Kinh nghiệm: Trải Nghiệm Du Lịch Indonesia Tuyệt Vời, 2 Ngày Tại Yorjakarta- Khám Phá Xứ Sở Java Cổ Kính

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi RitaBee, 25/3/2019.

  1. RitaBee

    RitaBee Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/12/2018
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Viết tiếp cho câu chuyện nên chơi gì ở Indonesia,hành trình kế tiếp chính là đến xứ sở được thằng bạn nhắc nhiều nhất, nhưng cũng nóng bỏ xừ ra- ghé thăm Yorjakarta và những câu chuyện về xứ Java.

    Indonesia rất rộng, thế nên du lịch Indonesia có rất nhiều thứ để khám phá. Bạn đừng lo lắng không biết nên chơi gì ở Indonesia hay ăn gì ở Indonesia. Tôi đã có khá nhiều kỉ niệm với xứ sở Java cổ kính này chỉ trong 2 ngày ngắn ngủi.

    Chúng tôi phải trở lại Jakarta từ Bandung để đáp chuyến bay đến Yorjakarta chỉ cách khoảng hơn 1h bay. Xứ sở này chào đón tôi với cái nắng nóng đổ lửa, mồ hôi tuôn vật vã. Yorjakarta có cái vẻ yên bình đến lạ, cuộc sống của người dân nơi đây không nhộn nhịp; vội vã như Jakarta hay Bandung, nó mang một vẻ thanh bình, cổ kính và giàu bản sắc văn hóa.

    [​IMG]
    Có một Yorja không vội vã
    Tôi đáp chuyến bay buổi trưa nên nhanh chóng về khách sạn nghỉ ngơi và tìm chỗ lấp đầy dạ dày. Công nhận Yorja nắng nóng kinh khủng, còn hơn cả Jakarta. Tụi tôi cũng thuê hẳn 1 chiếc xe 7 chỗ để tiện đi lại trong 2 ngày ở đây. Bạn nào đang có ý định đi du lịch Indonesia thì nên thuê xe đi lại cho dễ nhé; do những địa điểm tham quan cách nhau cũng không gần lắm.

    Chúng tôi tắp vào 1 quán ăn gần đó, nghe thằng bạn bản xứ đồn là ngon lắm cơ. Tiệm ăn cũng nhỏ, nhưng đông khách kinh khủng. Chúng tôi đứng đợi 1 hồi mới có chỗ ngồi. Tiệm này phục vụ theo phong cách ngồi dưới đất và ăn bằng tay. Uh, thấy quen rồi nhưng cứ còn choáng.

    Cả tiệm đều là người bản địa, chắc trừ mỗi tôi và 1 thằng bạn khác là người nước ngoài thôi ( à, chả là nhóm tui có 3 người, trong đó 1 người là dân bản xứ). Quán chật hẹp, đông đúc, không có quạt, không máy lạnh càng khiến thời tiết trở nên nóng bức hơn.

    Nói sao thì nói, cả tiệm ăn bốc bằng tay, tôi với thằng bạn cũng không “nhập gia tùy tục” được, nên mới hỏi xin muỗng nĩa( chả là tui biết xíu xíu tiếng Indonesia Bahasa do làm chung với mấy bạn Indo, nên cũng sẵn dịp múa máy chút, tại người ta có biết nói tiếng Anh đâu mà =)))

    Tôi bắt đầu dõng dạt kêu lên “Bang, Tolong sendok dan garpu, dua!” ( Anh ơi, cho em xin 2 cái muỗng với nĩa nha!).

    Giây phút dứt lời, mấy thực khách trợn tròn mắt nhìn tôi, còn anh chủ quán thì cười. Tôi chả hiểu cái mô tê gì đang xảy ra luôn=)). Một là, chắc họ không nghĩ tôi nói Bahasa ( tại toàn nói tiếng Anh với thằng bạn bản xứ); hai là chắc họ thấy lạ khi tự dưng xin muỗng nĩa; trong khi cả đám ngồi ăn bốc.

    [​IMG]
    Đi loanh quanh Yorja và ghé vào một cửa hàng địa phương
    Ờ, thôi kệ, mục đích đã đạt được , cần gì thắc mắc nhiều…haha. Cuối cùng 2 đứa tui ăn muỗng nĩa. Mình cũng không cần làm khó mình mà.Tuy nhiên, bạn nào đang tính đi du lịch Indonesia thì cứ thử trải nghiệm kiểu ăn bốc này một lần.Tui đã thử và thất bại nên cũng không miễn cưỡng mình nữa.

    Buổi chiều hôm đó, chúng tôi đi loanh quanh khu vực này, từ từ cảm nhận cuộc sống nơi đây. Mấy chú xích lô, những gánh hàng rong rất thân thiện, họ luôn mỉm cười và chào hỏi khi chúng tôi đi qua.

    Nghe thằng bạn kể lại, Yorjakarta là một vùng đặc biệt; đây là vùng duy nhất của Indonesia còn được quản lý chính thức bởi tiểu vương. Tôi cảm giác như biết thêm được điều đặc biệt khi không nghĩ rằng vẫn còn “vua” ở xứ sở Java này.

    Đúng là mỗi đất nước đều là một câu chuyện đặc biệt. Du lịch Indonesia có nhiều thú vị hơn thế và Yorjakarta chính xác là một cố đô thanh bình.

    Sáng hôm sau chúng tôi bắt đầu chuyến hành trình tham quan Yorjakarta. Lịch trình cũng không quá dày đặc, cứ vừa đi, vừa tận hưởng thôi.


    Xem thêm tại: https://baongocdulich.com/du-lich-indonesia-kham-pha-yorjakarta/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi RitaBee
    Đang tải...


Chia sẻ trang này