Kinh nghiệm: Trải Nghiệm Làng Mộc Kim Bồng Vẻ Đẹp Của Phố Cổ Hội An

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi nguyhuong03, 22/3/2018.

  1. nguyhuong03

    nguyhuong03 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/1/2018
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    tới trải qua lịch sử Hội An tỉnh Quảng Nam, ngoài việc thăm thú các con Khu phố cổ tuyệt đẹp hoặc là ngắm dòng sông Hoài trữ tình, thăm thú những hội quán, nhà cổ,chùa Cầu, thì còn một địa danh khác khá khó cưỡng nhưng ko ít người thường hay bỏ qua, đó chính là làng nghề mộc Kim Bồng.

    [​IMG]

    Nằm cho hướng hữu ngạn hạ lưu của dòng sông Thu Bồn, bởi làng nghề nhìn trải qua bên kia sông thường được biết đến chính là Hội An, tọa lạc ở một vị thế thuận lợi vừa xung quanh trung tâm lại còn có thể vận chuyển gỗ bằng Khu đường sông dễ dàng. Làng nghề phát triển đa dạng như hiện tại phải nhớ đến nguồn gốc, trong thế kỷ 16 đến thế kỷ 17, tổ tiên ở nghề mộc phong phú bởi đồng từ bắc bộ đối với đến Bắc Trung Bộ hoặc là nhất là khu vực Thanh Nghệ Tĩnh định cư vào vào xứ Quảng để chế biến ăn sinh sống.

    thời gian này đô thị cổ Hội An trở thành 1 đô thị thương cảng phát triển đa dạng, hấp dẫn đông đảo dân nấu thành ăn buôn được bán từ khắp xứ đổ đối với, các nghề sản xuất hàng thủ công lâu đời lại được dịp hàng đầu mạnh mẽ trên để đáp ứng đã được nhu cầu đô thị tại hương cảng, nổi bật hơn cả chính là làng nghề truyền thống gốm Thanh Hà, nghề yến Than Châu cùng làng nghề truyền thống mộc Kim Bồng. Nhờ đây, với sự phồn thịnh của hương cảng, ngoài nét truyền thống riêng có của người Việt ta, thêm sự kế thừa cách đóng thuyền ở người Chàm, lại thêm phong cách kiến trúc riêng có của dân dụng – tôn giáo hoặc là đồ sử dụng gia đình ở người Hoa hoặc đất nước mặt trời mọc nên làng nghề mộc càng lớn các trên. Đặc biệt những sản phẩm mộc chính từ làng nghề Kim Bồng còn vượt ra cả biên giới quốc gia đên cùng các nước xa xôi khác.

    cũng có thể nhắc các kiến trúc cổ kính tại Hội An đối với đến nay cũng đã có 1 công sức không hề không lớn chính từ nghệ thuật trang trí, chạm khắc gỗ tinh xảo, xinh đẹp, khéo léo và điêu luyện. Nhờ đổ ngang, xà dọc, tường giả dầu hồi, vỏ cua, hàng cột đều nấu từ gỗ với những họa tiết trang trí, chạm khắc hết sức tinh xảo, điêu luyện. Không ít những phù điêu, tượng gỗ và những dụng cụ sinh hoạt đúng gia đình khác đều bởi vì bàn tay khéo léo riêng có của nghệ nhân làng nghề mộc Kim Bồng tạo ra.

    cho đến ngày nay, gần 1000 hộ gia đình ở tại đây đang âm thầm hoạt động chạm khắc gỗ, đóng đồ dân dụng, những tác giả sáng tác khác,... Đặc biệt làng nghề đóng thuyền trọng tải 10 tấn tới 20 tấn về khách hàng chính nhờ Quảng Nam – Đà Nẵng.

    đơn thuần chỉ mất 10 phút đi phà bởi con đường cổ thường được biết đến chính là các bạn còn có thể đến cùng làng nghề truyền thống mộc Kim Bồng rồi sau đấy đấy, hãy ghé tới đây, tham quan, tìm hiểu hoặc là mua món quà chính từ gỗ cho về người thân, bạn bè nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nguyhuong03
    Đang tải...


  2. danganhqui

    danganhqui Thành viên tích cực

    Tham gia:
    23/8/2017
    Bài viết:
    633
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    83
    rất thích di du lich hội an huế ở đó có nét đẹp cổ kính làm xao xuyến tâm hồn của nhiều người du lịch và cho bản cảm giá tìm lại xa xưa của thời gian trước hay những di tích
     
  3. hamarketer

    hamarketer Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    10/7/2017
    Bài viết:
    105
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    Hội An công nhận rất đẹp, mình đi không biết bao nhiêu lần nhưng vẫn không chán, hội an đẹp nhất về đêm và trèo thuyền đi thả hoa đăng :h:.
     
  4. QVaPet

    QVaPet Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    27/3/2018
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Hội an về đêm thì đẹp thôi rồi
     
  5. thanhthuy0331988

    thanhthuy0331988 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    21/11/2014
    Bài viết:
    5,447
    Đã được thích:
    2,054
    Điểm thành tích:
    863
    Em cũng đi nhiều lần và vẫn muốn đến tiếp
     

Chia sẻ trang này