Kinh nghiệm: Trẻ Bị Cảm Cúm Uống Thuốc Gì Cho Mau Khỏe

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Thiên Việt Nhật, 23/9/2022.

  1. Thiên Việt Nhật

    Thiên Việt Nhật Thành viên mới

    Tham gia:
    20/7/2022
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường khiến sức đề kháng của trẻ nhỏ bị suy yếu, theo đó trẻ rất dễ bị cảm cúm. Tuy rằng đây là bệnh trạng thường gặp và có thể xử lý tại nhà, nhưng trường hợp bệnh kéo dài không có biến chuyển sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tệ hơn có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm. Do đó, bố mẹ cần chú ý chăm sóc và cho bé uống thuốc đúng cách, đúng liều để đẩy lùi các triệu chứng bệnh. Vậy trẻ bị cảm cúm uống thuốc gì cho mau khỏe, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

    Nhận biết bệnh cảm cúm ở trẻ
    Bệnh cảm cúm là tình trạng bệnh truyền nhiễm do virus cúm gây ra. Bệnh lây qua đường hô hấp, trực tiếp qua giọt bắn khi người bệnh hắt hơi hoặc gián tiếp thông qua tiếp xúc qua tay rồi đưa lên mắt, mũi, miệng. Trẻ nhỏ nguy cơ cao mắc cảm cúm hơn người lớn, bởi lẽ sức đề kháng của các bé còn yếu do hệ thống miễn dịch vẫn chưa phát triển hoàn thiện. Đồng thời, cơ thể trẻ nhỏ mới tiếp xúc với ít loại virus nên chưa hình thành nên kháng thể để chống lại sự xâm nhập của virus.

    Nhằm phát hiện sớm bệnh cảm cúm ở trẻ nhỏ, bố mẹ nên chú ý nhiều hơn đến biểu hiện của trẻ, từ đó có biện pháp chữa trị kịp thời tránh các biến chứng xảy ra. Để biết trẻ bị cảm cúm uống thuốc gì cho mau khỏe, cần nhận biết trước các triệu chứng nhiễm virus cúm ở trẻ như:

    – Trẻ cảm thấy mệt mỏi, chán ăn, nhiều trường hợp bị nôn ói hoặc tiêu chảy;

    – Trẻ khó chịu và thường xuyên quấy khóc;

    – Trẻ kêu đau họng và tần suất ho ngày càng tăng;

    – Các cơn hắt hơi ở trẻ diễn ra nhiều hơn và trẻ bị chảy nhiều nước mũi. Dịch mũi ban đầu sẽ lỏng, trong suốt và không màu. Tình trạng viêm nhiễm nếu biến chuyển nặng hơn, dịch sẽ trở nên đặc hơn và chuyển sang màu xanh hoặc vàng;

    – Trẻ bị sốt.

    Trẻ bị cảm cúm uống thuốc gì?
    Về vấn đề trẻ bị cảm cúm uống thuốc gì, có thể chỉ ra 4 loại thuốc chuyên trị cảm cúm cho bé như sau:

    Paracetamol (Acetaminophen)
    Trẻ bị cảm cúm uống thuốc gì? Paracetamol là hoạt chất thường xuyên được chỉ định trong các phương pháp giảm đau nhanh và hạ sốt ở trẻ em. Thuốc giúp trẻ giảm thân nhiệt khi bị sốt và giải quyết các triệu chứng như đau đầu hay cảm lạnh,…

    Tuy nhiên bố mẹ cần lưu ý cho bé uống Paracetamol đúng liều theo hướng dẫn của bác sĩ hoặc theo khuyến cáo từ nhà sản xuất.

    Về liều dùng

    Bên cạnh lời giải đáp này cho trẻ bị cảm cúm uống thuốc gì? Liều dùng Paracetamol ở trẻ được cân nhắc ra sao? Thông thường trẻ dùng 10-15mg/kg/liều mỗi 4-6 giờ nếu cần. Đối với trẻ trên 1 tháng đến dưới 12 tuổi thì uống tối đa 5 liều trong 24 giờ.

