Kinh nghiệm: Tránh Các Chiêu Trò Lừa Đảo Thông Thường Trong Forex

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi thuhadang123, 22/9/2020.

  1. thuhadang123

    thuhadang123 Thành viên mới

    Tham gia:
    24/6/2020
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ngay từ bây giờ bạn nên tìm hiểu kỹ về những trò gian lận hơn là việc biết ai đó phát minh ra một cái gì mới. Cách phòng ngừa tốt nhất để không bị lừa đảo nói chung và lừa đảo trong Ngoại hối nói riêng là:

    • Biết cách thức hoạt động của thị trường.
    • Không được cả tin.
    Khi bạn đọc những lời phàn nàn của các nhà giao dịch trên một trong nhiều trang web “lừa đảo Ngoại hối”, bạn có thể nghĩ rằng những người bán các dịch vụ Ngoại hối, bao gồm cả các nhà môi giới, là một bầy sói đói đang chờ bạn làm bữa ăn sáng của họ. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể bị lừa đảo nếu bạn không am hiểu về cách thức hoạt động của thị trường và nếu bạn tin vào những lời hứa mà bất kỳ đứa trẻ 10 tuổi nào cũng biết nghi ngờ. Những kẻ ngu ngốc và tham lam luôn là nạn nhân của những trò gian lận.

    Hơn nữa, khi bạn đọc về những trò gian lận có mục đích, đôi khi bạn sẽ thấy rằng nhà giao dịch hoàn toàn không bị lừa đảo - anh ta đã phạm sai lầm và không muốn thừa nhận điều đó. Trước khi đột nhiên giận dữ về một sai lầm về nhận thức, bạn cần tìm hiểu xem có sai ngay từ lúc đầu. Ví dụ: bạn sẽ thấy các phàn nàn về các điểm dừng luôn bị tấn công và điều đó là do nhà môi giới. Trong thực tế, nếu các điểm dừng luôn luôn bị tấn công, đó có thể là do chúng được đặt quá gần và chỉ được làm tròn một cách ngẫu nhiên, hoặc các nhà giao dịch khác đã dừng lại gần mức dừng đó và một số nhà giao dịch tỏ ra thông minh thực sự đang muốn săn lùng chúng – chứ không phải là môi giới.

    Không còn nghi ngờ gì nữa, một số nhà môi giới thậm chí không thực hiện giao dịch khi điểm dừng thực sự gần bởi vì có xác suất thực sự cao về việc điểm dừng đó sẽ bị tấn công. Một mánh khóe môi giới khác là không dừng giao dịch của bạn bởi vì xác suất cao nên nhà môi giới riêng của bạn dừng giao dịch của bạn - điểm mà nó có thể thanh khoản lệnh của bạn vì margin không đủ - sẽ bị tấn công. Điều này đã được viết sớm nhất trong cuốn Hồi ức về một nhà điều hành chứng khoán của Edwin Lefevre - vào năm 1923. Vì vậy, nhà môi giới có thể là người làm sai nhưng nhà giao dịch không đẩy đòn bẩy quá mức và đặt các điểm dừng để tránh di chuyển ngẫu nhiên và những kẻ săn lùng điểm dừng có thể thông minh hơn nhà môi giới.

    Lừa đảo Ngoại hối bắt nguồn từ các nhà môi giới và từ người bán các dịch vụ khác, đặc biệt là các nhà quản lý và cố vấn chuyên gia. Tại Hoa Kỳ, Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai (CFTC) đã thành lập một ủy ban chuyên trách nghiên cứu các vụ lừa đảo Ngoại hối vào năm 2008. Kết quả chính của báo cáo của ủy ban đó là quy tắc giới hạn đòn bẩy xuống còn 1:50 vào năm 2010. Điều này chủ yếu nhằm chống lại cái được gọi là “gian lận bằng cách dụ dỗ”, có nghĩa là những lời hứa hẹn của nhà môi giới như hứa hẹn mức lợi nhuận khổng lồ chỉ với một cổ phần vốn nhỏ. Điều này vẫn tiếp tục trong ngành công nghiệp Ngoại hối bán lẻ nói chung, nhưng các nhà môi giới Hoa Kỳ đã trở nên cẩn thận hơn rất nhiều trong những năm gần đây và thỉnh thoảng có một nhà môi giới bị phạt với một khoản tiền phạt khổng lồ vì đưa ra những tuyên bố không có căn cứ. CFTC phát hành các báo cáo hàng năm về hoạt động chống gian lận của mình. Chẳng hạn, trong năm tài chính 2015, ủy ban đã khởi tố các vụ án liên quan đến việc lừa đảo hàng ngàn khách hàng, đưa ra phán quyết với mức tiền phạt dân sự 3,14 tỷ đô la.

