Kinh nghiệm: Trang Bị Kinh Nghiệm Du Lịch Vạn Lý Trường Thành Cần Thiết

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi bookingvaness193, 14/4/2021.

  1. bookingvaness193

    bookingvaness193 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    15/3/2019
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Trang bị kinh nghiệm du lịch Vạn Lý Trường Thành cần thiết

    Vạn Lý Trường Thành được biết đến là bức tường thành dài nhất trên thế giới mà bất cứ ai khi du lịch Trung Quốc đều không thể nào bỏ qua, Vạn Lý Trường Thành không chỉ là biểu tượng của đất nước Trung Hoa mà còn là một kỳ quan của thế giới thu hút đông đảo khách du lịch đặt Vé máy bay Trung Quốc giá rẻ ghé đến tham quan mỗi năm.



    Đôi nét về Vạn Lý Trường Thành

    Vạn Lý Trường Thành có tên tiếng Anh là Great Wall là một biểu tượng của đất nước Trung Quốc, đây là một trong những công trình kiến trúc vĩ đại nhất của nhân loại tại Trung Quốc khiến cho bất cứ ai khi đặt chân đến đây tham quan cũng phải trầm trồ thán phục trước sự hùng vĩ của nó.

    Vạn Lý Trường Thành ban đầu được xây dựng nhằm mục đích chiến đấu và ngăn chặn những cuộc xâm lăng của người Mông Cổ và bảo vệ sự an toàn cho lãnh thổ và những người dân Trung Hoa, tuy nhiên để hoàn thành được bức tường này đã mất khoảng 2000 năm xây dựng với nguồn kinh phí và nhân lực khổng lồ. Thời gian xây dựng bức tường này đã kéo dài qua nhiều triều đại khác nhau là nhà Tần, nhà Hán, nhà Tùy, Nam Tống và nhà Minh mới có thể hoàn thành; đến năm 1987 Vạn Lý Trường Thành đã được UNESCO công nhận là di sản của Thế giới.

    [​IMG]
    Vạn Lý Trường Thành là một trong những công trình kiến trúc vĩ đại mang tính biểu tượng của Trung Quốc

    Thời điểm du lịch Vạn Lý Trường Thành thích hợp

    Phần lớn công trình Vạn Lý Trường Thành nằm tại thủ đô Bắc Kinh; thời tiết và khí hậu tại Bắc Kinh được chia thành 4 mùa rõ rệt là xuân, hạ, thu, đông; mùa xuân thì tương đối là ẩm ướt, mùa hè thì khá nắng nóng và có những lúc nhiệt độ có thể lên đến 38 độ C.

    Mùa thu là lúc thời tiết mát mẻ và dễ chịu nhất nên du khách có thể lựa chọn du lịch Vạn Lý Trường Thành vào thời điểm này là thích hợp nhất cho việc tham quan khám phá. Ngoài ra nếu bạn có khả năng chịu lạnh tốt thì có thể ghé thăm Vạn Lý Trường Thành vào mùa đông để chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của nơi đây, mùa đông Vạn Lý Trường Thành được khoác lên mình tấm áo choàng trắng xóa bởi tuyết bao phủ mang lại khung cảnh vô cùng tĩnh mịch và tráng lệ.

    [​IMG]
    Mùa thu là thời điểm du lịch Vạn Lý Trường Thành lý tưởng lúc thời tiết mát mẻ và dễ chịu nhất

    Phương tiện di chuyển du lịch Vạn Lý Trường Thành

    Đa phần khách du lịch muốn tham quan Vạn Lý Trường Thành đều lựa chọn đặt chân đến thành phố Bắc Kinh vì hầu hết những khu vực được được bảo tồn tốt nhất và nguyên vẹn nhất đều nằm ở khu vực ngoại thành của Bắc Kinh. Sau khi đặt Vé máy bay Trung Quốc Vietnam Airlines đến Bắc Kinh du khách sẽ mất khoảng 1-2 giờ đi xe để di chuyển từ thành phố đến khu vực trường thành.

    Tại Bắc Kinh có rất nhiều loại phương tiện di chuyển khác nhau cho bạn chọn lựa như xe hơi, taxi, xe bus. Tuy nhiên theo kinh nghiệm du lịch Trung Quốc thì du khách không nên đi bằng taxi vì giá taxi tại những thành phố lớn của Trung Quốc như Bắc Kinh luôn rất đắt đỏ, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe bus số 877 hoặc tàu ngầm tuyến Express 916.

    [​IMG]
    Từ Việt Nam sau khi bay đến Bắc Kinh bạn có thể di chuyển bằng xe bus hoặc tàu điện ngầm đến Vạn Lý Trường Thành

    Hành trang du lịch Vạn Lý Trường Thành cần thiết

    Quần áo, giày dép

    Thời tiết tại Vạn Lý Trường Thành thường có sự chênh lệch nhiệt độ lớn giữa ngày và đêm vì vậy dù đến đây vào bất kỳ thời điểm nào thì bạn cũng nên mang theo những loại áo khoác và mũ len để giữ ấm cho cơ thể khi đêm xuống.

    Bên cạnh đó hành trình khám phá Vạn Lý Trường Thành đòi hỏi bạn phải di chuyển rất nhiều vì thế đừng quên chuẩn bị cho mình những đôi giày thể thao hoặc giày leo núi để thuận lợi cho quá trình di chuyển, đặc biệt đừng nên mang dép hoặc giày cao gót vì như thế sẽ rất khó khăn khi di chuyển tại đây.

    Đồ ăn và thức uống

    Bạn không nên mang theo quá nhiều đồ vì con đường chinh phục Vạn Lý Trường Thành khá dài vì thế mang nặng sẽ ảnh hưởng đến quá trình di chuyển của mình, chỉ cần mang theo đồ ăn nhẹ và đủ nước để có thể nạp thêm năng lượng những khi nghỉ ngơi. Ngoài ra bạn cũng nên mang theo một vài vật dụng cần thiết khác như bản đồ.

    [​IMG]
    Trang bị những vật dụng cần thiết và sức khỏe tốt để chuẩn bị cho hành trình chinh phục Vạn Lý Trường Thành

    Khách sạn gần Vạn Lý Trường Thành

    Xung quanh khu vực Vạn Lý Trường Thành có rất nhiều nhà nghỉ và khách sạn cho bạn lựa chọn, tùy vào nhu cầu và khả năng tài chính mà bạn có thể chọn lựa cho mình những nhà nghỉ và khách sạn phù hợp. Một số khách sạn tốt nhất mà du khách thể tham khảo và lựa chọn như:

    • Beijing Leo Great Wall Hostel; Địa chỉ: Donggou Village, Badaling Town Yanqing Country Beijing China; Giá phòng tham khảo: 16,28USD/đêm.
    • The Juyongguan Great Wall Hotel Beijing; Địa chỉ: Juyongguan Nan Kou Town; Giá phòng tham khảo: 46,33USD/đêm.
    • The Great Wall Courtyard Hostel; Địa chỉ: No.26 Chadaogucheng, Badalingzhen, Yanqing District; Giá phòng tham khảo: 100,63USD/đêm.
    [​IMG]
    Xung quanh Vạn Lý Trường Thành có rất nhiều nơi lưu trú để lựa chọn như Leo Great Wall Hostel
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bookingvaness193
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    cảm ơn những kinh nghiệm mà bạn chia sẻ
     

Chia sẻ trang này