Kinh nghiệm: Trẻ Chậm Phát Triển Cần Sớm Được Can Thiệp

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi trancongvu123, 16/9/2020.

  1. trancongvu123

    trancongvu123 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    5/8/2020
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Trẻ chậm phát triển cần sớm được can thiệp. Thế giới càng phát triển, con người lại càng gặp phải những căn bệnh rất kỳ quái. Nào là ung thư rồi một loạt các bệnh chưa có thuốc chữa. Với trẻ nhỏ, không phải chỉ bị bệnh mới trở nên nguy hiểm. Mỗi một đứa trẻ là một niềm kiêu hãnh của cha mẹ. Khi trẻ chỉ chậm phát triển hơn so với những người bạn cũng trang lứa tuổi cũng đủ để cha mẹ mất ăn mất ngủ.

    Vậy phải làm như thế nào để trẻ có thể phát triển thông thường như những đứa trẻ khác? Chúng ta hãy cùng tham khảo thử các biện pháp sau đây nhé!

    1. Tự chủ động quan sát
    Người lớn có một sai lầm rất lớn là cứ đợi đến khi con mình “bị làm sao” rồi mới ngồi khóc lóc và tìm cách chữa trị. Bạn có muốn con của mình chậm phát triển hơn những đứa trẻ cùng trang lứa rồi mới khởi đầu tìm căn nguyên như vậy không? Hãy chủ động quan tâm con hơn ngay từ hiện nay.

    Hãy quan sát xem những trẻ ở lớp của con mình đã làm được những gì và con mình đã làm được những điều đó chưa? Sau đó, bạn ghi chú lại ra một quyển sổ và dạy con thêm từng ngày. Hoặc nếu không có quá nhiều thời gian như vậy, bạn hãy hỏi những cô giáo trên trường của con để biết tình hình của con so với các bạn.

    [​IMG]Trẻ

    Nếu bạn không biết rằng việc con của bạn không làm được những điều đó có phải là do chậm phát triển hay không, bạn có thể nhờ đến sự tư vấn từ các chuyên gia. Đừng lo âu rằng mình sẽ phải trả nhiều phí cho dịch vụ này. Hãy cho con đi khám sớm nếu thấy con quá chậm.

    2. Nhờ chuyên gia tư vấn
    Nếu chưa tin tưởng, bạn có thể tham khảo các hướng đi trên mạng trước xem nên đến bác sĩ tư vấn nào? Hay chuyên gia nào uy tín. Còn việc bạn phải làm gì để giúp con thoát khỏi việc chậm phát triển còn là cả một quá trình dài trước mắt mà bạn phải đi qua.

    Hãy luôn vững tinh thần để làm chỗ dựa an toàn và đáng tin cậy nhất của các con. Cũng đừng vì mong muốn của mình quá mà ép các trẻ phải phát triển quá nhanh. Con đường đi còn rất dài và bạn cần phải vững tin với nó.

    Chúc các bậc phụ huynh luôn có những đứa con khỏe mạnh và ngoan ngoãn!

    Nguồn: wedowegood-school.edu.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trancongvu123
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    nếu phát hiện và can thiệp kịp thời các bé sẽ có cơ hội phát triển hoàn thiện hơn
     

Chia sẻ trang này