Trang Trại Dế - Địa Điểm Du Lịch Đà Lạt Độc Đáo Mới Lạ Nhất

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi thuvnsup, 27/10/2018.

  1. thuvnsup

    thuvnsup Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/9/2018
    Bài viết:
    272
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Đang là sinh viên Khoa Ngoại ngữ – Trường Đại học Đà Lạt nhưng cái nghèo đã ngăn cản ước mơ giảng đường của chàng trai trẻ Nguyễn Quang Huy. Thế nhưng, vượt lên mọi khó khăn trong cuộc sống, anh đã tìm ra cho mình một hướng đi mới. Sau nhiều năm sống cùng dế, ăn cùng dế, ở cùng dế. Giờ đây, Huy đã trở thành ông chủ của một trại nuôi dế được đông đảo khách du lịch biết đến.

    Nghỉ học về … nuôi dế
    Trời Tây Nguyên một ngày đầu tháng 7, cơn mưa chiều không hẹn trước đã dẫn lối chúng tôi đến thăm trại dế Thiện An của chàng trai trẻ Nguyễn Quang Huy. Tại thôn 2, xã Mê Linh, huyện Lâm Hà. Trong khuôn viên chưa đầy 500m nhưng người chủ của cơ sở này đã xây hơn 20 cái chuồng lớn, nhỏ để nuôi dế. Giữa âm thanh râm ran của hàng ngàn con dế. Huy đã trải lòng về những tháng ngày cơ cực khi chọn cho mình một nghề “độc” và “lạ” trên vùng đất này.

    Ngày đó, trước khi trở thành một người nuôi dế, Huy là sinh viên Khoa Ngoại ngữ của Trường Đại học Đà Lạt. Đang học năm thứ 2 thì Huy phải bảo lưu kết quả vì kinh tế gia đình quá khó khăn. Anh làm đủ thứ việc. Sau khi tích lũy được một ít vốn, Nguyễn Quang Huy lại tiếp tục đến trường và nuôi hy vọng trở thành một một hướng dẫn viên du lịch trong tương lai. Tuy nhiên, trở lại trường chưa được bao lâu thì gia đình Huy lâm vào cảnh túng thiếu, nợ nần. Vậy là một lần nữa, chàng trai đến từ miền quê nghèo Thanh Hóa phải bỏ lửng giấc mơ của mình…

    [​IMG]

    trang trại dế Đà Lạt
    Rời ghế giảng đường trở về nhà, Huy đã không nề hà công việc gì. Nhưng cái tính chăm lam, chăm làm vẫn chưa giúp Huy thoát ra được cái nghèo khó, túng quẫn. Trong lúc chưa tìm được lối thoát để lập nghiệp thì ý tưởng nuôi dế đã xuất hiện hết sức tình cờ: “Một lần thấy mấy đứa trẻ quanh xóm xem đá dế, trong đầu mình lóe ra ý nghĩ: Tại sao mình không nuôi dế? Thế là nghề nuôi dế đã gắn chặt với mình từ đó cho đến tận giờ”, chủ trại dế Nguyễn Quang Huy trải lòng.

    Đưa dế vào kinh doanh du lịch
    Sau khi có ý tưởng, Nguyễn Quang Huy bắt tay vào quá trình nuôi dế. Để nắm bắt kỹ thuật, Huy tìm tòi qua các phương tiện thông tin đại chúng. Lúc đầu, Huy bắt dế ở quanh vườn nhà và mua dế của đám trẻ con trong xóm về nuôi. Hằng ngày, ngoài việc theo dõi chu kỳ phát triển của dế, Huy còn tự mình cắt cỏ và chế biến tức ăn cho dế. Tuy nhiên, dế hoang khi đưa vào nuôi, không hợp môi trường nên thường bị chết. “Đã có lúc nản quá định buông nhưng được mọi người động viên nên mình phải cố gắng”. Quang Huy nói về những ngày “sống cùng dế” của mình như thế.

    Du khách thích thú tham quan trang trại nuôi dế
    Sau một thời gian “vật lộn” với việc nuôi dế nhà, Huy quyết định xuống tận Thành phố Hồ Chí Minh để học cách nuôi dế thương phẩm. Qua quá trình cần mẫn học hỏi kinh nghiệm, Huy đã nắm bắt tốt các quá trình nuôi dế. Năm 2012, khi tích lũy được một ít vốn cùng với sự hỗ trợ từ người thân. Chàng trai sinh năm 1983 đã mạnh dạn đầu tư gần 100 triệu đồng để nuôi dế một cách bài bản.

