Trái tim người mẹ

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi Ngoc Lan, 27/1/2008.

  1. Ngoc Lan

    Ngoc Lan Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/9/2004
    Bài viết:
    673
    Đã được thích:
    179
    Điểm thành tích:
    83
    Lorraine Allard quyết định điều đó rất nhanh, mặc cho bác sĩ khuyên can và trái tim chị nhiều lần như thắt lại khi thấy ánh mắt buồn rười rượi của chồng. Nhưng chị sẵn sàng làm tất cả để đứa con thân yêu của mình xuất hiện trên đời, kể cả phải hi sinh mạng sống của mình...

    Niềm hạnh phúc mang thai đứa con thứ tư của Lorraine chỉ kéo dài bốn tháng. Tháng 10-2007, chị cảm thấy đau thắt ở vùng bụng và kết quả khám tại Bệnh viện James Paget ở Gorleston cho thấy chị có hai khối u lớn ở gan. Chị như chết ngất khi bác sĩ thông báo đang ở giai đoạn cuối của căn bệnh ung thư mà chị không phát hiện nhiều năm qua.

    "Nếu em chết, con em sẽ sống"

    Bác sĩ khuyên chị cần phải bỏ bào thai và bắt đầu xạ trị ngay lập tức. Nhưng cũng gần như ngay lập tức, chị bác bỏ lựa chọn này. Nếu bỏ bào thai, đứa bé sẽ không có cơ hội thấy niềm vui được sống, còn nếu không bỏ, các bác sĩ không thể cứu chị được. Chị muốn trì hoãn thời gian xạ trị để con trai mình đang mang trong bụng có cơ hội nhìn thấy mặt trời. Nắm tay chồng, chị thầm thì: "Nếu em chết, con trai em sẽ sống".

    Bé Liam ra đời sớm 15 tuần so với bình thường ở Bệnh viện Norfolk. Bé phải nằm trong lồng kính vì hơi yếu. Những đứa trẻ như vậy chỉ có 50% cơ hội sống sót. Ngay lập tức chị được xạ trị, nhưng đã quá muộn. Chị qua đời vào ngày 18-1-2008. Chồng chị, anh Martyn - kỹ sư dầu khí, 34 tuổi - nhớ lại: "Lorraine giữ được sự lạc quan trong suốt thời gian đó. Chính nàng đã đem lại sức mạnh cho cả hai chúng tôi. Càng về cuối, chúng tôi càng biết sự phức tạp của căn bệnh. Nhưng niềm hạnh phúc được ngắm nhìn khuôn mặt của Liam đã khiến Lorraine quên đi tất cả”.

    Họ gặp nhau khi cả hai đang là những thiếu niên tuổi 16, 17 ở St Olaves, gần Great Yarmouth, Norfolk (miền nam nước Anh). Những năm tháng hạnh phúc đã chứng kiến ba thiên thần ra đời. Leah - 10 tuổi, Amy - 8 tuổi và Courtney - 20 tháng. Liam là đứa con trai đầu tiên của họ.

    "Cơ hội tốt"

    Cơ hội tốt đầu tiên mà Lorraine muốn đứa con bé bỏng mình có được trong cuộc đời là nó được xuất hiện trên đời, chồng Lorraine nhớ lại. "Khi sinh ra, Liam quá nhỏ, cô y tá bế lên và cho phép Lorraine hôn nhẹ trước khi đưa vào lồng kính. Vợ tôi xúc động lắm. Vợ tôi quyết tâm đem lại cơ hội tốt nhất cho con mình - chính là cuộc sống của nó. Vợ tôi vô cùng hạnh phúc khi thấy bé sinh ra tự nhiên".

    Lorraine có bốn lần vào bệnh viện thăm con. Lần đầu tiên là khi bé Liam được hai tuần tuổi. Hai mẹ con đã chụp một bức hình mà Lorraine không hề có biểu hiện nào là người đang mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo. Gương mặt cô hạnh phúc, đôi mắt mở to, tràn ngập niềm vui. Liam bé bỏng nằm trong lòng mẹ.

    Sức khỏe của Liam khá hơn theo thời gian nhưng của Lorraine lại tệ hơn. Kết quả xét nghiệm ngày 17-1-2008 cho thấy các khối u tiếp tục lớn nhanh, có đường kính 13cm. Ngày hôm sau, chị qua đời. "Tôi nằm cạnh, Lorraine nắm chặt tay tôi. Cứ thế trong vòng nửa giờ. Tôi cảm nhận được tim của Lorraine đang đập chậm dần, rồi vợ tôi thiếp đi, chìm sâu. Khi Liam khôn lớn, tôi sẽ không kể rằng Lorraine đã hi sinh cuộc đời mình để bé ra đời như thế nào. Nhưng tôi sẽ nói mẹ bé muốn chắc chắn bé có một cơ hội tốt - cơ hội sống" - Martyn nói.

    "Vợ tôi nói không muốn Liam cảm thấy tồi tệ về chuyện mình có mặt trên đời. Liam sẽ biết bé ra đời trong niềm hạnh phúc lớn của mẹ”. Với ông Martyn, Lorraine là người vợ và người mẹ tuyệt nhất trên thế gian. Ông kể vợ ông thích ngựa, karate, xe hơi, trang trí nhà cửa và thêu thùa may vá, thậm chí còn đan khăn cho các cô bảo mẫu chăm các con.

    Hiện sức khỏe của Liam đã khá hơn và hi vọng bé sẽ về nhà vào đầu tháng 3-2008. Ngày 4-2, đám tang đưa tiễn Lorraine sẽ được tổ chức ở nhà thờ, nơi chị đã mặc chiếc áo cưới, hạnh phúc trao nụ hôn cho Martyn gần 20 năm trước.

    Tuổi trẻ (Theo Daily Mail)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Ngoc Lan
    Đang tải...


  2. KelBlue

    KelBlue Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/4/2013
    Bài viết:
    244
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Trái tim người mẹ

    Cô ấy quá dũng cảm. Cô ấy biết là mình sẽ không còn sống bao lâu nữa. Vì vậy, cô ấy để cuộc đời của Liam phía trước cuộc đời mình. Lorraine là người tri kỷ của tôi. Chúng tôi luôn nghĩ sẽ cùng nhau đón tuổi già, chả có gì phải sợ hãi hay buồn khổ. Giờ đây, mỗi khi thấy các con, tôi sẽ thấy Lorraine."
     
  3. yumebeauty

    yumebeauty Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    9/12/2013
    Bài viết:
    498
    Đã được thích:
    98
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Trái tim người mẹ

    Trái tim người mẹ là trái tim vĩ đại nhất !!!
     
  4. betunsanhdieu

    betunsanhdieu Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    15/10/2013
    Bài viết:
    3,557
    Đã được thích:
    615
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Trái tim người mẹ

    mẹ luôn là nguoi vĩ đai nhat...............
     
  5. nhantranda196

    nhantranda196

    Tham gia:
    22/7/2013
    Bài viết:
    11,440
    Đã được thích:
    1,946
    Điểm thành tích:
    963
    Ðề: Trái tim người mẹ

    Trái tim ng mẹ k gì đong đếm đc, vì tình mẹ quá bao la.
     
  6. Mẹ Minh Lâm

    Mẹ Minh Lâm Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    24/12/2013
    Bài viết:
    1,016
    Đã được thích:
    137
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Trái tim người mẹ

    em sẽ ghi nhớ và kể lại cho bé minh lâm nhà em, rằng mẹ là vĩ đại như thế nào trong cuộc đời của con
     

Chia sẻ trang này