Trái Cây Tốt Cho Phụ Nữ Sau Sinh

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi 1thoihuyhoang, 4/10/2021.

  1. 1thoihuyhoang

    1thoihuyhoang Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/9/2021
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Sau đây là top 9 loại trái cây tốt cho mẹ sau sinh đang cho con bú:

    1. Vú sữa

    Vú sữa là một loại trái cây cực lành tính cho mẹ sau sinh. Nó chứa nhiều vitamin A, B1, B2, B3, C, nhất là glucid, calcium, sắt, chất xơ, protein và lipid. Vì vậy, các mẹ hãy ăn loại quả này thường xuyên nhé!

    [​IMG]
    Vú sữa

    2. Thanh long

    Thanh long là loại trái cây tươi mát và rất giàu vitamin. Ăn loại quả này thường xuyên có tác dụng thanh nhiệt cho cơ thể, bổ sung nước giúp sữa mẹ luôn dồi dào. Nếu chẳng may mẹ bị cảm ốm hoặc sốt xuất huyết do muỗi đốt thì ăn thanh long ruột trắng là một giải pháp tuyệt vời.

    [​IMG]
    Thanh long

    3. Đu đủ

    Đây cũng là loại quả tốt cho phụ nữ sau sinh. Với đu đủ xanh, các mẹ có thể chế biến thành các món canh thơm ngon, bổ dưỡng để cung cấp protein, vitamin A, B, C, D, E và kích thích vị giác cho mình. Nên ăn 3 bữa canh đu đủ/tuần.

    [​IMG]
    Canh đu đủ

    Đu đủ chín chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ chống táo bón cực hiệu quả. Ăn đu đủ chín thường xuyên sẽ giúp tăng đề kháng, bổ máu, lợi sữa, nhuận tràng.

    [​IMG]
    Đu đủ chín

    4. Chuối

    Sản phụ sau khi sinh thường bị mất khá nhiều máu và ít vận động nên hay bị táo bón. Chuối chứa hàm lượng lớn chất xenlulozơ và sắt nên ăn nhiều loại quả này sẽ giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, tái tạo hồng cầu để bù vào lượng máu đã mất. Hơn nữa, lượng sắt trong sữa mẹ cũng tăng lên, góp phần phòng tránh chứng thiếu sắt ở trẻ sơ sinh.

    [​IMG]
    Chuối

    5. Sung

    Quả sung có vị ngọt, hơi chát, tính mát, chứa rất nhiều nguyên tố vi lượng và giàu vitamin (calo, kali, phốt pho, vitamin C, B…) có tác dụng thông huyết, lợi tiểu, chỉ thống, tiêu đàm, tiêu thủng, tiêu viêm, sát trùng, bổ huyết. Đặc biệt chất xơ trong quả sung rất tốt cho phụ nữ mang thai và sau sinh.

    Quả sung và lá non giúp lợi sữa, tăng tiết sữa cho mẹ mới sinh con. Mẹ có thể ăn sống kèm rau, hầm với xương thành canh, sắc lấy nước uống.

    [​IMG]
    Quả sung

    6. Na (Mãng cầu)

    Theo các chuyên gia, một quả na trung bình cung cấp 1/5 lượng vitamin C mà cơ thể cần hàng ngày. Ăn nhiều na sẽ giúp bổ máu, ngăn ngừa xuất huyết, tăng sức đề kháng cho cả mẹ và bé.

    [​IMG]
    Quả na

    7. Cam

    Một số người cho rằng ăn cam, bưởi, quýt sau khi sinh là không tốt vì các loại quả này thường có vị chua dễ khiến bé bú vào bị tiêu chảy. Thực tế thì sau sinh mẹ vẫn có thể ăn trái cây có múi bình thường nhưng nên chọn quả nào ngọt lịm, ít chua. Chúng sẽ cung cấp vitamin C, canxi và nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Không chỉ vậy, chúng còn làm tiêu mỡ bụng, hạ cholesterol, giúp tiêu hóa tốt, làm đẹp da. Hạt cam, bưởi, quýt còn có tác dụng thông tắc tia sữa.

    [​IMG]
    Quả cam

    8. Nho

    Nho là loại trái cây mọng nước và rất ngon. Phụ nữ sau khi sinh hoàn toàn có thể ăn để cung cấp nước cho cơ thể và bổ máu, tăng tiết sữa. Tuy nhiên, giống như cam bưởi, mẹ cũng chỉ nên ăn những quả nào ngọt đậm, ít vị chua để tránh gây hại cho hệ tiêu hóa còn non yếu của bé.

    [​IMG]
    Nho

    9. Hồng xiêm

    1-2 quả hồng xiêm chín mềm, ngọt lịm mỗi ngày sẽ cung cấp cho cả mẹ và bé lượng sắt cần thiết và giúp sữa mẹ luôn dồi dào

    [​IMG]
    Hồng xiêm

    Một số quy tắc các mẹ cần ghi nhớ khi ăn trái cây:

    - Rửa sạch các loại trái cây trước khi ăn bởi trái cây chưa rửa chứa rất nhiều vi khuẩn gây bệnh.

    - Không ăn trái cây mới lấy ra từ tủ lạnh, vì trái cây lạnh sẽ khiến mẹ bị đau bụng, tiêu chảy, lạnh bụng, gây ảnh hưởng đến nguồn sữa của mẹ.

    - Hạn chế ăn quá nhiều trái cây có tính nóng như táo mèo, nhãn, vải thiều,… vì chúng sẽ khiến bé bị nóng, dễ gây táo bón.

    - Tránh ăn những loại trái cây quá chua hoặc có tính hàn như chanh, dưa chuột, me,...

    [​IMG]

    Các mẹ đừng quên bổ sung những loại quả trên vào thực đơn hàng ngày của mình để “thiên thần nhỏ” luôn mạnh khỏe và phát triển toàn diện nhé! Ngoài ra còn cần phải tìm hiểu thêm về thực đơn ăn dặm kiểu nhật để chuẩn bị khi con ra đời có được nguồn dinh dưỡng tốt nhất.

    Ảnh: Internet
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi 1thoihuyhoang
    Đang tải...


Chia sẻ trang này