Thông tin: Trẻ 3 Tuổi Biếng Ăn Làm Thế Nào Để Cải Thiện Mẹ Đã Biết Chưa?

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi chinhvu1989, 22/4/2023.

  1. chinhvu1989

    chinhvu1989 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/1/2021
    Bài viết:
    871
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    Trẻ 3 tuổi biếng ăn cần nhận biết sớm và khắc phục kịp thời bởi nếu kéo dài sẽ gây thiếu hụt dưỡng chất nghiêm trọng, tác động đến sự phát triển về thể chất và trí tuệ trẻ. Vậy, trẻ 3 tuổi biếng ăn làm thế nào để cải thiện mẹ đã biết chưa? Cùng tham khảo ngay những gợi ý dưới đây mẹ nhé!

    1. Những món ăn ngộ nghĩnh sẽ tạo cảm hứng giúp bé muốn ăn hơn
    [​IMG]
    Những món ăn ngộ nghĩnh sẽ tạo cảm hứng giúp bé muốn ăn hơn
    Ở thời điểm 3 tuổi là khi con đã có nhận thức rõ ràng, hứng thú và muốn tìm hiểu về xung quanh. Chính vì vậy, các mẹ có thể tạo sự hứng thú cho trẻ với bữa ăn để con ăn được nhiều hơn. Trang trí ngộ nghĩnh chính là cách tạo hứng thú cho trẻ một cách tốt nhất. Điều này sẽ giúp cải thiện tình trạng trẻ biếng ăn, đây cũng là cách giúp trẻ ăn ngon hơn nhiều đấy các mẹ đừng bỏ qua nhé.

    Mẹ có thể trang trí món ăn thành hình con vật, nhân vật hoạt hình… Như vậy, con yêu sẽ cảm thấy bữa ăn vẫn như là giờ chơi và khôngthấy sợ bữa ăn. Bên cạnh đó, các ba mẹ cũng có thể kể thêm những câu chuyện vui với nhân vật được tạo hình bởi đồ ăn. Như vậy sẽ càng khiến con yêu thích thú và ăn ngon miệng, ăn nhiều hơn.

    2. Thay đổi thực đơn thường xuyên để cải thiện tình biếng ăn
    [​IMG]
    Thay đổi thực đơn thường xuyên hơn
    Thay đổi thực đơn cho bé là điều đầu tiên mà các mẹ nên nghĩ tới để cải thiện tình trạng trẻ 3 tuổi biếng ăn. Thay vì cho trẻ ăn mãi món khoái khẩu sẽ khiến trẻ bị nhàm chán, không muốn ăn… thì việc thay đổi thực đơn tạo hứng thú và đa dạng hơn thành phần dinh dưỡng cho trẻ.

    Có rất nhiều cách để đa dạng thực đơn mà mẹ có thể áp dụng như sau:
    • Đa dạng sử dụng thực phẩm: Thay vì chỉ ăn mỗi thịt lợn nạc, bò… thì mẹ có thể cho bé ăn đa dạng như thịt chân giò, ăn cá… hoặc đa dạng rau củ ở thực đơn của trẻ.
    • Đa dạng phương thức kết hợp đồ ăn: Nếu không thay đổi thực phẩm thì mẹ có thể thay đổi cách kết hợp giữa thực phẩm ví dụ thay vì cho trẻ ăn mãi canh rau ngót thịt nạc thì các mẹ có thể đổi sang rau ngót với tôm bằm.
    • Đa dạng cách chế biến: Chuyển đổi cho con ăn đầy đủ các món luộc, hấp, xào, chiên… Như vậy, con sẽ luôn cảm thấy hào hứng với bữa cơm và trành được tình trạng biếng ăn ở bé 3 tuổi.
    >> Tham khảo thêm: 10 món ngon cho bé lười ăn

    3. Cho trẻ tham gia vào quá trình chuẩn bị món ăn và nấu nướng
    Ai cũng sẽ thích thú hơn với món ăn mà mình chuẩn bị. Chính vì vậy, mẹ có thể cho trẻ tham gia vào quá trình chuẩn bị và nấu nướng món ăn để tăng hứng thú cho trẻ. Từ đó khi đến bữa, con sẽ thích ăn món của mình có “góp công sức” hơn đấy.

    Một số công việc mà các mẹ có thể nhờ trẻ như: giúp mẹ lấy thực phẩm, trộn thức ăn, dọn bàn ăn… Đây đều là công việc khá nhẹ nhàng, phù hợp với độ 3 tuổi mà mẹ có thể dễ dàng nhờ trẻ.

    Ngoài việc chuẩn bị thì mẹ cũng có thể cho bé đi chợ cùng. Như vậy, mẹ có thể hỏi ý kiến con về bữa ăn, biết được bé muốn ăn gì. Từ đó điều chỉnh thực đơn giúp trẻ ăn ngon hơn, ăn nhiều hơn.

    4. Trẻ 3 tuổi biếng ăn làm thế nào để cải thiện? Tăng cường vận động cho trẻ
    [​IMG]
    Tăng cường vận động cho trẻ
    Vận động nhẹ khiến con tiêu hao năng lượng cũng là cách cải thiện tình trạng bé 3 tuổi táo bón hiệu quả.

    Vận động không chỉ giúp trẻ tăng cường sức khỏe, hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng… Vận động còn khiến cơ thể con phải tiêu hao nhiều năng lượng hơn, giúp bé mau có cảm giác đói. Khi đói trẻ sẽ thấy ăn uống ngon hơn, không kén chọn và có thể ăn được nhiều hơn đấy.

    Đối với trẻ 3 tuổi biếng ăn thì các mẹ nên cho trẻ tham gia hoạt động nhẹ nhàng ngoài trời như: đi bộ, chơi đuổi bắt, nhảy dây… Hạn chế để con vận động quá nặng hoặc tập bài tập của người lớn.

    5. Trẻ 3 tuổi biếng ăn làm thế nào - Thay đổi không gian bữa ăn của bé
    Một mẹo giúp trẻ nhỏ 3 tuổi biếng ăn trở nên ăn ngon miệng chính là thay đổi không gian của bữa ăn. Trẻ sẽ có cảm hứng ăn uống hơn để ăn ngon miệng, ăn nhiều hơn.

    Nhưng mẹ cần lưu ý không cho trẻ ăn rong bởi đây là thói quen ỷ lại, khiến bé mất tập trung trong ăn uống. Môi trường bên ngoài rất nhiều vi khuẩn, bụi bẩn tạo nguy cơ cho mầm bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe của con yêu.

    6. Bổ sung đầy đủ vi chất cho trẻ
    Bên cạnh chế độ ăn, ba mẹ nên tham khảo bổ sung thực phẩm bảo vệ sức khỏe bổ sung đầy đủ vi chất giúp trẻ tăng sức đề kháng, tăng cường sức khỏe.

    Khi chọn sản phẩm bổ sung cho con, mẹ nên lựa chọn sản phẩm có chứa kẽm kết hợp với các vi chất như canxi, vitamin D3, khúng khéng, kế sữa… Đồng thời, ba mẹ cần cân nhắc đánh giá và lựa chọn các sản phẩm có thương hiệu, phù hợp với nhu cầu và sức khỏe của các con.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi chinhvu1989
    Đang tải...


Chia sẻ trang này