Toàn quốc: Tránh Chủ Quan Khi Ngứa Vùng Kín Sau Sinh

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi dakhoadaitinbinhduong, 29/1/2021.

  1. dakhoadaitinbinhduong

    dakhoadaitinbinhduong Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    5/10/2020
    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Ngứa vùng kín sau sinh như thế nào? Hãy cùng với những chuyên gia ở Phòng khám Đa khoa Đại Tín cho biết nhiều người mang thai sau khi sinh con ra bị ngứa rát âm đạo nhưng ngại ngùng không dám để đi thăm khám cũng như không chú ý nên thường hay để chứng bệnh càng nguy hại hơn. tin tức dưới đây có thể sẽ hỗ trợ các nữ giới sau sinh tháo gỡ phần nào đó nhiều thắc mắc về vấn đề này.

    Nguyên nhân viêm nhiễm ngứa ngáy phụ khoa sau sinh con.

    Ngứa rát âm đạo sau khi sinh xảy ra ở nhiều phái nữ sau khi sinh kể cả sinh thường cũng như sinh mổ. Từ nghiên cứu có đưa ra với sản phụ lúc mổ nguy cơ sẽ bị viêm vùng kín cao hơn với phụ nữ sinh qua đường âm đạo. nguyên do dẫn tới ngứa vùng kín sau sinh do:

    + bởi chế độ, phong tục kiêng cữ tắm rửa, lười hoạt động, không được lau chùi âm đạo sạch khiến cho các khuẩn nấm lây lan dẫn đến nhiễm trùng.

    + lý do chính thường chính là do sự suy giảm trầm trọng của lượng hormone nội tiết estrogen làm pH vùng kín thay đổi. lúc môi trường pH bị ảnh hưởng khiến giảm sút sự ướt ẩm ở những mô sẽ gây ra sự không còn ổn định giữa vi khuẩn tốt và hại khuẩn từ đó diễn ra ngứa vùng kín.

    + Vùng kín chịu khá nhiều thương tổn dẫn tới đau rát, giãn rộng ra nhiều lần hơn với trước khi sinh con.

    + Sau khi sinh em bé một số bà bầu mắc chứng căng thẳng, lo âu vì phải chăm con, không được ngủ, không có người thân quan tâm cũng chính là lý do gây ra bệnh lý.

    + Vùng âm đạo tiết dịch nhầy sau khi sinh nhiều sau sinh gây cho vùng kín thường xuyên ướt ẩm, nhiều chị em phụ nữ thường sẽ đóng băng vệ sinh suốt cả ngày để thấm dịch sản nên đã tạo thuận lợi để cho vi khuẩn sinh sôi dẫn đến ngứa cùng với mùi hôi lạ.

    + làm tình không có biện pháp an toàn nữ giới sau khi sinh cần kiêng làm tình ở tháng đầu tiên, bởi sức khỏe lúc này vẫn chưa cải thiện, vùng kín vẫn đang còn tổn thương. nếu như quan hệ quá sớm cũng có thể gây vết mổ nghiêm trọng hơn nữa, gây ra viêm nhiễm, ngứa ngáy.

    Xem thêm: ngứa vùng kín là bệnh gì

    biểu hiện ngứa rát âm đạo sau khi sinh em bé.

    triệu chứng bệnh lý nhiễm trùng âm đạo: đó là viêm vùng âm đạo bởi nấm, âm hộ của những phụ nữ cũng sẽ bị ngứa rát, kèm theo dịch ra nhiều, có màu trắng đục, mùi hôi tanh.

    chứng bệnh viêm nhiễm lộ tuyến cổ tử cung, vùng kín tiết ra nhiều khí hư có màu vàng, hôi, vùng kín ngứa rát.

    xấu hơn nữa là bệnh lý viêm cổ tử cung: bệnh lý phụ khoa thường phải gặp nhất tại nữ giới sau khi sinh em bé cũng sẽ gây nên ngứa âm đạo, khí hư ra nhiều, kèm theo có máu, tử cung đau, sưng lên… chứng bệnh cũng có thể lây nhiễm, dẫn đến viêm nhiễm cả buồng trứng, ống dẫn trứng..

    Bệnh lây truyền từ con đường làm chuyện ấy: chứng bệnh lậu, sùi mào gà, herpes âm đạo, mụn cóc ở âm đạo và nhiễm trichomonas.

    Cách chữa trị viêm ngứa âm đạo sau sinh con.

    Theo chuyên gia y tế tại Phòng khám Đa khoa Đại Tín từ bỏ những hành động kiêng cữ tắm rửa sau sinh con, giặt cũng như phơi quần trong sạch sẽ, đổi băng sau 3 giờ 1 lần trong khoảng thời gian chảy máu sản dịch, không được dùng xà bông sữa tắm thụt rửa bên ở trong âm đạo, hạn chế quan hệ tình dục quá sớm sau khi sinh.

    Thực hiện trị trị ngứa rát vùng kín sau sinh ở tại nhà bằng các biện pháp dân gian đúng cách, nên làm khoảng từ 1-2 lần/1 tuần cùng với nước lá trầu không, trà xanh.

    không được triệt lông tại vùng kín, hạn chế sử dụng tay gãi vì thể khiến âm đạo thương tổn nhiều hơn.

    Uống nhiều nước, ăn thêm rau xanh và cây vừa tốt để điều trị viêm nhiễm ngứa ngáy phụ khoa lại tốt cho sữa của người mẹ.

    Sử dụng thuốc đặt, thuốc uống hoặc bôi, tuy nhiên cần phải có sự chỉ định và hướng dẫn từ y bác sĩ, đặc biệt là khi phái nữ đang cho trẻ bú sữa.

    Nếu tình trạng chứng bệnh kéo dài phải đi đến khám y bác sĩ nhanh chóng để hưởng được điều trị nhanh nhất.

    Để có thêm nhiều dữ liệu vấn đề đối với điều kiện khám và điều trị bệnh phụ khoa hoặc mắc chứng ngứa vùng kín sau sinh ở Phòng khám Đa khoa Đại Tín người bệnh vui lòng liên hệ đến số Hotline (027)43 685 999 hay truy cập website để được những y bác sĩ tư vấn rõ ràng nhiệt tình.

    Đọc thêm: cách điều trị ngứa vùng kín
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dakhoadaitinbinhduong

Chia sẻ trang này