Tránh sữa giả không khó

Thảo luận trong 'Sữa cho bé' bởi hungnguyen90, 31/10/2014.

  1. hungnguyen90

    hungnguyen90 Thành viên mới

    Tham gia:
    12/10/2014
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    [​IMG]

    Ngửi sẽ nhận ra sữa tốt

    Về chất lượng sữa, theo PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia, các bạn nên để ý, khi mở hộp sữa ra, phải có mùi thơm mát dễ chịu, bột sữa mềm mịn và có màu vàng nhạt. Sữa bột kém chất lượng sẽ có mùi khác như tanh, hôi, húc, bột bị vón cục và có màu sắc không đồng nhất (chỗ màu vàng, chỗ màu nâu hoặc màu xanh…).

    Bạn cũng có thể cho một thìa sữa bột ra cốc và đổ nước nguội vào. Sữa bột kém chất lượng hoặc giả sẽ lắng ngay xuống đáy và tan nhanh dù chưa hề khuấy. Còn sữa bột tốt sẽ nổi lơ lửng, không tan nếu chưa khuấy lên. Tương tự, khi đổ nước sôi vào cốc có sữa bột, sữa bột giả hoặc kém chất lượng sẽ tan ngay và không còn màu sắc tự nhiên của sữa. Sữa bột tốt sẽ nổi lơ lửng và vón lại nếu chưa khuấy lên.

    Quan sát giúp truy tìm hàng giả

    Mua sữa “xách tay” tiềm ẩn nhiều nguy cơ và rủi ro, không chỉ sợ mua phải hàng giả, bạn có mua được sữa “xách tay” xịn thì cũng không thể yên tâm vì khi nó khó có thể được bảo quản, vận chuyển đúng quy trình nên chất lượng có thể bị ảnh hưởng. Chính vì vậy, khi mua sữa “xách tay” hoặc sữa ngoại được phân phối ở Việt Nam, bạn cần lưu ý “soi” kỹ các thông tin trên sản phẩm.

    Tuyệt đối không mua những hộp sữa có bao bì với hình ảnh không rõ nét, hướng dẫn sử dụng với ngôn từ thiếu chính xác, nhiều lỗi chính tả, tẩy xóa. Hạn sử dụng cũng là một trong những yếu tố thường bị làm giả, nên nếu bạn thấy phần hạn sử dụng đã bị tẩy xóa, in đè, rất có thể đây là hàng giả, hàng kém chất lượng và đương nhiên, bạn không nên mua nó.

    Hãy quan sát xem hộp sữa có còn được đóng kín, không móp méo và nguyên vẹn; hình ảnh và thông tin đầy đủ, in sắc nét, rõ ràng và chính xác; được bày bán ở nơi sạch sẽ, khô ráo, thoáng mát tại những nơi có uy tín như siêu thị, của hàng đại lý chính hãng mới là những sản phẩm tạm yên tâm về chất lượng.

    Tận dụng công nghệ để tìm sữa xịn

    Ngoài ra, với những loại sữa ngoại, bạn cũng nên biết thêm một vài “chiêu” chuyên ngành để khai thác thông tin từ internet. Với thế giới phẳng của internet bạn có thể hỏi những người bạn đang sống ở đất nước sản xuất về loại sữa định mua. Bạn cũng nên trực tiếp vào website của công ty sản xuất được in trên bao bì của hộp sữa và kiểm tra các thông tin cần thiết như thành phần, chứng nhận...

    Bạn cũng có thể dùng website: alexa.com (trang website dùng để thống kê độ phát triển của các trang web) để kiểm tra độ tin cậy website của công ty sữa mà bạn định mua. Nếu là nhãn hiệu uy tín được thế giới tin dùng thì chắc chắn sẽ được người ở nhiều nước truy cập.

    Chúng ta cũng có thể tải phần mềm nhận diện mã vạch của các nước về điện thoại để mỗi lần chọn sữa, có thể dễ dàng kiểm tra xem mã vạch có đúng quốc gia sản xuất hay không.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hungnguyen90
    Đang tải...


Chia sẻ trang này