    Bạn có biết rằng CFTC đã phát hành một tài liệu chống gian lận đặc biệt để cảnh báo các nạn nhân tiềm năng của các vụ lừa đảo Ngoại hối?

    Một lý do khác cho quy định tăng cường ở Hoa Kỳ là:

    • Thiếu minh bạch trong việc định giá và thực hiện các giao dịch
    • Không phản hồi các khiếu nại của khách hàng
    • Nhắm mục tiêu đến những người không tinh vi, cao tuổi, giá trị ròng thấp và các cá nhân dễ bị tổn thương khác.
    Các dấu hiệu cảnh báo
    Các dấu hiệu cảnh báo về gian lận cũng giống như trong bất kỳ lĩnh vực tài chính nào khác - những lời hứa hẹn quá hay ho trở thành sự thật và điều đó hấp dẫn tất cả chúng ta, những người muốn làm giàu nhanh chóng. Một dấu hiệu cảnh báo khác là các cuộc chào mời bằng điện thoại và email không được yêu cầu đưa ra mức lợi nhuận lớn với số tiền thấp và không cần nỗ lực gì nhiều. Các nhà môi giới và quản lý có uy tín không tham gia vào các cuộc tấn công email và không bao giờ chào hàng qua điện thoại. Ngoài ra, bất cứ khi nào họ hối thúc bạn gửi tiền ngay lập tức để bắt đầu - hãy cảnh giác. Mặc dù mọi nhà cung cấp dịch vụ đều muốn có được khách hàng mới, việc đòi hỏi phải gửi tiền ngay bằng chuyển khoản, PayPal hoặc thẻ tín dụng thường là dấu hiệu của ý định lừa đảo.

    Tóm lại, năm dấu hiệu cảnh báo một vụ lừa đảo là:

    1. Những tuyên bố lố bịch như “lợi nhuận cao, rủi ro thấp” và “giao dịch cùng với các ngân hàng lớn”. Còn đây là tuyên bố tốt: “Chúng tôi muốn bạn giàu có”.
    2. Sử dụng ngôn ngữ khiến bạn thích thú mà bạn không thực sự quen thuộc (có cấu trúc, bị trì hoãn, v.v.) và có thể được hiểu theo nhiều cách.
    3. Hợp đồng dài, phức tạp với rất nhiều tuyên bố từ chối trách nhiệm.
    4. Khẩn cấp trong tích tắc. Thị trường Ngoại hối đã hoạt động ở hình thức hiện tại được 40 năm và nổi tiếng là hầu như luôn mở. Cơ hội sẽ đến vào ngày mai, tuần tới và năm tới. Nhân viên bán hàng không muốn bạn phân vân hoặc hỏi ý kiến bất cứ ai khác. Đối với chương trình giao dịch hoặc phần mềm cố vấn chuyên gia trong đó chỉ bán số lượng giới hạn – có thực sự như vậy không? Nhân viên bán hàng tuyên bố rằng nếu anh ta bán quá nhiều bản của chương trình giao dịch bí mật của mình, điều đó có thể ảnh hưởng đến thị trường. Không, không thể có điều đó. Thị trường Ngoại hối là thị trường 4-5 nghìn tỷ đô la mỗi ngày. Không một chương trình nào có thể ảnh hưởng đến nó, ngay cả khi chương trình đó được thực hiện bởi một trong những ngân hàng lớn, chứ đừng nói đến một vài nhà giao dịch bán lẻ, trong khi những người này chiếm chưa đến 5% số người tham gia thị trường Ngoại hối.
    5. Email, thư cứng, và hội thảo miễn phí. Các hội thảo đặc biệt nguy hại. Bạn có thể nghĩ rằng bạn là một người khó tính, không thể bị ảnh hưởng, nhưng một khi bạn ở trong một căn phòng có cánh cửa đóng kín và những lời hứa hào nhoáng, bạn có thể bị lôi kéo mua một thứ gì đó.
    Sự khác biệt xuyên biên giới
    Ở Mỹ, không được phép thu hút doanh số lừa đảo, gây hiểu lầm và tạo áp lực mua. Ở những nước khác, quy định có thể ít chặt chẽ hơn. Síp là quê hương của một số vụ lừa đảo, tuy vậy một nhà môi giới tại Síp nằm trong số mười công ty được xếp hạng hàng đầu được hiện nay. Cơ quan Dịch vụ Tài chính Dubai đã vùi dập một vụ lừa đảo vào năm 2007 rằng các nhà đầu tư thực hiện các cuộc gọi chào hàng từ Úc và Singapore mời họ tham gia vào các dự án ngoại hối mà thực chất toàn là hư cấu. Họ cảnh báo ngay khi các nhà đầu tư yêu cầu nộp tiền vào tài khoản của họ bằng cách chuyển tiền sang Malaysia. Bạn có thể xem thêm những câu chuyện như vậy trên mạng.

