường Lăng chằm chằm hết một lúc, trong mắt tựa như đã thông suốt chuyện gì. Y gật gật đầu, lập tức đứng dậy đi ra ngoài.

    Sau khi Tần Diễn ra ngoài thì chỉ còn Phó Trường Lăng và Yến Minh ngồi ở trong phòng. Phó Trường Lăng do dự một lát, chậm rãi nói: "Y đấy, không giỏi nói chuyện cho lắm, cũng......không hẳn là người tốt, nhưng hiện tại y vô cùng tốt, ngươi không cần để tâm."

    Yến Minh không nói lời nào, Phó Trường Lăng rót trà cho y rồi đẩy tách qua, nhất thời không biết mở miệng thế nào.

    Trước mặt Yến Minh là Yến Minh, lại cũng không phải là Yến Minh trong kí ức của hắn. Hắn đột nhiên có chút không biết phải nói với Yến Minh thế nào, chỉ biết im lặng. Một lát sau, hắn lại nghe Yến Minh đang ngồi đối diện nói: "Ngươi giống như thật sự quen biết ta."

    Phó Trường Lăng kinh ngạc ngẩng đầu, Yến Minh lẳng lặng nhìn, tựa hồ như đã phát hiện ra nghi vấn trong lòng hắn, bình tĩnh nói: "Ánh mắt ngươi thể hiện rõ điều đó. Chúng ta đã gặp qua sao?"

    Phó Trường Lăng tiếp tục im lặng. Qua một lúc lâu, hắn mới gian nan lên tiếng: "Chúng ta đã gặp...từ rất lâu trước kia."

    Nói xong, hắn lại nhoẻn miệng cười: "Ngươi đã cứu ta một mạng."

    "Ta không nhớ rõ." Yến Minh nhíu mày, Phó Trường Lăng tự rót trà cho mình, "Chuyện qua lâu rồi, ngươi không nhớ cũng phải."

    Yến Minh không nói lời nào, có vẻ đang nghiêm túc hồi tưởng lại. Phó Trường Lăng ho nhẹ một tiếng, phe phẩy cây quạt nói: "Sao ngươi lại đi vào mật cảnh?"

    "Đang chấp hành nhiệm vụ từ sư môn," giọng Yến Minh to rõ lại bình đạm, "Lại vô tình lọt vào đây"

    Phó Trường Lăng nghe xong thì gật gật đầu, lý do thoái thác này nhất quán với lời y nói năm đó. Hắn lại hàn huyên với Yến Minh trong chốc lát, y cẩn trọng cân nhắc lời nói, nhưng lời nói ra lại không quá khác với đời trước. Sau khi thăm dò đối chiếu xong, Phó Trường Lăng rốt cuộc thả lỏng, hoàn toàn tin rằng người trước mặt hắn bây giờ chính là người kia ở kiếp trước.

    Nhưng sau khi xác định rồi, trái lại hắn còn cảm thấy có chút bối rối. Cứ coi như người này là Yến Minh đi, rồi sao?

    Cảm tình của hắn với Yến Minh, thay vì nói là đối với chính bản thân Yến Minh, không bằng nói là đối với cảm tình của chính hắn trong quá khứ. Rốt cuộc đã 42 năm trôi qua, hắn đối với Yến Minh còn không quen thuộc bằng Tần Diễn.

    Phó Trường Lăng không muốn suy xét cũng liền không nghĩ nhiều thêm câu nào, bâng quơ nói vài câu không lợi không hại với Yến Minh cho tới khi Tần Diễn dẫn Ngô Tư Tư đi đến.

    Ngô Tư Tư vừa vào phòng đã dựng kết giới phòng ngừa người khác nghe trộm. Nàng đem ánh mắt nhìn xuống mặt bàn, thấy hộp gỗ đàn hương trên đó thì lập tức phấn chấn nói: "Đem về rồi sao?"

    Nàng vừa dứt lời đã tiến tới phía trước, nhanh chóng mở hộp gỗ, để lộ ra đồ vật bên trong.

    Bên trong là một cái tháp đồng nhìn qua vô cùng cũ kỹ. Phó Trường Lăng nhìn tháp đồng kia thì lập tức nhận ra - Linh Lung Tháp này chính là Tụ Linh Tháp mà hắn đã liều mạng cướp về đời trước.

    Có ai ngờ quanh đi quẩn lại một hồi, Tụ Linh Tháp vẫn lọt vào tay hắn. Quả là chuyện số mệnh đã định tới thì sẽ phải tới, chỉ là sớm hay muộn mà thôi.

    Giống như Tuyền Ki mật cảnh này, dù hắn có tiến vào sớm hơn thì vẫn là phải tiến vào.

    Phó Trường Lăng nhìn Ngô Tư Tư cao hứng đùa nghịch Tụ Linh Tháp, tay chống cằm, nhè nhẹ gõ mặt bàn. Ngô Tư Tư nhìn cái tháp một chút, xác nhận xem Tụ Linh Tháp này là thật hay giả, sau mới lên tiếng: "Linh Lung...à không, kỳ thật thứ đồ chơi này này tên Tụ Linh Tháp, chỉ là cái danh xưng này của nó quá mức khiến người để ý, cho nên bên ngoài đều gọi nó là Linh Lung Tháp. Bất quá chúng ta đều là người một nhà, vậy để ta nói thật cho các ngươi biết. Pháp khí này nguyên bản là của chủ nhân ta, giúp hắn trong khoảng thời gian ngắn có thể khiến linh khí hội tụ lại trong đây để người giữ tháp sử dụng. Chỉ cần người giữ tháp là Kim Đan hoặc Nguyên Anh thì sẽ đủ năng lực tinh lọc nhiều linh khí đủ để chính mình sử dụng. Nói cách khác," Ngô Tư Tư giương mắt nhìn về phía Phó Trường Lăng, "Dù ngươi chỉ là Kim Đan thì cũng có thể có được linh lực tương đương với Độ Kiếp."

