Trang Trí Vật Phẩm Phong Thủy Bằng Trầm Hương Giúp Chiêu Tài Dẫn Lộc Tốt Cho Sức Khỏe

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi carigatkqn, 9/8/2017.

  1. carigatkqn

    carigatkqn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/8/2017
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Trầm hương nguyên chất có tác dụng gì?

    Theo Phong Thủy, Trầm Hương có rất nhiều công dụng. Đó là một loại dược liệu dự trữ nhiều năng lượng và có giá trị còn quý hơn vàng. Trầm hương dùng làm thuốc chữa bệnh, sản xuất nước hoa. Dùng tẩm ướp trong các lăng mộ xưa và có nhiều tác dụng trong y học. Có nhiều trường hợp, người ta còn dùng Trầm Hương chữa trị chứng Yếu sinh lý đàn ông.

    Trong các nghi thức linh thiêng của các tôn giáo thì không thể nào thiếu Trầm Hương. Chúng được dùng nhiều cho mục đích xua tan tà khí. Hóa giải những điềm xấu, những xui rủi xảy ra trong cuộc sống. Từ đó, mang lại may mắn, bình an và tài lộc cho gia chủ nhất là những người đang kinh doanh và làm ăn buôn bán.

    [​IMG]
    Trầm hương có nhiều công dụng tốt
    Hương thơm dịu ngọt của Trầm Hương còn giúp cho đầu óc minh mẫn, tĩnh tâm và thư giãn. Nhiều người bị bệnh trầm cảm phải xông trầm hương hàng đêm mới an giấc được. Mùi hương của Trầm Hương giúp vận chuyển nguồn năng lượng xấu sang nguồn năng lượng tốt nên thường mang đến thành công cho người sở hữu nó.

    Ngoài ra, Trầm được xem là yếu tố Mộc trong ngũ hành gồm: Kim, Mộc, Thủy, Thổ và Hỏa. Đây 5 yếu tố chính ảnh hưởng đến vận mạng con người theo Triết Lí Phong Thủy Phương Đông.

    Thú chơi “quý tộc”
    Thời gian gần đây, trang sức và đồ phong thủy được làm từ trầm hương đang trở thành “mốt” của dân sành chơi lắm tiền nhiều của. Trên các trang mạng, đồ trang sức được làm từ trầm được rao bán khá phổ biến. Nhấp chuột vào trang tramhuongphucgia.com , đủ loại trang sức bằng trầm hiển hiện, từ vòng tay, vòng cổ đến vật phẩm phong thủy, tràng hạt cho người tu hành…

    Vòng tay trầm hương có giá từ 2,4- 3 triệu đồng/chiếc, vòng được làm từ trầm loại 1 giá có cao hơn gấp nhiều lần. Đặc biệt, có những người “chịu chơi” còn đặt hàng theo ý mình. Tại các doanh nghiệp nổi tiếng bán đồ này với giá lên tới vài nghìn đô.

    [​IMG]
    Thú chơi trầm hương phong thủy
    Theo quảng cáo của anh Phong (số điện thoại 0167933xxxx). Chủ một cơ sở chuyên bán các đồ trang sức bằng trầm hương và phong thủy ở đường Nguyễn Thượng Hiền- Cẩm Lệ (TP. Đà Nẵng). Trang sức làm bằng trầm là biểu hiện cho sự phồn vinh, vừa chiêu tài dẫn lộc. Vừa giúp chủ nhân quan hệ rộng rãi, mà có thể trừ tà ma.

    “Nhìn vào trang sức trên cơ thể có thể phân biệt được người sử dụng giàu hay nghèo. Thường thì, người giàu có mới đủ điều kiện sở hữu trang sức làm từ trầm hương”, anh Phong nói.

    Đắt đỏ đồ mỹ nghệ từ trầm hương
    Theo tìm hiểu của PV báo ĐS&PL. Những người thích sưu tập các sản phẩm được làm từ trầm hương đều là người giàu có. Đặc biệt, các sản phẩm mỹ nghệ, điêu khắc… được giới sành chơi ưa chuộng. Trên thị trường có rất nhiều loại trầm nên giá thành cũng rất phong phú. Hầu hết các sản phẩm về trầm đều được xuất khẩu đi Trung Quốc, Nhật Bản, Indonexia,…

    Trò chuyện với PV, anh Hồng bật mí. Trên thế giới, giá bán cao nhất 1 kg trầm có thể lên tới 160 triệu đồng. Còn giá 1 kg kỳ nam thì lên đến mức 7 tỉ đồng.

