Kinh nghiệm: Trẻ Con Đội Mũ Bảo Hiểm Có Ảnh Hưởng Đến Đốt Sống Cổ Không ?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi VNguyen, 28/9/2021.

  1. VNguyen

    VNguyen Thành viên mới

    Tham gia:
    17/6/2021
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Đến từ cộng đồng Hoovada.com: https://hoovada.com/question/tre-con-doi-mu-bao-hiem-co-anh-huong-den-dot-song-co-khong

    Trẻ em nên đội mũ bảo hiểm ở bất kỳ trường hợp nào để đảm bảo an toàn tuyệt đối khi tham gia giao thông. Tuy nhiên, không phải ở độ tuổi nào các bé cũng có thể đeo được.

    Cụ thể hơn, các bé dưới 3 tuổi có cột sống còn khá yếu, khi ngồi trên xe sẽ dễ cảm thấy mỏi và nghiêng đầu sang một bên, nên việc đội mũ bảo hiểm là không phù hợp. Đáng tiếc là vẫn chưa có nhiều mũ bảo hiểm dành riêng cho trẻ em ở độ tuổi này được sản xuất, và nếu có thì các bậc phụ huynh nên tìm những loại mũ xốp EPS có trọng lượng nhẹ (khoảng 100g trở xuống) với chất liệu ABS và dây cài nilon chắc chắn. Tuy mức độ bảo vệ của ABS không quá cao nhưng cũng đủ để tránh những cú va đập mạnh. Chưa kể nếu đội thường xuyên sẽ giúp bé hình thành thói quen luôn luôn đội mũ bảo hiểm khi ra đường.

    [​IMG]

    Với các bé từ 3-10 tuổi vẫn nên cho đội mũ xốp EPS. Có thể cho đội mũ bảo hiểm có cấu tạo gần giống với mũ người lớn có trọng lượng nhẹ hơn, nhưng phụ huynh cần phải quan sát thường xuyên vì có thể ảnh hưởng đến xương cổ của bé nếu đội lâu.

    Khi các bé đã đạt 10 tuổi trở lên thì hoàn toàn có thể cho đội mũ có cấu tạo người lớn theo size (kích cỡ) phù hợp với đầu của bé.

    Một số lưu ý khi cho bé đội mũ bảo hiểm:

    . Cần phải đạt tiêu chuẩn hoặc có chất lượng cao. Nhà sản xuất phải cung cấp đủ các thông tin quan trọng như ngày và nơi sản xuất, chất liệu, size mũ,…

    . Trước khi mua mũ bảo hiểm, nên cho bé đội thử trong vài phút để kiểm tra mức độ vừa vặn và có ảnh hưởng tới đầu hoặc cổ của bé hay không. Để kiểm tra những điều này, hãy cho bé quay đầu nhẹ vài lần. Nếu mũ có hiện tượng bị lệch, chứng tỏ mũ hơi rộng hoặc dây cài chưa chặt.

    [​IMG]

    . Để đội mũ đúng cách, vành mũ phải song song với chân mày; quai mũ không được siết chặt vành tai và phải ôm khít với cằm; dây cài phải giữ ngăn nắp, không bị xoắn lại.

    . Nên lựa chọn loại mũ có kính chắn gió, khói bụi, và tia UV để bảo vệ mắt của bé.

    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi VNguyen
    Đang tải...


Chia sẻ trang này