Trào Ngược Dày Dày Ở Trẻ Nhỏ Và Cách Khắc Phục

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi anxjn99x, 25/7/2018.

  1. anxjn99x

    anxjn99x Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/7/2018
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ở trẻ nhỏ bệnh trào ngược dạ dày thường hay gặp phải, chúng là nguyên nhân khiến bé khó thở, khò khè thậm chí có thể gây biến chứng nguy hiểm khác cho bé.
    Cách chăm sóc trẻ bị trào ngược dạ dày
    Nguyên nhân trào ngược dạ dày ở bé thường xảy ra, trẻ nào cũng sẽ mắc phải và tự khỏi. Nhưng bố mẹ cũng nên chú ý cách chăm sóc con khi con mắc bệnh để con dễ chịu hơn và nhanh khỏi.
    Khi cho con ăn cha mẹ nên làm đặc thức ăn của bé bằng cách bổ sung 1 muỗng canh bột gạo vào 60ml sữa. Việc làm đặc thức ăn sẽ giúp bé giảm hiện tượng nôn trớ của trẻ, giúp bé có giấc ngủ ngon, sâu tránh hiện tượng quấy khóc.
    Ngoài ra việc làm đặc thức ăn còn giúp bé hấp thu năng lượng, tăng cân tốt hơn. Nhưng bạn cũng không nên lạm dụng việc làm đặc thức ăn quá nhiều vì chúng có thể khiến bé mắc táo bón, khó tiêu, giảm khả năng hấp thụ chất canxi có trong sữa.
    Các thực phẩm như: chất béo, sô cô la, cà phê, nước cam, quýt, bưởi …Vì chúng gây gia tăng hiện tượng trào ngược dạ dày trong giai đoạn này.
    Các mẹ cần điều chỉnh tư thế cho bé bú sữa:
    + Sau khi bé ăn xong không nên để bé nằm mà cần bế bé khoảng 20 phút.
    + Khi bé ngủ nâng cao đầu so với giường 30 độ.
    + Không cho bé mặc quần áo quá chật khi bú.
    Điều chỉnh cách cho bé bú: Các mẹ nên chia ra làm nhiều hoảng thời gian cho bé bú không nên cho bé bú lo một lúc. Mỗi lần cho bé bú khoảng 30 đến 60ml. Khi bú bế bé đầu cao và vỗ nhẹ lưng , không nên bế vác bé lên vai khi vừa cho bú vì điều này khiến bé sặc sữa do dạ dày bị đè ép.
    Trên đây là bài viết chia sẻ về nguyên nhân bé bị trào ngược dạ dày cũng như cách giúp bé thoát khỏi tình trạng này. Hy vọng sẽ giúp ích cho các bậc phụ huynh trong quá trình chăm con.
    Xem thêm: nguyên nhân trào ngược dạ dày thực quản
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi anxjn99x
    Đang tải...


Chia sẻ trang này