    Nhờ kinh nghiệm từ mô hình nuôi dế nhà, cộng với những kiến thức học được từ cách nuôi dế thương phẩm, Huy đã tiến hành nuôi dế chuyên nghiệp hơn. Hiện nay, mỗi lứa trại dế Thiện Ân bán ra thị trường khoảng 30kg. Với giá bình quân hơn 200.000 đồng/kg, sau khi trừ chi phí Huy thu được khoảng 6 triệu đồng. Sản phẩm dế của trang trại Thiện An chủ yếu là bán cho các nhà hàng tại Đà Lạt, thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Trung…

    Không chỉ phát triển kinh tế bằng hình thức nuôi dế. Giờ đây trại dế Thiện An của gia đình Quang Huy đã trở thành một địa chỉ tham quan của nhiều du khách trong và ngoài nước.
    Nguyễn Quang Huy cho biết: ngoài khách Việt thì đến tham quan trại dế của mình chủ yếu là khách đến từ các nước như: Pháp, Ý, Đức và Nga. Với vốn kiến thức ngoại ngữ đã học từ trước. Du khách đến với cơ sở Thiện An được đích thân Huy hướng dẫn và giới thiệu về mô hình nuôi dế của mình. Bên cạnh việc tham quan, tìm hiểu về loài dế. Khách còn được chủ trại khuyến mãi thêm những đĩa dế chiên giòn tan.

    Theo chủ trại dế Nguyễn Quang Huy thì: “Lúc đầu khách nước ngoài còn e ngại với sản phẩm được chế biến từ dế. Tuy nhiên khi nghe mình giải thích rõ ràng thì họ lại hào hứng với loài vật này. Ngày cao điểm, trại dế của mình đón cả chục nhóm khách quốc tế đến tham quan”.

    Cùng với những điểm du lịch nổi tiếng khác ở huyện Lâm Hà như: Thác Voi, cơ sở lụa Cường Hoàn thì mô hình nuôi dế của cơ sở Thiện An đã khẳng định được một cách làm du lịch mới, lạ. Đây là một hướng đi độc đáo. Qua đó góp phần quảng bá những sản phẩm du lịch đa dạng, hấp dẫn của du lịch Lâm Đồng đến với du khách trong và ngoài nước.

    Trang trại nuôi dế Đà Lạt có gì vui và thu hút du khách
    Tour du lịch đến với trang trại dế ở Đà Lạt chắc hẳn còn khá lạ lẫm so với nhiều người. Hãy đến với chuyến đi thăm các trang trại nuôi dế ở Đà Lạt để trải nghiệm sự khác biệt. Bạn sẽ được tìm hiểu cách nuôi dế, khám phá những điều thú vị mà bạn chưa biết.
    [​IMG]
    Dế được nuôi thuần tại nhà
    Trang trại nuôi dế Lâm Hà
    Trang trại nuôi dế này nằm trong tour du lịch ngoại thành phố Đà Lạt. Điều bất ngờ là các tour du lịch này rất thu hút khách du lịch. Trang trại có hệ thống nuôi hàng nghìn con dế.

    Khách du lịch đến đây được chủ trang trại chỉ dẫn tận tình về cách nuôi dế, chăm dế, nhân giống. Hơn nữa du khách còn có thể thưởng thức được các món ăn chế biến từ dế.

    [​IMG]
    mô hình nuôi dế của trang trại Lâm Hà
    Địa chỉ: xã Mê Linh, huyện Lâm hà, Lâm Đồng.
    [​IMG]
    Dế nuôi tại trang trại
    Mối lứa dế trang trại xuất ra khoảng 30kg. Giá tầm khoảng 200.000đ/kg. Sau khi trừ tất cả các chi phí thì anh Huy thu lời khoảng 6 triệu đồng cho một lần xuất. Sản phẩm được xuất đi khắp nhiều nơi. Nhưng chủ yếu là tiêu thụ ở các nhà hàng tại Đà Lạt, TP Hồ Chí Minh, các tỉnh miền Trung…

    Khách du lịch rất thích thú với mô hình nuôi dế trang trại
    Hiện tại, trang trại đã có vài nghìn dế đang sinh sôi và phát triển. Chất lượng dế rất tốt. Trang trại được đầu tư sạch sẽ và quy mô. Thành phẩm tạo ra là những chú dế khỏe mạnh, chắc thịt.

