Kinh nghiệm: Trẻ 1 Tuổi Bị Sâu Răng: Những Vấn Đề Bố Mẹ Cần Lưu Ý

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi giangmy1993, 1/7/2022.

  1. giangmy1993

    giangmy1993 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    17/5/2022
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Nguyên nhân trẻ 1 tuổi bị sâu răng
    [​IMG]
    Những nguyên nhân chính khiến trẻ 1 tuổi bị sâu răng
    Các bệnh lý về răng miệng:
    Vấn đề này xuất hiện khi trẻ bắt đầu mọc răng, có nghĩa là sâu răng ở trẻ 1 tuổi là hiện tượng có thể xảy ra và để lại những hậu quả đối với các bé nếu không được phát hiện và điều trị sớm.

    Do di truyền:
    Theo như công bố của nhiều nghiên cứu khác nhau, cho rằng sâu răng ở trẻ nhỏ nói chung và trẻ 1 tuổi nói riêng do khiếm khuyết về men răng chiếm tỷ lệ tương đối lớn. Điều này có nghĩa là do gen di truyền của bố hoặc mẹ. Nếu bố mẹ có men răng yếu và mỏng hơn bình thường thì con sẽ có nguy cơ bị khiếm khuyết men răng, khi bị tác động sẽ dễ khiến răng bị bào mòn và sâu răng hơn những người bình thường.

    Thói quen ăn uống:
    Như vậy không có nghĩa là những bé có men răng khỏe mạnh thì không có nguy cơ sâu răng. Trẻ em 1 tuổi bị sâu răng, do đây là độ tuổi thích ăn vặt, ăn đồ ngọt và uống nước có gas,… nhưng lại chưa biết cách vệ sinh răng miệng và chưa ý thức được vấn đề bảo vệ răng miệng. Răng sữa là răng có cấu tạo men răng và ngà răng mỏng hơn so với răng vĩnh viễn, do đó nguy cơ bị sâu răng sẽ cao hơn, kể cả những bé có men răng khỏe mạnh. Việc cho các bé nạp vào cơ thể quá nhiều chất ngọt và nước có gas mà không được vệ sinh răng miệng sạch sẽ, thì lâu ngày các mảng bám bám vào răng, tích tụ vi khuẩn và ăn vào răng khiến trẻ 1 tuổi bị sâu răng.

    Trẻ 1 tuổi bị sâu răng gây ra những hậu quả gì?
    [​IMG]
    Trẻ 1 tuổi bị sâu răng có để lại những hậu quả nghiêm trọng về sau
    Trẻ 1 tuổi bị sâu răng là tình trạng sâu răng khá sớm đối với các bé, vì thế để lại 1 hậu quả nghiêm trọng nếu bố mẹ không khắc phục sớm.

    Các cơn đau khiến các bé khó chịu
    Sâu răng luôn đi kèm các cơn đau nhức kéo dài. Trong quá trình ăn uống khi tiếp xúc với răng bị sâu cũng gây ra cảm giác đau nhói. Hơn nữa, đối với các bé bị sâu răng nặng, ăn vào tuỷ gây ra các bệnh lý. Như viêm tủy, viêm lợi thì càng gây ra nhiều đau đớn cho các bé. Dẫn đến các tình trạng như chán ăn, lười ăn, lười bú. Do các cơn đau cứ kéo dài ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ, sinh hoạt, sự phát triển của các bé. Và khiến bố mẹ rất mệt mỏi.

    Khiến răng vĩnh viễn mọc lệch lạc
    Răng sữa bị sâu nặng thì phải nhổ răng để tránh các tình trạng nguy hiểm hơn cho các bé. Việc phải nhổ răng sữa sớm trước giai đoạn thay răng thì sẽ làm các răng còn lại có xu hướng chạy lung tung, mất định hướng cho các răng vĩnh viễn. Khi đến giai đoạn thay răng, tức là mọc răng vĩnh viễn sẽ khiến các răng mọc không đúng chỗ gây mất thẩm mỹ, nếu nghiêm trọng hơn có thể bị lệch khớp cắn.

    Cản trở sự phát triển của cấu trúc hàm
    Cơ chế hoạt động của cấu trúc hàm là nhờ sự kích thích, ma sát của răng lên cung hàm trong quá trình ăn nhai. Nếu như răng sữa bị sâu và phải nhổ bỏ. Tại vị trí mất răng sữa không có tác động lên cung hàm khiến xương hàm không phát triển và mất ổn định. Do đó, trẻ 1 tuổi bị sâu răng mà không được điều trị sớm, bắt buộc phải nhổ răng làm cản trở sự phát triển của xương hàm dẫn đến tình trạng sai lệch cấu trúc xương hàm.

    Những vấn đề cần lưu ý để khắc phục tình trạng trẻ 1 tuổi bị sâu răng
    [​IMG]
    Những biện pháp khắc phục trẻ 1 tuổi bị sâu răng
    Các vấn đề sẽ được giải quyết nếu phát hiện kịp thời, khi nhận thấy các dấu hiệu trẻ 1 tuổi bị sâu răng thì bố mẹ cần phải có các biện pháp xử lý kịp thời, ở giai đoạn mới chớm sâu răng có thể xử lý tại nhà như dùng thuốc chữa sâu răng để vào chỗ răng bị sâu. Đây là biện pháp hiệu quả đối với những trường hợp mới xuất hiện dấu hiệu. Giúp sát khuẩn, giảm đau lập tức và hạn chế sâu răng ăn vào răng.