    Như một quy tắc, bạn nên chọn các nhà môi giới và các nhà cung cấp dịch vụ khác, bao gồm cả nền tảng và phần mềm ngay tại quốc gia của bạn hoặc tại các quốc gia được quản lý chặt chẽ, như Mỹ, Anh, Thụy Sĩ, v.v. Bạn sẽ có thể nói chuyện với một đại diện dịch vụ qua điện thoại và họ không áp dụng doanh số. Lý tưởng nhất là bạn có thể đến thăm cơ sở kinh doanh của nhà môi giới của bạn và xem xét cho kỹ lưỡng, mặc dù rõ ràng điều này không phải lúc nào cũng có thể thực hiện được. Và dù sao đi nữa bạn sẽ có đủ điều kiện để đánh giá các cơ sở kinh doanh này? Nếu có những nhân viên bận rộn tạo ra hàng loạt các bảng sao kê tài khoản có thể tạo ra hàng loạt những bảng sai lệch.

    Các review nghiên cứu môi giới trực tuyến. Kiểm tra trang web của cơ quan quản lý quốc gia về các khoản phí và điều tra các khiếu nại của nhà giao dịch trên nhiều trang web đưa ra đánh giá về nhà môi giới. Bạn có thể tìm kiếm trên internet “lừa đảo Ngoại hối” và tìm thấy nhiều tên được nêu ra.

    Chúng tôi có một tóm tắt khá tốt về các cơ quan quản lý Ngoại hối được công bố trên blog của chúng tôi.

    Các phàn nàn từ các nhà giao dịch khác về việc không thể rút tiền là một dấu hiệu cảnh báo rất ràng. Rõ ràng nếu bạn chấp nhận một phần thưởng để mở một tài khoản, bạn sẽ không thể rút tiền sớm hoặc dễ dàng. Đây không nhất thiết là một dấu hiệu cho thấy nhà môi giới là một tên ăn mày. Tìm hiểu chính xác những điều kiện áp dụng để rút tiền và bắt đầu với một tài khoản nhỏ - và rút một số tiền để xem nó hoạt động tốt không.

    Bạn có thể đọc các nhận xét về các nhà môi giới Ngoại hối do các nhà giao dịch gửi cho chúng tôi.

    Các trò lừa đảo phổ biến hiện nay
    Hai trò lừa đảo đang phổ biến hiện nay là trò lừa đảo qua webinar/hội thảo và trò lừa đảo ‘sử dụng tiền của chúng tôi”. Những người bỏ tiền để tổ chức các hội thảo đắt tiền để dạy cho tất cả mọi điều cần biết về Ngoại hối thực sự có thể kiếm thu nhập cao ở mức 5.000,00 đô la mỗi người một ngày, nhưng họ đều luôn muốn móc nối bạn với một nhà môi giới hoặc người quản lý sẽ thực hiện giao dịch cho bạn. Khoản đầu tư tối thiểu vào lừa đảo hội thảo thường là trên 50.000 đô la. Những kẻ lừa đảo hội thảo tự mạo danh là thuộc đẳng cấp cao của giới đầu tư, điều này hấp dẫn những kẻ hợm hĩnh. Kẻ lừa đảo đang trông chờ những người rơi vào lừa đảo hội thảo chần chừ đưa ra khiếu nại khi lợi nhuận chỉ đạt mức tối thiểu hoặc không hề có.

