Trẻ 1 Tuần Không Đi Ngoài Cha Mẹ Phải Làm Sao Để Đối Phó?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi infachobe, 8/8/2022.

  1. infachobe

    infachobe Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/6/2021
    Bài viết:
    342
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Làm thế nào để giúp con phòng ngừa cũng như cải thiện nhanh chóng các vấn đề về tiêu hóa luôn là câu hỏi mà cha mẹ tìm kiếm nhiều nhất. Khi gặp vấn đề trẻ 1 tuần không đi ngoài cha mẹ nên làm gì để đối phó hiệu quả?


    TẮM NƯỚC ẤM KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG KHÔNG ĐI NGOÀI 1 TUẦN Ở TRẺ

    Tắm nước ấm cho trẻ có thể làm giãn cơ bụng và giúp trẻ hết căng thẳng. Bên cạnh đó, tắm nước ấm cũng có thể cải thiện tình trạng khó chịu, đau đớn liên quan đến táo bón, khó đi ngoài.

    Mẹ có thể để bé thư giãn trong chậu nước ấm để phân di chuyển dễ dàng hơn, đồng thời bạn cũng nến xoa bóp vùng bụng cho bé. Khi tắm xong cần lau khô người bé ngay để tránh bé bị lạnh, xoa một chút kem hoặc dầu Vaseline xung quanh bên ngoài hậu môn của bé.

    UỐNG MEN VI SINH KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG KHÔNG ĐI NGOÀI 1 TUẦN Ở TRẺ

    Hiện nay, với trẻ tiêu hóa kém, nhiều ba mẹ lựa chọn kết hợp sử dụng men vi sinh cho trẻ bị táo bón giúp con ổn định nhanh hệ khuẩn ruột, cung cấp các vi khuẩn có lợi áp đảo sự phát triển mạnh mẽ của vi khuẩn có hại nhờ đó giúp hỗ trợ tăng cường tiêu hóa cho trẻ. Đồng thời, sử dụng men vi sinh cũng là cách nâng cao sức đề kháng cho trẻ sơ sinh và bảo vệ sức khỏe đường ruột, ngăn ngừa tình trạng táo bón và trẻ khó đi ngoài nhiều ngày tái phát.

    CHO BÉ ĂN NHIỀU HOA QUẢ, RAU XANH VÀ UỐNG NHIỀU NƯỚC KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG KHÔNG ĐI NGOÀI 1 TUẦN Ở TRẺ

    Các loại rau xanh và trái cây là các thực phẩm có chứa nhiều chất xơ rất tốt cho tiêu hóa của trẻ khó đi ngoài. Ngoài ra rau xanh và trái cây còn là nguồn cung cấp magie giúp cải thiện tình trạng táo bón, trẻ không đi ngoài nhiều ngày. Các thực phẩm rau xanh và trái cây chứa nhiều chất xơ như: táo, lê, dâu, mận khô, bông cải xanh, khoai lang, bí, các loại đậu,…

    Ngoài ra, để cải thiện bé không đi ngoài 1 tuần, mẹ cũng nên cho bé uống nhiều nước ấm. Khi uống nước ấm sẽ có xu hướng làm kích thích hệ tiêu hóa. Do đó đây là một biện pháp cực kỳ hữu ích giúp bé sớm đi được đại tiện tại nhà.

    TĂNG CƯỜNG VẬN ĐỘNG KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG KHÔNG ĐI NGOÀI 1 TUẦN Ở TRẺ

    Vận động thường xuyên là cách tốt nhất để cải thiện tình trạng trẻ nhỏ bị táo bón, bé khó đi ngoài tại nhà hiệu quả và an toàn. Tập thể dục và vận động có thể kích thích nhu động ruột, cải thiện các triệu chứng táo bón và tăng cường hoạt động của hệ thống tiêu hóa.

    Đối với trẻ sơ sinh chưa biết đi, thậm chí là chưa biết bò, việc vận động có thể khó khăn. Do đó, cha mẹ hoặc người chăm sóc nên thường xuyên giúp trẻ tập thể dục để giảm táo bón và ngăn ngừa các bệnh lý đường ruột. Để giúp trẻ vận động, cha mẹ có thể nhẹ nhàng di chuyển chân của trẻ khi trẻ nằm ngửa, tương tự như động tác đi xe đạp. Điều này có thể kích thích nhu động ruột, tăng cường các cơ vùng chậu và giúp trẻ đi ngoài hiệu quả hơn.


    Các biểu hiện khó đi ngoài ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ không khó để nhận ra, bố mẹ chỉ cần chú ý theo sát trẻ hàng ngày là có thể biết được thời điểm con đang gặp vấn đề tiêu hóa. Khi đó, bố mẹ hãy áp dụng ngay những biện pháp cải thiện táo bón như trên và nhớ duy trì cho con dùng men vi sinh kể cả khi con đã khỏi bệnh để giúp trẻ khỏe mạnh, phát triển tốt hơn.

    Khi áp dụng các phương pháp trên mà bé yêu của mẹ không cải thiện, tốt nhất ba mẹ nên đưa bé tới gặp các bác sĩ sớm để được thăm khám và điều trị kịp thời. Nhờ đó giúp đảm bảo sức khỏe tiêu hóa và sự phát triển toàn diện của con!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi infachobe
    Đang tải...


Chia sẻ trang này