    Trẻ từ 12 tuổi trở lên nên dùng 325-650mg mỗi 4-6 giờ hoặc 1000mg trong vòng 6-8 giờ.

    Lưu ý

    Trẻ bị cảm cúm uống thuốc gì? Paracetamol có thể là câu trả lời, tuy nhiên nên dùng thuốc ở mức hạn chế do trẻ sơ sinh và trẻ dưới 5 tuổi dễ bị nhiễm độc Paracetamol, khả năng dẫn đến suy gan và tử vong.

    Paracetamol là loại thuốc mà bố mẹ của trẻ dễ dàng mua tại các nhà thuốc. Tuy nhiên hoạt chất này có thể chứa trong một số loại thuốc cảm cúm khác, do đó nguy cơ trẻ sẽ dùng quá liều nếu bố mẹ không kiểm tra kỹ trước thành phần thuốc. Do đó, khi cho trẻ dùng Paracetamol để hạ sốt hoặc giảm đau, bố mẹ trẻ hãy chắc chắn rằng các loại sản phẩm điều trị khác dùng cho trẻ không có chứa Paracetamol.

    Decongestant
    Trẻ bị cảm cúm uống thuốc gì? Decongestant là dòng thuốc chống sung huyết (thuốc thông mũi) có tác dụng thuyên giảm triệu chứng sổ mũi hoặc nghẹt mũi, bao gồm các thành phần như phenylephrine và pseudoephedrine.

    Về liều dùng

    Nếu đã biết trẻ bị cảm cúm uống thuốc gì thì liều dùng sẽ được phân bổ như thế nào? Đối với phenylephrine 1,25mg/0,8ml ở dạng dung dịch uống:

    – Trẻ từ 2-5 tuổi dùng 1,6ml mỗi 4 giờ, không quá 6 liều hàng ngày.

    Đối với phenylephrine 1,25mg/0,8ml ở dạng viên nhai hoặc dung dịch uống:

    – Trẻ từ 6-11 tuổi: uống 10mg mỗi 4 giờ khi cần thiết.

    – Trẻ từ 12 tuổi trở lên: uống 10-20mg mỗi 4 giờ khi cần thiết.

    Lưu ý

    Vì liều dùng cho trẻ dưới 6 tuổi vẫn chưa được nghiên cứu và xác định, do đó bạn hãy hỏi bác sĩ nếu có ý định dùng thuốc này cho các bé. Nếu sử dụng Decongestant ở dạng nhỏ mũi hoặc xịt mũi bạn chỉ nên cho trẻ dùng trong vòng từ 3 đến 5 ngày. Bởi lẽ thời gian dùng thuốc kéo dài nguy cơ sẽ tác dụng ngược lại và làm triệu chứng cảm cúm ở bé nặng hơn.

    Thuốc ức chế cơn ho
    Trẻ bị cảm cúm uống thuốc gì? Hai loại thuốc ho thường được dùng trong trường hợp này kể đến là Codeine và Dextromethorphan.

    Tuy nhiên bạn nên cân nhắc về thời điểm cho trẻ uống thuốc ho. Hãy xem xét sử dụng các loại thuốc trị ho khi trẻ bị ho dai dẳng gây mệt hay mất ngủ. Trường hợp trẻ không bị khó thở khi ho, bạn có thể cho các bé dùng thuốc ức chế ho. Tình tràn chảy dịch mũi sau thì bạn cho bé dùng thuốc chống sung huyết kèm với siro ho sẽ đem lại hiệu quả.

    Lưu ý khi tìm hiểu trẻ bị cảm cúm uống thuốc gì?