    Phó Trường Lăng nghe Ngô Tư Tư nói, tổng thể vẫn có một điểm sai.

    Ngô Tư Tư nói không sai, nhưng vô luận là Kim Đan hay Nguyên Anh thì đều sẽ có giới hạn sử dụng. Nếu một người kỳ Kim Đan cưỡng ép sử dụng linh lực mà chỉ Độ Kiếp mới có thể dùng, thì viên kim đan cũng không giữ được. Đời trước hắn chính là vì vậy mới bị vỡ Kim Đan.

    "Cho nên, ta muốn thu hồi thứ này cũng chỉ vì muốn các ngươi hỗ trợ. Phó đạo hữu," Ngô Tư Tư đặt Tụ Linh Tháp trước mặt Phó Trường Lăng, "Ngươi am hiểu trận pháp đúng không?"

    Phó Trường Lăng gật gật đầu, hiện giờ ba người quanh hắn đều là kiếm tu, là pháp tu duy nhất ở đây thì tất nhiên hắn là người am hiểu trận pháp nhất.

    "Ta có một cái "Thập Phương Tru Thần Trận", muốn dùng nó thì có thể phải cần ngươi sử dụng Tụ Linh Tháp." Ngô Tư Tư xong liền giao cho Phó Trường Lăng một quyển trục. Phó Trường Lăng nghe thấy tên trận pháp này thì mặt lập tức nghiêm trọng. Hắn tiếp nhận quyển trục, nghe Ngô Tư Tư nói tiếp: "Trận pháp này là do Diệp tôn giả giao cho chủ nhân ta, bảo là để đề phòng có chuyện xảy ra. Ta không thể sử dụng trận pháp, chỉ có thể giao cho Phó đạo hữu. Để khởi động trận pháp thì cần phải có ba người để thực hiện. Mấy ngày nữa là đến lễ hiến tế, thánh tôn của mật cảnh sẽ đến tế đàn để nhận cúng bái. Đến lúc ấy, ta sẽ đi thu hút lực chú ý của hắn, các ngươi liền nhân cơ hội đó mà bày trận."

    Phó Trường Lăng im lặng. Hắn nhìn thoáng qua trận pháp này đã lập tức hiểu rõ, muốn khởi động đại trận lưu lại từ ngàn xưa này tuyệt đối không dễ dàng.

    "Ngươi có lẽ nên kết đan trước."

    Ngô Tư Tư nhíu mày, có chút sầu lo. Phó Trường Lăng suy đoán một lát liền hiểu Ngô Tư Tư đang lo điều gì, thẳng thắn nói: "Ngươi sợ lúc ta kết đan sẽ kinh động đến vị thánh tôn kia?"

    Ngô Tư Tư gật đầu.

    "Linh khí trong Tuyền Ki mật cảnh không nhiều, nếu ngươi muốn kết đan thì khó tránh khỏi việc phải mượn dùng Tụ Linh Tháp. Một khi sử dụng Tụ Linh Tháp rồi, lỡ hắn lại phát hiện chúng ta trước khi làm gì thì sẽ thất bại trong gang tấc."

    "Vậy thì tạm thời không kết."

    Phó Trường Lăng quyết đoán nói: "Chúng ta giờ cứ chuẩn bị chút đồ đạc bày trận cần thiết đã"

    "Ngươi không có Kim Đan," Ngô Tư Tư ủ rũ nói, "Đến lúc đó làm sao sử dụng được trận pháp lớn như vậy."

    "Chỉ là Kim Đan mà thôi," Phó Trường Lăng xòe xòe quạt ra, mặt đầy vô tâm bảo, "Đến lúc đó, vừa đánh vừa kết đan là được."

    Mọi người: "......"

    Ngô Tư Tư quay đầu, nhìn về phía Tần Diễn: "Tần đạo hữu, không thì một mình hai chúng ta thương lượng với nhau. Không chừng chỉ cần cố gắng thêm một chút thì hai người cũng có thể làm thành công trận pháp này, nhỉ?"
     
  19. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Trác Ngọc
    Chương 17: Ta Biết Ngươi Trêu Hoa Ghẹo Nguyệt, Nhưng Cần Cảnh Giác Hơn

    Editor: Miri

    - -------------------------------------------------------

    Nghe thấy nàng nói như vậy, Phó Trường Lăng không vui. Hắn đang muốn cãi lại thì nghe Tần Diễn khẳng định nói: "Hắn có thể."

    Phó Trường Lăng có chút kinh ngạc, hắn quay đầu, nhìn về phía Tần Diễn. Sắc mặt y vẫn bình tĩnh, thật sự không giống như chỉ đang bênh vực hắn.

    Tần Diễn nhìn đáng tin cậy hơn nhiều so với Phó Trường Lăng, y mở miệng bảo đảm, Ngô Tư Tư cũng không nói gì nữa, chỉ bảo: "Được, vậy các ngươi chuẩn bị trước đi, ta cũng muốn chuẩn bị một chút, nếu có tình huống gì khác xảy ra thì ta sẽ thông tri với các ngươi."

