Trẻ Bị Đổ Mồ Hôi Ở Đầu Và Những Tác Hại Không Ngờ Đến

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi phuongdong2002, 31/12/2019.

  1. phuongdong2002

    phuongdong2002 Thành viên mới

    Tham gia:
    5/6/2018
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Đổ mồ hôi là hiện tượng bình thường của cơ thể, giúp thân thể tự điều hòa thân nhiệt qua sự bài tiết. Nhưng nếu mồ hôi ra quá mức lại có thể là tín hiệu của bệnh lý, đặc biệt là đối tượng trẻ nhỏ. Nhiều bà mẹ thường băn khoăn ko hiểu tại sao con mình lại đổ mồ hôi đầu nhiều như vậy. Họ lo âu tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ.
    [​IMG]

    Nguyên do dẫn đến tình trạng đổ mồ hôi đầu ở trẻ nhỏ

    Trẻ nhỏ với thói quen hay chạy nhảy, đùa giỡn nhiều, vì vậy thân thể cần bài xuất mồ hôi để duy trì thân nhiệt ổn định. Nhưng nếu trong khi ngồi chơi mát mẻ hay nằm ngủ mà trẻ vẫn bị đổ mồ hôi đầu thì rất có thể là do các nguyên nhân sau đây:

    - Sự phát triển chưa toàn diện: Hệ thần kinh thực vật đảm nhận vai trò điều hòa hoạt động của những tuyến tiết, bao gồm tuyến mồ hôi. Trẻ nhỏ đang trong giai đoạn phát triển cơ thể nên hệ thần kinh thực vật chưa vững mạnh toàn diện, dễ bị rối loạn cộng với chức năng phổi yếu là lý do phổ biến nhất gây đổ mồ hôi đầu ở trẻ nhỏ.

    - Trẻ bị thiếu một số chất: nếu như thân thể trẻ bị thiếu một số chất như: Vitamin D, Canxi, Magie có thể làm cho trẻ bị đổ mồ hôi, đặc biệt là mồ hôi đầu. Ngoài việc bị đổ mồ hôi đầu có thể xuất hiện các triệu chứng như biếng ăn, quấy khóc, rụng tóc hình vành khăn, đêm nằm khó ngủ…

    - Trẻ mắc phải 1 số bệnh lý nghiêm trọng: trẻ mắc phải bệnh lý nguy hiểm cũng là nguyên nhân dẫn tới trạng thái đổ mồ hôi đầu ở trẻ nhỏ. Các bệnh lý hiểm nguy này có thể là: Suy tim, bệnh Catarrhal, bệnh tuyến giáp…Trong trường hợp này, cha mẹ cần lưu ý và để tâm tới con em mình.

    Tác hại của bệnh đổ mồ hôi đầu ở trẻ mà bố mẹ không ngờ tới

    Mồ hôi đầu ở trẻ nhỏ có thể gây nên rất nhiều tác hại mà cha mẹ không ngờ tới như:

    Nhiễm lạnh: Trẻ ra nhiều mồ hôi nếu mẹ không để ý và lau khô có thể bị nhiễm lạnh do bị thấm ngược.

    Mất nước, thiếu canxi: Khi trẻ bị đổ mồ hôi nhiều sẽ khiến cơ thể bị mất đi 1 lượng nước nhất định. Trong khi đó trong mồ hôi lại chứa canxi và điện giải đổ mồ hôi nhiều, sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, khô da, chuột rút chân tay, hoa mắt, chóng mặt… làm ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ.

    Vấn đề về da: Mồ hôi đầu kết hợp với vi khuẩn và bụi bẩn trong không khí là nguyên nhân gây các bệnh về da liễu như nấm đầu, chốc lở, mụn nhọt, viêm da…
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phuongdong2002
    Đang tải...


  2. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    hóa ra lại nguy hiểm như vậy, mình sẽ cẩn trọng hơn
     
  3. trangmiu2011

    trangmiu2011 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    8/10/2019
    Bài viết:
    1,107
    Đã được thích:
    164
    Điểm thành tích:
    103
    Bài viết rất ý nghĩa
     

Chia sẻ trang này