    Codeine và Dextromethorphan là hai thành phần có khả năng gây ra tác dụng phụ nghiêm trọng ở trẻ như khó thở. Do vậy mà các chuyên gia cũng đã đưa ra cảnh báo về việc dùng các loại thuốc chứa hoạt chất nêu trên cho đối tượng người dùng là trẻ em.

    Nói đến loại thuốc trị ho mang công dụng hiệu quả cùng độ an toàn được đảm bảo, các bạn nên cân nhắc sử dụng ANDROVIR, một sản phẩm trị ho hữu hiệu đến từ thương hiệu Thiên Việt Nhật. Sản phẩm là kết tinh từ quá trình bào chế chiết xuất thảo mộc tự nhiên. Cùng các loại dược thảo quý giá như Xuyên tâm liên, Thanh cao hoa vàng, Vàng đắng và Sinh khương,… không những giảm thiểu được triệu chứng đau rát cổ, ho suyễn, sổ mũi, khó thở ở trẻ mà còn có thể làm mát phổi cho người dùng, bởi tác dụng đặc biệt có nguồn gốc từ Cát cánh. Qua đây bạn đã có mình một loại sản phẩm đáng cân nhắc trong quá trình tìm kiếm thông tin trẻ bị cảm cúm uống thuốc gì.

    Thuốc kháng histamin
    Trẻ bị cảm cúm uống thuốc gì? Histamin là một chất do cơ thể con người tiết ra khi tiếp xúc với dị nguyên. Thuốc hoạt động thông qua ức chế quá trình giải phóng histamin. Bên cạnh đó, thuốc còn giúp trẻ giảm thiểu triệu chứng liên quan đến việc giải phóng histamin, chẳng hạn như: hắt xì, ngứa tai ngứa mắt, chảy nước mắt, ho hay chảy nước mũi.

    Tuy nhiên bạn cần lưu ý một số hoạt chất phổ biến trong các thuốc kháng histamin có thể gây buồn ngủ. Vì vậy, các bác sĩ thường kê thuốc cho người bệnh dùng thuốc vào buổi tối để không làm gián đoạn hoạt động sinh hoạt ban ngày. Ngoài ra thuốc kháng histamin khả năng sẽ gây ngộ độc cho trẻ nếu dùng quá liều, trẻ cũng có thể bị khó ngủ, bồn chồn và chán ăn. Vậy nên bố mẹ không nên tự ý cho trẻ dùng thuốc, nhất là khi trẻ dưới 2 tuổi.

    Thông qua các loại thuốc được đề cập, mong rằng bạn đã xác định được trẻ bị cảm cúm uống thuốc gì và tìm ra được sản phẩm thích hợp điều trị hiệu quả cho trẻ. Quan trọng hơn cả, hãy cho trẻ đi khám ngay khi cần thiết và hỏi kỹ ý kiến của bác sỹ trước khi sử dụng thuốc cho trẻ.

    Xem thêm: Mua Thuốc Viêm Họng Cho Trẻ Em Loại Nào Thì Tốt

    Xem thêm: Thuốc Bổ Phổi Hậu Covid Cho Trẻ Em Nên Chọn Loại Nào Thì Hiệu Quả
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thiên Việt Nhật
    Đang tải...


  2. Tiến GoGroup

    Tiến GoGroup Thành viên chính thức

    Tham gia:
    15/9/2022
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Đúng là giao mua người lớn còn ốm nữa huống gì trẻ nhỏ. Trước khi chữa bệnh tốt nhất nên phòng tránh cho trẻ, xây dựng sức đề kháng tốt để không bị bệnh.
     