    Ngô Tư Tư sau khi nói xong, liền xoay người đi ra ngoài.

    Chờ nàng đi rồi, trong phòng chỉ còn ba người hai mặt nhìn nhau. Không khí ngột ngạt này có vẻ khiến cho Yến Minh bứt rứt, y đứng dậy, chỉ buông một câu: "Ta đi ra ngoài luyện kiếm."

    Nói xong liền vọt mất, vì thế trong phòng chỉ còn Tần Diễn cùng Phó Trường Lăng. Phó Trường Lăng ngồi ở bên cạnh bàn gõ gõ lên mặt gỗ, Tần Diễn ngồi đối diện hắn chậm rãi uống trà. Phó Trường Lăng ho nhẹ một tiếng: "Ngươi coi bộ rất tin tưởng ta."

    Tần Diễn thổi thổi hơi nóng trên miệng trà, Phó Trường Lăng nhịn không được thò đầu qua: "Nói ta nghe xem, Tô Vấn Cơ nói gì về ta mà lại khiến ngươi tin tưởng ta đến vậy?"

    "Trận pháp này không có vấn đề gì đi?"

    Tần Diễn mở miệng đáp nhưng lại là hỏi chuyện khác, Phó Trường Lăng nhìn lướt qua trận pháp thêm lần nữa. Trận pháp này quả thật rất khó thực hiện, nhưng nếu hỏi nó có vấn đề gì không thì hắn phải nhìn kĩ mới biết được.

    "Chờ một lát, để ta xem xét nó kĩ thêm lần nữa sẽ nói cho ngươi."

    "Ngươi phải nhớ chuyện đã đáp ứng ta."

    Phó Trường Lăng nghe được lời này thì ngẩn người, lúc sau mới nhớ ra chuyện duy nhất mà Tần Diễn yêu cầu hắn đáp ứng, gật đầu nói: "Yên tâm, ta nhớ rõ, không cần cưỡng ép giải khai phong ấn của Tuyền Ki mật cảnh."

    Phó Trường Lăng bật cười: "Ngươi cho ta lợi hại vậy sao, một Trúc Cơ như ta cư nhiên lại có thể khai phá trận pháp Tuyền Ki mật cảnh?"

    "Bởi vì đó là ngươi."

    Tần Diễn nhấp một ngụm trà, ý cười của Phó Trường Lăng rốt cuộc không còn duy trì nổi nữa, hắn trầm mặc hồi lâu, một lát sau nhịn không được mà cười cười gọi: "Tần Diễn."

    "Ừ."

    "Ta vừa phát hiện ta hóa ra một chút cũng không hiểu ngươi."

    Hắn vốn dĩ cho rằng mình vô cùng hiểu Tần Diễn. Hắn biết y là ma đầu, biết y lãnh tâm lãnh thanh, biết rõ đường kiếm lẫn phong cách của y, hiểu cả thói quen sinh hoạt của người nọ.

    Hắn cho rằng mình đã hiểu thấu người này, thế nhưng khi sống lại nhìn thiếu niên Tần Diễn, hắn lại phát hiện ra người này không chút tương tự với người mà hắn nghĩ trong đầu.

    Hắn nhịn không được nói: "Ta hỏi ngươi một câu, ngươi có thể nói thật ta nghe không?"

    Tần Diễn nghe vậy thì ngước mắt nhìn hắn, không trả lời. Một đôi mắt như hạo nguyệt thu thủy, khuôn mặt lương bạc, như dòng nước chảy xuôi mang theo ôn hòa duy nhất y chiếm giữ.

    Phó Trường Lăng nhìn cặp mắt ấy, đột nhiên mất đi dũng khí đặt câu hỏi.

    Hắn vốn muốn hỏi y: ngươi có phải người tốt không?

    Đương nhiên, điều hắn càng muốn hỏi hơn là ngay giờ này khắc này, y có phải đã đầu nhập vào Nghiệp Ngục hay không.

    Nhưng mà hắn biết Tần Diễn sẽ không trả lời hắn, mà đáp án kia, vô luận là gì thì chỉ cần Tần Diễn đáp lại, hắn sợ chính mình sẽ cảm thấy tiếc nuối. Vì thế hắn cười cười, chỉ nói: "Ngươi cảm thấy ta anh tuấn không?"

    Tần Diễn lẳng lặng đánh giá hắn một lát, sau đó gật gật đầu. Phó Trường Lăng cười to: "Tốt tốt tốt, thật tinh mắt."

    Tần Diễn cúi đầu uống trà, chậm rãi nói: "Có một việc, ta xin khuyên ngươi."

    "Chuyện gì?"

    "Ta biết ngươi thích trêu hoa ghẹo nguyệt," Tần Diễn nhấp trà, thong thả nói, "Nhưng hiện tại còn đang trong hiểm cảnh, cần đề phòng nhiều hơn vài phần."

    Phó Trường Lăng nghe vậy thì có chút ngoài ý muốn, theo bản năng muốn phản bác rằng bản thân mình không phải là người thích trêu hoa ghẹo nguyệt, nhưng sau khi suy xét lời nhắc nhở này của y, hắn lại hỏi: "Ý ngươi là Yến Minh có vấn đề?"

    Tần Diễn gật đầu, Phó Trường Lăng nhướng mày: "Vấn đề gì?"