    Tiếp đó, bố mẹ nên đưa trẻ đến cơ sở nha khoa uy tín để bác sĩ thăm khám. Răng sữa cần phải bảo vệ đến giai đoạn thay răng để đảm bảo khả năng ăn nhai, phát âm. Cũng như bảo vệ sức khỏe răng miệng sau này của trẻ.

    Nếu tình trạng sâu răng ở mức độ nặng. Bố mẹ cần lưu ý không nên can thiệp bất kỳ biện pháp tại nhà nào. Mà hãy đưa trẻ đến khám bác sĩ càng sớm, càng tốt.
    Các biện pháp ngừa trẻ 1 tuổi bị sâu răng
    [​IMG]
    Các biện pháp phòng ngừa tình trạng các bé bị sâu răng
    – Để hạn chế trường hợp các bé bị khiếm khuyết men răng. Trong thời gian mang thai, mẹ hãy lưu ý bổ sung các thực phẩm giàu canxi. Như: Tôm, cua, ốc,…. Hoặc có thể bổ sung canxi bằng thuốc để giúp cho các bé có men răng khỏe mạnh hơn. Các mẹ cũng nên giữ tinh thần thoải mái, tránh stress hay căng thẳng quá nhiều. Trong quá trình mang thai để các bé được thoải mái nhất.

    – Tập cho bé thói quen vệ sinh răng miệng 2 lần/ ngày từ khi mọc răng sữa. Có thể sử dụng nước muối súc miệng để loại bỏ mảng bám, thức ăn thừa, vi khuẩn còn sót lại.

    – Để quá trình chuyển hoá canxi ở các bé được tốt hơn. Mẹ đừng quên cho bé tắm nắng buổi sáng để bé được hấp thụ vitamin D tốt nhất.

    – Trong quá trình ăn uống của các bé, không nên cho bé ngậm đồ ăn, nước uống. Hay các vật dung khác như thìa, muỗng lâu trong miệng. Việc này sẽ tạo điều kiện sản sinh axit, giúp vi khuẩn dễ tấn công răng hơn.

    – Nên cho bé khám sức khỏe răng miệng định kỳ (mỗi 6-12 tháng). Việc này rất quan trọng đối với sức khỏe răng miệng của các bé, đặc biệt ở trẻ 1 tuổi. Để đảm bảo răng sữa ở trẻ 1 tuổi được kiểm tra đầy đủ. Nếu có trường hợp sâu răng sẽ được phát hiện và điều trị kịp thời.

    BeDental – Địa điểm nha khoa uy tín nhất trên thị trường
    Việc lựa chọn 1 địa điểm nha khoa uy tín là 1 vấn đề khá quan trọng. Đối với các bé 1 tuổi muốn bảo vệ răng sữa tối đa nhất, cần có những bác sĩ có tay nghề, chuyên môn để có những quan sát, chẩn đoán chính xác nhất. Trường hợp các bé bị sâu răng nặng phải nhổ, hoặc trường hợp sâu răng sữa ăn vào tủy phải tiến hành xử lý tuỷ. Các vấn đề này cần 1 bác sĩ có tay nghề tốt thực hiện để đảm bảo chính xác, an toàn cho sức khỏe của bé và cả sức khoẻ răng miệng về sau.

    Tại nha khoa BeDental luôn tự hào là 1 cơ sở nha khoa uy tín nhiều năm hoạt động trên thị trường. Tại BeDental cung cấp các dịch vụ răng tốt nhất, đặc biệt với kinh nghiệm xử lý các trường hợp trẻ 1 tuổi bị sâu răng. Đảm bảo sẽ không gây ra các sai sót không đáng có .

    Vừa rồi là những nội dung liên quan đến vấn đề trẻ 1 tuổi bị sâu răng mà bedental.vn đã tổng hợp đầy đủ và chi tiết nhất. Hy vọng các bố mẹ có con trong độ tuổi mọc răng sữa sẽ có những lưu ý hơn để bảo vệ sức khỏe răng miệng của các bé để các bé được phát triển tốt nhất và khỏe mạnh nhất. Cảm ơn các bạn đã theo dõi đến đây!

    BEDENTAL – HỆ THỐNG NHA KHOA TIÊU CHUẨN HÀNG ĐẦU
    CHI NHÁNH HÀ NỘI

    CS1: 7B Thi Sách, Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Hà Nội,

    CS2: 98C Chiến Thắng, Văn Quán, Hà Đông

    CHI NHÁNH TP.HỒ CHÍ MINH (HCM)

    56 Nguyễn Đình Chiểu, Đa Kao, Quận 1, Tp.Hồ Chí Minh

    GIỜ HOẠT ĐỘNG:

    09h00 – 21h00. Tất cả các ngày trong tuần

    Website: bedental.vn

    ĐỂ LẠI THÔNG TIN NẾU BẠN MUỐN NHA KHOA TƯ VẤN THÊM
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi giangmy1993
    Đang tải...


Chia sẻ trang này