    Nhiều khách du lịch tìm đến đây vừa thăm quan mở rộng kiến thức vừa học hỏi mô mình mới này. Hàng ngày khách du lịch trong nước và nhiều khách du lịch nước ngoài được đưa tới thăm trang trại nuôi dế của anh Huy.

    Họ đều cảm thấy ngạc nhiên thú vị và tương đối lạ lẫm với mô hình trang trại nuôi dế ở Đà Lạt này. Họ đến đây và cảm thấy như hòa mình vào thiên nhiên khi nghe tiếng kêu của dế.

    Bà Sophia Cooper là một khách du lịch đến từ nước Anh xa xôi. Sau khi tham quan trang trại nuôi dế bà cho biết: “Tôi thấy trang trại nuôi dế rất thú vị, có hàng ngàn con dế và tôi yêu chúng. Đây là lần dầu tiên tôi đặt chân đến Việt Nam. Ở đây tôi được tận mắt chứng kiến hàng ngàn con dế và cầm chúng lên, điều này tôi chưa bao giờ ngờ tới. Tôi còn thưởng thức được những món ăn tuyệt ngon từ loài động vật này”

    [​IMG]Du khách tham quan trang trại dế
    Chi phí tham quan trang trại nuôi dế của anh Huy là hoàn toàn miễn phí. Không những thế mà du khách còn được chiêu đãi một số món ăn từ dế.

    Các món ăn đặc chế biến từ dế
    Các món ăn từ dễ cũng được coi như đặc sản của Đà Lạt. Các món ăn chế biến từ dế Đà Lạt rất thơm ngon và mong đặc trưng rất riêng. Như dế chiên giòn, dế chiên bột, dế nướng, dế rang muối ớt, dế kho tiêu, dế chiên bơ. Đặc biệt có món dế rang là món ngon nổi tiếng ở Đà Lạt.

    Bản thân dế là loại côn trùng chưa nhiều protein nên ăn dế rất có ích cho sức khỏe. Một đĩa dế rang vàng, thơm, giòn ít ai có thể cưỡng lại sức hấp dẫn của nó.

    [​IMG]
    Dế rang muối ớt
    [​IMG]
    Dế kho tiêu
    Mô hình du lịch trang trại dế ở Đà Lạt mặc dù khá mới mẻ và lạ lẫm nhưng lại mang tới hiệu quả cao về kinh tế.
    Hãy đến nơi đây để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất mà con người cũng như thành phố này mang lại.

    Nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng của du khách cũng ngày càng cao. Và để đáp ứng nhu cầu du lịch Đà Lạt của du khách những khách sạn, nhà nghỉ, homestay, hostel, địa điểm tham quan. Cùng hàng loạt mặt hàng từ hàng khô, quần áo, đồ ăn, đặc sản,…xuất hiện ngày càng nhiều.

    Tuy nhiên, việc lựa chọn nơi dừng chân phù hợp, an toàn và thuận tiện vẫn là nỗi băn khoăn của rất nhiều người. Đặc biệt, là nhu cầu tìm được villa khách sạn đẹp, giá bình dân và gần chợ Đà Lạt để tiện mua sắm luôn là mối quan tâm hàng đầu của mọi người.

    Hiểu được điều đó, uyenkhangvilla.com sẽ gửi đến quý khách hàng danh sách top 2 villa Đà Lạt tốt, giá rẻ để mọi người tham khảo nhé!

    Homestay là một loại hình “du lịch xanh” lý tưởng. Khi đi du lịch homestay, thay vì ở khách sạn hoặc nhà nghỉ các bạn sẽ ở ngay tại nhà của dân địa phương để có thể có một góc nhìn gần gũi và thực tế hơn với cách sống và nền văn hóa của chính họ.
    Chẳng hiểu từ bao giờ, homestay đã trở thành một đặc sản của Đà Lạt. Thậm chí, các bạn trẻ còn nói với nhau: “Lên Đà Lạt, không ở homestay thì coi như phí mất chuyến đi.” Cùng chúng tôi khám phá top homestay mới toanh cực xinh. Mang những nét rất riêng đã “đốn tim” biết bao tín đồ du lịch khi đến với thành phố hoa Đà Lạt.

    1. BUNK HOSTEL
    [​IMG]

    Nếu bạn đang tìm một không gian nghỉ ngơi thơ mộng và yên tĩnh thì BUNK HOMESAY chính là cái tên mà bạn không thể bỏ qua.