    Tần Diễn trầm mặc không nói, Phó Trường Lăng không khỏi cười: "Ngươi không thích y à?"

    Tần Diễn buông chén trà, đứng dậy, chỉ nói: "Tùy ngươi."

    "Ngươi yên tâm," Phó Trường Lăng gọi người đang sắp ra ngoài kia, nâng tách trà lên, "Ta sẽ đề phòng."

    Tần Diễn liếc xéo hắn một cái, không nói chuyện, cất bước ra ngoài.

    Phó Trường Lăng uống xong trà thì đứng dậy, đi ra cửa phía sau thì thấy Yến Minh đang ở bên ngoài luyện kiếm.

    Kiếm ý của thiếu niên dứt khoát lại lưu loát, xinh đẹp vô cùng. Nếu so sánh với kiếm của Tần Diễn, tuy Yến Minh cũng theo đuổi khoái kiếm* giống như Tần Diễn, nhưng đường kiếm của y lại ôn hòa hơn, so không được sự quyết tuyệt trong kiếm của Tần Diễn.

    *Khoái kiếm: kiếm nhanh, quyết đoán, tàn nhẫn.

    Phó Trường Lăng dựa vào cạnh cửa nhìn trong chốc lát.

    Năm đó tuy hắn không nhìn thấy, nhưng lại có thể nghiền ngẫm kiếm pháp của Yến Minh qua tiếng kiếm vung. Kiếm pháp của Yến Minh tuy rằng đều là kiếm pháp cơ bản, thông dụng của tu sĩ Vân Trạch, nhưng lại mang theo một ít thói quen nhỏ. Tỷ như y sẽ thăm dò trước rồi mới vung kiếm cắt ngang, hoặc là mỗi lần rút kiếm, tốc độ ban đầu sẽ luôn chậm hơn phân nửa so với các lần rút sau.

    Hắn nhìn chằm chằm kiếm của Yến Minh, xác nhận từng chi tiết mà hắn nhớ năm đó. Chờ Yến Minh luyện xong kiếm, hắn trong lòng cũng xác nhận được tám chín phần. Hắn vội vàng vỗ tay, lớn tiếng nói: "Kiếm tốt! Rất đẹp!"

    "Phó đạo hữu."

    Yến Minh luyện kiếm xong rồi thì cảm xúc tựa hồ tốt hơn rất nhiều, giọng còn mang chút khàn khi nói chuyện cùng Phó Trường Lăng, ngữ khí rõ ràng có chuyển biến.

    Phó Trường Lăng nhìn Yến Minh thở hổn hển còn không quên đoan đoan chính chính hành lễ với hắn thì không khỏi cười. Hắn đi ra phía trước, đưa cho y một cái khăn, Yến Minh do dự một hồi thì nghe Phó Trường Lăng nói: "Cầm đi, đừng khách khí."

    "Đa tạ." Yến Minh tiếp nhận khăn, lau mồ hôi trên đỉnh đầu. Phó Trường Lăng liền đề nghị, "Dùng cơm chung không?"

    Yến Minh gật gật đầu, thu kiếm lại rồi đi cùng Phó Trường Lăng tới sảnh ăn phía trước. Trong lúc hai người đi, Phó Trường Lăng nói: "Chiêu "Diệu Tuyết Điểm Xuân" mới vừa rồi của ngươi không tồi."

    Yến Minh nghe lời bình thì có vài phần kinh ngạc: "Phó đạo hữu cũng am hiểu kiếm pháp?"

    "Hiểu chút."

    Phó Trường Lăng gật gật đầu, rốt cuộc đã sống lâu như vậy rồi, dù năm đó hắn cảm thấy Yến Minh rất mạnh, nhưng hôm nay gặp lại tất nhiên sẽ cảm thấy y còn hơi non nớt. Vì thế hắn dựa vào kinh nghiệm nhiều năm của bản thân mà cho Yến Minh lời bình về kiếm pháp của y, cho vài câu chỉ điểm. Yến Minh được hắn chỉ bảo, tức khắc có thêm vài phần hảo cảm với hắn. Chờ hai người cơm nước xong xuôi, Yến Minh đã vui vẻ nghe theo lời Phó Trường Lăng.

    Hai người cùng nhau trở về phòng, Phó Trường Lăng muốn đi chuẩn bị trận pháp, Yến Minh thấy Phó Trường Lăng vào phòng thì thở dài: "Nếu sớm quen biết Phó huynh, Yến Minh sợ là đã sớm tiến bộ rồi."

    "Giờ cũng không muộn."

    Phó Trường Lăng cười cười: "Tập một ngày thì chưa tiến bộ được, sau này ra khỏi mật cảnh rồi thì sẽ có rất nhiều thời gian."

    Yến Minh ngẩn người, lập tức cao hứng nói: "Phó huynh nói đúng, chờ ngày sau ra khỏi Tuyền Ki mật cảnh rồi, ta tuyệt đối sẽ đi tìm Phó huynh!"

    Phó Trường Lăng y nói như vậy thì nhìn y, chỉ cười mà không nói lời nào.

    Yến Minh có chút mờ mịt:"Phó huynh?"

    "Năm đó ngươi cũng nói như vậy."

    Phó Trường Lăng lặng lẽ thở dài, tiếp tục:"Thôi, ngươi có tâm là tốt rồi."

