Trẻ bị viêm VA - Kinh nghiệm của nhà em ạ.

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi vinhsociu, 28/4/2014.

  1. vinhsociu

    vinhsociu Thành viên mới

    Tham gia:
    4/12/2013
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    3
    Các mẹ nào có con bị viêm VA mới hiểu được hết sự vất vả chăm con. Nhiều lúc vợ chồng em thấy bất lực thực sự trước căn bênh quái ác hành hạ con mình. Trẻ mắc bệnh này thường rất nhạy cảm với thời tiết, dễ bị ho và mỗi lần bị thường rất lâu khỏi,rất hay bị lại. Khi bị ho thì ôi thôi, cực kỳ khủng khiếp: ho suốt đêm, ho toát mồ hôi, ho vãi cả ... zzắm luôn, kèm theo sốt, nôn các kiểu.hix. Có thể tuần này dùng 7 ngày kháng sinh vừa dứt, tuần sau có thể bị lại ngay. Các mẹ lại luôn đau đầu vì con vừa lên được chút lại sọp luôn. Em đã kinh qua, xin chia sẻ với các mẹ vài kinh nghiệm. Các mẹ nào còn kinh nghiệm hay hơn, xin bổ sung nhé.
    1. Phòng hơn chống: Bệnh này nếu để bị rồi thì xác định là mệt rồi, cái này các mẹ có con bị đều biết, vì thế tốt nhất là phòng thui.
    2. Theo dõi thời tiết: Trời lạnh thì phải giữ rồi, nếu trời nồm, hơi ẩm nhiều thì càng phải để ý. Đối với thời tiết này cần luôn để trẻ không đổ mồ hôi. Cách tốt nhất của em là: bật điều hòa chế độ hút hơi ẩm, mặc quần áo thoáng mát cho trẻ là ok. Rât hiệu nghiệm ạ. Em nhận ra điều này đã giúp bé nhà em phòng được viêm VA đến 80%.
    3. Hạn chế cho trẻ xem Ipad, tivi: những cái này tác động rất lớn đến thần kinh trẻ, dẫn đến giấc ngủ không sâu, tinh thần căng thằng... làm trẻ đề kháng giảm dẫn đến mắc nhiều bệnh. còn nhiều tác hại nữa đấy nhe: giảm trí nhớ, phản xạ... Tốt nhất là để trẻ có điều kiện tiếp xúc trực tiếp với mọi ngừoi xung quanh.
    4. Nếu trẻ bị viêm rồi: theo em tốt nhất cho uống kháng sinh liều cao một cách cẩn thận (dùng theo trọng lượng của bé) có thể kèm theo chất phụ trợ như Choay để hiệu quả hơn. Vì đã bị rồi, các mẹ phải dũng cảm, đừng có xót con mà khổ bé. Em xin chia sẻ kinh nghiệm trong giai đoạn này: trước khi đi ngủ nên xoa dầu nóng vào gan bàn chân bé (gọi là huyệt dũng tuyền) giúp bé chống ho rât hiệu quả, kết hợp bật điều hòa nhẹ ở chế độ hút hơi ẩm, cho bé mặc quần áo thoáng mát, tạo cho bé giấc ngủ ngon là rất quan trọng ( mặc dù lúc này bé có thể tỉnh nhiều do ho nhé). Nếu may mắn thì sau 3 ngày có thể dứt hoàn toàn, vì thế kháng sinh liều cao là cần thiết. Nếu dùng nhiều thuốc mà bé không khỏi có thể sẽ bị hen suyễn, còi giảm cân do bệnh lâu...
    5. Chăm sóc trẻ ăn uống, vệ sinh, cái này các mẹ không phải nói..:)
    Bé nhà em được 5 tuổi, cơ bản đã vượt qua. Hiện bé được 19kg rồi,em rất vui. Chúc các mẹ vượt qua giai đoạn này vì tầm 5- 6 tuổi trẻ sẽ tự khỏi bênh này.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vinhsociu
    Đang tải...


  2. hanyen

    hanyen Sữa & Đồ Chơi 0973373361

    Tham gia:
    24/10/2012
    Bài viết:
    5,407
    Đã được thích:
    953
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Trẻ bị viêm VA - Kinh nghiệm của nhà em ạ.

    cảm ơn mẹ nó đã chia sẻ kinh nghiệm để các mẹ tham khảo
     

Chia sẻ trang này