Toàn quốc: Trang Trí Hội Trường Ghi Công Mãi Mãi

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi sonmartin, 25/8/2022.

  1. sonmartin

    sonmartin Ghế văn phòng - 0375125449

    Tham gia:
    26/3/2019
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Nếu có dịp được tham quan toà nhà Quốc Hội tại khu vực hội trường bạn sẽ được chiêm ngưỡng sự nguy nga và hiện đại từ sân khấu, nội thất đến thiết bị ánh sáng nơi đây. Vì vậy, trang trí hội trường là rất quan trọng, nó đại diện cho 1 tổ chức, doanh nghiệp cao cấp. Tiêu chuẩn trang trí hội trường có những quy tắc và cách bài trí như thế nào? Hãy cùng GSC Việt Nam tìm hiểu trong bài viết này nhé.


    Tầm quan trọng của trang trí hội trường
    Trang trí hội trường giúp cho không gian hội trường trở nên chuyên nghiệp, sang trọng, phù hợp với mục đích của buổi sự kiện đang diện ra. Ví dụ: Hội trường Quốc hội phải uy nghi, sang trọng. Trong khi hội trường sân khấu tổ chức Tết Trung thu nên được rực rỡ, ngộ nghĩnh. Tuy nhiên, mục đích của sự kiện có khác nhau nhưng vận phải tuân theo tiêu chuẩn nhất định.

    Trang trí hội trường giúp thu hút sự chú ý của khán giả ngồi dưới sân khấu. Bố cục trên sân khấu được bố trí một cách khoa học, đẹp mắt, gọn gàng sẽ thu hút được những người ngồi dưới khán đài. Bởi nếu trang trí rối mắt, phối màu lệch lạc sẽ làm mất sự tập trung của khán giả. Tập chí, nếu trang trí hội trường quá tối giản sẽ làm mọi người buồn ngủ, chán nản.

    Trang trí phòng hội trường giúp khách hàng quay trở lại. Nếu là hội trường cho thuê hoặc làm dịch vụ thương mại nếu nhận thấy hội trường chất lượng, chuyên nghiệp. Thì tỉ lệ khách hàng thuê lại lần nữa sẽ rất là cao.

    Hơn nữa, hội trường cũng là đại diện phát sóng của một tổ chức, doanh nghiệp. Vì vậy, cách trang trí phòng hội trường cũng quyết định nên cách nhìn nhận, đánh giá của người tham gia.

    >>Xem thêm: Dự án hội trường của GSC Việt Nam
    Những tiêu chuẩn trong trang trí hội trường
    Phông rèm: Màu sắc của phông rem có màu sặc nổi bật, hài hoà nhưng trang nghiêm để thể hiện đúng bản chất của lễ hội, hội nghị. Chất liệu của phông rèm đảm bảo, độ dài vừa phải, chiều rộng bao quát toàn bộ khánh tiết của hội nghị.

    Bục phát biểu: Bục phát biểu được coi là quan trọng, tâm điểm xuyên suốt của buổi hội nghị vì những người lên phát biểu là người có tâm ảnh hưởng, quan trọng. Vị trí đặt sẽ kê ở vị trí bên trái gần sát mép sân khấu theo chiều nhìn từ trên sân khấu xuống. Bục phát biểu chất liệu gỗ tự nhiên chắc chắn, có thể di chuyển, tiện dụng là vật bắt buộc trong các hội nghị lớn, nhỏ.

    Cờ Đảng, cờ Tổ Quốc: Khi treo băng cờ, bạn phải để nó nằm ở bên trái phông hậu, và nó phải chiếm 1/3 tổng chiều dài của phông hậu phía sau.

    Búa liềm: Chiếc búa đặt chếch lên 45 độ so với chiều ngang lá cờ; chiếc liềm vắt ngang chiếc búa; đỉnh lưỡi liềm tạo thành đường thẳng với mặt trên đầu búa; mặt trên cán liềm tạo thành đường thẳng với mặt dưới đầu búa; đỉnh dưới cán liềm tạo thành đường thẳng ngang với đỉnh dưới cán búa.

    Sao vàng: Các cạnh của cánh sao thẳng hàng; một cánh sao hướng thẳng đứng lên trên; các cánh sao bằng nhau.

    Tượng bán thân Bác Hồ kính yêu: Vị trí đặt là đặt sát ngay dưới thẳng trục với dải cờ đỏ sao vàng. Bục tượng bán thân Bác Hồ kính yêu là vật trang nghiêm, là điểm nhấn của hội trường. Đồng thời cũng là sự thể hiện lòng biết ơn của con cháu và bộc lộ tính chất quan trọng của hội nghị.

    Đèn sân khấu: Chỉ nên lắp đặt các loại đèn sân khấu mang đến ánh sáng vàng và sánh sáng trắng. Nên tránh việc lắp đặt nhiều loại màu sẽ làm rối mắt, hoặc những màu tông nóng sẽ làm bớt đi sự nội bật của đối tượng được chiếu. Về vị trí lắp đèn sân khấu, nên lắp tại vị trí mang lại ánh sáng bao trùm cho toàn bộ sân khấu và hội trường.

    Về bàn trang trí: Hoa và để phần thưởng, giấy khen, bạn cần đặt sát mép phông hậu, chúng cần dài gần hết phần khoảng trống của phần bên phải phông hậu. Khăn trải bàn cũng cần chú ý lựa chọn màu sắc phù hợp với nền phông hậu.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi sonmartin

Chia sẻ trang này