    Nói xong rồi, Phó Trường Lăng nghiêng cằm về hướng Tần Diễn đang từ xa đi tới, thủ thỉ với Yến Minh: "Để ta nói cho ngươi biết, kỳ thật tạo nghệ kiếm pháp của Tần đạo hữu cao hơn ta rất nhiều, không bằng ngươi thừa dịp đang rảnh rang ở trong mật cảnh mà thỉnh giáo y vài chiêu."

    "Tạ Phó huynh chỉ điểm." nhắc tới kiếm, tâm phòng bị của Yến Minh lập tức vơi đi rất nhiều. Y hành lễ, cao hứng nói, "Ta đi ngay."

    Nói xong, Yến Minh liền xoay người đi tới chỗ Tần Diễn. Phó Trường Lăng nghiêng người dựa trên cạnh cửa, nhìn Yến Minh đi về hướng Tần Diễn. Hắn thấy mặt Tần Diễn lộ vẻ kinh ngạc, ngẩng đầu nhìn về phía hắn, hắn nhịn không được mà cong khóe miệng, cảm thấy mình có vẻ như vừa làm xong việc thiện nào đó, xoay người sang chỗ khác, cầm theo Thập Phương Tru Thần Trận vào phòng.

    Muốn sử dụng một trận pháp thì trước hết cần hiểu thấu đáo trận pháp đó. Nếu là hắn trước kia, nhìn loại trận pháp như Thập Phương Tru Thần Trận này thì hẳn sẽ không nắm chắc được nhiêu phần. Nhưng hắn hiện giờ dù tu vi thấp, nhưng mức độ am hiểu đối với trận pháp phù văn đã là trình Độ Kiếp. Loại thượng cổ đại trận như Thập Phương Tru Thần Trận, để hiểu thấu đáo thì hắn cũng chỉ cần vài ngày là xong.

    Ngày hiến tế cho Thánh tôn sắp tới, hắn không dám lề mề, lập tức nhốt mình trong phòng mà tìm hiểu Thập Phương Tru Thần Trận thật cẩn thận.

    Lần cấm cửa này kéo dài tới sáu ngày. Sáu ngày sau, Phó Trường Lăng rốt cuộc đã hiểu rõ Thập Phương Tru Thần Trận, mừng rỡ như điên vọt ra, Hắn vừa mở cửa thì đã thấy Yến Minh cùng Tần Diễn đang ngồi ở trong viện chơi cờ, Ngô Tư Tư đứng ở bên cạnh cắn hạt dưa xem. Ngày hôm nay trời trong nắng ấm, mây quang gió mát, nhưng ba người nhìn qua lại chẳng hòa hợp chút nào. Phó Trường Lăng quơ quơ Thập Phương Tru Thần Trận, cao hứng nói: "Ta thành công rồi! Ta đã thông suốt! Ta......"

    "Đi tắm."

    Tần Diễn đặt quân cờ xuống, nhàn nhạt buông một câu. Mấy lời Phó Trường Lăng đang tính nói đều nghẹn lại hết vào trong, hắn cúi đầu nhìn nhìn chính mình, vội vã dùng một cái Thanh Khiết Chú, cả người trở nên gọn gàng, khoan khoái nhẹ nhàng đứng lên.

    Chỉ là dùng xong Thanh Khiến Chú rồi, tâm lý hắn vẫn có chút băn khoăn, lại vội vàng kiếm người mang nước tới tẩy rửa. Chờ tới lúc hắn tắm xong đi ra lần nữa thì đã thấy Tần Diễn và Yến Minh đã thu dọn bàn cờ, cả ba người đều ở trong phòng chờ hắn. Tần Diễn như cũ ngồi đả tọa, Ngô Tư Tư cúi đầu mài móng tay, chỉ có Yến Minh thấy hắn đi ra thì chủ động đứng dậy, do dự mà kêu một tiếng: "Phó huynh."

    "Ngồi ngồi ngồi," Phó Trường Lăng vừa thấy Yến Minh đứng lên thì lập tức cười, hắn đón tiếp Yến Minh ngồi xuống, quay đầu nhìn về phía hai người bên cạnh, ho nhẹ một tiếng nói, "Trận pháp kia không thành vấn đề, chúng ta suy tính một chút xong tối nay uống rượu, ngày mai cứ y theo an bài mà làm."

    Phó Trường Lăng nói xong thì đặt quyển trục có Thập Phương Tru Thần Trận lên bàn, tiếp tục nói: "Muốn bày thần trận này thì cần hai người giúp ta, đương nhiên không giúp cũng được, nhưng rủi ro xảy ra chuyện sẽ cao hơn. Trận pháp này cần bố trí ba tiểu trận ở hai vị trí mấu chốt, hai tiểu trận này ta cho các ngươi."

    Phó Trường Lăng lấy ra hai tờ giấy vẽ trận pháp chia ra cho Tần Diễn và Yến Minh. Hai tờ giấy vẽ cùng một cái trận pháp nhỏ, Phó Trường Lăng nói: "Ngày mai các ngươi dụ vị thánh tôn kia rời khỏi tế đàn trước, sau đó ta sẽ lấy tế đàn làm chủ vị, đứng yên tại đó bắt đầu bày trận. Các ngươi lấy ta làm tâm mà xác định bốn hướng đông tây nam bắc rồi dùng kiếm khắc trận pháp nhỏ này. Sau đó đứng yên ở chỗ đấy không nhúc nhích, ta sẽ khởi động trận pháp. Trận pháp này sẽ do ta khống chế, quyết định đối tượng công kích của trận pháp, cho nên các ngươi không cần lo lắng mình sẽ bị thương. Đến lúc đó, ngày mai các ngươi trước tiên cứ kéo dài thời gian cho ta có cơ hội bày trận, chờ ta khởi động trận pháp rồi, kẻ địch nhất định sẽ ưu tiên công kích ta, đến lúc đó các ngươi bảo hộ ta là được."