  3. trangmiu2011

    trangmiu2011 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    8/10/2019
    Bài viết:
    1,107
    Đã được thích:
    164
    Điểm thành tích:
    103
    Thời tiết này bé nhà mình ốm dai dẳng 2 tháng nay chua khỏi :(
     
  4. ChuyenTinh.Vn Store

    ChuyenTinh.Vn Store Cho đi nhiều hơn là nhận lại

    Tham gia:
    26/8/2020
    Bài viết:
    723
    Đã được thích:
    85
    Điểm thành tích:
    28
    phải xây dựng chế độ hợp lý cho trẻ mỗi ngày mới mong trẻ vững chắc khỏe được
     
  5. thietbibaohoyte

    thietbibaohoyte SUN

    Tham gia:
    8/1/2018
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Sửa lần cuối: 27/9/2022
  6. Phuong Thao Gogroup

    Phuong Thao Gogroup Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    15/9/2022
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    mình cho uống tăng đề kháng nga cũng thấy đỡ nhưng chủ yếu cần tăng đề kháng cho bé. có sức đề kháng sẽ ít ốm vặt
     
  7. hongthem_92

    hongthem_92 Tám thơm Hải Hậu

    Tham gia:
    28/9/2015
    Bài viết:
    355
    Đã được thích:
    102
    Điểm thành tích:
    43
    anaferon pahir không chị, nhà m dùng mà hôm nọ bsi khuyến cáo dùng 10 ngày là nghỉ
     
  8. hongthem_92

    hongthem_92 Tám thơm Hải Hậu

    Tham gia:
    28/9/2015
    Bài viết:
    355
    Đã được thích:
    102
    Điểm thành tích:
    43
    bác cho đi soi tai mũi họng xem thế nào ạ, bé nhà em cũng lai rai mũi dãi xong lên tai giữa, mãi k khỏi :(
     
  9. trangmiu2011

    trangmiu2011 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    8/10/2019
    Bài viết:
    1,107
    Đã được thích:
    164
    Điểm thành tích:
    103
    Bạn ơi, bạn dùng tăng đề kháng loại nào cho bé vậy ạ?
     
  10. mebi224

    mebi224 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/10/2015
    Bài viết:
    182
    Đã được thích:
    60
    Điểm thành tích:
    28
    Thời tiết giao mùa khó chịu thật đấy các mom nhỉ. Bé nhà em bữa trước hay ho hắng lắm, hôm rồi ra hiệu thuốc được dược sĩ giới thiệu cho siro P/H của đông dược Phúc Hưng, thấy bảo là kế thừa tinh hoa sản phẩm thuốc ho P/H nên hiệu quả lắm. Bé em uống 2-3 hôm gần như đỡ 8-90%, giảm ho giảm đờm, đỡ đau rát họng và còn hỗ trợ bổ phế nữa á. Mn cần tham khảo coi ạ
     
  11. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    thời tiết thay đổi dễ làm trẻ bị ốm
     
  12. khanhkhanh00667

    khanhkhanh00667 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/10/2015
    Bài viết:
    230
    Đã được thích:
    107
    Điểm thành tích:
    43
    E thấy trường hợp con bị cúm A/B thường sẽ gây ho rất nhiều biểu hiện có khò khè, thở rít, có đờm đặc thì các mẹ có thể tham khảo dùng cho con sản phẩm Thông Phế Phúc Hưng này nhé! Mình thấy giúp giảm ho, tiêu đờm, thông thoáng phế quản hiệu quả.
    Vì sản phẩm này có thành phần thảo dược đặc hiệu, nên tác động được vào hệ hô hấp dưới. Nhờ vậy sẽ hiệu quả hơn so với siro thông thường.

    B646F3DD-6CEE-4F7A-886A-EF14B8872866.jpg
     
  13. satchobabauchelaferrforte

    satchobabauchelaferrforte Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    12/9/2020
    Bài viết:
    1,213
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    38
    từ đợt covid xong bé nhà mình hay ốm mà ốm dai nữa cơ
     
  14. chinhvu1989

    chinhvu1989 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/1/2021
    Bài viết:
    852
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    ngoài việc uống thuốc theo chỉ định của bs thì m nghĩ mẹ có thể cho mẹ có thể cho bé ăn các loại cháo có như cháo tía tô, cháo trứng, ...
     

Chia sẻ trang này