    Chiêu lừa đảo “sử dụng tiền của chúng tôi” xảo quyệt hơn. Ý tưởng là công ty đang cung cấp cho bạn công việc tiếp theo với một công việc trực tuyến và sẽ cung cấp cho bạn vốn khởi đầu. Bạn có thể giữ một tỷ lệ lợi nhuận của bạn. Bạn cũng có thể được trả tiền cho việc đào tạo và được hỗ trợ nạp tiền vào tài khoản của bạn bằng tiền của chính bạn khi bạn thua lỗ. Cho đến nay, trò lừa đảo này đang lan tràn rất nhanh và vẫn chưa bị truy tố.

    Mỗi kẻ lừa đảo phải nói dối hoặc ít nhất là đưa ra một tuyên bố sai. Nguyên tắc vàng để tránh lừa đảo là áp dụng nguyên tắc rằng một lời nói dối hoặc tuyên bố sai là tất cả những điều bạn cần để tìm ra lối ra. Đây không phải là một quy tắc tồi trong cuộc sống cũng như trong kinh doanh - bạn chỉ được nói dối tôi một lần.

    Phần mềm, chuyên gia và robot
    Dù nổi bật trên nền tảng hay tương thích với nền tảng, phần mềm biểu đồ Ngoại hối có rất nhiều loại - các chỉ báo tiêu chuẩn cộng với Gann, Fibonacci, điểm xoay và công thức Bí mật của một số lập trình viên.

    Thứ nhất, không có chỉ báo bí mật nào cả. Các chỉ báo chỉ là số học. Hầu như đứa trẻ 15 tuổi nào trong một khóa học đại số đều có thể sao chép mọi chỉ báo. Hơn nữa, chỉ báo được cung cấp miễn phí. Bạn có thể tìm thấy thông số kỹ thuật cho mọi chỉ báo trên trong sách, tạp chí và trên mạng. Điều này không có nghĩa là bạn sẽ tìm hiểu cách kết hợp các chỉ báo vào một hệ thống giao dịch và sau đó hệ thống đó sẽ tự động đặt lệnh, bởi vì đó sẽ là một công việc rất lớn.

    Và những người làm vậy với ý định bán cho bạn chắc chắn xứng đáng được trả tiền. Nhưng nếu người bán đưa ra yêu cầu về lợi nhuận cao/rủi ro thấp, hãy cảnh giác. Ngoại hối không mang lại lợi nhuận cao/rủi ro thấp vì nhiều lý do, bao gồm cả việc sử dụng đòn bẩy, lệnh dừng lỗ trở thành lệnh thị trường khi bị tấn công (với một số sự cố không ngờ xảy ra giữa lệnh của bạn và giao dịch bạn điền) và đột ngột thay đổi hướng.

    Các cố vấn chuyên môn và robot giao dịch có ưu điểm loại bỏ cảm xúc và adrenaline khi đưa ra các quyết định giao dịch, nhưng có nhược điểm là không bao giờ, phù hợp với rủi ro cá nhân của bạn. Chúng cũng có thể phù hợp với đường cong – có hiệu quả tuyệt vời trên dữ liệu đã có nhưng không thích ứng với các điều kiện sắp tới.

    Chúng tôi cung cấp một số lượng lớn cố vấn chuyên gia và chỉ số có thể backtest miễn phí cho các nền tảng giao dịch khác nhau.

    Để kiểm tra một hệ thống chuyên gia hoặc robot, bạn cần làm hai việc:

    1. Kiểm tra hồ sơ theo dõi và đảm bảo nó đủ thời gian - ít nhất 3 năm và tốt nhất là ít nhất 5 năm - để xác minh nó có hiệu quả với nhiều loại điều kiện thị trường khác nhau không.
    2. Kiểm tra thông qua tài khoản demo - và đảm bảo bạn có thể được hoàn tiền nếu chương trình không phù hợp với bạn.
    Chúng ta có thể kết thúc bài học này bằng một tuyên bố đơn giản: Thật dễ dàng để tránh xa những trò gian lận trong giao dịch nếu bạn hành động cẩn trọng và có lý do.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuhadang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này