    Tần Diễn cùng Yến Minh nhìn thoáng qua trận pháp trong tay, gật đầu.

    "Quyết định như vậy đi, còn dư lại cả đêm nay," Phó Trường Lăng gõ quạt vào tay mình, cao hứng nói, "Chúng ta uống một chén cho say nào!"
     
  20. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Trác Ngọc
    Chương 18: Ngươi Vẫn Luôn Né Tránh Y

    Editor: Miri

    - -------------------------------------------------------

    Đề nghị này bị Tần Diễn phản đối, nhưng Ngô Tư Tư lại ủng hộ. Yến Minh được Phó Trường Lăng thuyết phục, rốt cuộc cũng gia nhập vào nhóm đồng tình.

    Vì thế ba người hoan thiên hỉ địa đi mua rượu và thịt, Tần Diễn chỉ có thể bị bọn họ ép gia nhập, cùng họ nhóm lửa, chuẩn bị thịt nướng.

    Buổi tối nay không tồi, bốn người ở trong sân nướng thịt, vừa ăn vừa trò chuyện.

    Phó Trường Lăng nhìn Ngô Tư Tư ăn thập phần khí phách, không khỏi nói: "Tiền bối, trước kia hẳn ngươi không có mũm mĩm như vậy?"

    "Tất nhiên." Ngô Tư Tư ăn miếng thịt, "Trước kia bộ dạng của ta khá đẹp, đều là bị ép thành thế này. Sau này các ngươi rảnh rỗi trở lại Tuyền Ki mật cảnh là có thể thấy vóc dáng xinh đẹp của ta."

    "Không được không được," Phó Trường Lăng vừa nghe lời này thì vội xua tay nói, "Ta không muốn tới nơi này nữa."

    "Cũng đúng," Ngô Tư Tư thở dài, "Cái chỗ quỷ quái này đúng là không có gì tốt để tới."

    "Tiền bối," Phó Trường Lăng thấy chủ đề đang đi theo hướng không quá vui vẻ, nhanh miệng bảo, "Chủ nhân của ngươi có phải là Minh Tu đạo quân không?"

    "Ồ," Ngô Tư Tư có chút kinh ngạc, "Ngươi biết?"

    "Biết," Phó Trường Lăng gật đầu nói, "Chân dung của ngài vẫn còn họa trên lt;Thượng cổ chư thần phổgt;. Nhắc chuyện này, ta lại có chỗ tò mò," Phó Trường Lăng gặm miếng thịt, "Minh Tu đạo quân năm đó tại sao lại biến mất? Qua đời sau khi chinh chiến đâu đó sao?"

    "Hắn không chết," Ngô Tư Tư gặm thịt, "Mà là đi tới một chỗ khác."

    "Chưa từng nghe truyền thuyết kể lại" Phó Trường Lăng có chút kinh ngạc, "Là đi nơi nào?"

    "Nơi này các ngươi không biết đâu."

    Ngô Tư Tư xua xua tay: "Dù sao thì chỗ kia cũng vô cùng khổ, ăn không đủ mặc, trời nóng cháy da, muốn tìm miếng nước uống cũng đã khó."

    "Minh Tu đạo quân chịu khổ rồi."

    Phó Trường Lăng thở dài: "Chờ ngày khác phong ấn Minh Tu đạo quân được giải khai, ngươi phải cho ngài ăn nhiều thịt chút."

    "Đó là tất nhiên," tay cầm thịt của Ngô Tư Tư hơi trì hoãn, thanh âm có chút nghẹn ngào, "Ngươi không biết hắn chịu bao nhiêu khổ đâu."

    "Uống rượu đi." Yến Minh thấy không khí quá mức u sầu, giơ chén rượu lên, "Không nói mấy chuyện buồn này nữa."

    "Đúng đúng đúng," Phó Trường Lăng cao hứng nói, "Tới, uống rượu."

    Nói xong, vài người cạn chén rượu, cùng nhau uống.

    Phó Trường Lăng kể cho bọn họ mấy chuyện hài, Ngô Tư Tư cười đến ngã trước ngã sau, Yến Minh ở một bên cũng nhấp môi ráng nín cười, chỉ có Tần Diễn tuy cũng bưng chén rượu nhưng xưa nay vẫn mang theo ánh mắt lạnh như băng tuyết, mở ra cũng có thể cắt thành sương lạnh.

    Uống xong ba chén rượu, Ngô trấn trưởng liền phái người tới thúc giục Ngô Tư Tư, ép nàng đi theo người hầu trở về phòng mình. Ngô Tư Tư vừa đi, Tần Diễn cũng có vẻ đã uống nhiều tới mỏi mệt, không nói không rằng cầm theo bình rượu nhảy lên nóc nhà xa chỗ bọn họ.

    Y đơn độc ngồi trên nóc nhà, kiếm đặt ở bên người, ánh mắt ngơ ngác nhìn nơi xa, ánh trăng mờ ảo treo sau lưng, đổ xuống thân y một tầng sáng bạc, nhìn qua như tiên cảnh bất phàm.

    Yến Minh lẳng lặng nhìn, đột nhiên nói: "Tần đạo hữu quá tịch mịch."

