Thông tin: Trẻ Bú Mẹ Có Cần Cho Uống Thêm Nước Hoa Quả Không?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Quang Tuyên, 10/3/2018.

  1. Quang Tuyên

    Quang Tuyên Làm Website Chuyên Nghiệp - Uy Tín

    Tham gia:
    18/3/2016
    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    29
    Điểm thành tích:
    28
    [​IMG]

    Kết quả nghiên cứu của các nhà dinh dưỡng hiện nay đã chứng minh, sữa mẹ là thực phẩm dinh dưỡng tự nhiên bổ dưỡng và là đồ uống toàn mỹ nhất cho trẻ sơ sinh. Có thể cung cấp toàn bộ dinh dưỡng cần thiết cho trẻ, trong đó gồm nước và các loại Vitamin giàu lượng canxi, photpho, sắt trong sữa mẹ ít hơn sữa bò, nhưng giá trị sinh vật của sắt trong sữa mẹ cao hơn sữa bò, dễ hấp thu, tỷ lệ canxi, photpho hợp lý cũng dễ hấp thu.

    Bởi vậy, yêu cầu mới nhất của của tổ chức y tế thế giới là trẻ trong vòng 6 tháng chỉ cần bú mẹ mà không cần đến bất lỳ loại nước hay đồ uống khác. Dù trong mùa hè nóng nực thì hàm nước ở sữa mẹ cũng đủ cho trẻ, không cần phải bổ sung thêm.Khi trẻ bị ỉa chảy mất nước ở mức độ nhẹ, chỉ cần gười mẹ chịu khó cho con bú cũng có thể cung cấp đủ lượng nước đã mất. Chỉ khi sữa mẹ không đủ để bổ sung lượng nước đã mất thì vừa tiếp tục cho con bú, vừa bổ sung thuốc bổ, nước muối cho trẻ hoặc truyền dịch.

    Song, từ xưa tới nay, mọi người vẫn quen cho trẻ dưới 4 tháng tuổi uống sữa và nước hoa quả, cho rằng như vậy có thể bổ sung vitamin cho trẻ nhưng không hề biết rằng việc này “xấu nhiều, lợi ít”. Bởi vì, sau khi tăng cường nước hoặc các đồ uống khác cho trẻ, trẻ bú mẹ sẽ giảm.đặc biệt sau khi cho bé bú bình bú bằng núm vú cao su sẽ khiến bé giảm hứng thú và momg muốn được bú mẹ. Nếu bú mẹ giảm thì sữa mẹ không thể tiết ra hết, dẫn tới sữa mẹ tiết ra ít.

    Cuối cùng người ta ngừng không cho con bú vì sữa mẹ không đủ. Ngoài ra, uống sữa bằng bình còn tăng nguy cơ nhiễm bệnh cho trẻ, ảnh hưởng không tốt tới sức khoẻ của trẻ. Vì thế, trong thời gian sau đầu, trẻ được vú hoàn toàn bằng sữa mẹ không cần thiết phải bổ sung thêm nước hoa quả

    Nguồn: http://tronvuong.net/tre-bu-co-can-cho-uong-nuoc-hoa-qua-khong/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Quang Tuyên
    Đang tải...


Chia sẻ trang này