    Từ cách bày trí ở bên ngoài, BUNK đã mang đến cảm giác ấm áp, thoải mái cho du khách.

    [​IMG]

    Là Nhà Homestay được xem là một trong những homestay đẹp và dễ thương nhất ở Đà Lạt. Sở hữu diện tích rộng rãi và nhiều không gian khác nhau cho bạn lựa chọn.
    [caption id="attachment_1941" align="alignnone" width="1328"][​IMG] Buổi sáng thanh bình của Bunk Homestay[/caption]
    Bạn sẽ được tận hưởng một không gian cực kỳ lý tưởng để nghỉ ngơi . Tha hồ chụp ảnh trong mọi ngóc ngách tại Là Nhà Homestay.

    [​IMG]

    [caption id="attachment_1943" align="alignnone" width="2048"][​IMG] Không gian thoải mái, tiện ích[/caption]
    =>>> xem thêm: du lịch đà lạt- nghỉ ngơi ở villa

    [caption id="attachment_1944" align="alignnone" width="2048"][​IMG] Diện tích phòng khá khiêm tốn nhưng lúc nào cũng sạch sẽ[/caption]
    Có lẽ cái tên homestay đã quá quen thuộc và không còn xa lạ đối với các bạn trẻ. Đi du lịch kết hợp với sống ảo tại những homestay. Chắc chắn sẽ là trải nghiệm thú vị dành cho bạn

    [​IMG]



    [​IMG]



    >>> Chúng nó đây: Tổng hợp 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt phải ăn thử một lần

    [​IMG]

    [​IMG]

    =>>> xem thêm: du lịch đà lạt- nghỉ ngơi ở villa

    [​IMG]

    * Tìm hiểu và đặt ngay: villa cho thuê du lịch đà lạt

    [​IMG]

    [​IMG]

    >>> Ngoài ra còn rất, rất nhiều điểm đến trong mơ tại Đà Lạt mà các cậu không được bỏ lỡ này. Nhắm mắt thấy mùa hè với check-list điểm đến rực rỡ nhất Đà Lạt

    [​IMG]

    2. Uyên Khang 5
    Với bất kì ai đặt chân đến Đà Lạt đều có mong muốn sẽ chọn cho mình nơi lưu trú có giá cả hợp lý lại mang đến cảm giác thoải mái. Còn gì hơn nếu ở đó có thêm những “địa bàn” check-in lý tưởng. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm tour du lịch Đà Lạt 4 ngày 3 đêm mới nhất .Bỏ túi cho mình những gợi ý hay ho và có một chuyến đi hoàn hảo khi lên thành phố Đà Lạt mộng mơ.

    Uyên Khang 5 là căn hộ du lịch cho thuê Tọa lạc tại vị trí gần Ngã Năm Đại Học, rất gần chợ. Chỉ cách khoảng 1.8km. Uyên Khang 5 là biệt thự, căn hộ du lịch cho thuê nguyên căn với giá cực kì hấp dẫn.

    Khi nghỉ dưỡng tại đây bạn như được chiêm ngưỡng một bức tranh thiên nhiên hoàn toàn chân thực. Kết hợp với nó là những khu biệt thự mang đậm kiểu cách của Pháp thời xưa giúp không gian nơi đây càng thêm hài hòa.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Trang thiết bị hiện đại
    Điểm đặc biệt nhất khi nghỉ dưỡng tại đây chính là bạn có thể tự tay nấu nướng cho bữa ăn của mình. Không những thế tiệc nướng ngoài trời do chính du khách tổ chức sẽ làm cho kỳ nghỉ của bạn thêm sinh động và thoải mái.

    [caption id="attachment_1776" align="alignnone" width="1280"][​IMG] Không gian phòng ngủ ấm cúng rộng rãi[/caption]
    Ở đây có rất nhiều loại phòng cho du khách chọn lựa. Phòng ốc tại Uyên Khang Villa vô cùng đặc biệt . Giá thành lại rất rẻ nhưng luôn sạch sẽ, thoáng mát, đầy đủ tiện nghi.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Hệ thống nghỉ dưỡng Biệt Thự Đà Lạt luôn chú trọng vào phong cảnh. Nhằm mang đến cảm giác gần gũi, một phương pháp hữu hiệu để giảm bớt mệt nhọc và căng thẳng.

    Tham khảo: villa du lịch đà lạt

    Tin xem nhiều: du lịch đà lạt - nghỉ ngơi ở đâu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuvnsup
    Đang tải...


Chia sẻ trang này