    Phó Trường Lăng nghe được lời này thì quay đầu nhìn về phía Yến Minh.

    Hắn nhịn không được cười ra tiếng, Yến Minh kỳ quái quay đầu lại: "Ngươi cười cái gì?"

    "Cười ngươi còn nhỏ."

    Lời này làm Yến Minh có chút không vui, nhưng y có lẽ cũng cảm thấy vì chuyện này mà nổi giận thì hơi có chút ấu trĩ, đành chỉ nhíu mày nói: "Trông ngươi cũng chỉ ngang tuổi ta, hà cớ gì nói câu đó?"

    Phó Trường Lăng cười cười, hắn uống một ngụm rượu, ánh mắt rơi xuống trên người Tần Diễn đang ngồi nơi xa.

    Nội tâm hắn bỗng hiện ra một cảm giác kỳ quái dị thường.

    Khi hắn đối mặt với Yến Minh, hắn sẽ cảm thấy rõ ràng mình đã già rồi. Bộ dáng Yến Minh mười bảy tuổi trong trí nhớ của hắn có lẽ không khác với người trước mặt là bao, chỉ là năm đó Phó Trường Lăng yếu ớt hơn nhiều so với y, chỉ có thể ngẩng đầu mà nhìn y. Bây giờ hắn đã là người sống vài thập niên rồi, liền chỉ cảm thấy Yến Minh lúc này ngoài những điều hắn nhớ về y năm đó, còn có vài phần đáng yêu hơn.

    Nhưng Tần Diễn cũng mười bảy tuổi.

    Tần Diễn mười bảy tuổi lại không khiến cho hắn có loại cảm giác người già nhìn trẻ nhỏ này. Hắn sẽ vô thức cảm giác như Tần Diễn lúc này và Tần Diễn sau này, cũng như bản thân sống hơn 40 năm của hắn, cũng sẽ không mấy khác biệt.

    Bọn họ giống như là người cùng một thế giới, là vong linh bôn ba qua sông Vong Xuyên, đi trên đường Hoàng Tuyền, rồi lại trở về nhân gian xem một chuyến.

    Cảm giác như vậy làm hắn hơi kinh ngạc, cũng nghĩ không ra nguyên nhân, trái lo phải nghĩ, chỉ có thể kết luận là có lẽ Tần Diễn người này, trời sinh tâm tư thâm trầm.

    "Phó huynh?"

    Yến Minh thấy hắn không đáp lại thì nhìn không được kêu hắn một tiếng, Phó Trường Lăng thu hồi ánh mắt, vội nói: "Tới, uống rượu."

    Nói xong, hắn lấy bình rượu ra rót, cạn nhẹ chén với Yến Minh, tùy ý hỏi chuyện: "Ngươi từ chỗ nào đi vào mật cảnh?"

    "Sư môn."

    Yến Minh trả lời tựa hồ như đang nhớ về chuyện gì, y uống một ngụm rượu, chậm rãi nói: "Hiện giờ sư phụ chắc còn đang đợi ta."

    Đời trước, Phó Trường Lăng cũng nghe Yến Minh nói về sư phụ của mình. Hắn biết sư phụ Yến Minh là một vị vô cùng cao thâm, hắn cũng không lại hỏi nhiều, chỉ nói: "Yên tâm đi, ngươi vừa ra khỏi đây, chỉ cần ngài còn chờ ngươi thì người đầu tiên ngươi gặp sẽ là ngài ấy."

    Từ chỗ nào tiến vào mật cảnh, ra ngoài mật cảnh sẽ là chỗ nấy, chỉ là sau khi nói xong, Phó Trường Lăng nhịn không được cười: "Bất quá, sư phụ ngươi sẽ chờ ngươi sao?"

    "Sẽ." Yến Minh quyết đoán nói, "Hắn sợ ta xảy ra chuyện."

    "Sư đồ các ngươi quả thật vô cùng tình thâm nghĩa trọng," Phó Trường Lăng giơ cao vỗ tay, "Phải vỗ tay."

    Yến Minh nghe hắn nói vậy, nguyên bản đang cười, nhưng cười được một lát lại tựa như đang nghĩ tới cái gì khác, nhìn Phó Trường Lăng muốn nói lại thôi. Phó Trường Lăng biết y có chuyện muốn nói, giương mắt nhìn y, cười hỏi: "Chuyện gì?"

    "Phó huynh," Yến Minh do dự hết một lúc lâu, rốt cuộc cũng ra tiếng, "Ta tổng cảm thấy, ngươi tựa hồ có rất nhiều lời muốn nói cho ta, nhưng ngươi lại chôn những lời này ở trong lòng. Lúc nào ngươi cũng cười, nhưng ta lại cảm thấy ngươi kỳ thật cũng không muốn cười chút nào."

    Phó Trường Lăng nghe y nói vậy, không biết tại sao lại theo bản năng mà bày ra kết giới ngăn cách bên ngoài nghe được họ nói chuyện.

    Yến Minh cũng không phát hiện kết giới này, y chỉ cau mày, chậm rãi nói: "Nếu ngươi không muốn cười thì có thể không cười."

    Phó Trường Lăng không nói gì, nhìn Yến Minh trước mặt mình lúc này, rốt cuộc hắn cũng nhìn ra bóng dáng người nọ đời trước.

