Trải Nghiệm Cảm Giác Chèo Thuyền Kayak Khi Đi Du Lịch Vịnh Hạ Long

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 19/9/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Có thể bạn đã từng đến và chiêm ngưỡng Vịnh Hạ Long, nhưng bạn đã từng một lần thử tự mình chèo thuyền kayak khám phá vịnh chưa? Nếu chưa thì đây thực sự là một trải nghiệm rất đáng để thử, nhất là khi Vịnh Hạ Long lại được bình chọn bởi National Geographic là một trong những điểm chèo thuyền kayak đẹp nhất thế giới nữa đấy nhé.

    Vịnh Hạ Long – một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới là nơi không chỉ có cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ, mà còn là điểm đến lý tưởng cho những người yêu thích các hoạt động trải nghiệm trên biển độc đáo. Một trong số đó phải kể đến tự chèo thuyền kayak ngắm Vinh Ha Long, một hoạt động hấp dẫn và sôi động nhất, được nhiều du khách quan tâm lựa chọn. Hãy thử tưởng tượng, được tự mình chèo thuyền trên biển, tận hưởng không khí biển trong lành và tận mắt quan sát những hang động kỳ ảo ở cự ly gần nhất có thể - nơi mà các tàu thuyền lớn không thể đưa bạn tới khám phá được. Thật tuyệt phải không!



    [​IMG]

    Trải nghiệm chèo thuyền kayak khám phá vịnh Hạ Long cực thú vị

    Để có thể thực hiện một chuyến chèo kayak du lịch Vịnh Hạ Long, bạn có thể thuê tàu ra vịnh, tới khu làng chài hoặc các đảo rồi thuê thuyền kayak. Tuy nhiên chi phí có thể sẽ cao hơn một chút, và bạn sẽ bỏ sót những điểm tham quan đẹp. Hoặc nếu bạn lựa chọn các tour Vịnh Hạ Long trọn gói, mọi lịch trình và hoạt động sẽ được lên sẵn cho bạn, bạn chỉ cần ngồi trên tàu thưởng ngoạn phong cảnh biển, sau đó tàu sẽ dừng lại tại các điểm chèo kayak, có hướng dẫn viên hướng dẫn bạn cách chèo thuyền an toàn và dẫn đi thăm những điểm đẹp nhất trên Vịnh Hạ Long.

    Đừng ngại nếu bạn chưa biết chèo kayak, bởi rất nhiều người đã trải nghiệm chèo kayak lần đầu tiên ở Vịnh Hạ Long. Sau những bỡ ngỡ ban đầu khi thuyền không di chuyển theo ý muốn, bạn đã có thể khua mái chèo thành thục và bắt đầu chuyến đi khám phá trên thuyền kayak của mình.



    Những điểm đến thú vị trên hành trình chèo thuyền kayak khám phá vịnh Hạ Long:


    Du lich Vinh Ha Long trên thuyền kayak, bạn sẽ được khám phá những hang động đẹp trên vịnh mà tàu thuyền lớn không thể di chuyển đến như: hang Luồn, Đầu Bê, Ba Trái Đào, hang Cỏ, Ba Hầm,…

    Có những hang động thấp mà bạn sẽ không thể sử dụng mái chèo, mà phải dùng tay lần theo vách đá để di chuyển. Đây cũng là cơ hội để bạn có thể khám phá bên trong những hang động bí ẩn, chiêm ngưỡng hay thậm chí là tận tay sờ vào những vách đá vôi – tác phẩm nghệ thuật của sóng và gió biển ở cự ly gần nhất.

    Mỗi hang động lại mang một dáng vẻ riêng. Ví như hang Luồn nhìn giống như một cổng tò vò trên biển, cảm giác đi qua hang giống như bước từ một thế giới này sang một thế giới cổ tích khác. Nước trong các hang động thường lặng và bình yên đến lạ.



    [​IMG]

    Khám phá hang Luồn trên vịnh Hạ Long

    Chỉ khi tận mắt chứng kiến, bạn mới cảm nhận hết được sự kì bí của những núi đá chơi vơi giữa biển cũng như những hang động trong đó, thật xứng đáng để bỏ công sức chèo thuyền đến đây.

    Một địa điểm quen thuộc của Vịnh Hạ Long mà bạn cũng có thể di chuyển đến bằng thuyền kayak đó là động Thiên Cung. Tuy nhiên đây là một động khô (động trên cao), vậy nên bạn có thể neo thuyền lại và đi bộ khám phá động. Đi sâu vào động, bạn sẽ cảm nhận rõ nét cảm giác mát mẻ cũng như không gian huyền bí đầy mê hoặc bên trong. Những khối thạch nhũ được sóng và gió biển kỳ công tạo dựng sau bao nhiêu năm, với muôn vẻ hình thù kích thích trí tưởng tượng của mỗi người. Cùng với đó là hiệu ứng ánh sáng khiến bạn không khỏi choáng ngợp, có cảm giác như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh.

    Điểm đến tiếp theo của tour vinh ha Long trên thuyền kayak đó chính là làng chài Cửa Vạn trên biển. Đây là làng chài nổi khá lâu đời trên vịnh, với quy mô lên tới gần 300 hộ dân, với đầy đủ tiện nghi và mọi sinh hoạt đều diễn ra trên biển. Tại đây, bạn sẽ được chứng kiến và hiểu hơn về cuộc sống trên biển là như thế nào, tận hưởng sự yên bình của một không gian biệt lập cũng như tìm hiểu về nghề chài cá.



    [​IMG]

    Thăm thú cuộc sống nơi làng chài Cửa Vạn trên vịnh Hạ Long

    Một số lưu ý bạn cần biết khi trải nghiệm cảm giác chèo thuyền kayak khi đi du lịch Hạ Long, đó là:

    - Đầu tiên và quan trọng nhất là luôn mặc áo phao, dù cho bạn có biết bơi, và luôn đi theo đoàn.

    - Tuân thủ hướng dẫn của hướng dẫn viên sẽ giúp chuyến đi của bạn an toàn hơn rất nhiều

    - Đừng quên mang theo kem chống nắng, kính mát và cả mũ nón nữa nhé, một ngày dài lênh đênh trên biển làn da bạn sẽ cần được bảo vệ rất nhiều đấy.

    - Một mẹo nhỏ nữa, đó là bạn nên làm ấm cơ thể trước khi xuống nước để tránh sốc nhiệt và cảm lạnh, bởi nhiệt độ nước có thể thấp hơn khiến bạn có cảm giác lạnh.

    - Ngoài ra bạn nên mặc đồ bơi hoặc quần áo cộc, đồng thời mang theo túi chống nước để bảo quản máy ảnh, điện thoại nữa nhé.

    Chèo thuyền kayak khám phá Vịnh Hạ Long thực sự là một trải nghiệm cực kỳ xứng đáng cho những người dám thử. Du Lịch Việt hy vọng rằng, những thông tin trên đây sẽ hữu ích phần nào cho bạn, để bạn có thể tự tin hơn khi lựa chọn cho mình một tour du lịch Hạ Long bằng thuyền kayak nhé. Giờ thì hãy sẵn sàng xách balo lên và tới Vịnh Hạ Long khám phá thôi nào!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này