Thông tin: Trám Răng Lấy Tủy Được Thực Hiện Như Thế Nào?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi otakusama, 15/4/2019.

  1. otakusama

    otakusama Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    2/7/2018
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Trám răng lấy tủy không chỉ giúp phục hình lại chiếc răng đã sâu mà còn giúp diệt tận gốc các nguyên nhân gây bệnh trong khoan miệng. Tuy nhiên biện pháp này cũng còn nhiều người chưa hiểu rõ trám răng lấy tủy có đau không và áp dụng cho trường hợp nào.

    1, Trám răng lấy tủy là gì?
    Trám răng lấy tủy là hai kỹ thuật nha khoa khác nhau nhưng được thực hiện đồng thời để điều trị răng bị sâu nặng hoặc răng không thể phục hồi được vì bị viêm tủy. Sự kết hợp giúp điều trị bệnh sâu răng tận gốc phục hồi răng thẩm mỹ. Mang lại hiệu quả giúp răng đẹp và chắc khỏe hơn. Kỹ thuật nha khoa thực hiện đồng thời cả việc lấy tủy răng và trám răng.

    2, Trám răng lấy tủy có cần thiết không và áp dụng cho trường hợp nào?


    [​IMG]



    Đây được xem là giải pháp toàn diện và được khuyến khích thực hiện trong trường hợp răng bị sâu nặng, răng bị chấn thương.

    Khi tủy răng đã chết hoặc bị viêm nặng do sâu răng thì chức năng nuôi dưỡng răng của tủy không những không tồn tại mà còn gây các triệu chứng đau nhức, ê buốt ảnh hưởng xấu tới sức khỏe răng miệng nên việc này là rất cần thiết. Nếu không giải quyết sớm và duy trì tủy trong răng lâu dài thì viêm tủy sẽ trở nên nặng hơn gây ra đau nhức dữ dội lâu ngày có thể dẫn đến mất răng vĩnh viễn.

    Việc trám răng sẽ không thể thực hiện được nếu như không lấy tủy do chất liệu trám kích thích lên đầu ống tủy gây đau nhức và sưng. Trám răng là bước tiếp theo sau khi lấy tủy răng ra khỏi.

    3, Lợi ích gì khi trám răng lấy tủy?
    Mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người bị sâu răng nặng.

    Sâu răng, viêm tủy răng sẽ được điều trị tận gốc.

    Việc trám răng sâu sẽ giúp bệnh nhân loại bỏ những cơn đau nhức do tủy răng đã chết gây ra. Giúp loại bỏ bệnh răng miệng, có thể điều trị tận gốc bệnh sâu răng, viêm tủy răng với việc vệ sinh răng miệng sạch sẽ và trám bít ống tủy được thực hiện đúng kỹ thuật.

    Phục hồi lại hình thể của răng như ban đầu

    Trả lại hình dáng vốn có của răng và đảm bảo tính thẩm mỹ cho hàm răng nhờ vật liệu Composite có màu sắc tương đồng và hài hòa với răng thật khi các lỗ sâu được lấp đầy sau khi hàn trám.

    Đảm bảo chức năng ăn nhai một cách tự nhiên

    Sau khi trám răng lấy tủy, cảm giác đau nhức, ê buốt do sâu răng và viêm tủy không còn sẽ giúp việc ăn nhai cũng được đảm bảo mang lại cảm giác tự nhiên loại bỏ những khó chịu mùi hôi trước đó khi bị sâu răng. Hiệu quả của trám răng tùy thuộc vào tình trạng răng miệng của mỗi người.

    Ngăn chặn tình trạng mất răng vĩnh viễn

    Giúp răng ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm tăng nặng như tình trạng áp xe răng, đau nhức, nhiễm trùng, viêm xương có thể làm lung lay và mất răng vĩnh viễn, do đó đẩy lùi được nguy cơ mất răng cao.

    4. Trám răng lấy tủy được thực hiện như thế nào?


    [​IMG]



    Bước 1: Bác sĩ thăm khám và tư vấn

    Đầu tiên bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng sức khỏe răng miệng của bệnh nhân. Nhằm nắm được tình trạng tủy răng hiện tại tìm ra nguyên nhân và tư vấn cho bệnh nhân phương án chữa trị phù hợp.

    Bước 2: Vệ sinh răng miệng

    Bác sĩ sẽ tiến hành vệ sinh răng miệng cho bệnh nhân nhằm ngăn chặn viêm nhiễm và các biến chứng có thể xảy ra. Ngay sau đó trám răng lấy tủy sẽ được áp dụng nếu tủy răng đã chết.

    Bước 3: Gây tê và đặt đế cao su

    Bệnh nhân sẽ được gây tê ngay bước này. Sau đó bác sĩ sẽ đặt đế cao su nhằm cách ly răng bị bệnh với nước bọt để ngăn chặn các vi khuẩn từ nước bọt có thể xâm nhập vào răng đang điều trị. Có thể nói gây tê là bước không thể thiếu trong quá trình trám răng lấy tủy tại nha khoa.

    Bước 4: Tiến hành lấy tủy và tạo ống tủy

    Tiến hành lấy tủy và tạo ống tủy là bước không thể thiếu trong quy trình này. Sau khi tạo đường để có thể lấy tủy, dùng dụng cụ chuyên dụng để nạo và hút hết phần tủy bị bệnh. Bác sĩ tiến hành rửa sạch ống tủy sau đó mở rộng điều chỉnh sao cho chiều dài ống tủy đúng với chiều dài chân răng của bạn.

    Bước 5: Trám bít ống tủy và trám răng

    Ở bước cuối cùng sẽ thực hiện trám bít ống tủy và trám răng. Ngay bước này bác sĩ sẽtrám răng thẩm mỹ làm bít ống ống tủy bằng vật liệu trám chuyên dụng trong nha khoa như Composite, Amalgam để hoàn thiện lại hình thể của răng sao cho an toàn không gây cảm giác đau và mang tính thẩm mỹ nhất.

    5, Trám răng lấy tủy có đau không?


    [​IMG]



    Gồm 2 bước chính là lấy tủy răng và trám răng sâu. Sẽ khiến bệnh nhân cảm thấy đau nhức ít nhiều. Do ở tủy răng có chứa nhiều các dây thần kinh cảm giác và các mạch máu. Nhưng bạn hoàn toàn có thể yên tâm bởi bác sĩ sẽ dùng thuốc tê trước khi thực hiện để giảm đau cho bạn.

    Trám răng lấy tủy kỹ thuật thực hiện đồng thời cả hai thủ thuật điều trị sâu răng viêm tủy tận gốc. Khắc phục tình trạng hôi miệng, đau nhức, nhồi nhét thức ăn cho bệnh nhân. Hy vọng bài viết này cung cấp được nhiều thông tin cho những ai muốn hàm răng đẹp tự nhiên như ban đầu. Để được tư vấn kỹ hơn về tình trạng của mình cũng như dịch vụ trám răng bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi Nha khoa Tiến Đạt qua số HOTLINE 0916 781 567 hoặc đến trực tiếp phòng khám.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi otakusama
    Đang tải...


Chia sẻ trang này