    [​IMG]
    Đồ cảnh được làm từ trầm hương
    Tuy nhiên, theo anh Hồng, hiện nay trên thị trường cũng xuất hiện một số loại trầm nhân tạo. Có giá thành thấp khoảng khoảng 3 triệu đồng/kg. Còn với những loại trầm chất lượng trung bình thì giá bán khoảng 20 triệu đồng/kg. hất lượng loại 1 thì có thể giá bán lên hơn 40 triệu đồng/kg…

    Theo TS.Trần Hợp- Chủ tịch hội Trầm hương Việt Nam. Thông thường người ta làm trầm nhân tạo bằng cách làm cho cây dó bầu bị thương như khoan sâu vào thân cây. Lấy mảnh thép găm sâu vào thân cây và tiêm vào đó một hỗn hợp hóa học kích thích tạo trầm.

    Trong khoảng từ 4 năm trở lên, khi nước mưa thấm vào hòa với nhựa của cây, từ đó sẽ kết trầm. Thực tế, đã có nhiều nông dân tự làm được các sản phẩm có nguyên liệu từ trầm hương.

    Thị trường trầm hương trong và ngoài nước
    Theo tìm hiểu của PV, cách đây vài năm, trong khi đa phần trầm hương trên thị trường là trầm nhân tạo thì các quy định cho đầu ra sản phẩm này lại rất hạn chế. Các doanh nghiệp khi bán trầm (trong và ngoài nước) phải theo con đường “tiểu ngạch” để được miễn thuế.

    Lý do là trầm hương nhân tạo bị đánh đồng với trầm tự nhiên vốn là hàng quốc cấm. Hiện nay, với một số quy định “cởi mở” hơn như doanh nghiệp được phép trồng và khai thác trầm hương nhân tạo sau khi được kiểm tra hợp pháp từ cục Kiểm lâm địa phương. Ngành mỹ nghệ từ trầm được đánh giá sẽ phất lên như diều gặp gió.

    [​IMG]
    Vòng đeo tay mỹ nghệ được chế tác từ trầm hương
    Anh Nguyễn Văn Dũng (Tây Hồ, Hà Nội) hiện đang sở hữu một gốc trầm hương khá độc đáo. Với anh Dũng, việc để trầm trong nhà có tác dụng giảm đi những căng thẳng, stress… Khi được hỏi về giá của gốc trầm hương của mình, anh Dũng giữ ý không bật mí. Tuy nhiên, theo lời của anh Dũng, thị trường đồ mỹ nghệ bằng trầm khá “hút” khách.

    Tất cả những sản phẩm được chế tác rất tinh xảo và độc đáo. Giá một bức tượng Phật làm bằng trầm hương có giá dao động từ 10-12 nghìn USD, gốc trầm nhỏ đã được chế tác cũng “ngốn” đến 15- 20 nghìn USD…

    Anh Dũng cũng cho biết, dân sành chơi không ai không biết đến tiếng trầm hương và các sản phẩm mỹ nghệ, điêu khắc… của vùng Phú Yên, Đắk Lắk, Khánh Hòa, Ninh Thuận. Chỉ những nơi đó được coi là quê hương của trầm “thượng hạng”.

    Trầm ở Việt Nam có dược lý tốt nhất
    TS.Trần Hợp- Chủ tịch hội Trầm hương Việt Nam cho biết: “Trên thế giới, trầm tập trung chủ yếu ở 6 nước: Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar, Indonesia, Malaysia. Trong đó trầm Việt Nam có dược lý tốt nhất, những nghiên cứu khoa học mới đây về trầm của các nhà khoa học Nhật Bản và Trung Quốc. Cũng xác nhận trầm Việt Nam có nhiều hoạt chất mà trầm các nơi khác không có”.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi carigatkqn

Chia sẻ trang này