    Hắn chăm chú nhìn y thật lâu, đột nhiên nảy ra suy nghĩ, cả đời này của hắn hết thảy đều không khác đời trước lắm. Hắn tới Thượng Quan sơn trang, cũng tiến vào Tuyền Ki mật cảnh, còn gặp được Yến Minh. Như vậy có phải là sau khi ra ngoài thì vẫn sẽ giống như đời trước, hắn và Yến Minh đến tận sau này vẫn không gặp lại nhau?

    Nghĩ đến đó, hắn lại cảm thấy vài phần tiếc nuối.

    "Ta đúng là có vài lời muốn nói," Phó Trường Lăng thở dài, "Chỉ là những lời này, ta không biết có phải nên nói với ngươi hay không."

    "Có thể." Yến Minh rót cho hắn một chén rượu, "Nếu nói ra, ngươi sẽ cảm thấy tốt hơn."

    "Kỳ thật," Phó Trường Lăng ngước mặt nhìn y,"Ta lầm rồi. Người cứu ta năm đó không phải ngươi."

    Yến Minh dừng một chút, gật đầu nói: "Đúng vậy, ta không nhớ có chuyện đó."

    "Y rất giống ngươi, thậm chí còn trùng tên với ngươi, nhưng y đích xác không phải ngươi." Phó Trường Lăng đạm nhiên nói, "Y đã cứu ta trong một mật cảnh, sau lại cùng ta giao ước sẽ gặp lại nhau nhưng rốt cuộc không gặp được. Ta có rất nhiều lời muốn nói với y, nhưng rốt cuộc nói không được."

    "Ngươi muốn nói gì?"

    Yến Minh lộ vẻ nghi hoặc, Phó Trường Lăng cúi đầu rót rượu cho bản thân, rồi sau đó giơ chén lên, cười nói: "Không bằng để ta nói cho ngươi."

    "Ngươi nói đi."

    Yến Minh gật đầu: "Ta nghe."

    Phó Trường Lăng gật gật đầu, hắn trầm ngâm hồi lâu, rốt cuộc nói: "Câu đầu tiên, cảm tạ ngươi."

    Cảm tạ ngươi đã cứu mạng ta.

    Nói xong, hắn đưa chén rượu uống liền một hơi.

    "Câu thứ hai," Phó Trường Lăng lại rót rượu, lần này hắn không dám nhìn Yến Minh, chỉ vội vã nói, "Xin lỗi."

    Xin lỗi mấy năm nay, ta dần dần quên mất ngươi.

    Nếu không phải sống lại một đời, không phải một lần nữa tương ngộ, có thể hắn đã quên luôn thanh âm của y.

    Dứt lời, Phó Trường Lăng lại uống thêm một chén.

    "Câu thứ ba," Phó Trường Lăng rót rượu lần cuối cùng, hắn nhìn chén rượu chiếu rọi hình ảnh Phó Trường Lăng 17 tuổi, không biết tại sao cảm xúc đột nhiên lập tức trào dâng, mất đi dáng vẻ hắn cố giữ nãy giờ, mắt đã có vài phần cay. Một lúc sau, hắn mới nói: "Thôi, không nói."

    "Có một số lời nói, nói sớm một chút hay muộn một chút, đều sẽ không còn ý nghĩa." Phó Trường Lăng bất đắc dĩ nhún vai, "Ngươi xem, giờ có muốn nói thì cũng đã không còn tìm ra người để nói rồi."

    "Kia......" Yến Minh có chút tò mò nói, "Ngươi không đi tìm y sao?"

    "Tìm."

    Phó Trường Lăng thở dài: "Không tìm được, sau lại có nhiều chuyện xảy ra, liền không tìm nữa."

    Yến Minh không nói gì, y trầm ngâm một hồi rồi mới nói: "Chuyện sau này của ngươi...là...Tần đạo hữu sao?"

    Lời này dọa Phó Trường Lăng sợ tới mức làm đổ cả chén rượu, hắn vội nói: "Yến tiểu đệ ngươi đừng nói bậy, nói mấy câu thế này sẽ có người chết đó."

    "Nhưng ta vẫn cảm thấy," Yến Minh thật cẩn thận nói, "Ngươi đối với Tần đạo hữu......"

    "Yến Minh," Phó Trường Lăng rốt cuộc chỉnh lại xong thần sắc, đánh gãy Yến Minh, bình tĩnh nói, "Tần Diễn hại chết người nhà ta."

    Yến Minh mở to mắt, Phó Trường Lăng ngữ điệu vô cùng vững vàng: "Y trước kia đã làm rất nhiều chuyện xấu, ta cũng không biết tương lai y có thể lại làm vậy không. Dù cho hết thảy mọi việc đều đã qua, người nhà ta hiện giờ vẫn sống tốt. Nhưng Yến Minh à," Phó Trường Lăng giương mắt nhìn y, "Ta sẽ không để trong lòng một người như vậy."

    Yến Minh nghe xong thì hơi có chút ngoài ý muốn. Y do dự thật lâu mới nói: "Cho nên ngươi mới luôn trốn tránh y sao?"

    Phó Trường Lăng ngẩn người, hắn có chút khó hiểu, Yến Minh nhìn hắn, nghiêm túc nói: "Ngươi không nhận ra sao," y quay đầu nhìn thoáng qua Phó Trường Lăng, "Ngươi vẫn luôn trốn tránh y."

    Lời Editor:

    Thật ra thân phận Yến Minh không quá khó đoán nếu ai hay đọc tu chân *thì thầm*
     

Chia sẻ trang này